Trên tay BMW 7 Series G70 2023: Cửa đóng mở điện, nhiều chi tiết pha lê, ngoại hình chưa bắt mắt

thanhtung6868
17/1/2023 4:13Phản hồi: 75
Trên tay BMW 7 Series G70 2023: Cửa đóng mở điện, nhiều chi tiết pha lê, ngoại hình chưa bắt mắt
BMW 7 Series 2023 (G70) là dòng xe Sedan cao cấp đầu bảng của BMW và đã chính thức bước sang vòng đời thứ 7 sau 45 năm phát triển kể từ thế hệ đầu tiên. Ở thế hệ mới này, 7 Series hướng đến là một sản phẩm sang trọng, hiện đại kỹ thuật số và đề cao yếu tố cảm xúc khi trải nghiệm không gian nội thất. Ở khả năng vận hành, 7 Series hứa hẹn đem lại sự khác biệt đến từ nền tảng (Platform) mới và nâng cấp trải nghiệm với phiên bản chạy điện. Đối với các phiên bản động cơ đốt trong, 7 Series đã loại bỏ động cơ 2.0L B48 trên 730i cũ và thay thế nó bằng phiên bản 735i với động cơ i6 3.0L.

Khởi đầu cho sự sang trọng trên 7 Series mới là việc trục cơ sở trên phiên bản tiêu chuẩn đạt mức 3.215 mm (Bản cũ 3.070 mm) hứa hẹn gia tăng không gian và sự thoải mái cho người ngồi bên trong. Sự sang trọng mới trên 7 Series còn được thể hiện qua nhiều chi tiết trang trí mang khắc hoạ là những viên pha lê đa góc cạnh, hệ thống màn hình điều khiển tính năng trang bị trên hai cánh cửa hàng ghế thứ 2 và loạt tuỳ chọn cao cấp như cửa sổ trời Sky Louge, màn hình giải trí 31 inch và những bộ ghế da Merino cao cấp nhất.



Ngoại hình


trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-15.jpg
Ngoại hình 7 Series (G70) quá khác biệt so với ngôn ngữ mà BMW sử dụng trong nhiều năm vừa qua, nó không phải là những "lỗ mũi" ngoại cỡ, thay vào đó là những đường tạo hình chia nhiều góc cạnh, điển hình là bộ đèn pha hai tầng chia cắt rõ rệt, một nét thiết kế táo bạo tưởng chỉ có trên những bản thiết kế ý tưởng của người Ý, cá nhân nhìn nhận đây là một thiết kế khó hợp nhãn và chưa thể hiện rõ nét được tính chất cao cấp và hiện đại của một chiếc BMW 7 Series.


trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-11.jpg Bộ đèn hai tầng với bên trên là cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày, trang trí cho nó là bộ pha "chạm khắc" hoạ tiết như một viên pha lê khi nhìn kỹ hay nhìn sâu vào bên trong. Bên dưới là cụm đèn chiếu sáng chính với bộ đôi bi cầu hồi tụ ánh sáng, sử dụng công nghệ LED Matrix hoàn toàn mới thay thế cho công nghệ Laser Light.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-8.jpg Công nghệ đèn LED Matrix mới hứa hẹn đem lại khả năng chiếu sáng với cường độ mạnh hơn ở cả chế độ đèn chiếu gần và đặc biệt là chế độ chiếu xa. Với công nghệ Laser cũ điểm mạnh là khả năng chiếu xa 600m nhưng trong thực tế, chùm ánh sáng chiếu xa này không đem lại hiệu quả cho người lái xe bởi chùm tia còn nhỏ, việc có hệ thống đèn pha (High beam) sáng và vùng chiếu sáng rộng như trên LED Matrix sẽ thực tiễn và hiệu quả hơn.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-9.jpg Mặt ca-lăng với lưới tản nhiệt cỡ lớn trên thân hình 7 Series trở nên hài hoà và hợp lý hơn so với những chiếc BMW iX hay 3-4 Series thế hệ mới. BMW vẫn trung thành sử dụng vật liệu trang trí là những mảng Crom sáng bóng, một kiểu sử dụng vận liệu đã cũ nhưng có thể nói là chưa hề lỗi thời.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-14.jpg BMW 7 Series G70 sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.391 x 1.950 x 1.544 mm, chiều dài trục cơ sở 3.215 mm, cải thiện 145mm so với thế hệ G11 tiền nhiệm. Vẫn sử dụng hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước và đa liên kết (5 điểm) ở phía sau, 7 Series vẫn đa dạng các lựa chọn hệ thống treo từ hệ thống treo khí nén thích ứng cho đến hệ thống treo lò xo trụ thích ứng. Các công nghệ treo tân tiến như Dynamic Damper Control hay hệ thống thanh cân bằng điều khiển điện tử (Active Roll Stabilisation) vẫn là những trang bị tuỳ chọn trên 7 series G70.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-4.jpg Thiết kế phần đuôi của 7 Series G70 gợi nhớ lại những phiên bản thế hệ E65 với phần Bumper dày dặn, những đường bo cong tạo hình to lớn cho phần đuôi, nó rất khác biệt với vẻ thanh thoát cứng chắc như ở thế hệ tiền nhiệm là G11.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-2.jpg Hệ thống đèn cảnh báo tín hiệu cũng được làm mới, là một dải LED hình chữ L thay vì là hệ thống đèn nối liền hai bên như thế hệ cũ. Có sự khác biệt nữa ở trong tiêu tiết khi BMW sử dụng các hoạ tiết là những hình tam giác đối xứng khi nhìn kỹ, hoạ tiết này lần đầu xuất hiện trên những mẫu xe thuần điện của BMW điển hình như mẫu SUV iX.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-29.jpg Bánh mâm thế hệ mới ảnh hưởng lớn thiết kế "điện khí hoá" khi được trang bị thêm những miếng ốp nhựa để cải thiện tính khí động học, sẽ không còn đơn thuần là những nan kim loại thể hiện sự cứng chắc mạnh mẽ như thế hệ cũ nữa, tất nhiên, sẽ có nhiều tuỳ chọn hoạ tiết khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Tính năng đóng & mở cửa điện

