Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 5

lexcuong
4/12/2022 10:41Phản hồi: 214
Review máy đọc sách Kindle Paperwhite 5
Sau một thời gian đọc sách qua iPad cũng như trên điện thoại di động thì mình quyết định mua một chiếc máy đọc sách về để đọc. Sau một thời gian tìm hiểu thì mình đã quyết định lựa chọn chiếc Kindle Paperwhite 5, mình lựa chọn chiếc máy này thứ nhất vì giá thành nó hợp với túi tiền của mình cũng như những tính năng của nó hoàn toàn đáp ứng được với nhu cầu đọc sách căn bản của mình. Và dưới đây là bài chia sẻ về trải nghiệm của mình về chiếc Kindle Paperwhite 5 sau hơn nửa năm sử dụng nó.

Thiết kế và cảm giác cầm nắm.


Khung_Kindle-Paperwhite-5-33.jpg
Trước khi sử dụng chiếc Kindle Paperwhite 5 thì mình cũng đã được trải nghiệm qua một số dòng máy đọc sách (chủ yếu là dòng Kindle). Mình thấy ở trên Kindle Paperwhite 5 nó có một thiết kế về cơ bản không khác với các thế hệ Paperwhite trước, vẫn là vỏ nhựa được phủ một lớp cao su non và vẫn được bo cong ở các viền.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-10.jpg
Mình không biết lớp cao su non ở trên Paperwhite 5 này nhà sản xuất đã cải thiện được độ bền của nó chưa, chứ như trên Kindle Paperwhite 4 mình đã sử dụng qua thì một thời gian sau cái lớp cao su non sẽ bị bong tróc ra nhìn rất khó chịu. Trên Kindle Paperwhite 5, sau hơn 6 tháng sử dụng thì cái lớp cao su non kia vẫn còn khá mới.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-02.jpg
Kindle Paperwhite 5 có một thiết kế các viền xung quanh khá là “sạch”, ở dưới thân máy chỉ có cổng sạc, nút nguồn và đèn kết nối. Điểm khiến mình hài lòng trên chiếc Kindle Paperwhite 5 đó là nó đã được nâng cấp lên chuẩn sạc type-C chứ không còn là micro-USB như các dòng máy tiền nhiệm trước đây.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-46.jpg
Phần viền trên Paperwhite 5 được làm mỏng ở 2 bên và cạnh trên, còn cạnh dưới được làm dày hơn, giúp nhìn vào chiếc máy hiện đại hơn, không quá cục mịch.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-16.jpg
Kindle Paperwhite 5 có kích thước màn hình là 6.8 inch và tỉ lệ màn hình là 4:3. Với kích thước lớn như thế này giúp cho nội dung được hiển thị nhiều hơn, đặc biệt đối với những người thích đọc truyện tranh thì với kích thước to như vậy, anh em xem nội dung sẽ đã hơn.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-20.jpg
Các cạnh và góc được bo cong kèm với trọng lượng nhẹ (trọng lượng máy khoảng 205 gram) giúp cho việc cầm nắm khá ổn ở mọi tư thế. Cùng với đó trọng lượng được phân bổ đều toàn thân máy nên đem lại cho chúng ta một cảm giác cầm nắm khá dễ chịu ở mọi vị trí trên máy.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-25.jpg
Một điểm tuy là nhỏ nhưng mình lại đánh giá khá cao đó là ở cách cạnh của màn hình đã được làm hơi bo cong hơi nhẹ, chứ không vuông vức như mấy dòng Paperwhite trước đó, nó giúp cho cá nhân mình khi nhìn vào có giảm giác dễ chịu hơn.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-41.jpg

Quảng cáo


Vì viền màn hình mỏng nên chúng ta đường phải đặt ngón tay ở nơi tiếp giáp giữa màn hình và cạnh viền, với việc thân vỏ được phủ một lớp cao su non thì nó giúp cho việc cầm máy thân thiện hơn, ít bị cấn cũng như đau tay khi dùng. Thực chất thì mình vẫn thích cách thiết kế công thái học trên dòng Oasis, nó có phần báng cầm giúp chúng ta đỡ đau tay hơn, nhưng mà tiền nào của nấy thôi, mình chưa có nhu cầu quá cao để chi một khoản lớn cho máy đọc sách 😀

Khung_Kindle-Paperwhite-5-42.jpg
Do phần thân máy được phủ một lớp cao su non thế nên là nó giúp cho việc cầm nắm chiếc Paperwhite 5 khá là chắc tay và cũng rất an toàn không sợ bị rơi khi đang sử dụng.

