Những tính năng mới trên robot hút bụi hiện đại 2023

Chill With Dan
9/1/2023 12:16Phản hồi: 42
Những tính năng mới trên robot hút bụi hiện đại 2023
Robot hút bụi là một sản phẩm dần trở nên phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây. Trải qua rất nhiều lần ra mắt, robot hút bụi ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng đặc biệt.

Hãy cùng mình điểm qua những công nghệ hứa hẹn sẽ được nâng cấp trên những chiếc máy robot hút bụi đời mới trong những năm sắp tới và công dụng thực sự mà chúng sẽ mang lại.

Chổi cao su thay vì chổi lông


6282068_DSCF0371.jpg
Nếu giở mặt dưới của robot hút bụi đời cũ, bạn sẽ thấy một cây chổi lông. Phần chổi này đảm nhiệm chức năng thum gom rác, bụi, lông tóc dưới sàn khi mà nó đi qua. Kết hợp với lực hút của máy mà phần chổi này sẽ có thêm công năng lùa bụi vào bên trong cho robot giữ bụi lại.

6157722_Dreamebot_L10s_Ultra_tinhte_cuhiep47.jpg

Tuy nhiên, định kỳ bạn cần phải làm sạch phần chổi lông này để robot luôn ở trong trạng thái hoạt động tốt nhất. Vì thiết kế chổi lông nên bộ phận này dễ bị kẹt bởi lông tóc quấn xung quanh, nếu lãng quên phần chổi này sẽ bị kẹt và thậm chí là không hoạt động được nữa.

6157722_Dreamebot_L10s_Ultra_tinhte_cuhiep47-2.jpg
Thay vì vậy, ở những con robot hút bụi đời mới vào cuối năm 2022, những phần chổi lông này được thay thế bởi những con lăn làm bằng cao su sẽ chống rối hiệu quả hơn. Phần cao su sẽ không còn những chùm lông cứng dễ mắc tóc, tuy nhiên vì chất liệu cao su nên việc dính những hạt bụi mịn cũng dễ hơn. Bạn vẫn cần vệ sinh phần lăn cao su này.

Hai cuộn chổi hoạt động cùng lúc


6294756_Roborock_S8_Pro_Ultra_Ces2023_tinhte_cuhiep-10.jpg
Thay vì trước đây chỉ có duy nhất một phần chổi lăn, những con robot trong năm nay hứa hẹn sẽ có 2 chổi kép để hoạt động hút bụi được hiệu quả hơn. Khi robot được tích hợp 2 cái chổi để hút rác vào thì giờ đây rác, bụi bẩn sẽ được 2 cái chổi xoay này, kết hợp với lực hút đưa lên dễ dàng hơn.

Khi hai chổi xoay hoạt động cùng lúc cũng là lúc nó giảm tỉ lệ thất thoát bụi ngược ra bên ngoài, vì cả các phần cánh của cả 2 chổi này sẽ xoay đều cùng lúc, không phải chỉ một chổi như trước kia. Vô tình tạo ra 2 cánh cửa luôn đóng lại, hạn chế khả năng bụi bị rớt hay thổi ngược ra ngoài. Việc làm sạch và hút bụi vào bên trong cũng hiệu quả hơn.

Tính năng này đã có mặt trên Roborock S8 Pro Ultra trong triển lãm CES đầu năm 2023.

Nhấc giẻ lau


6157725_Dreamebot_L10s_Ultra_tinhte_cuhiep37.jpg
Nếu những con robot thông thường chỉ có thể dùng 2 giẻ lau xoay mạnh và ấn xuống sàn rồi lướt đi. Thì sắp tới, tính năng nhấc giẻ lau lên khi đi qua những vùng không cần lau như thảm,… sẽ được cập nhật. Mình nghĩ tính năng này sẽ ở phân khúc cao cấp hơn một chút.

Quảng cáo



6157723_Dreamebot_L10s_Ultra_tinhte_cuhiep38.jpg
Khi robot biết nhấc giẻ lau, nó sẽ không trây phần nước dơ đang bị dính trên thảm để đi qua những chỗ mới, những chỗ sạch và làm bẩn hơn những chỗ này. Khả năng nhấc giẻ hiện nay trên Dreame L10s Ultra là khoảng 0,7cm.

Giặt, sấy khô giẻ


6282071_DSCF0335.jpg
Cũng đã khá phổ biến giữa năm 2022, tính năng giặt và sấy khô giẻ là hết sức cần thiết với một chú robot hút bụi biết lau nhà. Nếu không có tính năng này, bạn sẽ phải luôn canh chừng khi robot vừa cho dọn dẹp xong thì sẽ tháo giẻ ra giặt và đem phơi khô.

