[TTBC22] Vì sao thương hiệu laptop gaming ROG/TUF lại được anh em Tinh tế yêu thích?

Pnghuy
30/12/2022 10:7Phản hồi: 53
[TTBC22] Vì sao thương hiệu laptop gaming ROG/TUF lại được anh em Tinh tế yêu thích?
Trong đợt TTBC 22 vừa qua, anh em member đã lựa chọn ROG/TUF là thương hiệu laptop gaming yêu thích nhất, so với 2 vị trí đứng sau là Dell/Alienware và MSI. Trong năm qua mình cũng có những trải nghiệm với những chiếc laptop của ROG/TUF và mình cũng có vài chia sẻ đến với anh em.
[​IMG]

ROG chiếm được tình cảm vì sự sáng tạo trong sản phẩm


ROG trong năm qua có rất nhiều những sản phẩm đáng chú ý, phủ gần như đủ mọi phân khúc và cá nhân mình thấy rằng ROG luôn là một hãng rất chịu khó sáng tạo, đưa ra các sản phẩm độc đáo đến người dùng. Hồi đầu năm nay với ROG Strix Scar, cũng là một trong ít những chiếc laptop gaming đầu tiên về Việt Nam với vi xử lý Intel 12th gen Alder Lake-H và thực sự hiệu năng của nó đã làm mình ấn tượng.

Bản thân dòng ROG Strix Scar đã là một dòng laptop gaming rất mạnh mẽ, tập trung nhiều vào hiệu năng và hệ thống tản nhiệt ngon, màn hình đẹp và thiết kế sáng tạo. Ở thời điểm đó không nhiều chiếc laptop được trang bị Alder Lake-H và ROG đã chiếm được cảm tình đầu tiên từ người dùng với hiệu năng vượt trội.
[​IMG]

ROG Zephyrus G14/G15 và M16


Tiếp đến với dòng Zephyrus G14/G15 và M16, đều là những chiếc laptop gaming rất mạnh mẽ, đẹp và cá tính, nhưng mình ấn tượng nhất với G14. Zephyrus G14 2022 sử dụng nền tảng CPU lẫn GPU đều của AMD và sức mạnh của nó đã được kiểm chứng. Điểm hấp dẫn của Zephyrus G14 chính nằm ỏ thiết kế độc đáo với hệ thống đèn LED AniMe Matrix mang tính cá nhân hoá cao và nó đã trở thành đặc trưng của dòng máy này.

Trên tay ROG Zephyrus G14 2022: Radeon RX 6800S, màn hình Nebula 100% DCI-P3, touchpad to hơn 50%

Phiên bản năm 2022 này có rất nhiều sự nâng cấp so với phiên bản năm ngoái và ROG Zephyrus G14 vẫn sẽ là một trong những chiếc laptop dành cho creator/gamer tốt nhất năm, trong vô vàn những sự lựa chọn khác.
tinhte.vn

Trên tay ROG Zephyrus G15: một chiếc laptop quen thuộc nhưng được cải thiện nhiều thứ

Dòng Zephyrus nói chung và G15 nói riêng của ROG luôn là một trong những chiếc laptop gaming nổi bật và mạnh mẽ nhất thị trường. Nổi bật và mạnh mẽ là bởi vì nó mang một cấu hình, một hiệu năng và khả năng tản nhiệt rất ổn…
tinhte.vn

Thêm nữa với ROG năm 2022 họ đưa ra một loạt các tiêu chuẩn về phần cứng mới để giúp trải nghiệm của người dùng được tốt hơn, chơi game mượt hơn, bao gồm chuẩn màn hình Nebula, tiêu chuẩn RAM DDR5, Mux Switch giúp giảm độ trễ, SSD PCIe 4.0 để load game nhanh hơn...Tất cả đều có thể thấy rằng ROG quan tâm đến cộng đồng game thủ của mình như thế nào và tối ưu cho các sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu đó.

ROG Strix Scar 17 SE

Trên tay ROG Strix Scar 17 SE: laptop trang bị Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam

ROG Strix Scar SE không phải là một chiếc máy xa lạ với người dùng, nó chính là dòng Strix Scar nổi tiếng của ROG, nhưng với hậu tố SE, ROG đã trang bị cho nó những thứ mà những chiếc máy khác không thể có được.
tinhte.vn

Khi những vi xử lý được cải tiến, ROG cũng là một trong những hãng đầu tiên đem những vi xử lý đó lên các thiết bị của mình và giới thiệu đến người dùng, chúng ta có Strix Scar 17 SE, chiếc laptop gaming mạnh mẽ nhất với nền tảng Intel Alder Lake-HX và GPU RTX 3080 Ti. Thực sự với trải nghiệm của mình thì ROG Strix Scar 17 SE không có gì ngoài sức mạnh, nó không ngán bất kì tựa game nào trên thị trường hiện tại cũng như các nhu cầu công việc sáng tạo có nặng đến đâu. Với bản thân mình ROG Strix Scar 17 SE giống như một chiếc PC di động hơn là một chiếc laptop vì hiệu năng mà nó mang lại.

