Chia sẻ về việc mình sử dụng song song robot hút bụi và máy hút bụi cầm tay

lexcuong
20/12/2022 11:18Phản hồi: 89
Chia sẻ về việc mình sử dụng song song robot hút bụi và máy hút bụi cầm tay
Hiện tại trong nhà mình đang có 3 thiết bị dọn dẹp nhà cửa chính đó là Robot hút bụi lau sàn Dreame W10 Pro, máy hút bụi cầm tay Redroad V17 và máy hút bụi lau sàn Tineco Floor One S3. Sau một thời gian dài sử dụng song song 3 thiết bị trên, mình cũng đã nhận ra được những ưu và nhược điểm của từng thiết bị và mình cũng thấy được chúng cùng nhau bổ trợ cho công việc dọn dẹp nhà cửa. Về căn bản thì robot hút bụi và máy hút bụi đều có chức năng giống nhau được sử dụng trong công việc lau dọn nhà cửa hàng ngày. Và dưới đây mình sẽ chia sẻ với anh em những việc mà mình làm với 3 thiết bị dọn dẹp nhà cửa trên, hy vọng nó sẽ giúp một phần nào cho những anh em đang phân vân lựa chọn một thiết bị dọn dẹp nhà cửa phù hợp với căn nhà của mình.

Nhiệm vụ của từng thiết bị trong căn nhà của mình

Robot hút bụi lau sàn Dreame W10 Pro



DreameW10-Pro-51.jpg
Dreame W10 Pro sẽ có nhiệm vụ hút bụi và lau sàn hằng ngày cho mình. Thông qua app Mihome mình sẽ lên lịch hoạt động cho Dreame W10 Pro, mình đặt lịch cố định thời gian mà robot này sẽ đi dọn dẹp sàn cho mình vào lúc 5h chiều, tức là trước 1 tiếng mình có mặt ở nhà. Trước đây khi chưa có robot hút bụi lau sàn này, mình khá khó chịu mỗi khi đi làm về, mở cửa ra sàn nhà lúc nào cũng có hiện tượng bị cấn bụi, đặc biệt ở cái thời tiết hanh khô ở Miền Bắc trong những tháng mùa đông như thế này thì bụi nó là cực kỳ nhiều, lúc nào đi làm về việc đầu tiên đó là phải hút bụi sàn nhà.

DreameW10-Pro-18.jpg
Từ ngày có robot hút bụi lau sàn Dreame W10 Pro mình đã hoàn toàn thoải mái khi bước chân vào nhà luôn có cảm giác sàn nhà sạch sẽ.


Máy hút bụi cầm tay Redroad V17


Mình dùng Redroad V17 trong những việc cần dọn dẹp một vị trí bị bẩn ở mọi vị trí ở căn nhà của mình một cách nhanh chóng, chẳng hạn như vụn bánh mỳ, đồ ăn khô mà mình làm rơi rớt ra sàn nhà và trong những trường hợp ví dụ như mình làm đổ bụi rác ra sàn nhà.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(24).jpg
Với việc Redroad V17 được trang bị nhiều đầu hút thì mình hoàn toàn có thể vệ sinh ở nhiều vị trí, kể cả những vị trí trong góc khó tiếp cận được, cũng như mình có thể vệ sinh sàn nhà, giường nệm.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(27).jpg
Mình dùng Redroad V17 để làm sạch, vệ sinh cho rèm cửa, bụi, mạng nhện trên tường nhà.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(16).jpg
Kể cả việc hút bụi cho bàn phím và bàn làm việc, bàn máy tính. Với việc đầu hút dài được trang bị thêm bóng Led thì mình dễ dàng vệ sinh được ở những vị trí thiếu ánh sáng dễ dàng.

Máy hút bụi lau sàn Tineco Tineco Floor One S3


May-hut-bui-lau-san-kho-uot-tu-giat-gie-Tineco-Floor-One-S3-40.jpg
Tineco Floor One S3 cũng có nhiệm vụ làm sạch nhanh và tức thời ở một vị trí cố định trong căn nhà của mình. Tineco Floor One S3 tích hợp đồng thời 2 tác vụ đó là hút bụi và lau nhà. Với việc được trang bị chức vừa hút bụi vừa lau nhà mình hoàn toàn dễ dàng làm sạch được những bụi bẩn cứng như những hạt bụi thông thường và những vết bẩn dạng lỏng như tương ớt, tương cà.

