Để bảo vệ môi trường, hãng hàng không Nhật Bản cho hành khách đăng ký bỏ bữa ăn trên máy bay

Rubi Lee
10/1/2023 8:15Phản hồi: 56
Để bảo vệ môi trường, hãng hàng không Nhật Bản cho hành khách đăng ký bỏ bữa ăn trên máy bay
Từ năm 2020, hãng hàng không Nhật Bản - Japan Airlines (JAL) đã thử nghiệm, kêu gọi hành khách “lựa chọn từ bỏ bữa ăn vì lý do đạo đức của JAL”.

Trong email gửi đến các hành khách, JAL cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn một chương trình mới, đó là ”Lựa chọn bỏ bữa vì lý do đạo đức của JAL". Các bạn có thể huỷ bữa ăn của mình khi đặt chỗ để có thể tận hưởng giấc ngủ thẳng, không bị làm phiền trong suốt chuyến bay." Ban đầu lựa chọn này chỉ xuất hiện trên 1 số chuyến bay nhất định, nhưng hiện nay nó đã trở thành 1 tuỳ chọn lâu dài khi hành khách đặt vé bay quốc tế của hãng.

japan-airlines-3.jpg

Chương trình này áp dụng cho tất cả các khoang và hành khách phải đăng ký huỷ bữa ít nhất 25 giờ trước giờ bay. “Trước khi khởi hành, hãy truy cập trang web của JAL và chọn ‘No Meal’. Vui lòng hãy sử dụng dịch vụ này nếu bạn muốn nghỉ ngơi thoải mái trên máy bay, hoặc đơn giản là bạn muốn giúp chúng tôi giảm lãng phí thực phẩm.”

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (Iata), các chuyến bay tạo ra khoảng 6 triệu tấn chất thải mỗi năm, trong đó 20% là thức ăn và đồ uống tiêu thụ không hết. JAL cho biết đối với mỗi vị khách chọn “No Meal”, họ sẽ quyên góp 1 số tiền nhất định cho Table For Two (TFT), sử dụng cho các dự án hỗ trợ bữa ăn ở trường cho trẻ em ở các nước đang phát triển."

japan-airlines-6.jpg

Khái niệm “No Meal” được áp dụng lần đầu tiên trên chuyến bay qua đêm kéo dài gần 6 giờ đi từ Bangkok đến sân bay Haneda (Tokyo). Với tính chất bay đêm, nhiều hành khách hưởng ứng chương trình “No Meal” vì họ cho rằng thà mất một bữa ăn miễn phí còn hơn bị quấy rầy giấc ngủ.

Trong 1 tuyên bố hồi tháng 12, JAL cho biết: “Hãng đang hướng đến mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2050. Là một phần của kế hoạch, chúng tôi sẽ mở rộng 'No Meal hơn nữa để giảm lãng phí thực phẩm, đồng thời giúp hành khách có thể nghỉ ngơi thoải mái trong cabin. Sáng kiến này đã được nhiều khách hàng đón nhận, đặc biệt là những chuyến bay đêm. Họ cho biết bản thân cảm thấy rất vui vì có thể nghỉ ngơi 1 cách ngon giấc." Tuy nhiên, một số hành khách cũng tỏ ra không hài lòng và cho rằng dịch vụ này chủ yếu để giúp hãng tăng lợi nhuận mà thôi.

