Trải nghiệm nhanh camera giám sát Imou Versa

Nhà Của Cáo
12/1/2023 10:38Phản hồi: 13
Trải nghiệm nhanh camera giám sát Imou Versa
Với 3 nhu cầu cơ bản, giám sát mèo ở nhà khi mình đi làm, quay video khi chơi bida với anh em công ty, giám sát khi dựng xe trước nhà, mình cần một chiếc camera giám sát. Sau khi dùng chiếc Imou Versa mình có một vài trải nghiệm như bên dưới đây.



3 nhu cầu mình nêu trên là cực kì cơ bản và theo mình là nó rất dễ thực hiện đối với các camera giám sát có mức giá dưới một triệu, sử dụng điện từ cổng USB và tín hiệu wifi như Imou Versa.

Khả năng đáp ứng nhu cầu mình chia ra làm một vài yếu tố như sau: chất lượng hình ảnh, khả năng kết nối, lắp đặt, khả năng chống chịu thời tiết, tính ứng dụng cho các mục đích khác.

Chất lượng hình ảnh


imou-versa-3.jpg
Đa phần các trải nghiệm của mình với Imou Versa là trong điều kiện ánh sáng ban ngày, một ít với ban đêm có đèn đường và ban đêm trong nhà không đèn.

cover_imou-versa-3.jpg
Mình đánh giá chất lượng hình ảnh của Imou Versa là tốt trong tầm giá dưới 1 triệu, chất lượng chi tiết tốt để để mình có thể zoom lên và quan sát được các vật có kích thước vừa ở khoảng cách tầm 5m.

imou-versa-4.jpg
Ví dụ trong trường hợp mình đặt camera để quay lại cảnh anh em công ty chơi bida, tìm kiếm các cú đánh ăn may để chia sẻ cho nhau thì camera hoàn toàn đáp ứng được, độ chi tiết ở khoảng cách 5m vẫn đủ để mình thấy được viên bi di chuyển.

imou-versa-5.jpg
Trường hợp thứ 2 là mình tình cơ quay lại được cảnh mấy anh em công ty chơi đá cầu thì với điều kiện ánh sáng chiều, hơi thiếu sáng nhưng Imou Versa vẫn cho mình thấy rõ ràng đường đi của trái cầu. Chi tiết đối với mình như vậy là khá ổn, kể cả trong tầm khoảng cách này một thứ quan trọng có thể nhìn thấy được là bảng số xe, không những thấy mà còn rất rõ ràng sắc nét.

imou-versa-6.jpg
Thứ hai là về màu sắc, máy thể hiện màu có phần hơi rực hơn với thực tế, nhưng không quá nhiều và không hề gây cảm giác khó chịu. Yếu tố về màu sắc trên camera giám sát là một cái thứ yếu, nhưng nếu anh em nào mà có nhu cầu sử dụng các video giám sát đó, ví dụ như video đánh bida, video về các chú mèo trong nhà thì Imou Versa theo mình là làm khá tốt.

[​IMG]

Quảng cáo


Mình đã thử lấy Imou Versa làm webcam và mình cảm thấy chất lượng hình ảnh còn cao hơn webcam của Macbook Air M1 2020.

Khả năng kết nối


cover_imou-versa-7.jpg
Mình đặt camera hít nam châm trên khung cửa sổ nhà mình, không cần khoan ốc.

Khả năng kết nối trên Imou Versa theo mình có thể nói đơn giản là dễ và nhanh, mình không cần xem hướng dẫn gì, chỉ mất đúng 1 phút để kết nối thành công.

Điều này khiến mình có thể mang Imou Versa đi khắp nới, mà không ngại kết nối phức tạp, đặc biệt là camera lấy điện từ cổng USB-A khiến nó càng linh động hơn.

imou-versa-8.jpg
Camera gắn ở trước cửa nhà mình.

Quảng cáo



Trải nghiệm này thực sự khá hay ho, vì mình chỉ mượn được một chiếc camera để làm bài, nhưng có 3 địa điểm để gắn là trước sân công ty, trong công ty và ở nhà, cho nên trải nghiệm kết nối là khá tuyệt vời.

imou-versa-9.jpg
Điểm hay tiếp theo là giao diện app Tiếng Việt, đơn giản dễ sử dụng, mình cũng không hề xem trước các hướng dẫn nhưng vẫn sử dụng được tất cả các tính năng. Đặc biệt là các tính năng dùng nhiều đều có mặt trên màn hình xem camera và sử dụng khá nhanh:
  • Phát giọng nói, giao tiếp với khu vực giám sát.
  • Chụp hình, quay video và trình save video cực kì tiện dụng.
  • Có tính năng PIP (Picture In Picture) có thể vừa xem giám sát vừa sử dụng điện thoại mà không bị gián đoạn.

imou-versa-10.jpg
Mình thích việc giao tiếp bằng giọng nói 2 chiều, mình thường sử dụng tính năng này để trêu mấy con mèo ở nhà, gọi tên nó cho đi tìm mình. Bạn có thể sử dụng tính năng này để cảnh báo trộm, ví dụ mình dựng xe trước nhà, khi có ai đến gần sờ mó xe mình thì mình có thể phát giọng nói để gây chú ý cho hàng xóm xung quanh.