Quảng cáo



May-hut-bui-lau-san-kho-uot-tu-giat-gie-Tineco-Floor-One-S3-37.jpg
Nếu không có chiếc máy này, thường thường có một vết bẩn lỏng thì chúng ta thường phải dùng cây lau nhà, rất mất thời gian mà cũng không được sạch lắm. Sau khi dùng Tineco Floor One S3 thì mình giải quyết được những vấn đề trên, đặc biệt là trong căn bếp của mình, khi mà nấu ăn dầu mỡ bị bắn ra ngoài thì dùng cây hút bụi lau sàn này khá tiện.

6247491_May-hut-bui-lau-san-kho-uot-tu-giat-gie-Tineco-Floor-One-S3-58.jpg
Tiếp đến, phần việc mà mình dùng nhiều nhất trên chiếc máy hút bụi lau sàn này đó là hút nước. Máy này hút nước khá tốt, mình thường sử dụng máy này khi hút nước ở ban công, hay trong nhà vệ sinh, chỉ cần đưa đi đưa lại 3 - 4 lần là sàn gần như hoàn toàn đã hết nước. Không những hút được sạch nước mà nó còn làm sạch được cả bề mặt mà nó đã đi qua.

Mình sử dụng song song robot hút bụi và máy hút bụi cầm tay


Như đã nói ở trên, mình đang sử dụng song song robot hút bụi và cầm tay. Đối với cá nhân mình thấy rằng mỗi thiết bị có 1 điểm mạnh khác nhau, và mình thấy việc sử dụng song song các thiết bị đó là một điều hợp lý.

DreameW10-Pro-5302.jpg
Robot hút bụi lau sàn đảm nhiệm công việc dọn dẹp và lau sàn nhà của mình, đảm bảo sàn nhà của mình lúc nào cũng trong trạng thái sạch sẽ, không bị dính bụi bẩn. Với việc sử dụng robot hút bụi lau sàn Dreame W10 Pro mình hoàn toàn không phải để ý nhiều đến sự hoạt động của nó trong căn nhà của mình.

Quảng cáo



DreameW10-Pro-24.jpg
Có chăng thì khoảng 3-4 ngày mình sẽ tiếp thêm nước sạch, đổ nước bẩn ở trạm sạc của máy. Còn hộc đựng bụi thì phải hơn 1 tuần mình mới phải đổ nó đi.

DreameW10-Pro-25.jpg
Điều khiến mình yêu thích nhất ở trên Dreame W10 Pro đó là ngoài việc điều khiển thông qua app thì mình hoàn toàn có thể nhận được cảnh báo về các tác vụ trên máy từ việc yêu cầu đổ nước bẩn, cấp thêm nước sạch cho đến việc bảo trì các thiết bị trên máy rất tiện lợi và trực quan.

Sau một thời gian sử dụng máy hút bụi cho căn nhà của mình thì mình đã nhận ra được một số vấn đề bất cập đó là.

DreameW10-Pro-5301.jpg
  • Thứ nhất việc cho máy đi vệ sinh 1 khu vực cụ thể cần làm sạch ngay khá là mất thời gian, chẳng hạn như mình làm rơi đồ ăn xuống sàn nhà thì mình lại phải mở app lên, chọn khu vực cần robot làm sạch và nhấn start, đối với mình nhiều khi nó khá là phức tạp.
  • Thứ 2, mình cần vệ sinh những vị trí ở các góc, các kẽ ở tủ trong nhà mình, robot hút bụi sẽ không thể tiếp cận được với nó, thế nên là theo thời gian các vị trí đó rất bẩn, đặc biệt là vào thời điểm nồm ẩm, nếu những góc, các kẽ không được vệ sinh thường xuyên nó sẽ bám cặn bẩn lại ở đó, sau này vệ sinh rất khó khăn.
  • Thứ 3, robot hút bụi không giúp mình làm sạch được những vị trí trên cao, ở rèm cửa.