Phần cứng.


Khung_Kindle-Paperwhite-5-43.jpg
Amazon trang bị cho máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 vi xử lý NXP i.MX7D 1 GHz vốn được sử dụng trên dòng Kindle Oasis 3 (máy đọc sách cao cấp nhất trong nhà Kindle). Một thanh RAM có dung lượng lên đến 1GB. Bộ nhớ trong của Paperwhite 5 là 8GB. Với cấu hình như trên làm cho Kindle Paperwhite 5 có tốc độ xử lý, phản hồi và chuyển trang rất nhanh chóng.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-47.jpg
Kindle Paperwhite 5 sở hữu bộ nhớ trong là 8GB, với dung lượng trung bình của 1 quyển sách 500 trang giao động từ 1-5MB thì với 8GB như trên là quá đủ với cá nhân mình.

Quảng cáo


Khung_Kindle-Paperwhite-5-45.jpg
Wifi trên Kindle Paperwhite 5 khá ngon, kết nối với các mạng ổn định và nhanh, giúp cho mình sync các cuốn ebook cũng như download các cuốn ebook nhanh và dễ dàng.

Màn hình và chất lượng hiển thị.


Khung_Kindle-Paperwhite-5-09.jpg
Kindle Paperwhite 5 được trang bị màn hình E-Ink Carta 1200 có độ phân giải 1448 x 1072 pixel, mật độ điểm ảnh 300ppi, được trang bị 17 đèn LED mang đến trải nghiệm tốt hơn khi đọc sách.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-32.jpg
Cá nhân mình thấy tấm nền trên Paperwhite 5 đã được nhà sản xuất cải tiến khá nhiều, tấm nền bây giờ nhìn nó trong trẻo hơn, độ tương phản tốt hơn. Màu đen của chữ nó được hiển thị đậm, nhìn chữ nào ra chữ nấy.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-19.jpg
Còn về đèn nền vàng, đây cũng là điểm khiến mình yêu thích trên chiếc máy này. Tuy là một dòng máy đọc sách giá rẻ nhưng mà trên chiếc Kindle Paperwhite 5 vẫn được nhà sản xuất trang bị tính năng này cho nó. Với chế độ này nó giúp mình dễ chịu hơn khi đọc sách vào buổi tối cũng như những nơi ánh sáng yếu.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-17.jpg
Mình thường xuyên sử dụng chế độ ánh sáng vàng (Warmth) để đọc.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-22.jpg
Máy được trang bị tính năng cảm ứng, nếu nhiều anh em chưa từng dùng qua mấy dòng máy đọc sách này sẽ cảm thấy là cảm ứng trên màn hình E-ink này khá giật lag, nhưng đứng trên quan điểm cá nhân của mình, người đã sử dụng qua một số sản phẩm máy đọc sách trước đây thì mình đánh giá tốc độ cảm ứng trên Paperwhite 5 là khá mượt, các thao tác chạm, vuốt, dùng 2 ngón tay zoom-in, zoom-out font chữ diễn ra khá mượt và chấp nhận được. Để làm được điều này cũng do một phần nhà sản xuất đã nâng cấp phần cứng trên chiếc Kindle Paperwhite 5 này.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-48.jpg
Việc lật các trang trên Paperwhite 5 khá nhanh và mượt, trong quá trình mình sử dụng thì không gặp hiện tượng giật lag hay bị trễ. Phần cảm ứng nhạy, thao tác nhanh. Thực chất với một chiếc máy đọc sách như thế này thì mình cũng không cần đòi hỏi quá nhiều về việc các tác vụ nó phải mượt, vì chủ yếu mình chỉ dùng chức năng chính đó là chuyển tiếp hoặc quay trở lại các trang sách mà thôi.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-13.jpg
Điểm lưu ý ở đây đó là Kindle Paperwhite 5 không được tích hợp cảm biến có chức năng tự động điều chỉnh độ sáng. Tính năng này chỉ có trên phiên bản Paperwhite 5 Signature Edition. Thực tế ra thì mình cũng không quan trọng lắm về tính năng này, mình cũng chỉ mất chưa đến 3 giây để điều chỉnh độ sáng theo ý của mình.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-14.jpg
Ngoài chế độ đèn vàng ra thì trên Kindle Paperwhite 5 còn có chế độ Darkmode, nhưng thực chất mình không thích sử dụng chế độ Darkmode này lắm.

