Samsung ra mắt cảm biến chụp hình ISOCELL HP2 200MP, có thể sẽ trang bị cho Galaxy S23 Ultra

P.W
17/1/2023 6:7Phản hồi: 98
Samsung ra mắt cảm biến chụp hình ISOCELL HP2 200MP, có thể sẽ trang bị cho Galaxy S23 Ultra
Đồn đoán được ít lâu, cuối cùng Samsung cũng đã chính thức hé lộ cảm biến chụp hình độ phân giải 200 megapixel ISOCELL HP2. Hãng điện tử Hàn Quốc trong thông cáo báo chí nói rằng cảm biến này sẽ tạo ra “trải nghiệm hình độ phân giải cao tuyệt vời trên những smartphone flagship.”

Điều hơi đáng tiếc là, ISOCELL HP2 vẫn chỉ là một cảm biến ghi hình 1/1.3 inch, kích thước điểm ảnh 0.6 micro mét, tức là HP2 có kích thước nhỏ hơn HP1 ra mắt hai năm về trước. Dù vậy, Samsung vẫn khẳng định cảm biến cao cấp này có thể làm được những thứ mà thế hệ cảm biến trước không có khả năng.

Đầu tiên là công nghệ tên là D-VTG, viết tắt của Dual Vertical Transfer Gate, tăng khả năng vận hành của từng điểm ảnh trên cảm biến lên thêm 33%. Đối với người dùng, công nghệ này đồng nghĩa với những bức hình và video ghi hình sẽ có màu sắc ổn hơn, giảm thiểu tình trạng cháy sáng trong những bức ảnh và clip, còn trong điều kiện đủ sáng thì ảnh chụp sẽ ổn hơn cảm biến thế hệ trước rất nhiều.

[​IMG]

Kế đến vẫn là công nghệ gộp TetraPixel, gộp nhiều điểm ảnh lại thành một điểm ảnh lớn. Lấy ví dụ anh em chụp hình độ phân giải 50MP thì một điểm ảnh trên cảm biến sẽ có kích thước 1.2 micro mét, hoặc 12.5MP thì điểm ảnh sẽ có kích thước 2.4 micro mét. Gộp điểm ảnh giúp cảm biến bắt được nhiều ánh sáng hơn, đặc biệt hữu ích trong những tấm hình chụp đêm.


Cảm biến có khả năng quay clip độ phân giải 8K 30FPS, nhưng ở chế độ 50MP, góc nhìn của hình ảnh sẽ rộng hơn nhiều.

Vẫn là công nghệ gộp điểm ảnh. 4 pixel lân cận được gộp thành 1, giúp cảm biến dễ nhận diện chuyển động ngang và dọc trong điều kiện thiếu sáng. Và với tốc độ chụp 15 tấm độ phân giải 200MP mỗi giây, HP2 giờ được coi là một trong số những cảm biến chụp hình trên smartphone nhanh nhất hiện nay.

Tinhte_Samsung2.jpeg

Thêm nữa, ISOCELL HP2 cho phép bắt nét tự động nhanh hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng, nhờ vào công nghệ mới tên là Super QPD. Với công nghệ này, toàn bộ 200 triệu pixel trên cảm biến sẽ được tận dụng để lấy nét.

Đối với giải pháp chụp hình HDR dải tương phản sáng tối cao, ISOCELL HP2 được tích hợp cả công nghệ DSG, cho phép cảm biến chụp cùng lúc vài tấm hình với thời gian phơi sáng khác nhau. Cùng với đó là Smart ISO Pro, vừa quay clip 4K60p vừa chụp những hình ảnh độ phân giải 12.5MP, không phải chuyển chế độ trên máy.

Điều đáng nói nhất, là Samsung tuyên bố ISOCELL HP2 đã đi vào giai đoạn sản xuất thương mại hoá. Với việc Galaxy S23 dự kiến ra mắt tại sự kiện tổ chức ngày 01/02 tới, rất có thể HP2 sẽ được trang bị cho phiên bản S23 cao cấp nhất, S23 Ultra.