Chính vì những lý do đó mình đã sử dụng thêm robot hút bụi cầm tay Redroad V17, nó gần như khắc phục được tất cả những thứ mà mình đang cần.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(04).jpg
Với việc được trang bị nhiều đầu hút khác nhau, mình hoàn toàn có thể vệ sinh nhanh và di động ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt ở những vị trí khó tiếp cận nhất.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(20).jpg
Thực chất để mà nói, mình thích rất là vệ sinh bằng robot hút bụi cầm tay, bởi vì ngoài việc có nhiều đầu hút từ đó chúng ta có thể vệ sinh được ở nhiều vị trí khác nhau, khi sử dụng robot hút bụi cầm tay mình còn có thể chủ động làm sạch các mặt sàn, các vị trí mà mình muốn nó được làm sạch hơn. Ví dụ như là trong lúc hút bụi, mình thấy 1 vật thể bay ra ngoài, hoặc vướng ở ngoài mình có thể đưa chổi đến, đưa qua đưa lại 2-3 lần là sạch.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(26).jpg
Ngoài việc vệ sinh sàn nhà thì với việc sử dụng robot hút bụi cầm tay Redroad V17 mình còn vệ sinh được trên thảm, ghế sofa cũng như đệm nữa, khá tiện.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(06).jpg
Nhưng khi sử dụng máy hút bụi cầm tay mình lại phát hiện ra một vấn đề đó là do cấu tạo chổi nó được làm từ lông nên nó hút những nơi bị dính nước khá là kém và hầu như không được sạch. Chẳng hạn như mình có làm rớt nước xuống sàn chỗ bồn rửa bát, mình dùng máy hút bụi cầm tay Redroad V17 thì càng hút càng bẩn vì đầu chổi bị dính nước. Thế là mình đã chuyển sang dùng tiếp chiếc máy hút bụi lau sàn Tineco Floor One S3.

May-hut-bui-lau-san-kho-uot-tu-giat-gie-Tineco-Floor-One-S3-39.jpg
Ở chiếc robot hút bụi lau sàn này, mình dễ dàng hơn trong việc làm sạch nhanh mặt sàn khi bị dính bụi bẩn, đặc biệt là các chất lỏng. Với việc tích hợp cả hút bụi và lau sàn thì mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức trong việc làm sạch mặt sàn. Chẳng hạn như mình làm rơi đổ tương ớt xuống mặt sàn, chỉ cần dùng máy đưa đi đưa lại 2-3 lần là mặt sàn lại sạch sẽ mà không phải dùng cây lau nhà, nào là giặt chổi, lau xong lại giặt tiếp, rất mất thời gian và công sức, nhiều khi mình còn cảm giác lau bằng tay như thế nó vẫn không được sạch ấy.

6247492_May-hut-bui-lau-san-kho-uot-tu-giat-gie-Tineco-Floor-One-S3-59.jpg
Tiếp đến trên Tineco Floor One S3, tác vụ mà mình làm nhiều nhất đó là hút nước, nhiều khi mình làm đổ nước xuống mặt sàn hay nước ở ngoài ban công, sử dụng robot hút bụi cũng được nhưng với một lượng nước lớn đổ ra mặt sàn như vậy thì nó làm việc khá là lâu và cũng không được sạch, được khô cho lắm. Từ ngày mình dùng Tineco Floor One S3 thì mọi việc đã được giải quyết dứt điểm. Mình hoàn toàn có thể hút nước ở sàn ban công, sàn nhà vệ sinh một cách nhanh chóng, không những thế nó còn làm sạch mặt sàn nữa.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng robot và máy hút bụi cầm tay


