Kể chuyện chạy LAAN 2022 cự ly 35Km vẫn là cung chạy hấp dẫn nhất giải

Nam Air
5/12/2022 1:14Phản hồi: 170
Mình và nhiều anh em trong công ty, bạn bè chọn cự ly 35Km vì nó không quá khó, cũng không quá dễ, nói chung là vừa đủ để tối về vẫn đi chơi được. Sau khi nhận BIB và đi ăn tối, tụi mình về khách sạn Dalat Boutique ngủ, phòng ốc ở Ks khá ổn, mình ở phòng 2 giường cùng một anh bạn, mỗi giường đều to đùng nên ngủ rất thoải mái.

Kế hoạch là 3h30 dậy vệ sinh chuẩn bị, nhưng rốt cuộc mình lại bị dậy hơi sớm, tầm 2h30 đã dậy rồi, thấy trời trong, hứa hẹn một ngày thời tiết thuận lợi.

4H30 anh em tập trung ra Ks Bích Đào để lên xe vào điểm chạy. Vẫn là những chiếc xe giường nằm.

Biết là BTC muốn anh em được nghỉ ngơi thêm 1 chút trước khi vào race, nhưng thật sự di chuyển bằng xe giường nằm không ổn tí nào, lên xe phải tháo giày, nằm tầng cao thì say xe thấy bà luôn. Hy vọng lần sau BTC chở bằng xe thường thôi.

Rừng bao quanh Laan lúc mặt trời còn chưa thức giấc. Mấy ngày không mưa nên sáng sớm không có sương.

Một số anh em gởi đồ để chạy về có cái dùng. Rút kinh nghiệm năm sau chắc mình cũng gởi đồ. Mình không biết là có chỗ tắm sau khi race xong. Biết vậy gởi đồ để chạy xong về tắm cái cho ấm áp.

Anh Ba, báo SGGP chụp chung với hai anh em Ngân, Đạt, chuỗi Di Động Việt của anh Đạt ngày càng phát triển.

Cuhiep và mod Long Đen hộ vệ gởi đồ xong cũng vào chụp chung. Mình rất phục và rất quý mod Long, anh em chưa giành giật g… xí, anh em chưa tranh nhau cái gì bao giờ.

Thấy ngừoi ta chụp mình nhảy vô luôn thủ chụp hình lưu niệm, cảm ơn bạn Thuỷ áo hồng xinh xắn gởi hình.

Quảng cáo

Đúng 6:25p xuất phát, anh em nhìn thấy lúc mình chụp thì bảng điện Truerace.org báo sự kiện đã diễn ra được 3 giờ 19p rồi. Tức là các bạn chạy 75 đã xuất phát trước đó 3h19p.

Cung cự ly 35Km rất hấp dẫn, hấp dẫn nhất giải Laan, thu hút gần 800 anh em yêu chạy địa hình.

Đi khoảng 3-4Km gì đó, lúc này vẫn còn đông người. Gặp con suối đầu tiên.

Nhiều anh em tháo giày vì không thích cảm giác chạy với đôi giày ướt.

Quảng cáo

Nhưng như vậy thì sẽ hơi mất thời gian lúc ngồi mang giày lại.

Nửa đoạn đầu của cự ly 35Km đi qua phần rừng thưa, nhìn thấy các thung lũng chập chùng xa xa.

CP1 sau hơn 5Km một chút, nói chung nhẹ nhàng, CP1 chỉ có chuối nhưng hạn chế số lượng.

Nhiều chỗ chụp hình như bàn, đồi cỏ hồng vv.

Lúc này còn mới nên anh em dừng chụp hình nhiều.

Gặp người anh Trung Nguyên chưa bao giờ biết say.

Càng đi sâu vào trong thì lượng người càng dàn trải, mọi người tập trung chạy hơn.

Đi trail dễ gặp gỡ và làm quen bạn bè hơn là đi road, mình gặp hai bạn và xin chụp hình. Tra cứu số BIB thì được biết bạn nữ tên là Vị Xuyên, tên đẹp như người.

Mình gặp bạn Thuỳ Linh trước khi vào CP6 và xin chụp hình bạn. Mình chụp nhiều hình của bạn và đã gởi trả bạn.

Đi qua rừng thưa và thung lũng, tiến sâu hơn vào rừng già.