Theo WCCFTech, Samsung
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khô thân thằng bạn SoC và pin
@Sói Ca! Máy đời cao dạo này chụp ảnh cảm giác ngu ngu sao đó, cả con iphone 14prm lẫn con s22u.
@Kiến sợ quá IP 13 prm vs 14 prm thì khỏi nói rồi. Cái chế độ lấy nét ko ngửi nổi. Đưa màn hình lên hiện 1 kiểu rồi nhảy camera loạn xạ xong chụp hình ra 1 kiểu.
@tuan.single Nó có chế độ tự động gì đó, con s22u thì cam chậm, lag vl. Chụp mặt lên méo xệch.
Thôi làm 1000mpx luôn cho nó oách. SS vốn rất thích đú thông số cho đám doanh nhân thành đạt sáng suốt yêu công nghệ thích quà hay tỏ vẻ đem đi khè mà.
@fear factor Zoom 100x vẫn thấy được hình mà. IP có giỏi thì Zoom 100x xem thấy dc hình gì ko ? Zoom quang hay Zoom số thì cũng là zoom. Lèo nhèo làm gì cho khổ vậy.
@tuan.single Thấy được hình hay thấy được pixel? Thế lúc QC nó có nói zoom số 100x không? Ngày xưa cũng QC quay phim 2k như hãng khác, nhưng người ta quay liên tục còn Sam? Quay được 1 tí lấy le để QC. SS mà lạ gì cái thói lập lờ lừa đảo để bọn doanh nhân thành đạt sáng suốt yêu công nghệ thích quà hay tỏ vẻ đem đi khoe.
@fear factor Zoom quang thì hình không bị vỡ do các thấu kính quang học, zoom số thì là phần mềm hỗ trợ thôi không đảm bảo gì cả,miễn là phóng to ra là được hình bể nét tè le thì là zoom số. Đây là kiến thức cơ bản của chụp ảnh số. Bác có lẽ nên tham khảo cơ bản nhập môn nhiếp ảnh rồi hãy tranh luận bác ơi
@CdqHung1901 Lạc đề, 0đ về chỗ. Chỗ người ta đang nói về lừa đảo zoom, thể loại ất ơ ở đâu nhảy xổ ra thể hiện? Tuy anh không chuyên nhưng a đi chụp ảnh từ lúc bé còn tè dầm đấy.
Hóng chất lượng ảnh vô địch thiên hạ khi được trang bị trên Xiaomi chuột bạch.
@Hondacodon287 Nếu so cùng tầm giá chục củ thì mấy hãng dc như xiaomi? Hay lại định so với máy 20-30tr
@[HD]YêU cÔnG NgHệ 12ultra giá cũng ko rẻ mà? phải so với đám 20-30t chứ so gì mấy bọn tép riu. Xiaomi từ 11ultra chụp ảnh đã top rồi. 13ultra tới đây sài dòng cam này chắc khét nữa.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Xiaomi bán ở vn toàn ảo giá mà ngon gì 😆 Cam cùi, rung yếu,
da ha
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Hondacodon287 như lozz r bác ạ. imx989 trên xiaomi 12s Ultra đè bẹp cái hp2
kvirus
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang xài Fold 4, camera 50mp chụp còn xấu hơn 12MP ?? Khi chỉnh 50mp không dùng được nhiều chế độ như auto focus và hiệu ứng, nản.
Đã vậy camera chụp còn bị nhòe, trên fold 3 không bị, mọi người cứ search từ khóa fold 4 blur camera trên reddit rất nhiều.
Mua cho vợ con flip 4 thì sang chế độ quay video 60FPS thì giật tung nóc như 24FPS. Vợ mình chửi rất nhiều(vì do mình đổi từ iPhone 13 promax sang Flip 4 cho vợ trải nghiệm)