ROG Flow X13/Z13

Trải nghiệm ROG Flow Z13 đi du lịch: gaming laptop rất cơ động, biến hình thành tablet gọn gàng

Đứng trước nhiều lựa chọn mang laptop nào để đồng hành trong chuyến đi “Tinh tế On the Road” mùa 3, mình đã không ngần ngại chọn chiếc ROG Flow Z13 vì quá nhiều lợi ích mà nó có thể mang lại cho mình trong chuyến đi.
tinhte.vn

Trải nghiệm ROG Flow Z13: tiếp tục đổi mới và sáng tạo, định hình máy tính bảng gaming

Mình đã có cơ hội khoảng nửa năm để sử dụng chiếc ROG Flow X13 và mình đã theo dõi nó từ những ngày đầu nó được giới thiệu tại CES 2021 và cho đến hôm nay với chiếc ROG Flow Z13 kế nhiệm, mình cũng đã có những trải nghiệm ban đầu và mình muốn chia…
tinhte.vn

[​IMG]
Sở dĩ ROG luôn được cho là một hãng sản xuất sáng tạo vì họ dám nghĩ, dám phá cách trên những sản phẩm truyền thống và gần như chúng ta cho rằng nó sẽ khó có thể sáng tạo hơn nữa. Chính vì vậy ROG đã chứng minh với bộ đôi ROG Flow X13 và Flow Z13. Đây là hai chiếc laptop rất sáng tạo của ROG, cả hai đều có một "phụ kiện" rất chất là XG Mobile, nhưng một chiếc là laptop truyền thống còn một chiếc là máy tính 2 trong 1. Cả hai đều mạnh mẽ, đều có những nét chấm phá đặc biệt như ROG Flow Z13 như một phiên bản con của ROG Mothership, hay ROG Flow X13 là một trong những chiếc ultrabook gaming tốt nhất trên thị trường, bên cạnh cái tên Razer Blade Stealth.

ROG Zephyrus Duo 16

Trải nghiệm ROG Zephyrus Duo 16: sự nâng cấp đáng giá của Zephyrus Duo 15

Zephyrus Duo 16 là một chiếc laptop gaming, à không, một chiếc laptop dành cho creator, à cũng không, đây là chiếc laptop dành cho cả hai đối tượng người dùng đó. Cá nhân mình thấy rằng, Duo 16 có nhiều thứ có thể giúp ích cho cả game thủ lẫn người…
tinhte.vn

[​IMG]
Nhắc đến ROG thì chúng ta không thể không nhắc đến dòng laptop hai màn hình Zephyrus Duo, một sản phẩm lần nữa chứng minh cho khả năng sáng tạo của ROG trong thế giới gaming laptop. Giải pháp 2 màn hình không phải mới nhưng hiếm có hãng nào duy trì dải sản phẩm như vậy trong 2 hay 3 năm liên tục, điều đó chứng tỏ tính hữu dụng phần nào của thiết bị. Zephyrus Duo ngoài là một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ để chơi game thì nó còn là một công cụ dành cho người dùng sáng tạo, với 2 màn hình và các phần mềm bổ trợ và đặc biệt là sự tối ưu phần mềm từ ROG giúp cho giải pháp laptop 2 màn hình trở nên thiết thực hơn, dẫu vẫn còn vài bất cập nữa nhưng mình có thể hiểu ROG họ đã cố gắng rất nhiều.

Quảng cáo



ASUS TUF Dash F15: Laptop hiệu năng trên giá tốt dành cho sinh viên

Vì sao ASUS TUF Dash F15 là một trong những sự lựa chọn tốt cho học sinh sinh viên?