Vào rừng này thì nếu không đi cùng với bạn, đôi khi chỉ có mình ta trong rừng mà thôi.

Đường đi năm nay khô ráo hơn năm 2019 rất nhiều luôn.

Vẫn có suối, vẫn đi qua những cung đường cũ, nhưng nhờ trời không mưa nên đi dễ dàng hơn.

Đôi chỗ hơi lầy vì nằm trong bóng cây chứ tổng thể thì đường đẹp.

Giày chạy trail sẽ giúp bạn tự tin chạy, hạn chế trơn trượt hết mức có thể.

Bạn Vân, một cô giáo tin học đang chuẩn bị vượt suối cạn.

Vân không thích giày ướt nên bạn thường tháo giày trước khi vượt suối sâu.

Chân dung cô giáo Vân.

Chụp hình với cô Vân

Gặp và làm quen bạn Hiền 365.

Cảm ơn anh Thuỷ Hoàng đã quay clip.

Hai chị em xinh đẹp Hải Yến và Kiều Oanh.
Hai bạn rất dễ thương và vui tính.

Leo từ CP6 lên CP7 là trải nghiệm rất đáng nhớ, đi băng qua rừng già không thấy bầu trời. Hình này là chuẩn bị vào sâu trong rừng.

Mình có chụp hình trong rừng già, nhưng mình không post vào đây vì mình thấy hình không diễn tả được hết cái đẹp của rừng sâu, tiếng chim hót, những gốc cây hàng trăm tuổi, những dây leo khổng lồ, những con suối song song với đường chạy vvv. Cái này cần trải nghiệm thực tế để tận hưởng.

Hình như đây là CP7, đỉnh cao nhất của cung chạy, mình cũng không rõ nữa. Cái lều là vì các bạn cắm ở đây từ đêm hôm trước. CP có chuối, bánh mì, dưa hấu. Một CP khác có bánh giò mà mình không biết để ăn. Lúc này đói lắm rồi he he, ăn được gì ăn.
Ở các CP mình đều lấy thêm nước vào hai bình 500mL đeo trước ngực.

Nếu anh em chạy nhanh thì sẽ không mắc mưa, mình thuộc tốp chạy chậm nên mắc mưa từ CP7 đến CP8. Mình xin chụp bạn Xuyến, bạn rất dễ thương và chạy rất giỏi.

Anh em chụp hình trong mưa.

Do mưa nên không mất nhiều mồ hôi, mình đến CP8 thì có khoai lang luộc rất ngon, bánh mì, chuối. Cũng tranh thủ ăn.

Sau CP8 thì đường đi dễ dàng, nhiều anh em chạy rất nhanh trên đoạn đường sình này. Mình thì đi bộ thôi.

Sau đoạn này là đến con dốc DM, dốc tình, hoặc dốc muốn làm tình với BTC nếu có điều kiện. Đoạn này ai còn chụp hình được thì đỉnh lắm. Mình chịu thua. Tuy vậy vẫn nhiều anh em chạy băng băng lên dốc, đáng nể!

Đây là đoạn đổ xuống con dốc DM, cách đích đến 2.5Km đường chim đi bộ. Đường chim bay thì chỉ tầm 100m thôi. Chim ơi, sao không mọc cánh bay mà lại đi bộ vậy….

Đoạn này gặp mấy bạn đi trước mang giày road chạy trail chặn đường về của mình 😁, thấy các bạn đi cứ trượt trượt sợ ghê. Các bạn lưu ý đừng mang giày road chạy trail để bảo vệ bản thân nhé.

Thấy đích, về đích! Anh em trừ giờ trên bảng đi 3 tiếng 30p là ra giờ chạy nha. Ví dụ cuhiep hoàn thành trong 9h11p.

Nụ cười của bạn supporter làm bao mệt mỏi tan biến.

Mình đi xịt giày cho hết sình sau đó ăn 1 tô hoành thánh BTC chuẩn bị.

Bia rượu sẵn sàng. Chạy xong về làm 1 ly bia lạnh thì ta nói nó phê…..

Anh em tâm sự, chia sẻ. Và hẹn nhau ở lần chạy sau.

Chạy cả ngày không sao, lúc về đích xong lại bị cái đuôi gậy móc vào làm rách cái quần 3xu.