Quảng cáo


Một tính năng mới đem đến trải nghiệm cao cấp trên 7 Series thế hệ mới là 4 cánh cửa đều có thể đóng và mở bằng cơ cấu điện. Người dùng từ bên ngoài tiếp cận vào xe hay từ trong xe đi ra đều có thể sử dụng cơ cấu mở điện hoặc lựa chọn mở bằng tay như những chiếc xe thông thường khác.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-45.jpg Cụ thể hơn, ở thanh điều khiển bên trái hoặc bên phải của hàng ghế trước sẽ có nút mở và đóng cửa kèm biểu tượng chữ A. Mỗi lần đóng hoặc mở cửa bằng cơ cấu mở điện từ bên trong xe thì người dùng sẽ cần nhấn 1 lần để cửa tự động mở hoặc đóng. Riêng với cánh cửa người điều khiển xe, mỗi khi bạn từ bên ngoài vào bên trong xe thì chỉ cần ngồi vào ghế lái, đạp chân phanh (xe sẽ hiểu là bạn chuẩn bị khởi động xe) thì cánh cửa cũng sẽ tự động đóng vào mà bạn không cần dùng nút bấm.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte.jpg Bên ngoài dọc theo thân xe sẽ có 8 cảm biến chia đều cho hai bên để nhận biết được phía bên ngoài xe đang có người hay vật cản nào hay không trước khi cánh cửa được mở ra. Cảm biến này cũng có thể ước tính được khoảng cách (tương tự như cảm biến cảnh báo va chạm phía trước - sau của xe) để quyết định sẽ mở cửa ở một cự li hẹp thay vì mở ra hết. Nếu có vật cản, đèn nội thất bên trong sẽ chớp đỏ cảnh báo, nếu chỉ là cỏ cây thông thường bạn vẫn sẽ có lựa chọn mở cửa bằng tay như cửa thông thường.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-20.jpg Khi ở bên ngoài bạn có lựa chọn mở cửa bằng tay bằng cách đưa vào hốc khuyết sẽ có nút bấm bên trong để mở khoá, hoặc mở bằng cơ cấu mở điện bằng cách nhấn vào khu vực nút tròn (có đèn led nhỏ). Trong trường hợp đi ra khỏi xe mà có 1 hay 4 cánh cửa đều đang khống đóng, bạn chỉ cần nhấn giữ nút khoá xe trên chìa khoá thì tất cả cánh cửa cũng sẽ được đóng lại.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-28.jpg Nếu như bạn muốn chủ động mở cửa xe cho thành viên khác trên xe hay đóng cửa lại thì bạn cũng có thể thao tác ở trên màn hình giải trí để làm việc này một cách chủ động.

Nội thất


trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-19.jpg Sẽ là nhiều sự khác biệt so với ngoại thất bên ngoài khi ở bên trong của BMW 7 Series đều là những đường nét thiết kế hiện đại, các chi tiết chế tác cao cấp và thể hiện được ngay sự cao cấp của một chiếc sedan full size đầu bảng.