Nếu bạn để lâu quên làm điều này, để lâu dần, phần giẻ cố định ở robot sẽ bị bẩn, hôi. Và tất nhiên khi nó lau ở những lần tiếp theo cũng sẽ làm nhà bạn bẩn và hôi hơn. Robot có khả năng giặt giẻ sẽ được giặt bằng nước sạch ngay tại dock sạc rồi được sấy khô bằng nhiệt độ cao. Điều này giúp bạn đỡ được nhiều lần tự giặt và đem phơi giẻ bằng tay trong lúc sử dụng robot lau nhà.

Tự động gom bụi rác


6157707_Cover_Dreamebot_L10s_Ultra_tinhte_cuhiep.jpg

Quảng cáo


Với tính năng này cũng không quá mới mẻ vì đã xuất hiện trên một vài con robot phân khúc cao cấp trong năm 2022, đa số đến từ nhà Dreame. Khi robot có tính năng này, bạn 2 tháng 1 lần mới cần đi thu gom, đổ rác, còn lại hầu như sẽ không cần đụng tay đến hộc chứa bụi bên trong.

6282061_DSCF0338.jpg
Bạn chỉ cần quan tâm đến túi rác mà robot đã tự động “truyền rác” qua khi nó về dock sạc mà thôi. Với khả năng tự động gom rác và túi rác có sức chứa lên đến 60 ngày, đồng thời cùng giảm đi khả năng bị đầy bụi ở phần hộc bụi, để robot luôn trong tình trạng sạch sẽ. Bạn cũng ít gặp cảnh lúc đổ bụi đi thì bụi sẽ bay trở ngược lại trong không khí, vì tất cả bụi rác đều được gom lại trong túi rồi, hạn chế tiếp xúc tối đa.

Tăng cường cảm biến


6282070_DSCF0353.jpg
Hiện tại các loại robot mới chỉ có thể cảm biển khi chạm đồ vật, khu vực có nhiều vật cấm hoặc né khu vực theo nhưng gì chũng ta vẽ ở bản đồ điều khiển. Nói chung là nhớ theo những gì nó từng gặp và theo những gì chúng ta hoạch định. Trong tương lai, cảm biến và camera trên robot hút bụi sẽ được tăng cường để nó nhận biết được khu vực cần vệ sinh kể cả khi ngày hôm sau địa hình, hay vật cản bị thay đổi. Nó sẽ tự động nhận biết khu sàn trống mới, hoặc khu có nhiều vật cản mới xuất hiện để dọn dẹp hiệu quả hơn mà không bỏ sót khu vực nào mà không cần chúng ta phải điều khiển hay cài đặt cho nó.

Trên đây là những xu hướng tính năng mới sẽ có mặt trên robot hút bụi bắt đầu vào năm 2023. Bạn sẽ ưu tiên chọn loại robot có những tính năng nào mới kể trên và bạn hy vọng robot hút bụi sẽ được cải tiến thêm ở khoản nào?
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình nghĩ đến một lúc nào đó robot hút bụi lau nhà trở thành thiết bị gia dụng không thể thiếu ở mỗi nhà, giống tivi tủ lạnh máy giặt vậy, nên dần nó sẽ phải có đường cấp thoát nước cố định để khi xây thiết kế nhà sẽ phải thiết kế sẵn luôn 1 khu vực cho robot hút bụi, có đủ đường cấp thoát nước và đẩy rác đi luôn, thì con người gần như không cần đụng vô robot nữa, nó sẽ tự động làm việc 100%, chỉ cần lâu lâu ngó qua kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng là được.
@PTNChocolate Mình vẫn thích có 2 con hơn, một con quét, một con lau. Quét xong sạch sẽ đã rồi mới lau.