Nói chung về camera không hi vọng lắm ở Samsung, cái Samsung cần tập trung là OneUI , tính năng phục vụ người dùng và thời lượng pin.
kvirus
ĐẠI BÀNG
một năm
@L.T.D Mình năm nào cũng đổi điện thoại trải nghiệm bạn ơi, có thể bạn không có tiền nhưng mình có rất nhiều tiền, nên việc đổi điện thoại năm nào mình cũng đổi 2 lần chẳng ngại , chẳng lẽ up hình 13 pro max và 13 pro trên tay mới tin 😁
kvirus
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hồ Đăng Khoa Pin Fold 4, FLip3 ổn hơn Fold 3, Flip 3 nhờ chip snapdragon 8+ gen 1 nha. Dù mình nghe thấy dung lượng pin có giảm nhưng dùng thực tế thì hơn 1 tiếng 30 phút onscreen (mình chơi game nhiều)
kvirus
ĐẠI BÀNG
một năm
@L.T.D Xài trải nghiệm công nghệ màn gập mà bạn 😁 Chứ iPhone xài nhiều năm hơi chán.
@kvirus khả năng máy bác lỗi cam, bác chắc phải so với fold 4 khác rồi đòi bảo hành thôi.
Cảm biến to chụp hình thường bị mờ viền mà mình không cách nào khắc phục được. Đặc biệt chụp tài liệu. Note 10 về trước lại chụp rõ hơn note 20 về sau
Apple chỉ cần thuật toán là đủ, ko cần nâng cấp 200MP làm gì
@centernc đúng rồi thuật toán bệt như tranh sơn dầu mà lên mpx cao khủng khiếp cỡ nào hé.
IMG_20230117_145230.jpg
@centernc Thuật toán biến người thường khoẻ mạnh thành bệnh nhân viêm gan à
@centernc Ngáo
Điện thoại giờ tiệm cận nhau cả rồi. chụp kiểu FastFood thì hơn nhau cái tư duy chụp thôi (góc, độ sáng, bố cục, ...)
@P.W cái s22u tui chụp nè. thì bạn tui nó lấy ip nó chụp mờ xấu quá tui lấy đt tui chụp.
https://ibb.co/b2qMxd5
@ragefighter ông hiểu thế nào là thế giới ngày càng phẳng không, so chi tiết thì nói làm gì, huống hồ có 2 trường phái hoàn toàn khác nhau, người thích cà mịn người thích chân thật, theo ông thì như thế nào là đẹp định nghĩa hộ cái
@Kent Light thì hỏi 2 tấm hình thím thấy nào đẹp? chứ hình chụp mờ èo bệt như tranh sơn dầu mà trường phái gì vậy? hinh đẹp là chi tiết màu sắc rõ ràng nhìn ra chủ thể chừ tranh sơn dầu mà bảo chụp hình đẹp?
@Kent Light Nói ngu vcl
Kích thước cảm biến quan trọng hơn
Thà nhét cảm biến 1 inch còn vui, nhét 200mp mà cảm biến nhỏ xíu ???? Thật sự cảm biến Sony chụp nét + màu thật hơn Samsung
kvirus
ĐẠI BÀNG
một năm
@ragefighter Vậy chắc dòng màn gập này lỗi phần mềm hay gì rồi, mình đang muốn nói samsung nên tập trung tối ưu phần mềm, cải thiện oneui hơn, cứ PR cái camera này mạnh quá mà người dùng thực tế lại không thấy vậy. Ra samsung nguyễn huệ thì cứ bảo chờ update firmware mà mãi vẫn thế.
@kvirus update fw mới thử. mà cam 50mpx đó ko biết dòng nào nữa. có thể đã cắt giảm
@kvirus https://ibb.co/7nLc3yk
né 108mpx chụp cảnh thường người qua lại nè.
@kvirus với cảm biến 12mpx ko bao giờ ra ảnh chi tiết như vậy được. mpx cao biết khai thác khá ok nhé.
Screenshot_20221210_003153_Photos.png
làm màu, chụp thua cả iphone 11
@sốt-xuất-huyết-2023 ờ thua ip về bệt như tranh sơn dầu. hình màt sạch chi tiết nè.
IMG_20230117_145230.jpg
da ha
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@ragefighter tui nhìn thế nào mà cái cam của cả Sam với Iphone bh như loàn bác à
Camera Samsung chụp không ngon, cứ bệch bệch ntn ấy
Dị ứng với quảng cáo nổ của Sam.
200MP thì kinh
Biết khi nào camera trên điện thoại tiệm cận vs máy ảnh chuyên nghiệp nhỉ
Samsung thì quảng bá cảm biến bán lại cho mấy anh như xiaomi. Tầm trung và giá rẻ thì vẫn chuộng chấm cao lắm mấy bác à. Không ai rảnh rỗi làm ra bán không được mà cứ sản xuất đâu.ultra là con mang sứ mạng quảng bá công nghệ cho cai iocell này mấy bác à. Cứ ra đường nghe vanh vách mấy bác tiêu dùng thông thái nói tui mua xiaomi 6-7 chai có cam ngang với con sam ultra 30 chai hơn đấy. Mấy bác tiêu dùng thông thái tất nhiên đưa ra số liệu đàng hoàng không phải nói suông đâu , hahaha
Thà nâng sensor lên 1 inch có phải hay hơn nâng Megapixel lên 200MP không
Quá khủng ☺️
mặt dù đang sài cả,sony,sam sung và apple luôn nhưng cái nào hay thì mình dùng thôi công nghệ luôn phát triển, thấy sam ra cammera 200m nhiều người cay cú quá, như bên ip thì lúc đầu nói 12m là đủ dùng rồi,nhưng h thì sao cũng lên 48m rồi còn j
@ruacon86 Đủ dùng với 1 số người nhưng không đủ dùng với nhiều người. Bác khịa chi vậy cho mệt. Có nhiêu xài nhiêu thôi.

Mình xài iPhone 13 MMini. Quay film đêm ổn lắm. Không biết dòng Samsung thế nào thôi
Quá dữ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019