Doanh số quý IV 2022 của Logitech giảm 23%, mô tả rất rõ thị trường PC đang cực kỳ ảm đạm

P.W
14/1/2023 9:7Phản hồi: 52
Doanh số quý IV 2022 của Logitech giảm 23%, mô tả rất rõ thị trường PC đang cực kỳ ảm đạm
Logitech vừa công bố dự báo kết quả kinh doanh sơ bộ quý cuối năm 2022, thời điểm đáng lẽ ra doanh số sẽ phải rất cao vì nhu cầu mua sắm cuối năm. Nhưng thay vì những số liệu đầy khả quan, thì trong ba tháng cuối năm, Logitech dự kiến sẽ chỉ đạt doanh thu khoảng 1.27 tỷ USD, tức là giảm tới 23% so với quý IV năm 2021. Doanh thu tập đoàn đạt ngưỡng tư 171 đến 176 triệu USD, tức là chỉ bằng có 2/3 so với con số 263 triệu USD mà Logitech thu về cùng kỳ năm 2021.

CEO Logitech Bracken Darrell cho biết, Logitech thực sự thất vọng với kết quả kinh doanh sơ bộ, và giống như mọi tập đoàn khác trong ngành máy tính cá nhân thời gian qua, con số này phản ánh rất rõ ràng những yếu tố kinh tế vĩ mô đầy thử thách trên toàn thế giới, trong đó có cả yếu tố doanh số bán hàng cho các đối tác doanh nghiệp giảm nghiêm trọng trong năm 2022 vừa rồi.

Dựa trên dự báo kinh doanh này, cộng thêm những bất ổn trong chuỗi cung ứng, hệ quả trực tiếp của tình hình bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, Logitech, giống như rất nhiều hãng linh kiện PC và thiết bị ngoại vi khác, cũng phải hạ thấp dự báo kinh doanh trong cả năm tới.

Trong năm tài khóa 2023, Logitech ban đầu đưa ra dự báo doanh thu kinh doanh từ 650 đến 750 triệu USD, tính theo phương pháp điều chỉnh số liệu non-GAAP, cộng với doanh số sản phẩm bán ra thị trường dự báo giảm từ 4 đến 8%. Nhưng dự báo mới thì ảm đạm hơn: Doanh thu kinh doanh 500 đến 600 triệu USD, doanh số sản phẩm giảm từ 13 đến 15% so với năm trước.

Đương nhiên, nhà sản xuất thiết bị ngoại vi đến từ Thụy Sỹ cũng là một trong những ông lớn ung dung ngồi đếm tiền giữa mùa đại dịch, vì ai cũng cần thiết bị để học tập, làm việc và giải trí khi phải giãn cách xã hội, ở yên trong nhà. Nhưng giờ, với COVID-19 gần như đã trở thành quá khứ, nhu cầu máy tính cá nhân lẫn cả thiết bị phụ kiện, gọi là cắm đầu trên những biểu đồ tổng kết, âu cũng không phải nói quá.

Đầu tuần này, IDC đã đưa ra con số, doanh số máy tính “truyền thống” bán ra thị trường toàn cầu trong quý IV năm 2022 đã giảm 28.1% so với cùng kỳ năm 2021. Thực tế thì con số này không khác mấy quý IV năm 2018, thời điểm Intel gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ nguồn cung CPU máy tính cá nhân. Theo IDC, phải tới cuối năm nay, thị trường PC mới có dấu hiệu hạ nhiệt, và có xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2024.