Ưu điểm khi sử dụng robot hút bụi


DreameW10-Pro-01.jpg

  • Robot hút bụi thường sẽ có thiết kế đẹp, tinh tế, màu sắc tối giản mà vẫn tinh tế, sang trọng.
  • Robot hút bụi hiện nay đã có chức năng tự giặt và sấy giẻ, như trên chiếc Dreame W10 Pro của mình có cả 2 chức năng trên, không lo việc bị ẩm mốc hay vi khuẩn xâm nhập vào phần giẻ lau nhà trên máy.
  • Làm sạch đa dạng các loại rác, bụi bẩn, lông thú,… hiệu quả trên nhiều loại sàn khác nhau từ sàn gỗ, sàn gạch, sàn đá,…
  • Đa phần ở thời điểm hiện tại các dòng máy đời mới đã có thể hoàn toàn điều khiển thông qua app, từ app đó chúng ta có thể điều khiển được nhiều thứ hơn, từ việc lên lịch làm việc cho máy, cho đến cách cảnh báo của máy từ hộc đựng rác đầy, tiếp thêm nước sạch hay đổ nước bẩn, kể cả việc nhắc nhở bảo trì, thay thế các thiết bị trong máy.
  • Người dùng có thể dễ dàng hẹn giờ, lên lịch làm việc (tuỳ model) liên tục trong nhiều ngày cho máy tự vận hành khi đến lịch hẹn.
  • Có bộ lọc HEPA, đèn UV loại bỏ bụi bẩn, diệt khuẩn tối ưu cho không khí trong lành, sạch thoáng hơn.
  • Cảm biến phát hiện bụi giúp làm sạch nhà cửa hiệu quả và cảm biến ở mặt trước và dưới của thân máy giúp chống va chạm, chống rơi ngã cầu thang, tăng độ bền cho máy.
  • Khi gần hết pin, máy sẽ tự động quay về đế sạc để sạc đầy, thời gian sạc đầy từ 5 – 7 tiếng.

Nhược điểm khi sử dụng robot hút bụi


DreameW10-Pro-04.jpg
  • Khó làm sạch những nơi có nhiều vật cản, đồ đạc.
  • Không làm sạch được các vị trí như cầu thang, hộc bàn, kệ tủ, bàn ghế và trên cao…
  • Thời gian làm sạch lâu.
  • Vượt chướng ngại vật thấp, chỉ vượt lên được chướng ngại vật cao khoảng 1.5 - 3 cm.
  • Hoạt động kém hiệu quả khi sàn bừa bộn.

Ưu điểm khi sử dụng máy hút bụi cầm tay


May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(25).jpg
  • Hút bụi được ở mọi vị trí, mọi địa hình nhờ máy được trang bị thêm nhiều đầu hút khác nhau.
  • Di động, linh hoạt, làm sạch nhiều vị trí mà bạn mong muốn
  • Dễ dàng vệ sinh thân máy.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển máy để dọn dẹp.

Nhược điểm khi sử dụng máy hút bụi cầm tay


May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(12).jpg
  • Thường xuyên phải theo dõi tình trạng pin, hết pin phải cắm sạc, nhưng ở một số máy hút bụi đời mới hiện tại đã tích hợp trạm sạc cũng là nơi cất máy.
  • Thời gian sử dụng thấp, trung bình 1 máy hút bụi cầm tay hiện tại chỉ có thể sử dụng tầm khoảng 30 - 40 phút với mức trung bình, còn khi chọn ở mức làm sạch cao thì cũng chỉ được 15 phút thôi.

Vậy, ai nên sử dụng robot hút bụi, ai nên sử dụng máy hút bụi cầm tay?


Cá nhân mình thấy câu hỏi trên cũng khá là hay và có nhiều người đặt ra, theo cá nhân mình thì còn tùy thuộc vào nhu cầu kinh tế để chúng ta lựa chọn giữa hai dòng sản phẩm trên. Dẫu biết rằng robot hút bụi cũng như máy hút bụi cầm tay nó sẽ có nhiều chủng loại mẫu mã và giá cả có những thiết bị nó same same nhau, nhưng nhìn chung với một thiết bị bình thường thì robot hút bụi nó vẫn có giá nhỉnh hơn máy hút bụi cầm tay khá nhiều.