Được trang bị chống nước.


Kindle Paperwhite 5 có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX8 – chịu được nước ở độ sâu 2m trong thời gian 60 phút. Nhưng theo mình đã tìm hiểu cũng như nghe qua nhiều người sử dụng thì chúng ta không nên lạm dụng tính năng này quá, có chăng với khả năng chống nước trên chỉ phục vụ chúng ta trong những trường hợp hy hữu đó là không may bị đổ nước vào hoặc đi trong trời mưa thôi. Chứ chẳng ai mang sách xuống hồ bơi đọc làm gì cả 😀

Thời lượng sử dụng pin.


Khung_Kindle-Paperwhite-5-39.jpg
Theo như nhà sản xuất công bố thì Kindle Paperwhite 5 có dung lượng pin lên đến 1700mAh, khi bạn bật chế độ Power Saver, bạn có thể dùng chiếc máy này để đọc sách trong khoảng 10 tuần. Trên thực tế thì mình cũng không quan tâm lắm về vấn đề pin trên chiếc máy đọc sách này, theo thói quen của mình thì tầm 1 tháng rưỡi mình sẽ lại cắm sạc một lần.

Kết.


Kindle Paperwhite 5 là một chiếc máy đọc sách phù hợp với những người không đòi hỏi quá cao, nó phù hợp dành cho những người có nhu cầu đọc sách, đọc truyện tranh cơ bản mà không muốn phụ thuộc vào điện thoại hay tablet. Cá nhân mình thấy hài lòng về chiếc máy đọc sách này trong suốt quá trình sử dụng, giá cả dễ tiếp cận, có chế độ đèn vàng để đọc ban đêm và đặc biệt là độ phản hồi cảm ứng chấp nhận được.

Khung_Kindle-Paperwhite-5-36.jpg
Ngoài ra mình cũng dùng 1 chiếc case để bảo vệ máy, case này được tặng khi mua máy. Mình sử dụng thấy khá ngon, anh em đang sử dụng máy đọc sách có thể tham khảo những chiếc case như thế này nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

214 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho mình hỏi là sách sẽ tải trên gg hay là có một thư viện riêng vậy. Và có phải tốn thêm chi phí mua sách onl không?
@vunh94 Cho xin trang mua ebook bản quyền ở Việt Nam với bạn ơi.
@Bojack Horseman bác đi hỏi fahasa đi
@Bojack Horseman ebq.vn
@vunh94 Chỉ hộ tôi với. Ebq.vn với Fahasa quá ít, tôi cũng có tìm hiểu rồi mới phán như thế.
Kienqn32
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang dùng ppw5 bản 32gb thấy vo cùng hài lòng
@ngocquangit Tôi mới nhận con Libra 2 hôm qua fen ah. Thật sự thấy thất vọng kinh. Kéo chuyển trang, thay đổi font, chỉnh khổ với dòng chậm kinh khủng. Thua xa con Kindle 11th của thôi đang dùng nữa.
Xưa dùng kobo aura E1 đã thấy kobo nó chậm rồi, tưởng đâu máy cỏ nên nó vậy. Ai dè dòng flagship mà cũng chã khá khẩm hơn. Biết thế xúc con PPW 5 16GB cho xong.
@ǝʇɥuıʇ‾ʞɔnℲ Sure, mình thì chỉ quan tâm tới phím cứng và trọng lượng nhẹ cũng như chống nước và vỏ của nó thôi. Vụ xử lý thì chịu, mình còn ko cài KOreader.
@ǝʇɥuıʇ‾ʞɔnℲ Mình cũng đã rất kỳ vọng khi mua Libra 2, màn hình có độ nổi và trông cũng đẹp thật, nhưng phản hồi chậm, hệ điều hành thì không thân thiện bằng kindle và nút cứng phản hồi cũng ko tuyệt vời lắm, nói chung nếu chỉ để đọc thì Kindle vẫn hợp lý nhất
@Mr Kieen mình mới mua bản 32 Gb, giá 4,750k mọi thứ đều ổn trừ việc không có giao diện tiếng việt 😁
Hơn ppw4 (gen 10) bộ đèn vàng và usb C mà giá vẫn như cũ thì quá đáng để lên đời.
@KaiStone Mình xài PPW3 gen 7th được hơn 4 năm. Màn nét căng, rõ nét. Chứ làm gì có màn nhoè, đục như bạn nói?
KaiStone
ĐẠI BÀNG
một năm
@maidng Đang nói 4 cơ mà
@KaiStone Thế thì 4 lại kém hơn 3. Lạ nhỉ.
KaiStone
ĐẠI BÀNG
một năm
@maidng Ui khoản màn hình thì kém hơn cả 3 hay 2 luôn bạn, chán dã man ấy. PPW2 mình đã xài qua rồi mà.
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Màn hình cải thiện nhìn đen hơn thật
@xKito công nhận màn hình ppw5 ngon hơn hẳn mấy e ppw trước
Đang cân nhắc cho đi con Oasis 1 để lên con Libra 2 vì màn hình 😁
@lexcuong con Oasis 1 này thì em dùng mấy năm rồi. pin theo máy khi tháo cover ra thì đọc được khoảng 1 tiếng.tính thay pin mà thấy giá pin ( 450k ) nên thôi, dùng 1 tiếng thì sạc được rồi =))
tinbilly
ĐẠI BÀNG
một năm
@Dương Quang Thế Pin mua trên aliexpress tầm 250-350k. Tự thay cũng dễ. Bạn có thể xem hướng dẫn thay pin tại đây https://www.ifixit.com/Guide/Amazon+Kindle+Oasis+8th+Gen+Battery+Replacement/99289