Mình chạy mất 8h6 phút. Xếp thứ 270 trên 800 ngừoi tham gia. Mình nghĩ có thể chạy nhanh hơn, tuy nhiên vừa chạy vừa chụp hình, làm quen, nói chuyện với nhiều ngừoi nên vậy được rồi. Với mình chạy trail để vui chứ không tranh đua (vì có tranh cũng có bằng ai đâu mà tranh kkk).

Khi chat với một số người mình yêu mến, được biết họ về sớm và rất xịn cũng an ủi, tự hào lây :D

Tổng kết:
  • Laan 35Km vẫn rất đẹp, rất hấp dẫn, lần sau sẽ đi tiếp.
  • Cặp gậy Gipron 310 Mont Blanc Carbon 4, đã hỗ trợ mình rất nhiều trên đường chạy, gậy siêu nhẹ nên mang dễ.
  • Được gặp nhiều anh em bạn bè yêu chạy bộ.
  • Được gặp nhiều siêu nhân. Lúc mình về đích thấy một anh ngồi với bạn gái, áo quần đẹp đẽ. Mình nghĩ ảnh đi tham quan chơi. Hồi sau thấy Hienka ra hỏi anh về thứ mấy? Ảnh nói thứ 4, Hienka nói thế không bắt kịp thằng tây à? Tiếc nhỉ, nếu mà chạy 80Km là anh vượt nó rồi, vì càng về cuối anh càng nhanh. Trời ơi, người tay chạy 75 về tắm rửa thay đồ nhậu mấy chặp rồi mình mới về :D.
  • Rút kinh nghiệm lần sau sẽ gởi bộ đồ sạch về để tắm sau race!
  • Anh em có tham gia chạy mời post hình chia sẻ cho vui nha!
  • P/s Bạn Vị Xuyên ơi mình muốn kết bạn với bạn!!!
170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này chắc phải tập nhiều nhể, chứ mình đi bộ 10km đường bằng bình thường cũng thấy mệt phết
@Lê.Anh.Tuấn Dạ nên tập nha bâc
@Lê.Anh.Tuấn Căng đấy bác, đi qua đồi là muốn chùn chân luôn. Công nhận Nam Air chụp ảnh đẹp thật. 3652 mãi đỉnh!!!
Tréo
Giao lưu với anh Nga ngố nhất 35, chạy hết 3:47 như chạy road vậy
@Tréo xã hội phân chia mỗi người mỗi việc, việc của anh Tréo là chạy thật nhanh nha!
@Tréo Ông Nga ngố này đi giày Racing chạy trail à =)) Lại còn nhất mới vcd. Đôi kia là Adidas Adizero chuyên cho dân Racing mà.
@ultimate đôi đó ông áy về tắm rửa thay đồ ra rồi bác ơi.
Tréo
một năm
@ultimate Người ta chạy hết gần 4 tiếng về tới nơi không biết làm gì tắm rửa thay đồ mấy lần đi tới lui chụp ảnh ăn uống các kiểu con đà điểu mới được nhận giải đó.
Đường này ai mà chưa có bồ lên đây tìm bồ hay nè, nhiều cô xinh ghê đường lại đẹp núi rừng thiên nhiên
@NhatLinhit88 😁 ấy bạn đừng nói vậy. Mà cũng đúng
Chạy thế này bằng mình gánh 2 bó củi mỗi đầu 20kg đi trên núi về nhà ko nhỉ
@huytai93 Thua nha
@Nam Air Chạy thế này bằng xúc hai đống than tối một đống sáng sớm một đống không mod @Nam Air?
@hoangtuna thua, thua hết nha, xúc than cực hơn!
Tuyệt vời, chạy 35km với mình là chuyện không tưởng
@tranvangiapcp Chơi vui thôi bác
đi chụp gái cho ae xem là hay rồi, cảm ơn ông 😁
@If you dont mind 😁
những tấm hình tuyệt vời
@clltesterr Cảm ơn bác nha
Không có trao giải phát thưởng à?
@maidng Lúc mình đang đổ dốc DM thì bắt đầu trao 15Km. Đổ xuống thì tới 75km. Mà ham vui tán gái à nhầm tán dóc nên quên 😁
