Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


KTM 790 Adventure 2023: Trở lại với nhiều nâng cấp

Lê Q Khánh
3/12/2022 10:58Phản hồi: 22
KTM 790 Adventure 2023: Trở lại với nhiều nâng cấp
Sau vài năm vắng bóng trong danh sách các mẫu xe của KTM, 790 Adventure đã quay trở lại. Lần này, ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn EURO 5, chiếc xe này còn nhận được khá nhiều nâng cấp và cải tiến của hãng xe đến từ nước Áo. Xe được thiết kế ở trụ sở chính của KTM, ở Mattighofen, Áo nhưng công đoạn sản xuất được giao cho CFMOTO, một hãng sản xuất mô tô của Trung Quốc.

Động cơ trên 790 Adventure vẫn là LC8c, hai xi-lanh, 799cc, tạo ra công suất cực đại 95 mã lực ở mức tua máy 8.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đài 88 Nm ở 6.500 vòng/phút. Về cơ bản, những con số này không thay đổi gì mấy so với thế hệ trước, chỉ là động cơ bây giờ đáp ứng được các tiêu chuẩn EURO 5 về khí thải.

ktm790adventure-10.jpg

Về thiết kế, phần trước của xe đã được làm lại, mang đến khả năng chắn gió nhiều hơn từ dàn áo và kính chắn gió cao hơn. Trên chiếc xe này, chỗ nào có đèn thì chỗ đó có đèn LED. 790 Adventure có màn hình 5 inch TFT mới có thể kết nối Bluetooth với điện thoại. Bình xăng có dung tích 20 lít, có thể đi được quãng đường 450 km, theo KTM.

KTM cũng cho biết thêm là sự ổn định và cảm giác vào cua của chiếc xe được cải thiện bằng cách tăng khối lượng quay thêm 20%. KTM cũng làm lại bướm ga và cảm biến kiểm soát đánh lửa, để 790 Adventure có thể xài xăng có chỉ số octane thấp khi đang ngao du sơn thủy ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh. Bộ nồi chống trượt và hỗ trợ bóp côn nhẹ hơn cũng được nâng cấp. Hộp gió mới mang đến nhiều sức sống hơn cho động cơ của 790 Adventure.


ktm790adventure-15.jpg
Nhờ vào phiên bản mới nhất của cảm biến 6D đơn vị đo lường quán tính, giờ đây 790 Adventure có gần như tất cả bộ điện tử tân tiến nhất của KTM, gồm có kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng, ABS, kiểm soát trượt, và chế độ lái. Điều đặc biệt là ABS trên 790 Adventure cũng giống như ABS trên người đàn anh của nó là 890 Adventure, đó là Offroad ABS tự động bật nếu người chạy chọn chế độ chạy offroad. Ngoài ra, 790 Adventure còn có Demo Mode. Ở chế độ này, tất cả hỗ trợ điện tử sẽ được bất trong 1.500 km đầu tiên. KTM hi vọng rằng người chạy sẽ cảm thấy bị thuyết phục bởi những công nghệ này và mua thêm khi giai đoạn chạy thử chấm dứt. Chẳng hạn như Quickshifter+ là trang bị tùy chọn, anh em cứ trải nghiệm xong, cảm thấy thích thì mua, còn không thích thì thôi.

Dàn chân vẫn là phuộc Apex của WP. Phuộc trước không chỉnh được, trong khi đó, phuộc sau có thể chỉnh tải trước (preload). Chiều cao yên là 840mm và trọng lượng khô là 199 kg.

Thêm ảnh về KTM 790 Adventure

ktm790adventure-2.jpg
ktm790adventure-8.jpg
ktm790adventure-11.jpg
ktm790adventure-13.jpg
ktm790adventure-16.jpg

Từ Biker.vn
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe xấu không đẹp 😁
Mày vui tính vãi
@Cuong Nb nhìn cũng ổn mà ta.
lequockhanh1987 =))
Mắc ói quá
Dòng này thì ko ai nghĩ đến KTM đâu, bọn KTM chỉ bán cho mấy thanh niên choai choai đầu nhộm xanh nhộm đỏ thôi chứ dân chơi xe thực thụ ko bao giờ chọn hãng này.
@tinhdg Mấy thanh niên choai choai đầu nhuộm xanh đổ làm gì có tiền mua vs nuôi KTM
Cười vô mặt
JKer
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Nếu làm thanh niên choai choai đầu xanh đỏ mà có hơn nửa tỉ mua em này thì mình cũng nguyện làm.
@ONE NO! giờ toàn là thiếu gia ngầm không đó 😃
@tinhdg Hãy chạy thử multistrada và quay lại với các dòng adventure của KTM bạn sẽ hiểu khác nhau giữa 2 hãng và vì sao chạy hardcore thì người lái sẽ thích KTM hơn
Khá là xấu
@Hyper But xấu chỗ nào bạn?
@Hương Đồng Gió Nội KTM thì mình thấy thiết kế thẩm mỹ ko hợp mắt số đông người mình. Vẻ đẹp của nó chủ yếu đến từ hiệu năng và công nghệ. Nói chung yêu rồi thì má em ý có hồng ko cũng kệ !
@Trịnh Quang Duy dàn xe adventure của ktm hơi bị chất luôn đó, tại họ là nhà vô địch paris dakar nhiều năm liền mà.
SQT
ĐẠI BÀNG
một năm
Đẹp quá
Quá ngầu
Khối lượng quay là gì. Nhớ cái này là lực quán tính G khi vào cua mà nhỉ. Dùng khái niệm lạ quá, dân kỹ thuật còn thấy mơ hồ, người bt đọc qua là không hiểu gì luôn
@mandiesel rotating mass á bạn. rotational mass phụ thuộc vào tự trọng của vật và cách khối lượng của vật được phân bố.
vừa chất vừa chiến. mê quá
Nhìn cái pô chiến vcl. Xách đi lội nước best luôn
Leg2601
ĐẠI BÀNG
một năm
hôm bữa mới thấy 1 con 1290 đẹp miễn bàn luôn, cây bô zin to mà đẹp thiệt sự
Nhìn dáng đúng kiểu cưỡi ngựa 😆 KTM năm nay design làm nhẹ nhàng thế này khá hợp gu mình. Giá về Việt Nam không biết tầm 350tr không anh em nhỉ ?
nhìn đc nhỉ
Đọc tới đoạn CFMOTOR là hết muốn kéo xuống đọc tiếp luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019