Thuỵ Sĩ có thể cấm sử dụng xe điện để tiết kiệm nhiên liệu trong mùa đông

_vphlinh_
6/12/2022 16:7Phản hồi: 57
Thuỵ Sĩ có thể cấm sử dụng xe điện để tiết kiệm nhiên liệu trong mùa đông
Vào mùa đông này, chính phủ Thụy Sĩ có thể sẽ ban hành lệnh cấm sử dụng xe điện để tiết kiệm nhiên liệu đề đề phòng cho cuộc khủng hoảng năng lượng sắp diễn ra trong những tháng tới.

Theo nguồn tin từ trang tin Telegraph, các quan chức Thụy Sĩ đã chuẩn bị sẵn các đề xuất khẩn cấp để có thể kịp thời tiến hành lệnh hạn chế sử dụng điện trong mùa đông ngay khi cần. Ví dụ, các cửa hàng có thể phải giảm giờ làm việc, các dịch vụ phát trực tuyến có thể cần phải hạn chế hoạt động và các tòa nhà chỉ có thể sử dụng hệ thống điều hòa ở mức cao nhất là 20 độ C. Các lệnh cấm sử dụng điện khác có thể liên quan đến hoạt động của các buổi hòa nhạc, chiếu phim và các sự kiện thể thao khác...

Lý do khiến chính phủ Thụy Sĩ buộc phải chuẩn bị cho tình trạng khủng hoảng năng lượng trong mùa đông là do nước này đã phải phụ thuộc nhiều vào năng lượng nhập khẩu trong những tháng mùa hè. Khi mà khoảng 60% nguồn năng lượng của Thụy Sĩ được cung cấp từ thủy điện, thì trong những tháng mùa đông, khi sản xuất thủy điện chậm lại và quốc gia này phải phụ thuộc vào việc nhập khẩu năng lượng để hoạt động, chính phủ buộc phải hạn chế việc sử dụng năng lượng để tiết kiệm chi phí.

Kế hoạch để đối mặt với khủng hoảng năng lượng của Thụy Sĩ được chia thành hai cấp độ là khủng hoảng và khẩn cấp, mỗi cấp độ cũng được chia thành các bậc kiểm soát khác nhau. Chính phủ Thụy Sĩ sẽ kích hoạt từng bậc và cấp độ dựa trên tình trạng thực tế. Ví dụ, mức độ tiết kiệm thấp nhất, hệ thống sưởi của các tòa nhà chỉ được mở ở mức tối đa là 20 độ C.

Với tình trạng khẩn cấp hơn, xe điện sẽ bị hạn chế hoạt động và trong trường hợp xấu nhất, các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao sẽ bị cấm hoàn toàn. Các biện pháp bổ sung khác như ngưng sử dụng thang cuốn và đèn trang trí mùa lễ hội, ngưng sử dụng máy dọn lá và cấm các hoạt động khai thác tiền điện tử cũng được đưa vào kế hoạch và sẽ được thực hiện khi cần.