Đối với những anh em học sinh sinh viên, chiếc laptop không chỉ là một người bạn đồng hành với mình trong suốt quãng đời sinh viên, mà còn phục vụ cho mọi nhu cầu mà anh em cần, từ học tập, giải trí, những buổi chạy deadline xuyên đêm...
tinhte.vn

[​IMG]
Đến với dòng TUF, đây vẫn là dòng laptop gaming phổ thông được nhiều anh em yêu thích và đặc biệt trong năm 2022 này TUF đã đem lại cho người dùng những sản phẩm cải thiện mạnh về hiệu năng và mức giá dễ chịu hơn. Ấn tượng của cá nhân mình với dòng TUF là TUF Dash F15, TUF Dash trong 2 năm qua gây ấn tượng với hiệu năng trên giá thành tốt. TUF Dash cũng tiên phong trong việc đem thiết kế mạnh mẽ, nam tính của ROG Zephyrus cao cấp xuống một mức giá dễ tiếp cận hơn với người dùng. TUF Dash sẽ là một sự lựa chọn rất ổn cho các bạn học sinh sinh viên.

Nhìn chung trong năm 2022 ROG đã có những sản phẩm thú vị, có được một lượng fan đông đảo và là một trong những hãng sản xuất laptop gaming lớn nhất thế giới. Với cá nhân mình, mỗi sản phẩm của ROG đều có những đặc điểm nổi bật của riêng nó và từ đó tạo nên một hệ sinh thái ROG rộng lớn từ laptop, điện thoại, phụ kiện gaming cả cho laptop và PC.
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toàn fan vào bình trọn nên lên top thôi 😁
đùa chứ, hóng đời 2023 xem có nhiều đổi thay ko. đời 2022 mắc quá mắc mà kinh tế lại buồn
@MAVISTA Lenovo bảo hành 3 năm với dòng Legion nhé bạn.
@MAVISTA nitro 5 ngon choét luôn bác nhỉ
@toilachi9 mình cũng thấy nitro5 ngon hơn Tuf ..
@brightway79 Đọc 1 vòng comment trong topic này xem phải toàn Fan không ? Đa số chê hay khen bợ ? Rồi tự đánh giá lại comment của mình 😆 !! Chứ tôi thấy tinhte có nhiều đám seeder của DELL, HP, LENOVO v.v.v.v. chê ASUS hơn là như bạn nói 😃) !!!!
Vì ASuck chăm trả tiền seeding cho tinhte
@tuan208 vậy sao đọc topic nào của ASUS cũng thấy chê nhiều hơn khen, nhất là bọn Seeder DELL, HP vào nâng ball dìm như thật vậy bạn 😆) !!! ASUS trả tiền seeding gì kì vậy ??
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@guoming1987 Ủa con TUF mình đang xài sleep bình thường. Cơ mà mình thấy vấn đề sleep có nó từ thời Win 10 và Win 11 có bị cả trên máy bàn chứ không riêng hãng nào cả. Nguyên nhân thì có lẽ là liên quan đến tương thích với ACPI. MS và các hãng sản xuất main, laptop khắc phục cơ bản đã đỡ nhưng mà vẫn chưa hết hẳn thì phải.
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@fr3nzjpl4nt Asus thấy kêu nhiều vụ bảo hành 😃 Cơ mà nghe đâu có bên nào ấy chuyên bung bản lề 😃
@mushu Hình như là vậy, nhưng con Dell win 10 cty mua cho mình thì sleep rất mượt, gập lại là sleep gần như tức thời
Alienwave để cho Dell làm chán quá, Alien xuống cái là ROG lên ngôi 😆
@D.H.17 Asuck công nhận nó làm VGA, main, thì tốt thật, laptop thiết kế đẹp nhưng mà hiệu quả thì ngược lại, tản phụt thẳng vào màn hình, nhiệt độ stress test lên hẳn gần 60°C
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@Haiminh0912 Đấy là Vivobook với Zenbook mới phụt vào màn hình thôi. Mà XPS của Dell cũng kiểu phụt đó mà. TUF với ROG nó phụt ra sau. Bản lề màn hình nó nâng cao màn hình lên một đoạn nên không chắn luồng khí của hai quạt thổi gió ra sau. Còn khe thoát nhiệt hai bên mùa lạnh có thể để đồ cần sưởi ấm 😃 Nói chung dòng TUF/ROG đừng có để trên đùi nó chỉ thích hợp để trên bàn thôi.
@mushu Con Zephyrus M16 nó phụt thẳng vào màn đấy bác, chạy game nặng nó nhảy lên 56-60°C luôn.
