Twitter được cho là tăng giá Twitter Blue lên 11 USD đối với người dùng iOS vì mức phí 30% của Apple

Pnghuy
9/12/2022 6:5Phản hồi: 35
Twitter được cho là tăng giá Twitter Blue lên 11 USD đối với người dùng iOS vì mức phí 30% của Apple
Theo The Information, Twitter Blue dành cho người dùng iOS có thể sẽ tăng giá lên 11 USD thay vì 8 USD. Nguồn tin cũng cho biết nếu đăng ký qua nền tảng web thì mức giá sẽ là 7 USD.
Trước đây khi Twitter Blue chính thức ra mắt hồi đầu tháng 11 có mức giá là 7.99 USD/tháng, và lí do khiến cho mức giá Twitter Blue cho iOS tăng lên 11 USD là vì mức phí 30% của Apple đưa ra với các nhà phát triển trên App Store vào năm đầu tiên và giảm xuống 15% ở năm thứ 2.
Elon Musk sau khi mua lại Twitter với những động thái được cho là không vừa mắt một số hãng khiến cho họ quyết định ngừng quảng cáo trên nền tảng này, trong đó có Apple. Elon Musk sau đó đăng đàn chỉ trích Apple vì ngưng quảng cáo trên Twitter và đe doạ xoá Twitter khỏi App Store. Tuy vậy, khi Elon Musk gặp Tim Cook lại HQ của Apple thì mọi chuyện đã êm xuôi.
Cũng theo nguồn tin của The Platformer, Apple chi đến 100 triệu USD cho quảng cáo trên Twitter nên bản thân Musk cũng không muốn đánh mất một khách hàng lớn, nhưng ông cũng là một trong những người phản đối mạnh mẽ về khoản hoa hồng 30% của Apple, đã từng nói đó là một "khoản thuế bí mật" mà Apple tạo ra.
Theo TechCrunch.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Tuy vậy, khi Elon Musk gặp Tim Cook lại HQ của Apple thì mọi chuyện đã êm xuôi"
@huygapro K, ý của chủ thớt là gặp bên Hàn Quốc đó 🤣🤣🤣🤣🤣🤣
@huygapro chắc mod bị ám ảnh từ Headquarters, có lẽ do đọc Wikipedia tiếng Anh quá 180 phút
@cafeine Google dịch, nhưng nó là chữ viết tắt nên nó không dịch, rồi mod cũng dốt tiếng Anh nên không biết là gì thành ra để nguyên luôn.
@cafeine Cò kè bớt một thêm hai, giờ lâu ngã giá vâng ngoài bốn trăm.
- ND.
Quyền lực của apple quá lớn, Mút đã phải cúi đầu. Hãy nhìn lại bài học của Epic, Fornite vẫn bị cấm cửa và k có dấu hiệu quay lại. Vào apple store thì phải chơi theo luật của Cook. Muốn chơi theo luật mình thì mời qua nền tảng khác😃
@MoonBreathing Bớt ảo tưởng, nó không quay lại và vẫn sống tốt. Apple ép nó thì nó ép người dùng thôi, rốt cuộc thì người dùng đi nuôi thằng Apple. Quyền lực lớn thì càng bị dòm ngó thôi. Rồi cũng tới thời Apple giống như Microsoft, bị kiện độc quyền khắp nơi.
@vthuan4 Bạn ms là ng ảo tưởng, tw k phải là nền tảng qc phổ biến nhất, vẫn sau fb vs utube. Nếu mà đi dc thì a Mút đã đi, thậm chí hứa hẹn làm phone riêng cạnh tranh vs apple cơ mà. Sao ms gặp thím cook cái quay xe, cúi đầu ngoan như cún và xoá hết mấy tw cà khịa apple.

Nên nhớ apple có trên 1 tỉ thiết bị, gần 300m ng dùng của Tw chỉ là muỗi. Nếu epic cúi đầu, biết khôn như mút thì đã có doanh thu dc 70%, chưa tính đến chuyện phải nộp phạt vì phá hợp đồng, chi phí luật sư theo đuổi mấy năm. 1 ngày fornite k lên dc ios mất bao nh tiền, đến h bao nh năm. Có tính toán cả đấy. Nhập gia tuỳ tục, đâu ra có chuyện ép chủ nhà theo ý mình. Tiễn khách😃

