Returnal phát hành trên PC ngày 15/2, cấu hình yêu cầu tối thiểu 16GB RAM

P.W
19/1/2023 4:12Phản hồi: 29
Returnal phát hành trên PC ngày 15/2, cấu hình yêu cầu tối thiểu 16GB RAM
Cách đây vài tuần Sony Interactive Entertainment đã công bố hai game rất hay từng độc quyền trên PS5Returnal và The Last of Us Part I sẽ được phát hành trên PC. Theo thông tin mới nhất trên PlayStation Blog, ngày 15/2 tới, Returnal sẽ lên PC, đi kèm với đó là cấu hình yêu cầu để chơi mượt game này, cũng như những công nghệ nâng cấp hình ảnh mà nó hỗ trợ trên nền tảng với trần sức mạnh phần cứng cao hơn nhiều so với PS5.



Cả hai công nghệ DLSS cho card đồ hoạ Nvidia RTX lẫn FSR nâng cấp hình ảnh do AMD tạo ra đều sẽ hiện diện trên trò chơi này, giúp anh em đạt độ phân giải ưng ý nhưng không phải hy sinh tốc độ khung hình. Và trên những hệ thống không trang bị card đồ hoạ RTX với cụm chip tensor xử lý deep learning để sử dụng giải pháp DLSS, thì Nvidia NIS cũng được trò chơi hỗ trợ.

[​IMG]

Trên bản PC, không chỉ có hiệu ứng bóng đổ sẽ có tuỳ chọn xử lý ray tracing thời gian thực, mà Climax Studios, nhà phát triển đảm trách quá trình port Returnal từ PS5 lên PC cũng đưa thêm tính năng hỗ trợ xử lý hình ảnh phản chiếu bằng ray tracing phần cứng. Hệ quả là những pha chiến đấu hay hình ảnh đường đạn sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều so với phiên bản trên PS5.


Cùng với đó, game cũng hỗ trợ những tỷ lệ màn hình mà chỉ có anh em PC được trải nghiệm, 21:9 hay 32:9, và hỗ trợ chuột phím, ngắm bắn chính xác hơn và phản xạ nhanh hơn so với khi chơi bằng tay cầm. Dù vậy, nếu chơi bằng chuột phím, anh em sẽ phải bỏ qua những tính năng rất ổn trên tay cầm DualSense như phản hồi rung, hay cò adaptive trigger, những thứ tạo ra cá tính rất riêng của Returnal lúc nó ra mắt lần đầu hồi năm 2021.

Tinhte_Returnal2.jpg
Tinhte_Returnal3.jpg
Tinhte_Returnal4.jpg
Tinhte_Returnal5.jpg

Giờ là cấu hình khuyến nghị để chơi mượt Returnal trên PC. Nếu như yêu cầu CPU và GPU để chơi mượt game ở những độ phân giải và chất lượng hình ảnh khác nhau không có gì quá khác biệt, thì lần này Returnal yêu cầu anh em phải trang bị ít nhất 16GB RAM mới đủ để xử lý trò chơi này. Ở những chất lượng đồ hoạ cao hơn, thậm chí game còn đòi hỏi phải có 32GB RAM nữa.

Screenshot 2023-01-19 at 11.00.03.png

Trong game này, anh em sẽ vào vai Selene Vassos, một phi hành gia trái lệnh để đáp xuống một hành tinh xa lạ vì thấy có tín hiệu “White Noise” mà cô thấy quen thuộc. Ngay lập tức cô hoảng loạn khi phát hiện xác chết của một phi hành gia nằm lại trên hành tinh Atropos chính là của cô. Selene nhận ra, mỗi lần bị những con quái vật đáng sợ trên hành tinh này hạ gục, vòng lặp thời gian sẽ bắt đầu lại từ đầu, vào đúng thời điểm con tàu Helios gặp tai nạn khiến cô mắc kẹt trên hành tinh Atropos. Cách chơi chữ giữa Return và Eternal của tên trò chơi này mô tả hoàn hảo cái vòng lặp không lối thoát của Selene.

Toàn bộ nội dung của game không dài, nhưng một người chơi trung bình như mình cũng tiêu tốn cỡ 80 đến 90 giờ để hoàn thành. Toàn bộ trò chơi chỉ có 6 màn, gọi là 6 Biome khác nhau với địa hình, khung cảnh và quái vật khác, cùng 6 con trùm.