Lắp đặt


imou-versa-11.jpg
Lúc mò mẫm mượn Imou Versa thì mình nghĩ bụng, lại phải vác khoan đi phá công ty rồi, nhưng không, phần đế của Imou Versa có nam châm, vì vậy việc setup của mình cũng đơn giản đi rất nhiều.

Khu vực đánh bida mình có thể gắn lên thanh cửa sổ, trước sân công ty mình có thể gắn lên tấm bảng quảng cáo, ở nhà thì gắn lên lang can cầu thang, chưa phải khoan một lỗ ốc nào.

Điều này khiến các nhu cầu sử dụng ở nơi an toàn ví dụ như trong nhà, công ty, đơn giản hơn mình không cần khoan ốc phức tạp.

Nhưng vấn đề mình gặp là dây USB cấp điện, trong một vài trường hợp thì sợi dây đi kèm của Imou Versa khá ngắn, mình hơi khó chịu và phải tìm một sợi dây nối khá phức tạp. Trong khi đó đầu nối dây với camera có sử dụng roong cao su nếu sử dụng dây cáp khác thì sẽ mất khả năng chống nước.

Khả năng chống chịu thời tiết


imou-versa-12.jpg
Về khả năng chống chịu thời tiết thì mình chưa có cơ hội test thật kỹ cho anh em, vì mình chỉ mới sử dụng được hơn 1 tuần, chưa đủ thời gian cho Imou Versa chịu sương chịu gió.

imou-versa-13.jpg
Nhưng theo công bố nhà sản xuất thì đây là camera giám sát ngoài trời, có khả năng chống bụi chống mưa đầy đủ nên mình cũng khá tự tin setup nó ngoài trời. Sau vài trận mưa thì mình thấy mọi thứ hoàn toàn ổn, còn về vấn đề thời gian thì mình chưa dám khẳng định.

Khả năng ứng dụng khác


imou-versa-14.jpg
Nếu so với các hệ thống camera an ninh nhiều tiền hơn, có dây, có đầu ghi… thì có thể Imou Versa theo mình là có tính ứng dụng khác cao hơn.

imou-versa-15.jpg
Ngoài là một chiếc camera giám sát, đặt yên ở một chỗ thì mình mình còn có thể sử dụng nó với nhiều mục đích khác nữa. Ví dụ, mình là một người thường phải test khả năng hoạt động của các loại máy, mình vừa phải test khả năng quay liên tục của GoPro, mình đã thử dùng Imou Versa để giám sát quá trình quay liên tục của GoPro Hero 10 và 11.

Hoặc sử dụng Imou Versa thay cho bộ đàm đồ giao tiếp nhanh giữa tầng 1 và tầng 2, ví dụ như tầng trệt là anh em bán quần áo, tầng 1 làm kho, Imou Versa vừa giám sát kho, mà vừa có thể giao tiếp nhanh với anh em trên kho.

Kết


imou-versa-16.jpg
Trong tầm giá dưới 1 triệu thì Imou Versa cho mình nhiều trải nghiệm tốt, đơn giản, nhanh gọn và tính ứng dụng cao. Không chỉ là một chiếc camera giám sát đơn giản, khi mình hiểu thiết bị này mình có thể tận dụng nó cho nhiều mục đích khác. Việc đáp ứng 3 nhu cầu cơ bản như mình có đề cập ở đầu bài thì không chỉ Imou Versa đáp ứng được mà rất nhiều camera giá rẻ vài trăm nghìn cũng đáp ứng được, nhưng quan trọng là sự trải nghiệm tốt và đơn giản mà Imou Versa mang lại khiến mình thấy thích sản phẩm này hơn.

Chi tiết về cấu hình và các tính năng vượt trội của Imou Versa, anh em có thể tham khảo bài trên tay của chú Trung tại đây. Anh em quan tâm sản phẩm thì có thể xem ở đây nha.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cam này thay đổi vị trí góc quay thì điều khiển trên app có đc k? hay phải quay bằng tay bác?
@lamborghini_08 Mình nhìn nhanh thì thấy có vẻ thay đổi bằng tay rồi. Bạn muốn thay đổi bằng app thì nên chọn mấy con có khả năng xoay của IMOU như Cruiser.
Muốn xoay 360 độ bằng app thì con này, ngon bổ rẻ, có tự động xoay theo đối tượng chuyển động, có còi báo động, phát hiện con người
https://tiki.vn/camera-ip-wifi-imou-ranger-a2-a22ep-d-v3-full-hd-1080p-phien-ban-2022-hang-chinh-hang-p15425057.html
@boyswat không quay màu ban đêm được tiếc quá bác nhỉ
Hay quá
Camera này quay ban đêm có tốt không vậy bạn?
rõ nhỉ
Nhờ ae tư vấn con camera nào để quay lại tủ tiền bán hàng khi có tranh cãi với khách trong việc lẫn lộn tiền hồi.
@PhanThang09 Ezviz
MUA HÀNG LIÊN HỆ AVATECH.vn
AVATECH.vn - CỬA HÀNG CÔNG NGHỆ, MÁY TÍNH, CAMERA, MÁY IN.
Hệ thống cửa hàng phân phối máy tính xách tay, máy tính để bàn, màn hình máy tính, máy in & mực in, camera giám sát, camera wifi... trên toàn quốc. NIỀM TIN - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG
Mình có dư 1 cái không xài, hãng này với ezviz là ổn nhất
dùng làm cam hành trình dc ko nhỉ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019