Vừa quét vừa lau nhiều khi nó bết luôn bụi bẩn xuống sàn khỏi quét nữa.
@p700i Đặt chế độ là đc cần j 2 con? VD: 8h30 tự động quét, 9h thì lau
@p700i mình xài 2 con luôn, 1 quét 1 lau. Con Mijia gen 1 đời Tống chuyên quét, con Dreame L10 pro chuyên lau.
resetct
ĐẠI BÀNG
một năm
Mua 1 em ecovacs và thấy quyết định đó là vô cùng hợp lý
titani
ĐẠI BÀNG
một năm
Năm 2017 mua 1 con robot hút bụi, dùng được đúng 1 năm mà chắc phải đi BH tầm 4-5 lần. Từ đó ko tin tưởng nữa. Lúc đó cũng đâu có rẻ, cũng 7,5tr lận.
@titani mình xài con xiaomi Mijia gen 1 từ 2017 đến giờ vẫn ổn, chỉ mua về tự thay mỗi Pin
@vantan1991 Hiện đại mấy thì Tóc bị quấn vào chổi cũng kẹt máy ko đi được
image.jpg
phongoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Mua về phục vụ mình mà thành ra mình phục vụ nó.
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@titani 2023 mình nghĩ vẫn nên ưu tiên máy hút bụi hơn, hoặc giờ có thể cân nhắc mua máy hút bụi lau sàn, robot thì có lẽ cần 2 - 3 năm nữa
cr9i
TÍCH CỰC
một năm
Bạn này Viết bài này ko hay, những tính năng này nó có cách đây 6-7 năm rồi, bgio tính năng mới robot bên mỹ ngoài lau sàn xong nó còn vắt chân lên bàn lên đệm lâu hút vệ sinh luôn được rồi, giống như ngân hàng bên mỹ bgio bảo vệ nó thay bằng Robot AI hết rồi, bắn ko chết....
Nhà đang dùng em Deebot T8pro
IMG_20230131_090516.jpg
những tính năng này mới chỉ có mặt trên dòng "cao cấp" - có giá từ 15tr đổ lên, dòng cơ bản chắc phải đợi thêm 3-4 năm nữa.
Giá còn quá cao khiến mình chưa muốn mua
Nhà ngoài những thứ gia dụng không thể thiếu từ xưa giờ phát sinh thêm 1 số thứ không thể thiếu, Máy sấy quần áo, máy rửa bát, robot hút bụi và lọc không khí.
@itxuankha chính xác, đã quất đủ thấy khoẻ trong người. Tất cả dùng máy, để thời gian đi chơi.
1- vài năm sau sẽ ra bộ kit nâng robot để lên cầu thang để di chuyển giữa các tâng luôn! .
2- dự báo tương lai thì robot hút bụi lau nhà sẽ có cái trạm to như cái máy giặt, vì nó sẽ tự fill nước và xả nước dơ luôn!
giacay
TÍCH CỰC
một năm
@neoking1986 mục 2 đã có trên dreame L10S ultra rồi nhé
haya
TÍCH CỰC
một năm
@giacay bộ cấp/thoát nước này ở đâu bán vậy bạn? Hôm bữa hỏi thì cửa hàng nói chưa về.
@haya bác phải lên taobao để đặt mới có
@neoking1986 Có thê bộ lên cầu thang là hết nước chấm
nhà mình đã sử dụng, rất ok, từ khi có nó gia đạo êm ấm, bớt xáo sạo nhiều!
@thanggialai09 Cũng hợp lý
Qúa ok
Đang xài con Roomba J7. Ngon lành cành đào
Cái duo roller với roller bằng cao su thì mấy con của irobot có lâu rồi, mà năm này bằng sáng chế hết hạn chuyển sang public domain nên mấy con robot hút bụi hãng khác cũng được xài mà không sợ vướng bản quyền.
cr9i
TÍCH CỰC
một năm
@tran trunganh Roller bằng cao su đúng như bạn nói, ngoài ưu là sạch và ko bị cuốn mắc tóc...nhưng cũng có nhược điểm khi mình dùng là thay thế đắt hơn, dễ bị rách và ko sạch bằng hút thảm như roller chuổi lông đâu
@cr9i Nếu nhà có trẻ chơi đồ chơi nhỏ như lego dễ kẹt giữa hai trục quay.
chạy bằng cơm vẫn sạch nhất
khoa1203
ĐẠI BÀNG
một năm
Thêm cái cắt rác để xả thẳng xuống cống cho tiện
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Ráng đầu tư thêm con robot tự giặt giẻ nữa cho khoẻ cái thân nè.
Mình đang kiếm 1 con giá tầm 10-12tr mà giờ thấy nhiều loại quá, ko biết nên múc cái nào. Các bác tư vấn giúp mình với
Mình sẽ chọn tính năng tự dọn rác cho con robot sau của mình 😁
ae cho mình hỏi L10 ultra né vật cảm tốt hơn so với w10pro k ạ? do nhà e có nuôi 2 con pet, nó ị ra ngoài mà k né được là tiêu luôn,! ae ai có kinh nghiệm tư vấn giúp e với!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019