Theo Independent
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhiều lúc ko cần ăn mà bị kêu dậy ăn cũng phiền.
tại sao ko hoàn phí
@JerryKist Trong tiền vé là có tính luôn tiền ăn rồi đó. Trên đời này ai cho không ai cái gì bao giờ 😹
@JerryKist Sống thời nào rồi mà "miễn phí"?
@[HD]YêU cÔnG NgHệ miễn phí ở đây là không tính thêm kiểu như đi buffet ấy :V
Bửa ăn quan trọng mà bỏ gì?? chỉ có Apple là quan tâm đến môi trường nhất khi bỏ cục sạc thôi, bỏ đi cục sạc thì loài người sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, các lãnh vực khác như văn hóa - kinh tế - chính trị - công nghệ cũng như thể thao sẽ phát triển thịnh vượng hơn, chỉ có Apple mới lo lắng cho ngưới dùng xa như thế!!!
@Em Thờ IPhone. apple đúng chơi mất dạy thiệt, từ ip11 chúng cho xài cục sạc 20w, xong lên 12 bỏ không cho cục sạc nữa, làm bà con phải đi tìm mua cục 20W về sạc, trước đó đó thì kèm cục 5w, mà đa số người lên ip12 đều xài từ XS trở xuống mới cần nâng cấp lên 12, thế mà chúng nó bảo bà con đã có nhiều cục sạc rồi, k cho nữa ô nhiễm môi trường,mà trước đó thì toàn xài cục 5w cắm ip 12 thì cả ngày cũng k đầy pin
@phamlong do người dùng không biết cách dùng,đừng đổ thừa apple bạn ah
@toilachi9 Tui nghĩ là do người dùng chọn sai hãng sx đt
Nên làm vậy. Nhưng thay thế bằng đồ ăn nhẹ khi có yêu cầu là được. Nhiều chuyến bay không quá dài có thể ăn đồ ăn nhẹ là được rồi.
"quan tâm môi trường gì, bọn nó chỉ quan tâm lợi nhuận thôi, tất cả chỉ là lươn lẹo, môi trường không cần bảo vệ" - bọn tiểu nhân said.
@LongNguyen2002 :V thế hãng có giảm giá vé tương ứng không?
Mà nó lại còn bắt đặt trước 25h, mục đích là nó sẽ biết để cắt giảm số suất ăn từ nhà cung cấp thực phẩm. Còn nếu chỉ là tránh mất giấc ngủ, thì chỉ cần độ 5h thôi chứ không phải 25h.
@LongNguyen2002 Sợ lỗ thì ráng ngốc đầu dậy mà ăn chứ ai ép không ăn mà nói.
@laiviet mục đích của nó là để bảo vệ môi trường và tránh mất giấc ngủ. Và nhắc lại, việc này là TỰ NGUYỆN, tiểu nhân không muốn bảo vệ môi trường thì cứ ăn cho ngập họng, để hưởng thụ thú tính, đại nhân muốn bảo vệ môi trường thì từ chối phục vụ. Chả việc gì phải giảm giá hay tăng giá ở đây vì nó là TỰ NGUYỆN.
@TRUNGKIENVEVO Chính xác, tư duy bọn tiểu nhân là như thế đấy, bọn nó sợ lỗ, sợ ảnh hưởng lợi ích cá nhân bọn nó thì ráng mà dậy mà ăn. Ích kỷ, cái tôi cá nhân to như con voi, đụng tí là tự ái, đụng tí là giận, chỉ nghỉ hưởng thụ thú tính là mục tiêu sống trên hết: ăn, chơi, tình dục, thoái lạc, ...
khoa1203
ĐẠI BÀNG
một năm
tối ngày bảo vệ môi trường, cho lên núi ở 1 tuần chắc vác bùi chạy mất dép bày đặt
@vukts96 Đạo đức thiên nhiên quan trọng hơn đạo đức nhân loại. Đừng có mà giở giọng đạo đức ở đây vì coi Avatar đi sẽ hiểu. Nói từ "giết" để cường điệu hóa quan điểm nhưng không ai được phép đứng trên thiên nhiên. Đừng có ngồi soi mói bắt bẻ câu chữ như thế.
@vukts96 Những thằng coi bảo vệ môi trường là trò đùa kệt cỡm thì không bằng con thú trong mắt tao. Tao thà sống có lý tưởng, bảo vệ cái mình tin là đúng bằng mọi cách còn hơn là tha hóa đạo đức như những thằng tiểu nhân như thế.
khoa1203
ĐẠI BÀNG
một năm
@LongNguyen2002 Bố thằng bệnh coi Avatar về bị ngáo phim
vukts96
ĐẠI BÀNG
một năm
@khoa1203 Khổ mấy cháu mới lớn thích thể hiện là mình độc đáo, cá tính... nhưng không biết thể hiện bằng cách nào nên đành thể hiện bằng mồm...
Ăn trên máy bay cảm giác ko ngon mình ít khi ăn
@Bão Xì Phố Mình thấy bình thường thì đâu có ai ăn đêm đâu nên là ăn sẽ ko ngon mà còn ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu JA cho hành khách hạ cánh xong ăn miễn phí ở nhà hàng nào đó trong sân bay đến thì quá nhân văn luôn
May mà JAL chứ ANA thì bỏ cũng được, toàn sạn với đất!
@bacgiangman
Kinh vãi
Giờ thành mặc định bỏ cái gì đó là vì lý do môi trường.
Có khí phải loại bỏ BCS để bảo vệ môi trường mất
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Nhìn đồ ăn ngon kia sao nỡ bỏ nhỉ, trừ những người bị say, họ ko ăn được chỉ ngủ thôi.
bảo vệ môi trường là phụ, tiết kiệm chi phí là chính =))) bay ngắn thì bỏ bữa, bay dài thì mua đồ ăn mang vào , ảnh hưởng an ninh, cũng tạo ra 1 đống rác, thằng nào cuồng thì khen giống như cách chúng nó khen thằng iphone bỏ sạc vậy. xong cũng mua sạc ngoài còn tốn thêm cái hộp cho sạc ngoài. thằng cuồng ơi nói m đó
Đáng lẽ ra phải bảo vệ môi trường bằng cách ko cho khách ngồi, chỉ cho đứng để khỏi sản xuất ghế.
@angle_squall Với chuyến ko có ống lồng lên thẳng máy bay thì cũng cho hành khách đi bộ từ phòng chờ ra đến máy bay luôn vừa thể dục vừa tiết kiệm nhiên liệu bảo vệ môi trường.
Rubi toàn đăng bài nhảm nhí
@Communism t chỉ thấy cái comment này nhảm nhí. Tư duy tiểu nhân, cái tôi to đùng đây rồi.
@LongNguyen2002 Bài dở ko được chê? Đúng tiêu chuẩn kép của mấy thằng simp.
@Communism T có cấm m chê? Nhưng m chê ngu, chê không có não nên t chê m đó m ạ.
@LongNguyen2002 Thôi, 2002 thì lo học và sống kiếp simp của mình đi, anh miễn tiếp.
New Hope
ĐẠI BÀNG
một năm
có trong tiền vé rồi thì cứ ăn thôi, vân động khôn thế
HTC206
TÍCH CỰC
một năm
Rồi có giảm giá vé hay hoàn tiền không
@HTC206 Tất nhiên là ko 😁.
Mình không có thói quen ăn đêm như 1 số người.
Cơ mà hãng JAL này đồ ăn ngon, theo kiểu nhiều món nhỏ gộp lại. Mn đi thì nên để bữa đó mà thưởng thức =)).
Bay Business HN-HCM bỏ ăn mới hợp lí nè. Bay có 2h ăn làm gì cho tốn công tốn xăng máy bay chở theo food ra 😂
@Sói Ca! Đúng vậy. Bay C class thì có vé vào phòng Lounge rồi, cần gì ăn thêm. Nước thì cần, thêm cái bánh ngọt nho nhỏ nữa là OK.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019