Tôi thấy tội cho mấy fanboy của mút dắt mũi, bữa gáy lắm, nay gáy tiếp đi. Vẫn phải nộp tiền còn phải gỡ cà khịa. Tự do ngôn luận đâu, sao im thế, để apple chả cần nói lời nào, gọi vào cái từ người thành cún luôn. Hài😃
cu dé
TÍCH CỰC
một năm
@MoonBreathing chuẩn, nhiều ông cứ đi bênh epic =)) phá luật vãi ra. Tưởng đc các đồng minh app to + dev ủng hộ ai ngờ. Vào chợ người ta xây thì phải mất phí, đó là điều hiển nhiên. Chưa kể mức 30% là mức chung của tất cả các nền tảng từ trước đến nay rồi, có phải mình táo đâu
@MoonBreathing Hãy mút đi.mút.đi đừng ngại ngùng
Tưởng anh Elon đàm phán giá cả với bác Cook thế nào! Cuối cùng là vẫn phải nộp đủ thuế 30% nếu thanh toán qua app, còn nếu thanh toán trên web thì giá rẻ hơn, bài này Netflix rồi Spotify nó áp dụng từ nhiều năm nay rồi, thậm chí Netflix & Spotify còn cắt hẳn việc thanh toán qua app mà chỉ duy trì thanh toán trên web.
@gauto988 Có mấy đứa ko biết luật ms hay cãi. Apple quy định nếu thanh toán trên nền tảng ms bị thu 30%. Quá hợp lý vì dev phải dùng app store ios của apple thì nộp tiền là hợp lý. Apple k hề cấm thanh toán trên web.

Do đó lúc epic cãi k dẫn dc cái độc quyền của apple, k những vậy còn phải nộp phạt khoản phá hợp đồng nữa. Spotify Nexflix thanh toán trên web ầm ầm có sao đâu.

Ông nào chả than cái khoản 30% nhưng chả ma nào liều như epic, tưởng dễ ăn ai ngờ đá luôn chén cơm của mình.

Spotify, fb vs ms khi epic kiện cũng bảo ủng hộ, nhưng tiếc quá toàn ủng hộ bằng mõm chứ chả ai dám ký kiện tập thể. epic gục, ai về nhà nấy, mấy ông kia cay nhưng làm j dc, lâu lâu than bõ tức thôi. Nhớ là FB lớn hơn tw rất nhiều, cũng thâm thù vs apple ko kém nhưng k anh hùng rơm như epic.
Mừng cho Twitter khi đc vào tay Elon Musk
Cũng hay. Thể hiện đẳng cấp ng dùng Apple, rẻ là của ghẻ nên ko ham 😁
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Ng dùng iphone cũng kì, trả thêm có $3/tháng mà cũng kì kèo, không chịu ủng hộ
@sockwave Bạn nhầm, k có ai complain cả, chỉ có mấy ông muốn ăn bánh mà k chịu trả tiền ms than như bọng thôi.
kduycntt
ĐẠI BÀNG
một năm
Musk vừa công bố Twitter Files chứa thông tin Twitter ngày trước đã kiểm duyệt mọi nội dung liên quan đến con trai Joe Biden những ngày bầu cử nhằm giúp phe xanh kiếm phiếu thì không thấy ai quan tâm nhỉ
@kduycntt bạn nói mình mới vô xem, khá là đen đủi cho phe đỏ
@kduycntt Thoải mái, coi chừng Biden liên minh vs mấy ông đối thủ, rồi gọi vào, lại ngoan như cún thôi. Tw chả là cái đinh j đâu, thua cả fb gg và thậm chí epic còn hơn số ng dùng tw😃
@kduycntt Chìm nghỉm chả ai quan tâm .
Trừ khi đến năm 2024 bầu cử lôi lên thì may ra , chứ bây giờ bầu cử giữa kỳ xong rồi , ko có tác dụng gì nữa đâu.
Cười vô mặt
@kduycntt Censorship đâu phải chuyện mới.
Ai cũng uy tín cho đến khi dừng uy tín.
Bật lại đại đế và cái kết
Cười vô mặt
Gửi mail cho khách hàng kêu qua web đăng ký 😁
@vn_ninja Spotify làm vậy lâu rồi bạn, cũng có nh dịch vụ khác làm như thế. Mà vấn đề này apple cũng k cấm, thoải mái.

Có điều chỉ có 1 số dịch vụ làm dc còn game hơi khó. Ko lẽ đang chơi, ra web thanh toán rồi vào lại. Vấn đề k thoải mái và ít ng lựa chọn cách này.
apple đại đế k thể bị hạ trong 1 2 chiêu được đâu
Cười vô mặt
Apple tranh thủ hút máu quá thể
Cười vô mặt
Lại lên gối nhau
Chuẩn thôi cho các anh em sang chảnh.
Hàng hiệu xài đồ hiệu và giá sang
@MinhHy Nguyen Có tiền tội j k hưởng, chết mang theo dc k. Chỉ tội mấy bạn phèn hóng hớt ng ta xài sang lại khóc mướn j ms tội😃
@MoonBreathing Enjoy and be proud of your money. As nobody caré about your having money today or no money in future
Vài đô có là gì đâu với họ đâu nhễ
Ko dùng nên không quan tâm tăng hay không
Tao là tao thu 50% cho vn. Tại tại tụi bay thượng đẳng và số một.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019