DreameW10-Pro-22.jpg
Ngoài ra, xét về mức độ công năng thì lựa chọn một thiết bị phù hợp theo cá nhân mình cũng khá đơn giản thôi. Nếu anh em ở một căn nhà có một diện tích mặt sàn khoảng trên 50m² mà xung quanh ít đồ đạc, dạng như chỉ là một căn hộ bình thường có bàn ghế và những thiết bị gia đình đơn giản, nói chung là xung quanh diện tích sử dụng khá thoáng thì chúng ta nên sử dụng robot hút bụi. Vì nếu xung quanh nhà anh em chứa nhiều đồ đạc mà dùng robot hút bụi sẽ rất phí, tuy rằng hiện tại các công nghệ, các cảm biến của robot hút bụi bây giờ đã khá xịn rồi, nó có thể nhận biết được các chướng ngại vật, nhưng nếu phòng anh em nhiều đồ quá, nó sẽ làm giảm đi công năng sử dụng của máy, nó sẽ không thể vượt qua được các chướng ngại vật lớn và khe hẹp. Mình cũng đã gặp trường hợp ở trên chính chiếc robot hút bụi của mình đó là bị vướng vào khá nhiều các chướng ngại vật, chẳng hạn như đầu của dây điện, thực ra mình cũng đã giấu khá kín chiếc dây đó rồi, nhưng trong quá trình làm việc nó vẫn bị vướng vào. Còn có trường hợp, robot vượt qua chân ghế làm việc của mình thì bị vướng lại. Nói chung là robot hút bụi chỉ làm việc hiệu quả ở một không gian thoáng đãng và ít đồ đạc.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(14).jpg
Ngược lại với những căn phòng đâu đó dưới 30m² hoặc nhà nhiều tầng thì lựa chọn máy hút bụi cầm tay là rất hợp lý ngoài tính linh hoạt ra thì do diện tích căn phòng đó nhỏ, cộng thêm hiện tại robot hút bụi cầm tay được trang bị khá nhiều các đầu hút, nó giúp cho chúng ta dễ dàng vệ sinh và có thể vệ sinh ở nhiều mọi vị trí trong căn phòng của bạn, từ mặt sàn cho đến các ngóc ngách.

May-hut-bui-lau-san-kho-uot-tu-giat-gie-Tineco-Floor-One-S3-38.jpg
Còn về robot hút bụi lau sàn, thì theo mình đây là sản phẩm cũng đáng được anh em để ý và quan tâm, nó có thể giúp anh em hoàn toàn cơ động và linh hoạt trong việc hút bụi và lau nhà, so với robot hút bụi cầm tay thì anh em đỡ một công đó là lau nhà sau khi hút bụi. Có chăng một lưu ý dành cho anh em đó là nên lựa chọn robot hút bụi lau sàn một cách chính xác, theo cá nhân mình thì nếu chỉ chọn một thiết bị duy nhất cho việc vệ sinh nhà cửa thì anh em nên tìm hiểu loại có tính năng hút bụi và lau sàn độc lập. Chứ như loại hoạt động song song như của mình đang dùng thì nhiều lúc mình muốn chỉ hút bụi thôi thì không thể sử dụng được.

May-hut-bui-khong-day-cam-tay-Redroad-V17-(03).jpg
Nếu bạn muốn tự tay dọn dẹp kỹ càng các ngóc ngách, những nơi khó dọn trong nhà thì máy hút bụi cầm tay không dây là một sự lựa chọn phù hợp. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà có nhiều đồ đạc và các tầng lầu, thì việc lựa chọn máy hút bụi sẽ hợp lý hơn. Bên cạnh đó, máy hút bụi còn có giá thành rẻ nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn.

DreameW10-Pro-45.jpg
Hãy chọn mua robot hút bụi khi bạn đang sống ở chung cư hoặc khu vực bạn sống chỉ có 1 mặt sàn. Ngoài ra, không gian nhà ở của bạn không nên có quá nhiều đồ đạc. Robot hút bụi còn rất phù hợp với không gian nhà lớn hoặc cho những bạn không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Trên đây là những chia sẻ về việc dùng robot hút bụi và máy hút bụi của mình, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như là nhu cầu sử dụng mình nghĩ anh em hãy sắm cho căn nhà của mình một thiết bị hút bụi phù hợp, mình nghĩ ngoài việc nó có thể giúp cho nhà cửa của chúng ta sạch sẽ hơn các thiết bị dọn dẹp thông minh này nó còn giúp cho chúng ta có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để làm những công việc khác.

