Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nintendo tăng sản lượng Switch vì tin rằng nhu cầu thị trường vẫn còn rất cao, 2024 có Swtch mới?

P.W
21/1/2023 7:45Phản hồi: 40
Nintendo tăng sản lượng Switch vì tin rằng nhu cầu thị trường vẫn còn rất cao, 2024 có Swtch mới?
Thông tin mà trang Bloomberg vừa công bố cho biết Nintendo có kế hoạch tăng mạnh sản lượng máy chơi game Switch bán ra thị trường trong năm tài khoá 2023, bắt đầu từ tháng 4 tới. Có lẽ từ trước đến giờ, hiếm có hệ máy console nào tới cuối vòng đời mà vẫn hot, tới mức phải sản xuất thêm để phục vụ nhu cầu thị trường như thiết bị độc đáo của Nintendo.

Bản thân nhà sản xuất game và máy game Nhật Bản thì tin rằng, khi cơn sốt chip bán dẫn đã phần nào kết thúc, họ hoàn toàn có khả năng tăng doanh số máy Switch bán ra thị trường, vì nhu cầu vẫn còn rất cao.

Tuy nhiên một vài nhà phân tích thị trường thì không tin rằng nhu cầu máy Switch hiện giờ còn cao như Nintendo kỳ vọng. Kenji Fukuyama, giám đốc mảng nghiên cứu vốn tại UBS Securities cho rằng: “Doanh số bán máy kỳ nghỉ lễ vừa rồi không cao, ngay cả khi nguồn cung đã rẩt ổn định. Mọi người sẽ bắt đầu đồn đoán về thế hệ phần cứng kế tiếp, và xu hướng chung sẽ là ngần ngại không muốn mua máy game thế hệ cũ. Cái đà doanh số bán máy Switch từ đó sẽ chậm lại, và Nintendo sẽ không thể tránh được điều này.”

Từ trước tới nay, doanh số máy game của Nintendo luôn phụ thuộc trực tiếp vào những game độc quyền nổi tiếng nhất của hãng. Vừa rồi Fire Emblem Engage đã chính thức ra mắt, nhưng không phải một tác phẩm thuộc hàng bom tấn. Dự kiến quả bom tấn thật sự trong năm 2023 sẽ là The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, phát hành ngày 12/5 tới. Và nếu Nintendo có tạo ra một bản máy Switch hay Switch OLED với những hoạ tiết và logo dựa trên tựa game nhập vai thế giới mở này, doanh số máy Switch sẽ lại được đẩy lên thêm một chút. Và cái khả năng có bản máy Switch limited ăn theo Tears of the Kingdom sẽ là rất cao.

Thế nhưng cái tên thực sự có khả năng rung chuyển làng game lại là Metroid Prime 4. Được giới thiệu suốt từ sự kiện E3 năm 2017, tức là ngay sát thời điểm Nintendo Switch chính thức ra mắt, Metroid Prime 4 đầu tiên được giao cho Bandai Namco phát triển, nhưng sau đó lại đưa về cho Retro Studios đảm nhận. Nếu chỉ trong năm 2023 tới, chúng ta có cả hai bản Switch Metroid Prime 4 và Tears of the Kingdom, thì doanh số chiếc máy game này chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với dự báo của nhiều nhà phân tích.

Còn trong khi đó, nguồn tin không chính thức nói rằng thế hệ máy thay thế Switch sẽ phải chờ tới năm 2024 mới ra mắt.