@Nam Air Quà ngon. Cặp tai nghe chất lừ lự.
Cười vô mặt
@maidng hai bạn cheerleeder vui và nhiệt tình lắm
Vài đây chỉ xem gái thôi, cám ơn mod vì bài viết có nhiều hình gái
@tamnguyen072 Đi chạy đi, có nhiều cái hay lắm bác
@Nam Air Sợ vô chạy không lại mấy bạn nữ chắc buồn lắm bác 🤣
Đường TP mình chạy 10km rồi - không biết chạy trail 5km ổn ko nhỉ 😆
Chuẩn bị cho DaLat Ultra Trail 😁
@Asura Balbalta 5km thì chưa đi đã tới rồi
teobe
một năm
@Asura Balbalta Bác Nam nói chuẩn, làm tới luôn 10-15km có thời gian trải nghiệm đi, chứ vừa xuất phát tý đã về đích nó như tàu nhanh, nó giảm lãng mạn lắm..😃)
Chạy bộ thì phải thoải mái như cu hiệp áo thun quần sort. chứ chạy mà băng tay, băng chân, nón sợ đen rồi mặc mấy bộ legging làm màu như đi tập gym thì chạy cái gì. ng ta chạy 35km / 3 tiếng. còn đây chắc 1 tiếng 3km , 35km thì mất 12 tiếng. chạy đoạn đường này mà phải dùng 2 cây gậy thì thôi ở nhà cho rồi. toàn người cả đời không đi bộ, chạy bộ hay đi đường rừng, chỉ ngồi văn phòng ăn xong ngủ rồi lướt máy tính, lâu lâu tham gia giải chạy phong trào
@Phylum_a 😃 ok uh ok bạn là nhất 😃
một năm
@anhlucky2 Dạ anh là nhất ạ, em chạy 162km trong 35h nên em cũng phải dùng 2 gậy đó anh. A còn chẳng biết cái qui định BTC bắt buộc phải mang gì nữa vẫn tự tin lên tiếng. Chốt lại a là nhứt ạ, nhứt anh
@ak47pro Hic bạn gấu dữ vậy, đúng là super man!
teobe
một năm
@Nam Air Khổ, anh em đăng ký chạy vừa thể dục thể thao, lại được ngắm gái sướng.. Chuẩn hưởng thụ. Không hiểu sao bắt anh em chạy như pro, thấy gái thì nhịn, tự hành hạ thân xác để xấu xí chai sạn đi mới được...=)))
Vừa chạy giỏi vừa có hình gái xinh, cảm ơn bác @nam.
@lhdtt Cảm ơn bác, e chạy phong trào thôi ạ. Chúc bác vui nha
CP8.1 mời anh đi tắt mà sao anh không đi ạ 😆
@ak47pro Thích DM hơn kkkk
mọi người khỏe thế, mình đi cái 21km trong thành phố đã thấy mệt rồi, nữa là 35km đường đồi núi trong rừng 😔
@megatroll race nên ráng thôi bạn he he
@megatroll đi đường rừng vui lắm bác .... lâu lâu bắt vắt hộ mấy em gái cũng thú vị lắm =))
Mặc áo khoác chạy có bí quá k mod
@hoanglong0712 Mưa lạnh mới mặc nha bác. Hết mưa thì tháo.
Mình ko thích đi trail vì ngại bẩn ke ke. Trước có chạy HM, định luyện để chạy FM mà lại thôi.
Giờ có tuổi phết rồi, chuyển sang chạy/đi bộ nhẹ nhàng, trung bình 5-6km/ngày.
Cơ mà chính ra giờ hay đi bộ chậm chậm có khi đi trail lại hay 😃
@Tréo Ngán sạch nhưng sợ mang giày ướt nó khác nhau mà.
@dac anh chạy boston lần nào chưa 😁
@dac về vn chơi anh ơi!
@cuhiep Năm sau lên 55 nha anh, mỗi năm tăng 1 lần
nhiều bạn nữ múp quá .
Yêu quá
@ngoccandhy bác à, thể thao bình đẳng bác đừng nói vậy.
Cảm ơn Bác nhé! Có tâm lắm 😁
@Dũng khói lửa bác tham gia cho vui nhé bác
bạn Nam viết bài lúc nào cũng có một sense of humor rất riêng.
@Phi-Nhan Cảm ơn bác đã ủng hộ nha