P/s: Thấy khá nhiều anh em hỏi về cái máy hút bụi lau sàn Tineco Floor One S3, mình mua ở ĐÂY, anh em vào tham khảo nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác chụp hình bằng máy gì nhìn ok nhỉ
@888.888 em chụp bằng iphone thôi bác
1 con robot với 1 cái cầm tay gọn là ok
Khách mình dùng Redroad V17 xong chuyển qua mình mua dyson về sướng hơn hẳn 😁
Screenshot 2022-12-13 at 15.59.13.png
lyquakha
ĐẠI BÀNG
một năm
@vuhai6 Dyson giờ mấy tiền bác? Con v17 săn sale có hơn 4 củ dùng phà phà như chổi quét sân, có tiền cố lên con dyson quét nhà 😆
@vuhai6 trời ơi, 1 con hàng hịn, 1 con ăn theo. Giá thành nói lên tất cả rồi mà bác, giá kể nhiều tiền thì e cũng ráng quất Dyson 😔
@vuhai6 Mua RedRoad vì ăn theo các mod review nhiều =)) ai ngờ ... =))
@boydappha Dyson thì nói làm gì bác, mình có điều kiện thì cũng quất dyson thôi, nhưng mà với diện tích nhỏ, nhà có sẵn robot hút bụi thì dùng con vừa tầm như redroad mình thấy ổn rồi.
@duyennd1207 dyson bên này nó bán rẻ bèo em ơi: https://www.facebook.com/Vuhai6.Smarthome
Ha ha ha đi ...ra. Hahaha
@pond1597 đi đâu bác 😁
lehman1
ĐẠI BÀNG
một năm
@lexcuong hqua có topic AI post clip nữ chủ nhân đi tắm
brianchi
ĐẠI BÀNG
một năm
bé nhà mình ăn dặm hay làm rơi rớt cơm và vụn đồ ăn xuống sàn nhà, thì cái máy Tineco Floor One S3 có xử lý được hết k bác
@brianchi ngon lành quá bác 😁
@brianchi dư sưc
ketchup ,cereal ,jam.. để qua đêm mà nó còn xử lí đc mà 😁
chà đi chà lại cỡ 7-8 lần là ổn
.
mà vụn đồ ăn ko lớn quá nha
bồ có thể coi review trên yt để hiểu hiệu quả của nó
Mình cũng đang dùng song song 1 con robot hút bụi và 1 cái máy hút bụi cầm tay. Nhưng từ lúc có con robot thì lại thành lười ko dùng đến cái hút cầm tay nữa 😁
@manhnh20 nhưng công nhận trong một số trường hợp phải dùng máy hút bụi cầm tay, chẳng hạn ở như trong ngóc ngách, các kẽ đúng không bác :D
@manhnh20 Máy hút cầm tay để khi nào có chỗ bẩn, ví dụ ăn bánh mỳ rơi xuống đất lấy hút ngay. Còn robot hút bụi là dọn nhà tổng thể.
@hoangminh2018 Bác nói chuẩn ạ, nhưng mà trên robot hút bụi bây giờ nó thông minh hơn rồi, qua app mình có thể vẽ được vị trí làm sạch cụ thể, hoặc vị trí cấm robot tiếp cận. Nhưng em thấy vẫn khá rắc rối và mất thời gian thế nên mới dùng thêm 1 em robot hút bụi cầm tay đó bác.
DreameW10-Pro-5301.jpg
@lexcuong robot có tự đổ bụi, rác vào thùng và mang đi đổ dc như ngườih hầu ko?
ntanh01
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhà có tiền thì cũng dùng như bác, tiếc là ko có 😁
@ntanh01
Cười vô mặt
@ntanh01 Robot hút bụi giờ cũng rẻ mà, cách đây 2 năm mình mua con S5 có hơn 8 triệu. Giờ vẫn đang dùng