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@Haiminh0912 Con Zephyrus thiết kế kiểu mỏng nhẹ đẹp để dựng cái màn hình chắn luồng gió thành ra dở không khác gì mấy con Ultrabook. Vẫn là kiểu dòng ROG Strix Scar ổn hơn. Con Zephyrus chắc chỉ có gập màn hình để máy dựng đứng cắm màn ngoài thì mới khá hơn được. Con ROG Strix Scar hiệu năng vẫn cao hơn con Zephyrus. Nó đảm bảo cho chip uống khoảng 110W trong khi con Zephyrus được có 90W.
ROG đúng chất gaming rồi..Asus còn được cái bảo hành 2 năm ..
@MAVISTA Lenovo cười nhẹ xong đi ra 😆
Mazda2
ĐẠI BÀNG
một năm
Cấu hình khủng giá ko quá đắt
m thích hầm hố và khỏe mạnh. cũng ko thích ẻo lả lắm
Mình ko chơi game trên lap. Nhưng đọc tin nhìu và thấy đúng là thấy mỗi Asus sáng tạo nhất trong dòng này. (Nhưng những dòng khác cũng sáng tạo)
algorith
ĐẠI BÀNG
một năm
đang xài con G14 2022 - con laptop đầu tiên tôi xài đc 6-8 tiếng liên tục để làm việc. Cấu hình mạnh mẽ + pin trâu + nhỏ nhẹ = con laptop windows đang mua nhất của năm.
Xài cả X13 và Z13 luôn 😁
Con TUF của mình bị hư bàn phím. Gửi FPT shop chuyển về trung tâm bảo hành của Asus để thay thế. Chọn dịch vụ vì vừa hết 2 năm bảo hành. 3 ngày rồi mà ko thấy liên lạc báo giá gì cả. Ko biet tình hình tnao
asus được cái mã đẹp thôi, dùng đồ nội thất và tản nhiệt kém hơn so với acer nhiều, wifi dùng mediatek thấy chán rồi
@nowornever79611196 Nãy giờ mới thấy có ông nói đúng, còn lại toàn seeder không, thiết kế thì ok, nhưng hiệu quả tản nhiệt thì như hạch. Tôi dùng con Legion 5i pro i7-12700 ăn chặt con Zephyrus M16 i9-12900.
Thiết kế của ROG luôn chất, từ ngày dòng Strix Scar ra mắt thì mình đã chuyển qua làm Fan Asus 😁
Đang phân vân thế mà các bác chê Asus chất lượng kém quá. Chắc nhảy qua Predator hay Legion cho an tâm..
@baotam2101 Qua Legion mới thấy cái chất của nó, build máy cứng cáp, chất lượng ổn định và cái mình thích nhất là tản nhiệt ngon, bị mỗi cái ngáo giá với khan hàng quá, tìm em Legion 7i mà không chỗ nào bán, phải yên vị với em 5i pro.
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@Haiminh0912 Ngáo giá thì hơi mệt thật. Mình mới xem qua thông số benchmark của Legion 5i pro khá là tốt.
@mushu i7-12700 trên Le 5i pro nó vặt được i9-12900 trên Rog Zephyrus M16 luôn, chắc tản được thiết kế tốt hơn với to dày hơn con kia.
Vì nó ngầu
Ngầu đấy
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
một năm
Hàng trên 15tr thì mik ko rõ chứ mà tầm dưới 15 thì cứ chơi Dell thôi. Nồi đồng cối đá. Asus dùng 1-2 năm tã lắm. Lenovo dùng cũng đk
@sonvt9x Comment kiểu này nhiều mà cứ kêu ASUS Seeding 😆 !!! DELL công ty phòng 15 con hết 15 con hư bản lề nứt vỏ, HƯ nguồn các kiểu sửa phát mệt. Còn mình dùng con ASUS cùi gẻ từ thời sinh viên tới lúc đi làm vẫn dùng làm máy phụ mà nó chả thèm hư !!! Nhưng vào đọc trong tinhte thì cái bọn hỡi ôi nào nó cứ kêu ASUS ko bền =]] !!!
Mê con Flow 😃
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@vn_ninja Được cái nó đẹp chứ để dùng thì sang ROG Strix Scar ổn hơn 😃
bạn ơi cho m hỏi game gì đây b
DC9DC435-E7E2-4523-998B-B8F51F00B004.jpg
@anhson321 Elden Ring nha bạn
pekodieu
ĐẠI BÀNG
một năm
mình xài từ Dell, Lenovo, Asus và gần đây nhất là Acer. Thì Dell mắc so với cấu hình, Lenovo thì hay bị lỗi vặt, Acer thì mới đây cái đế gắn ốc vào bộ phận tản nhiệt bị gãy luôn, chỉ có Asus là thấy chưa bị gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019