Amazon Kindle Oasis 8th Gen Battery Replacement

As your Kindle gets older the battery life for it gets worse. This guide will teach you how to replace the battery for your Kindle, so you can...
ifixit.com
@tinbilly ban đầu em cũng định thay. xong có kèo PPW 3 hơn 1tr nên mua luôn PPW3 để dùng ở nhà. để Oasis ở cty 😁
@Biện Anh Tuấn đợt rồi cũng vừa nâng từ PPW3 lên con Libra 2 và công nhận 2 nút bấm quá tiện :D, màn cũng to và rõ, chuyển trang cũng nhạy hơn nhiều, chỉ là phần mềm nó không ổn định như Kindle, thỉnh thoảng nó lại bị treo cứng kg rõ tại sao
1 con máy quá ngon cho ae. Nhưng mình thích mua sách để ủng hộ tác giả và cảm giác đọc thích hơn.
@Hà Nhân Lão Tử ebook thì vẫn có thể ủng hộ được mà bác 😁
@lexcuong ebook hơi ít chỗ bán, mà có bán cũng là dạng độc quyền (chỉ đọc trên app của họ), với cả giá ebook cũng không rẻ, nên nhiều người vẫn chọn mua sách giấy :D
@khitamdao Ebook hay sách giấy đều tốt, miễn là đọc sách là tốt rồi :D
@Hà Nhân Lão Tử t cũng nghĩ thế cho đến khi đọc buổi tối và cần phải nằm 😁
Với cải tiến usb c + đèn vàng thì có thể tự tin xài ít nhất 5 năm nữa rồi , giờ chắc chỉ có thêm trào lưu eink màu mới đáng đổi
@hoanglong0712 Chuẩn rồi bác ạ 😁
@hoanglong0712 Màn hình màu bây giờ có 176 dpi thì phải và tốc độ vẫn hơi chậm, nên chưa được phổ biến lắm. Máy có 32GB với màn hình màu là đọc truyện tranh quá tuyệt luôn.
Cười vô mặt
Thời sinh viên hông có tiền toàn lên mạng download ebook dạng PRC chép vào điện thoại đọc, giờ chẳng có thời gian mà đọc nữa. Thời đó thư viện ebook là forum nổi tiếng về ebook.
@hoangminh2018 mình đọc từ sinh viên tới giờ theo dạng này luôn á bác, từ thời kindle3. tới giờ cũng hơn 13 năm rồi. sách giấy chỉ mua cuốn đẹp để sưu tầm trên kệ, còn đọc ebook không à.
@hoangminh2018 đến bây giờ e vẫn còn thói quen đọc trên điện thoại, cứ chép ebook cho nó sync qua điện thoại rồi máy đọc sách, tiện lúc nào thì đọc lúc đó.
@hoangminh2018 em cũng 1 thời đọc bằng BB. giờ thì chuyển qua Kindle.
@conan12a2 em để ở cty 1 cái Oasis và 1 cái PPW3 ở nhà . rảnh lúc nào thì đọc. sách giấy thì vẫn mua gần như 1 tháng 1 quyển cho vợ đọc. cuốn nào hay em cung mua về sưu tầm nữa.
@lexcuong rất nể mấy b có thể đọc trên đt, mình đọc vậy là bị khô mắt và khó chịu nên phải mua kindle để đọc
Ngon quá rồi. Mình dùng oasis 3 cũng đâu có dùng cảm biến điều chỉnh ánh sáng bao h đâu, toàn tắt đi do thấy điều chỉnh hơi chuối. Cơ mà mình dùng oasis thì k về lại dc ppw nữa vì 2 phím cứng lật trang thôi dù cũng thích type C của bản signature này.