lyquakha
ĐẠI BÀNG
một năm
V17 mình cũng đang dùng, bình thường chỉ hút ở chế độ min vì con này lực hút khoẻ nên mình thấy vậy là đủ hút sạch bụi với lông chó 😬. Cũng đang định sắm thêm con Tineco vì Dreame ae kêu lỗi quá, bác mua đâu thế?
@lyquakha Mình mua ở mihanoi, giá giờ khá thơm rồi đó bác.
Btaskee chap het cac thiet bi nay
@Methylamine Bài seed của gian thuơng TQ nâng bi cho Xiaomi robot hút bui, sau đó nguyên 1 băng hán gian vào khen lấy khen để, 1 THẰNG HÁN GIAN, tao mà có là giúp việc cũng đỡ hơn 1 thằng hán gian rẻ rách như con chó ghẻ giữa mùa đông lạnh giá như mầy
@ewgatwtwqt4fdas Haha cái thằng giúp việc btaskee bị robot hút bụi lấy mất việc làm đâm ra cay cú 😆)
@Methylamine bộ chủ nhật, t7 ko ở nhà hả =]] mắc cái gì phải dọn luc ko ở nhà
tối bộ ko về nhà à =]] tối về rồi kêu nó qua dọn

mà t ko ở nhà t vẫn có ở đợ dọn nhà nè, đâu cần kêu
còn nếu t kêu btaskee thì t cũng ko cần ở nhà
nó tới thì t bấm mở cửa từ xa qua app điện thoại nó vào nhà dọn xog nó về, tiền trả qua app, trong nhà có camera nó cũng chả dám lấy trộm
@hadryan Haha lại thêm 1 thằng giúp việc btaskee bị robot cướp mất việc cay cú 😆))
Các loại máy hút bụi đều bổ trợ cho nhau. Nhưng nhất quyết nhà phải có 1 con robot hút bụi, thiết bị đáng tiền nhất hành tinh. Nhà nhiều tầng thì mỗi tầng 1 con.
@hadryan đi so sánh robot với con người thì cũng đủ hiểu trình độ bạn như thế nào rồi 😁
@lexcuong Chỉ có lũ bán hàng mới nói vào cho mấy của nợ tàu khựa, tuổi tôm mà đi so sánh btaskee
@ewgatwtwqt4fdas ngáo
@Methylamine thang Ha'n gian nay chuyen gia seed mua ba cai do Tau khua re tien duoc nang bi boi lu gian thuong re rach
Nếu mà mình có tiền thì mình cũng làm 1 con robot hút bụi và 1 con hút bụi cầm tay
@tranthanhtung1984 Mình nghĩ nên sắm 1 con máy hút bụi không dây bạn à, có dây nhiều khi bất tiện lắm, di chuyển không linh hoạt và di động, nhiều khi muốn vệ sinh ở tường nhà hay một số vị trí dùng loại có dây khá khó khăn.
@lexcuong cơ bản con máy cầm tay mình cũng ít dùng và dùng cũng chỉ một lúc nên mình cũng không thấy bất tiện lắm. Mà dây của nó cũng dài 5m nên đến được mọi chỗ mình cần rồi
@tranthanhtung1984 ồ, mình cũng vừa thử search con dx700, giá như hiện tại bây giờ là quá rẻ cho 1 cuộc tình rồi bác ạ 😁
@tranthanhtung1984 con DX700 hút hơi yếu so vs con rẻ tiền hơn là 115 thì phải. Trc mình mua 1 con của MIdea giống y chang con 115 thì thấy mạnh vl. Do máy nó nằm sát đầu hút nên lực hút mạnh lắm. Con DX700 thì máy nằm trên, qua 1 đoạn ống thì có vẻ yếu hơn.
ko gì rẻ và sạch bằng thuê người ở đợ, nấu cơm đi chợ, cọ bồn cầu luôn chứ robot hut bụi ko lau dc toilet, bồn cầu
mà thuê có 50-70k/ tiếng, ko hỏng hóc, ko bảo trì, có thể đổi người nếu ko ưng
@lexcuong đang so cách tiêu tiền chứ người vs máy hồi nào
thiểu năng à?
có tiền thì mua người về dọn chứ mua máy làm gì cũng phải tự dọn
@hadryan thôi ông ơi, mỗi người một quan điểm sống, ông đừng lôi tiền ra đây ra vẻ nữa, ông nhiều tiền thì thuê người, tôi ít tiền tôi tự mua máy về tôi làm, thế thôi 😁
@hadryan mà mình người lớn lên ông, thấy nhiều anh em feedback ông cũng hay đi cắn bậy rồi bị khóa mõm à, thương ông nha hihi
@lexcuong anh em nào feedback? bằng chứg đâu =]]
khi ko cãi dc sự thật thì dùng quyền mod bịt miệng dư luận nói sự thật à?
cho mình hỏi bác mua mấy linh kiện thay thế cho robot hút bụi ở đâu (online), như giẻ lau, chổi quét... mình ở quy nhơn k có chỗ nào bán linh kiện thay thế (mình đang xài dreame w10).
@maxxis9999 Lazada đầy mà, bạn vào đây kiếm nhé https://www.lazada.vn/phu-kien-cho-dreame-w10
@maxxis9999 shopee, lazada có nhiều bác ơi
Nhiều tiền, kết hợp cả 2 loại thì quá ngon.
Mình cần bán redroad V17 , còn bh 20 tháng, máy ít dùng , ai có nhu cầu liên hệ : 0971.811.899
@tieensdungx
Cười vô mặt
_Tofu_
ĐẠI BÀNG
một năm
Bác dùng con robot hút bụi có bị vấn đề là chổi lăn sau 1 2 lần sử dụng thường bị vướng nhiều tóc phải vệ sinh không?
Em cũng dùng cả robot hút bụi (đời cũ), máy hút bụi và máy lau nhà thì phần mệt mỏi nhất luôn là giải quyết tóc vướng rối vào chổi lau. Robot hút bụi thì công nghệ bây h có thể tự giặt giẻ, tự vệ sinh hộp bụi nhưng nếu vẫn vướng tóc thì 2 3 ngày vẫn phải lật ngửa con robot lên vệ sinh 1 lần.