Quảng cáo



trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-5.jpg Nổi bật nhất ngay khi bước vào đó là hệ thống đèn nội thất, chúng được thể hiện qua một dải ốp như những viên pha lê được vát góc cạnh kiểu hình quả trám. Đây là lần đầu tiên mình thây một hệ thống đèn nội thất được thể hiện như thế này, chúng không chi to rõ mà còn kèm theo hoạ tiết trang trí và nhiều khu vực còn chứa những nút điều khiển cảm ứng.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-50.jpg Dải đèn nội thất nối liền từ Dashboard sang đến hai bên cánh cửa, màu sắc của chúng sẽ có thể tuỳ chỉnh theo ý thích, hoặc BMW cũng đã thiết kế một số theme để bạn có thể lựa chọn, các theme đó cơ bản sẽ là những chủ đề pha trộn của nhiều màu sắc, quan trọng hơn hết là thông qua hệ thống đèn nội thất này, BMW muốn thể hiện được sự chuyển động của cảm xúc, đặc biệt hơn khi tương lai tới đây hệ thống iDrive 8 của chiếc xe này được cập nhật lên 8.5 thì rất có thể hệ thống đèn nội thất sẽ có thể hoạt động cảm xúc hơn nhiều nữa.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-25.jpg Xuyên suốt sang hai bên dải đèn nội thất sẽ có nhiều khu vực bố trí nút điều khiển tính năng của xe, chúng là những nút cảm ứng lực có phản hồi mỗi khi bấm.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-48.jpg Hệ thống thông tin giải trí sử dụng iDrive 8 mới nhất thời điểm hiện tại của BMW. Sử dụng các đồ hoạ nhiều màu sắc bắt mắt đi kèm với nội dung hiển thị chất lượng cao sẽ là những điểm đáng chú ý trên nền tảng iDrive 8. Màn hình cảm ứng kích thước 14.9 inch với mật độ điểm ảnh đạt 200 ppi, tất cả những thông tin cần truy cập nhanh đều được thể hiện ngay ở giao diện bên ngoài, ví dụ bạn muốn xem nhanh tình trạng của xe như áp suất lốp, lịch bảo trì xe hoặc kiểm tra lịch bảo trì xe cũng sẽ được tuỳ biến để hiện thị ngay bên ngoài màn hình chính.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-17.jpg iDrive 8 trên 7 Series được phát triển trên nền tảng mở của Linux, BMW đã tuỳ biến và phát triển nó kể từ năm 2013 để đến cuối cùng là một phiên bản "hợp thời đại" nhất với loạt các tính năng như: Cập nhật phần mềm của xe không dây, tích hợp trợ lý giọng nói thế hệ mới (BMW Intelligent Personal Assistant) có khả năng giao tiếp với người lái nhiều hơn, có thể hiểu chính xác những câu lệnh phức tạp hơn so với thế hệ trước.

Việc phát triển đồng bộ của iDrive 8 với các phần cứng của xe giúp tro việc điều khiển xe bằng giọng nói cũng trở nên thông minh hơn, nếu như bạn ngồi ở 1 vị trí nào đó trên xe và nói "Chân tôi nóng", hệ thống có thể biết được vị trí bạn ngồi và điều chỉnh gió mát vào khu vực chân của bạn mà không gặp chút trở ngại nào. Tất nhiên iDrive 8 hỗ trợ tiêu chuẩn các kết nối không giây Apple Carplay, Android Auto và một số ứng dụng giải trí riêng biệt cho một số thị trường, ví dụ như Alibaba và Tencent ở Trung Quốc.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-51.jpg Khu vực điều khiển trung tâm mới được nhấn mạnh bằng những nút bấm pha lê trong suốt, cần số truyền thống cũng đã không còn suất hiện, cũng không còn cần số pha lê như một số mẫu xe SUV mà thay vào đó là một nút gạt chuyển số.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-8.jpg Các nút bấm kiểu pha lê còn có thể thấy trên nút chỉnh ghế, thực tế sờ chạm và nhìn bên ngoài rất đẹp bởi độ hoàn thiện cao, nút bấm chắc chắn.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-16.jpg Đây không phải ảnh mình chụp chiếc xe trong bài vì phiên bản mình gặp là bản 735i có trang bị tiêu chuẩn và option không có màn hình giải trí 31 inch phía sau. Mình muốn để các bạn hình dung được không gian nội thất mới của 7 Series với việc có thêm không gian rộng, BMW thay vì trang bị 2 màn hình giải trí gối đầu cho hàng ghế thứ 2 thì họ đã sử dụng một màn hình lớn 31 inch để phục vụ cho việc giải trí ở hàng ghế thứ 2 này.