Theo Techspot
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

một thời working from home: tai nghe logitech, bàn phím logitech, chuột logitech. định mua webcam logitech nữa mà thấy không cần thiết nên thôi.
@Hương Đồng Gió Nội Cho mình info con bàn phím với bạn ơi
@justforlove mx mini key ạ.
LBCông
ĐẠI BÀNG
một năm
Chịu thôi cái gì cũng đắt riêng con card đồ hoạ nó đắt hơn cả Cpu cao cấp nhất cho máy bàn i9 13900ks thì ai cũng phải chùn bước hết
vunt
TÍCH CỰC
một năm
Còn lòi ra mấy cái Công thái học này thì còn ế dài, mịa toàn vẽ vời chẳng đâu vào với đâu.
bita95
TÍCH CỰC
một năm
@vunt Tại sản phẩm làm ko tới thôi chứ dùng đồ ergonomic xịn xem 😆
Doanh số PC giảm, ô tô giảm, coin chứng giảm. Vậy tại sao bất động sản bỗng nhiên tăng gấp rưỡi? Anh em giải thích giúp em được ko ạ?
@cadenlid Đọc mấy báo vẹm rồi bảo BĐS tăng??? BĐS đã giảm thảm hại rồi nhé. Cái nhà ở TP tôi trước đây trung bình $700k (4bedroom, 2washroom) giờ còn $600k mà listing mấy tháng ko ai mua nè, còn các TP lớn thì các nhà vài triệu đô mất nửa triệu đô là bình thường.
@cadenlid Bds nhất là chung cư đang tăng chóng mặt nhà tôi chung cư mua 2 tỷ giờ thấy rao trong chợ cư dân toàn 2.9-3 tỷ, nhưng giá nhà đất thì lại chững lại năm nay rất ngược đời. Bạn này nói đúng chứ mấy ông còm ở dưới chắc chỉ nghe nói linh tinh
@anhnd911 chuẩn bạn, y hệt ý mình muốn nói, cách đây 1-2 năm bạn mình mua chung cư 2 tỷ tròn mà giờ thấy rao toàn 3 tỷ, và đã có giao dịch thành công. Mình thắc mắc tại sao bỗng nhiên nó tăng gấp rưỡi vậy, trong khi dân số có tăng gấp rưỡi sau 1 năm đâu? 2 năm qua kinh tế khó khăn bạn bè mình sập cả đống, kinh doanh lẻ như làm nail, mở shop, dịch vụ,... đều đóng cửa cả. Chả hiểu sao chung cư bỗng nhiên tăng gấp rưỡi?
@cadenlid Chính phủ cấm xây thêm chung cư bạn ạ đấy là lí do chính chung cư tăng, còn đất thổ cư thì bị thổi giá quá lâu gặp đúng năm đói kém, nhiều dân đầu cơ chết sặc tiết nên giảm đồng loạt để gỡ vốn với sắp sửa đánh thuế sử dụng đất, ai mua đất thứ 2 trở lên mà không để xây nhà hay bán hàng thì thuế rất nặng nên cũng là lí do nhà đất xả nhiều mà lại năm nay kém không ai mua nên giá tự hạ thôi
Chờ mãi con MX Anywhere 4
@hipppo chưa nghĩ ra được nên cách tân gì 😁
@dktran01 Đem trở lại 2 nút cuộn trái-phải. Mình chỉ cần thêm cái đó.
@hipppo bấm chuột nhiều quá đau luôn cái đầu ngón tay bác nhỉ,hic
18K
CAO CẤP
một năm
@hipppo cũng chờ mãi, kiểu dáng 1 con chuột làm mãi bao năm vẫn thế, năm nay thay đổi được xíu ko đáng kể. chẳng có gì mới lạ
Tung-DT
ĐẠI BÀNG
một năm
@hipppo AW3 2 nút bên hông bấm đau tay luôn + nút bấm lạch cạch không silent
pumita
ĐẠI BÀNG
một năm
Sao bây giờ Logitech mới giảm doanh số nhỉ, mua chuột phím, webcam của Logitech xài tới đổi mấy đời máy tính, nhưng mà chuột phím vẫn còn tốt, đâu cần mua mới làm gì
@pumita Mình còn đang xài con loa mua gần 10 năm vẫn ngon. Bass bủng ầm ầm hơn hẳn mấy em 2-3 tr hiện giờ