Máy lau nhà thì cũng rất hay nhưng sau mỗi lần vệ sinh lau cả nhà thì vệ sinh máy hơi cực vì tóc và bụi bẩn dính nước két vào phần miệng hút của máy. Còn 1 cái nữa là mấy máy lau nhà đời sau có sấy giẻ thì đỡ, máy đời trước chưa có sấy giẻ thế nên khi lau dù chỉ diện tích nhỏ cũng phải tháo giẻ ra phơi khá bất tiện. Vậy nên e chỉ dùng để vệ sinh tổng thể căn hộ còn khi có diện tích bẩn nhỏ thì cũng lười dùng vì dùng xong phải phơi giẻ
@_Tofu_ Mình không hay gặp trường hợp này, nhưng nó do phần chổi được cấu tạo từ lông nên nó mới dễ bị vướng tóc ấy bác ạ. Bác có thể tham khảo tìm các loại chổi có cấu tạo từ cao su.
@_Tofu_ toc thì chịu ,luc vệ sinh thì căt ,tháo ra thôi
chỉ có thằng dyson mới có anti-tangle roller
nếu độ chế đc thì cũng ngon à 😁
@_Tofu_ chính vì vụ phải vệ sinh máy mỗi lần dùng mà mình tiễn em tineco s3 đi sớm sau vài tháng dùng 😁
Redroad v17 cua mình lúc nào cũng báo pin 100%,thậm chí lúc xài cắm xạc vẫn báo 100% chi khi sập nguồn mới nhận xạc ko biết nó bị gì nữa?mod có biết cách khắc phục ko mod
Cười vui vẻ
@taiideas mình nghĩ cái này do phần cứng rồi, mang ra thợ thôi 😁
Chủ thớt sạch sẽ quá. Có nhiều thời gian và nhiêud tiền chăm sóc nhà. Mình có cái nhà cả năm ko dọn lần nào.
@master123456 thích dọn dẹp nhà cửa nó ngấm vào máu rồi bác ạ :3
@master123456 Btaskee rẻ hơn sạch hơn đừng bị lừa bởi lũ gian thương TQ
@ewgatwtwqt4fdas
Cười vô mặt
Nhận xét chuẩn! Cám ơn bạn!
@Thuy Dam Minh
Yêu quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019