Không gian nội thất phía sau của 7 Series thể hiện rõ nét thiết kế "kỹ thuật số" kết hợp với vẻ đẹp cổ điển nhờ những đường tạo hình góc cạnh nhưng gọn gàng, trang bị tiện nghi tuỳ vào mỗi phiên bản nhưng đảm bảo luôn có được không gian rộng rãi.

trên_tay_bmw_7_series_g70_hoàn_toàn_mới_tinhte-15.jpg Ở gần tay nắm mở cửa mỗi bên sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng để điều khiển các tính năng. BMW đã tích hợp gần như mọi thao tác điều khiển lên màn hình này như: Điều chỉnh ghế và các tính năng của ghế như massage, điều chỉnh hệ thống rèm che nắng hai bên bao gồm cả cửa sổ trời, điều chỉnh theme nội thất, điều chỉnh máy lạnh, điều khiển hệ thống giải trí...

Cảm giác ban đầu thấy được sự hiện đại và một số tiện ích, nhưng thực tế cho thấy có những tính năng vẫn nên là một nút nhấn ví dụ như lên xuống rèm che nắng.

Động cơ


trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-10.jpg BMW 7 Series G70 không còn tuỳ chọn phiên bản 730i với động cơ 2.0L như thế hệ trước, thay vào đó là phiên bản 735i với khối động cơ B58 dung tích 3.0L nhưng tuỳ chỉnh cho mức công suất đầu ra chỉ ở mức 272 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn, trang bị đi kèm vẫn là hộp số Steptronic 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau đối với 735i và 740i.

Đối với phiên bản 750i thời điểm hiện tại BMW cung cấp nó dưới phiên bản Plug-in Hybrid là 750e được xây dựng trên cơ sở là động cơ B58 dung tích 3.0L thay vì động cơ V8 như thế hệ cũ, công suất tổng đầu ra của động cơ đốt trong và động cơ điện cho bản này đạt 482 mã lực.

7 Series G70 sẽ có phiên bản 760i sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0L thay thế cho phiên bản 750i, công suất sau tinh chỉnh ở mức 536 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn.

trên_tay_bmw_7_series_g70_2023_tinhte-12.jpg
BMW 7 Series G70 là thế hệ chuyển giao công nghệ điện khí hoá toàn cầu của BMW, những phiên bản động cơ V12 hiện tại chưa được giới thiệu hoặc sẽ được thay thế bằng phiên bản M760e Plug-in Hybrid, điều này cũng được chứng minh qua phiên bản 750e bên trên. Nhưng với phiên bản thấp nhất là 735i hiện tại được sở hữu khối động cơ B58 6 xi-lanh thẳng hàng đồng nghĩa, mẫu xe này cũng sẽ được gia tăng đáng kể sự êm ái của động cơ khi vận hành thực tế.