@MoonBreathing đã dùng bản cao nhất thì không còn lý do để về bản thấp hơn rồi 😎
@MoonBreathing oasis cao cấp rồi sao mà quay lại đc ppw nữa bác hahaa
@lexcuong Ko hẳn đâu bạn, mình qua oasis là vì 2 phím cứng lật trang, nếu ppw có 2 phím đó nữa thì cũng về. Xài máy đọc sách mình ko thích cảm ứng lắm do nằm đọc ko thoải mái. Phím cứng tối cổ hơn cảm ứng nhưng lại dc việc hơn ấy chứ.
@MoonBreathing cảm giác ko phải chọt tay vào màn hình nó đã là cái gì đó không thể bỏ qua Oasis rồi. em vẫn giữ lại Oasis 1 vì 2 phím ấy
Mình cũng đang dùng ppw5, và mình cũng có đồng quan điểm với bạn chủ thớt. Nhưng mình xin bổ xung thêm một số nhược điểm nhỏ :
- màn hình của pww5 là màn hình nổi, nhìn hơi bóng, đọc dưới ánh sáng mạnh hoặc ngoài trời thỉnh thoảng bị chói ( với kindle basic 10 thì đỡ chói hơn )
- nút nguồn ở vị trí củ chuối, cầm dễ bị đè vào , sao qua bao nhiêu đời rồi mà amazon không thay đổi vị trí nút nguồn lên trên nhỉ.
- trình duyệt của kindle tệ, vào mấy trang web thì nhìn không ưa được cái giao diện, load cũng hơi lâu, có khi không load được ảnh hoặc không load được hết nội dung trang web .
Còn lại thì con này ổn, nói chung mình sẽ dùng nó trong thời gian dài dài sau này nữa.
@yunaka_8x Có khi nào vì chống nước mà nó làm màn nổi, bóng?
@yunaka_8x Sao xước được. Tôi xài mấy đời kindle nhưng chưa cái nào bị xướt, chị bị chảy mực màn hình do đè lên
@MinhHy Nguyen có xước bạn ơi, mình cũng dùng mấy đời PPW rồi này 😆) màn ppw5 là màn nhựa , lại liền với cạnh máy, nên dễ xước. Nếu màn kính nhám như oasis thì đỡ xước hơn.
@yunaka_8x Thường là mua combo ốp và có bìa như cuốn sách và hít nam châm, cũng như ngắt nguồn khi đóng nên kô để ý về trầy màn hình
ppw4 vẫn đủ dùng mà không hỏng gì nên e chưa lên đời được
@dthieu9780 ppw4 chắc vẫn còn dùng đc thêm 4-5 năm nữa 😁
@lexcuong Em đang chờ pin nó hẻo hẻo để đổi mà nó vẫn ngon, lâu lâu quay lại kindle vẫn vui như ngày đầu ạ
@dthieu9780 mấy em đời trước còn có lý do là không có đèn nền để mà thay, chứ mấy em này không biết phải tìm lý do gì để mà thay thế chúng nữa 😁
Cactus
ĐẠI BÀNG
một năm
Kindle đọc ngon, nhưng cá nhân vẫn thích phím cứng lật trang như đời đầu, vì khi muốn back trở lại không cần dùng tay kia.
@Cactus cái này giờ chỉ có trên mấy dòng máy cao cấp của họ thôi bác 😁
@Cactus Oasis đó bác 😁 dùng hay lắm