@pumita công nhận đồ nó bền thật. trừ khoản 1 số dòng làm chất liệu cao su (ví dụ G502, MX Master 3) dùng 1 time cái phần cao su nó bị móp hoặc chảy ra, nhìn cay lắm luôn 😔
Chất lượng tổng thể là đi xuống, không có sản phẩm đột phá và còn sự cạnh tranh từ các hãng Trung Quốc 😔
Chơi silicone nhiều wá ko bền
đời thuở nào rồi mà vẫn còn cổng micro-usb trên gaming gear. vãi đạn bọn logitech
Năm 2023 mấy con card sẽ giảm mạnh thôi!
Giá quá ngáo!
Ngày xưa còn chất, chứ sau này nhiều cái còn thua cả đồ TQ nhưng giá cả vẫn hơn 1 bậc. Ví dụ đơn giản nhất là phím & chuột.
pisa
TÍCH CỰC
một năm
@LRA Chuột Logitech mà giá rẻ chút nhìn nản không chịu được, mà chất lượng cũng chả hơn hàng TQ, mấy mẫu đắt tiền thì ok hơn mà tầm tiền đấy thì khó bán.
Riêng mảng chuột game thì bọn nó chuyển sang chơi Pulsar, Vaxee, Endgame, Lamzu, Finalmouse... rồi, nhiều đối thủ cạnh tranh thì bán kém thôi :v
Crisscao
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang xài bàn phím Mechanical MX với chuột MX Master 3S, rất ok.
Nhờ ae tư vấn chuột game nào nhẹ nhỏ gọn chơi game fpf tốt, giá rẻ
@PhanThang09 Razer Viper Mini
Ddg12
ĐẠI BÀNG
một năm
@grozar Chuẩn con này ngon - ngang giá đừng mua mấy con logitech g rồi về thay switch riết thành thợ luôn 🙂
@grozar Con deathadder này ngon ko pro
5C05248C-3DED-4146-B1F5-D21D78FFFC58.png
@Ddg12 Con này dc ko bác
3AF68F81-90DE-4A61-AF0C-00FE5A209923.png
Ddg12
ĐẠI BÀNG
một năm
@PhanThang09 Tuỳ tay bác nhưng con DA theo cảm giác của mình vẩy k mượt lắm. Mình dùng viper mini thấy độ nặng lẫn cảm giác nắm vừa đủ, vẩy cổ tay cũng êm, bấm k trượt. Nhưng cái này thực sự là nên thử rồi mới tìm đc chân ái. Mình cũng đổi mấy con rồi. Thực ra tầm giá này G102 Logitech mới là con hợp tay mình nhất nhưng mỗi cái rất hay lỗi double click nên k khuyến khích.
tui sắm dàn PC mới năm 2020 ngay trước khi dịch, sau hơn 10 năm bỏ PC. cũng sắm mớ đồ của tụi Logitech này rồi. nhưng lần tới chắc chắn sẽ ko build PC nữa vì 1 máy ngồi lỳ 1 chỗ thấy ko phù hợp. cùng lắm là sắm Mac mini thôi. cứ combo laptop đem đi & PS5 ở nhà chơi game là đủ
Đồ xấu giá cao thì chịu...
ảm đạm hết năm nay nữa cho nó nhanh.
pjnkgo
ĐẠI BÀNG
một năm
chả liên quan =)) doanh thu giảm do kinh doanh yếu kém lại đổ lỗi cho thị trường, đơn cử báo cáo kinh doanh của razer vẫn tăng đều sòn sòn, thị trường pc vẫn cực kì sôi động
Cũng ko hẳn là doanh số PC giảm mà là do PC sản suất trong 5 năm gần đây quá mạnh. Mạnh hơn hẳn mức cần thiết của đa số dân văn phòng. Các doanh nghiệp nhỏ thay vì đầu tư mỗi máy tính $1k thì nhiều đơn vị chọn cách mua máy cũ do các cty lớn thải ra với giá đầu tư chỉ $200-$300 (hình thức bên ngoài y hệt hàng new, chuột và phím mua đồ new giá rẻ của Amazon Basic, màn hình thì thường dùng tiếp chứ ko cần thay do màn hình dùng 10 năm vẫn tốt). Vậy nên phải chờ chu kỳ vài năm nữa thì máy tính mới tăng lại được. Công nghệ phải đủ mạnh hoặc hay để các doanh nghiệp họ chịu đầu tư.
@nonut đang ở bang nào mà lạnh kinh hồn vậy bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019