Quảng cáo


Tinhte_Returnal6.jpeg

Nhưng chính cái lối chơi đầy thử thách đã giữ chân hàng chục nghìn người ở lại với game hàng chục giờ đồng hồ, chí ít là theo số lượng người tham gia diễn đàn riêng của Returnal trên Reddit. Họ khoe “thành tích” chết mấy chục lần mới vượt qua được con trùm đầu tiên, đọc đến đấy mới thấy chí ít mình còn đỡ chán, chết có… 19 lần là qua được màn 1, hạ gục được con trùm bắn đạn kín màn hình với ba thanh máu.

Theo PlayStation Blog
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình như game này có hỗ trợ tiếng Việt. Một điều rất hiếm có.
650F79FA-05F2-4D20-B4E3-874D39A9BE0C.jpg
Sao Sony không phát hành Returnal trên MacOS mà chỉ hỗ trợ mỗi Windows thôi vậy, Apple mà cấm tất cả các Game của Sony trên App Store thì Sony ngồi đấy mà khóc
@centernc Tết sát đít rồi bớt đua xe đi pạn 😂
@centernc Vì sony nó nghe fan apple nói rằng "mua mac os để làm việc chứ không phải chơi game" nên suy ra sony nó đếch thèm làm đó 🤣🤣🤣
@centernc vì macos không hỗ trợ directx
@centernc Mac được cái mã chứ tuổi tôm đòi đú với Win, đến office, map...còn làm ko ra hồn thì mùa quýt mới chơi được game.
16Gb ram h thành minimum. Cơ mà nhìn cấu hình ko khét bằng con Forspoken :v
LBCông
ĐẠI BÀNG
một năm
Có một Nghịch lý Chip của Ps5 là AMD nhưng khi port lên Pc thì tối ưu cho card đồ hoạ của đội đỏ lại cực kém
@LBCông Đó là một số tính năng trong game bị cắt để phù hợp chơi game này màn 4K 60 fps . Trên máy tính thì sẽ ko cắt những tính năng đó nên phải yêu cầu card màn hình cao hơn so với ps5
@LBCông Vì PS5 dùng HĐH riêng dựa trên BSD, bộ thư viện đồ hoạ riêng nên tối ưu sẵn cho AMD rồi. Port qua windoof phải dùng directx nên bị m$ bóp dái, thằng này lại thân thiết với đối thủ shintel & novideo hơn. Giờ thử game dùng Vulkan đi, lúc đó game lại tối ưu cho AMD tốt hơn 2 thằng kia
@LBCông Điểm thứ 2 là game trên PS5 thường dùng low-level API để làm việc trực tiếp với phần cứng, nên optimize tốt hơn. Dev game dùng directx thì ngược lại thường dùng high-level API để support phần cứng đc nhiều hơn, rút ngắn thời gian code, nhưng đổi lại ko tối ưu sâu cho phần cứng bằng
@htux hèn gì phần cứng pc mạnh hơn ps5 gấp nhiều lần mà chơi game lại chán hơn nhiều bác nhỉ
@Nguyễn Chí Danh 7900xt 3d v-cache dư sức gánh mà bác
Có một số máy gần 100tr RAM 96GB nhưng cũng k chơi đc 😌
@makieuphongkkee giơ nách lên xem có thâm không nào bác ơi. 😆
@makieuphongkkee Ngta render sáng tạo nội dung chứ ai rảnh đâu bù khú vô game
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
một năm
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Sáng tạo nội dung có tiền thì lại mua windows chơi game chứ sao đâu 😆
@makieuphongkkee Mac đi cf chém gió úp tiktok thôi bác ơi
hp2013
TÍCH CỰC
một năm
Hên quá máy mình đủ chiến Max Setting 4k
dần dần cấu hình laptop sẽ tối thiểu là ram 16gb
1060 chơi được 720p vậy 1050 không đủ để chạy 720p rồi
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
Cấu hình đề nghị cũng đâu có cao để chơi đc 😀 chỉ là Ram 16GB thôu
@Pryms Recommended là 2070 kìa trời, Ram thì khó gì quan trọng là chịp với card chứ
Hệ quả là những pha chiến đấu .... Ấn tượng hơn, hệ quả là dành cho những sự việc có kết thúc bằng kết ko hay ko khả quan, nếu nhắm viết cho văn vẻ thì nên sử dụng cho đúng. Chỉ cần ghi là kết quả là được.
@namnguyen1011 Max out đòi 3080ti bác bảo không có nhiêu. lol
@kkzbanana ??? Bác có hiểu mình đang nói gì không vậy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019