@Cactus Mình xài ppw3 đã có chức năng vuốt chuyển trang rồi, xài 1 tay vẫn lật trang tới hay lui được cả. Mình thấy tiện hơn xài nút bấm nhiều!!
@Dell_8410 Hình như tay mình to quá hay sao ấy nên vuốt nó cứ vướng vướng 😔, nút bấm vẫn dễ hơn bác ạ 😁
mình vẫn con này đời số 2-3 gì đó, mới dùng 2 năm, chưa kịp hư để lên đời.
@conan12a2 mình thấy máy đọc sách dùng khi nào nó hỏng thì mới phải lên đời ấy 😁
@conan12a2 mấy cái này đợi nó hư thì lâu lắm, em cũng còn 1 cái PPW3 ở nhà . gần 1 tháng mới phải sạc 1 lần .
@lexcuong kkk, cái cũ của mình nó bị hư nguồn hay sao á, làm mọi cách cũng ko lên chắc là PPW1, trước đó dòng basic, ... tính ra trung bình 3 năm đổi 1 lần.
Kindle Basic 2019 vẫn đủ dùng cho nhu cầu đọc sách hằng ngày, chờ nó hỏng đổi mới mà chờ mãi không chịu hỏng... huhu
_DSC6215.jpg
@Alpaca Dễ Thương Mình thấy nó không khác gì sách giấy, nhiều sách giấy in ẩu, chữ lem nhòe còn kinh hơn. Nếu chỉ đọc sách thôi thì con này đủ dùng, còn nếu có đọc truyện tranh này kia thì mua con khác màn đẹp hơn nhìn ảnh cho nó sướng, thế thôi hà ^^
@yunaka_8x Mình thì đọc xong cuốn nào xóa cuốn đó đi, cả cái máy chép cao lắm chỉ 5 - 10 cuốn hay thôi, nên thấy cũng ổn bình thường, vì lý do khó tính mà dùng ppw5, mai mình cũng chuyển qua khó tính giống bác luôn cho có hội ^^
@AĐÙMEN Cảm ơn bác <3
@AĐÙMEN Chào mừng bạn đến với đội PPW 5 😝 . Thật ra mình thấy basic chậm hơn đáng kể ppw 5 , mặc dù ít sách. Màn cũng xấu hơn nữa.
Đã quá bác, nhìn là thấy có thêm cảm hứng đọc rồi
@Alpaca Dễ Thương chuẩn rồi bác, mình hay cho vào balo, cốp xe, rảnh khi nào lôi ra đọc khi đó 😁
So với Voyage thì sao bạn nhỉ?
@kehuydietngo cá nhân mình thấy voyage ngon hơn ppw, voyage có độ tương phải ngon hơn bạn à
sweeth2o
ĐẠI BÀNG
một năm
Dư 1 em ppw4 bản 8gb fullbox như mới. Bác nào múc ko e lên đời ppw5 😁
@sweeth2o để dùng đi bác, ppw4 vẫn ngon mà :D
@sweeth2o Giá thế nào bác?
Mình thì vẫn dùng ppw4, tiếc là hồi năm ngoái mua ppw4 kh lâu thì ppw5 ra, thấy tiếc tiếc nên kh nâng cấp lên ppw5. Mình đang chờ oasis ra thế hệ mới chứ lại sợ mua r ra dòng mới như con ppw thì lại ối giồi ôi luôn 😂
@POL_279 mình thấy ppw4 vẫn ngon lắm 😁
@lexcuong Cũng kh có gì để phàn nàn về em nó 😄 mình vẫn thích kích thước 6" rất nhỏ gọn để mang theo bên người
Foxbit
ĐẠI BÀNG
một năm
Vẫn đang xài ppw3 và không có gì phải chê
@hoangtu_jedi chuẩn bạn ppw3 vẫn còn quá ngon
@hoangtu_jedi Chuẩn luôn bạn. Quá ngon cho một cuộc tình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019