Theo Foxbusiness
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiếu hụt năng lượng khủng đến mức này cơ à
@nghaimin Ko biết hả bạn? Dì mình bên Anh phải tắt bớt sưởi vì giá tăng gấp 5-6 lần, nhìu khi nửa hôm tiết kiệm tắt sưởi, phải quấn 3 cái mền nằm ngủ đó.
@Dollarssssss Giỡn thôi mà bạn. Thông cảm!
@Dollarssssss chắc dì bạn ở Anh nào chứ bạn bè bên EU của mấy thím trên này toàn thấy ăn chơi phè phỡn, điện gas sưởi thoải mái, mùa đông mà còn nóng hơn mùa hè mà
Phương án tốt nhất là cho thằng DIEN-DAM-NHAT1981 sang cho nó còm nhảm và làm màu trên truyền hình 1 buổi, toàn dân không chịu đựng nổi, tự kỉ nên tắt điện, tắt tivi, tắt hết mọi thứ... rồi ở nguyên trong nhà vài tháng qua mùa đông, thế là tiết kiệm được vô khối năng lượng.
pumita
ĐẠI BÀNG
một năm
Chúng ta cũng nên tiết kiệm điện bằng cách mua xe điện chạy để bảo vệ môi trường
Xe xăng gỡ lại được 1 bàn ^^
Ơ kìa
41YuyC+JtKL._AC_SY580_.jpg
Xe điện bùng nổ chỉ là sự pr và vận động hành lang quá mạnh của các hãng xe, bản chất thì hiện tại và tương lai gần, xe điện không thể tự tạo ra điện mà vẫn dùng điện lưới để sạc, điện lưới ở đâu ra?, trừ điện gió ngoài khơi (chưa chắc lắm vì có thể ảnh hưởng môi trường sống dưới nước), còn lại đều đánh đổi môi trường để có điện.
@BaoNguyen2012r sạch nhất chỉ có năng lượng hạt nhân
@Mr. Cao Tiến trình triển khai nguồn năng lượng tái tạo nó chỉ đc ns đến khi xảy ra xung đột vs Nga, khi ấy nó mới lên kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào khí đốt từ Nga và tìm kiếm các nguồn cũng như giải pháp khác để thay thế, vậy liệu rằng có kịp? Kiến thức của cháu chưa chắc đã hơn ai thế nên đừng vội ns người khác "hút cần", thế nhé
Cuối cùng thì xe đạp là chân ái, chả ai cấm, n mà m vẫn thích đi oto, mấy hôm nay lạnh vãi ra. Cố gắng
@toivaem986 Xe đạp vẫn bị cấm = cấm đi vào Cao Tốc nhé!
@toivaem986 Xe đạp thì di chuyển loanh quanh trong thành phố vào mùa xuân/thu thì được. Chứ mùa đông/hè chắc khó
Nước thì khuyến khích
Mùa đông năm nay ở Châu Âu sẽ "rất lạnh" đấy 😁
@vn_ninja Thấy các anh bên ấy vẫn lạc quan lắm, vì nghe đâu dự báo thời tiết mùa đông năm nay ko khắc nghiệt.
Ai mua xe điện đời đầu đúng khổ dâm luôn.
1./ vừa mắc vì thuế "early adopter" dành cho các sp đời đầu
2/ Phải trả thêm tiền subscription hàng tháng để unlock chức năng đã có sẵn (tăng tốc, sưởi)...( các hãng tesla, bmw).
3/ chạy xe của mình mà phải tuân theo từng tí quy định của hãng (bắt buộc cập nhật phần mềm, sạc, có lúc thì xài được chức năng A,B có khi lại không, bắt buộc phải upload 1 phần dữ liệu cá nhân gì đó khi xài, chế độ bảo hàng lấp lửng)
4/ chạy xe phải nghĩ tới chuyện canh% pin sạc, sạc ở đâu, trạm sạc có nhanh không, có chỗ sạc không,...
5. Giờ thì còn bị nhà nước áp quy định đủ thứ.
Quay lại xe xăng đi anh Âu thổ tả. Nhiên liệu hoá thạch nhé tránh mùa đông
@htux họ vẫn sài xăng mà đã cấm đâu. Mấy bác tự mua thì tự chịu thôi
Tiết kiệm là quốc sách
Mọi sự dân chủ đều có điều kiện 😁 khi gặp khó thì bọn tây lông nó còn cấm đoán nhiều thứ mình k lường trước đc :D k biết cấm ngta đi xe điện xong có cung cấp phương tiện khác cho ngta k?
@AZwarrior Tất nhiên là có, mà có thể là sẽ cấp xe đạp thôi chứ ko lẽ cấm xe điện rồi đi xe nhiên liệu hóa thạch 🤣
Khó hài hòa các mục đích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019