BMW 7 Series nhìn thực tế bên ngoài sẽ dễ nhìn hơn ở trong hình, nhưng tất cả những gì tổng hợp lại thì vẻ bề ngoài của mẫu xe này với mình đang khá chênh lệch so với thiết kế hiện đại và cao cấp ở bên trong nội thất. BMW nhấn mạnh yếu tố “kỹ thuật số” của mẫu xe này nhưng có lẽ, những chiếc xe như iX mới có được ngoại hình đáp ứng với điều đó, còn với 7 Series Sedan thiết kế này chưa thể hiện được sự thu hút như trên iX, đặc biệt là phần đầu xe.
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Designer của BMW
double-vision-300x276.jpg
arbre
TÍCH CỰC
một năm
@Methylamine Phải đăng nhập để bấm nút like cho bạn 🤣🤣
@Methylamine còn cái lỗ mũi trâu đâu?
@Methylamine quá hay =))
Thiết kế đã lỗi thời... thiếu sáng tạo và đột phát! Nhìn sếp amazon làm xe!
B4FC9B07-7FD9-4533-B98C-27D9AACB12B8.jpeg
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nguonhang.net Định vài năm nữa mua mà xấu thế này thì thôi chờ xe Vinfast vậy 😌
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
hóng cuhiep lên đời review
@TiaMa ai lại đi mua cái xe xấu và to thế này bạn
Núp Boy
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhìn mất chất thiệt chớ 😃
xe dài 5m3 @@, không thể tưởng tượng nổi nó dài như thế nào, cái nhà hiện tại đang ở ngang 5m mà thấy đã rất rộng rồi, mà xe này dài hơn cả bề ngang cái nhà @@
@ngtrongtri Sedan cỡ lớn vậy thôi. Cũng không rộng đâu, vì cái capo vs cái cốp sau hết 2m với hơn rồi.
BMW 7 series thời này này hỏi BMW thời trước:
- "Dad, am I ugly?"
- "very much"
Nhìn đèn trước một hồi hoa mắt, chóng mặt luôn 😆
arbre
TÍCH CỰC
một năm
@Alpaca Dễ Thương Cái đèn trước dạng mắt híp còn chia tầng còn cái kidney grill bự chà bá theo ý của thị trường trung quốc
Mắc ói
@haituando Xô nè. Ói đi
07f29e1e02ae059991f49eae0404ecd1.jpeg.jpg
ai rồi cũng phải nhái rollroyce thôi -__-
@dtsvtpt8990 Rollroyce là cty con của BMW đấy bạn ơi. Làm quái có chuyện bố nhái con?
Núp Boy
ĐẠI BÀNG
một năm
@empyphuong Con nuôi chứ có phải con đẻ đâu mà ko nhái
Đèn laser không hẳn như mod nói là vì điều kiện giao thông VN, vì multibeam cũng phế như vậy. Thực ra chùm tia càng nhỏ càng dễ nhìn xa, chỉ là không rộng nhưng cao tốc thì góc nhìn lại hẹp vì tốc độ cao.
Có khả năng cao là vì để giảm giá thành với độ bền, vì cái cụm đèn của bmw đi về rất nóng, mer đã nóng rồi nhưng bmw là độ nóng nó ở một mức cao hơn hẳn.
@lafitte Ban đầu mình cũng nghĩ do giá thành vì công nghệ Laser khá phức tạp. Đợi có dịp trải nghiệm lâu và so sánh kỹ hơn xem sao bạn ạ.
@thanhtung6868 g11 không có bản mt-awd tiếc quá bác nhỉ
Mặt và mâm xấu
Rất thích BMW 7 Series bởi sự cứng cáp và mạnh mẽ. Nhưng phải nói thiệt lòng là tới đời G70 này nhìn dàn đèn không vô, đặc biệt là đèn trước.
@Tenor4eyes Nhìn y như xe Tàu luôn
@chavalier Hy vọng tới bản facelift thì họ sửa lại.
@Tenor4eyes chắc phải đợi thêm 4 năm nữa bác nhỉ
@toilachi9 Nó mà bán ế thì không cần tới 4 năm đâu bác.
phuongin
ĐẠI BÀNG
một năm
cặp đèn trước nhìn chán gì đâu
Toàn lũ trên dưới d** cm chê sản phẩm mà cả đời ko đc chạm tay
@-AnhThanhNien- Mua khó chứ chạm thì ra mà chạm thôi. Xấu đẹp thì ai k thích cứ chê thôi, chớ làm gì mà căng vậy bác. Mua dc hay không là 1 chuyện, nhưng mắt thẩm mỹ thì ai cũng có. Các cụ vẫn comments mấy em hoa hậu suốt thôi.
Núp Boy
ĐẠI BÀNG
một năm
@-AnhThanhNien- Mua mới khó chứ chạm hay lái có m* gì đâu mà khó 😁 đâu phải ai cũng như m hehe
@-AnhThanhNien- ô bạn ơi thế cái gì cả đời ko được chạm tay thì 100% phải khen hả bạn, kể cả nó thối hoắc?
Cá nhân mình thấy quá đẹp. Ngầu và hầm hố
có sáng tạo. Chứ thiết kế đỉnh nhất h ưu ái cho mảng RR rồi. Đợi bản facelift tút lại chút là ok
Nhìn đẹp kiểu xe tàu, buồn nôn. Hết chất s7 legend rồi.
Hy vọng X7 mới sẽ ko biến chất
@DaiViet4000+ X7 nó biến chất trước mà. Rồi mới tới con này
@chavalier x7 đẹp mà, biến chất đâu hihihi
thiết kế xấu hơn 7 hiện tại nhiều quá... đúng chán cái đời này
Bản thân tui là fan BMW và đang sở hữu 1 em 740i đời trước nhưng không thể nào nuốt trôi được thiết kế bên ngoài của đời này.
@Linh_istnu vâng,tại em thích mấy con mt-awd-đánh lái bánh sau quá mà tìm mãi không có mẫu để mua bác linh ah,hic
@toilachi9
đây, đúng yêu cầu, bao ngầu, đánh lái cả 4 bánh luôn, MT, AWD, đúng yêu cầu rồi
MarcusNg
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Thấy bài nào bác cũng cm bác nhỉ 🤣🤣
@MarcusNg Thằng đó nó hay khóc nhè lắm bác ơi. Mít ướt vãi 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019