Theo WCCFTech
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nintendo luôn khác với 2 ông cơ bắp mà ysl còn lại.
@HyH nghe nói có cái game zelda gì đấy chơi hay lắm
@toilachi9 Game chơi hay thiệc nhưng mà có mấy cái nó khó kinh
SnowRyu
ĐẠI BÀNG
một năm
@HyH ysl chỗ nào bạn 😆
Không nghĩ là sw sắp hết vòng đời luôn… nhanh quá ta
@nightwish47 Từ 2017 tới giờ luôn đó bác. Mà lúc nó ra là còn xài chip cũ của 2015
Có đủ bộ mà có chơi đâu. Bị mát hứng thú. Chắc giá rồi!!! Hic
@MinhHy Nguyen t cũng vậy, mua về chơi đc 1 thời gian hết hứng, lúc chưa có thì cũng thèm.
Zinniie
ĐẠI BÀNG
một năm
@MinhHy Nguyen Đồng cảm xúc 30 Tết 😆)
Cái switch oled thuộc máy flag ship mà vào cái store nó lag tung váy. Mấy game như Dark Soul remaster, Mortal Combat 11 framerate có 20-30. Thậm chí game Hades vào chỗ quái nhiều thì nó còn giật. Switch ngon cái nó nhẹ lại tháo ra 2 cái gamepad chơi với bạn bè mấy game mini khá vui. Mình mới bán hết chuyển sang steam deck. Phải nói là trải nghiệm khá ổn, kho game trên steam vô cùng phong phú đa dạng thể loại có cả kho game 18+ nữa =)))). Việc phải đánh đổi đó là máy hơi to và nặng hơn nw, game 3D AAA khá rút pin vì nó tối ưu trên hệ máy xài nguồn cắm trực tiếp nên phải tinh chỉnh setting và framerate để có thời lượng pin dài được chút. Nếu chơi một số mini, 2D, 3D nhẹ thì lâu hơn tầm 3-5h
@Lục Gia Mấy game độc quyền giá chua lắm. Toàn hơn 1 củ trở lên. Công nhận mấy game của nin khá hay nhất là Zelda.
@hoangtumodel Ông thuộc nhóm người chơi game pc rồi, chứ đội chơi console toàn mấy ông lười lười muốn kiểu bật cái là chơi luôn thôi. Trc cũng mua con steam deck về thấy chơi game phải chỉnh cấu hình nên bán luôn, đóng con xbox seri x.
@Dore Béo chắc bạn nói đúng, mình thuộc trường phái lạ....Mình thường không có thời gian chơi PC hay console. Rãnh bật tí là chơi 30'-60' mà khi chơi thì muốn chơi mấy game đẹp đẹp tí bị cái Nintendo nó... hơi yếu, giá lại cao quá. Mấy game của Nintendo thường mấy kiểu hoạt họa như Pokemon, Mario, Zelda, mấy game cấu hình cao tí hay lag lắm.
hóng năm 2024 Switch gen 2 ... giờ Switch Oled giá cũng mềm hơn rồi... ai thích các trò như mario . Pokémon thì switch oled là sự lựa chọn tốt.. còn switch Lite thì rẻ nhưng màn hình hiển thị không tốt lắm
@MAVISTA làm máy gen 2 không phải truyền thống của nintendo, chắc họ sẽ ra 1 máy khác hoàn toàn luôn
@nightwish47 game boy cũng có vài đời mà..
Mình mua một con từ hồi 2019 đến giờ dùng vẫn ngon chỉ thay tay cầm 1 lần
game thì chát, chơi online thì tốn tiền, nên thôi pc và đt là lành nhất
Bán vẫn khoẻ thì tôi gì nâng vội =))
Minh chơi game pc toàn free, chứ chơi này tốn kém quá
@huynh tri 1996 Tốn có cái vui của nó. Mỗi game mua là chơi tới bến cho đáng đồng tiền haha
@huynh tri 1996 game PC free nhưng game PC không thể chơi mọi lúc mọi nơi như Switch ; Nếu bạn ko mê xê dịch , ngồi 1 chỗ thì Switch vẫn đảm bảo trải nghiệm chơi game của bạn ko bị gián đoạn ngay cả khi ... CÚP ĐIỆN !!! ^ ^
@huynh tri 1996 Có mấy game tui chơi tới già cũng chưa xong này
@boything laptop cúp điện chơi bt, mà mình cũng k mê game đến mức đi đâu cũng có thể chơi
@huynh tri 1996 nên bạn ko phải là tệp khách hàng mà Switch hướng đến. Càng ko phải tệp khách hàng tiềm năng nên với Nin , nên bạn có kể ra cả ngàn điểm yếu của Switch thì hãng cũng chả care.
Thật sự lo lắng cho Nintendo thời kì hậu Switch .
1. Tung bản nâng cấp cho Switch : nâng cấp chip ? độ phân giải ? hay thời lượng pin... chắc chắn không khả thi vì đánh đổi cho sự nâng cấp đó là kích thước máy tăng lên, trọng lượng tăng lên .... và Switch lúc đấy phát phì same same steam deck bây giờ , và thế là đánh mất ưu điểm cạnh tranh vốn có khi xưa của Switch : gọn nhẹ, linh động, cân bằng tốt giữa thời lượng pin và thời gian cầm máy khi hơi. ==> Nintendo ko dại như vậy và đó là lý do tại sao bản OLED ra đời.
2. Công bố thế hệ console tiếp theo : đây chính là điều các fan nín thở chờ đợi Nintendo sẽ mang đến những cách thức trải nghiệm game mới lạ nào như cách hãng đã từng làm với Wii và Switch. Và với sự thành công vượt ngoài mong đợi của Switch , cũng như bài học từ thất bại của Wii U , chắc chắn Nintendo sẽ còn kéo dài dòng đời của Switch lâu hơn so với các hệ console trước đây .
@namnguyen1011 chip đời mới 5nm gì đó là mới với hiện tại, như với thế hệ console tiếp theo thì cái con chip này đang ở thì tương lai. vì dòng đời chip của console dài hơn , nên từ lúc lên ý tưởng, đến thực hiện dự án ; thì con chip khi được công bó của console cũng chậm hơn 1-2 vòng đời chip thời điểm đó
@hoangtumodel Đa số mọi người nghĩ " nâng cấp cấu hình " thì auto " mạnh mẽ hơn".
còn y ban thì "mạnh mẽ hơn" là ntn ?
@hoangtuechmo công nghệ mới là ở cái thời điểm nghiên cứu ấy. mà từ nghiên cứu đến sx , rồi công bố thì cái công nghệ mới đó đã tụt hậu rồi
@boything Bác tưởng nin nó sẽ dùng cn mới nhất à, không nó sẽ dùng đồ tối ưu lợi nhuận và ăn dày nhất có thể, sợ xài 10nm chứ 5nm còn hơi may, với tiêu chí nin đó h có bao giờ tập trung vào đồ họa hay cấu hình đâu mà đòi hỏi cao được.
hakatu
ĐẠI BÀNG
một năm
Giờ có Steam Deck giả lập được switch khỏe hơn
Đợt mua con gen2 về chơi zelda thấy cũng vui, được 1 tuần lại phải cất tủ, già rồi ít nhiều cũng mất đi hứng thú.
Cười vô mặt
Thích 1 con như hình
Con Switch trắng đẹp quá nhưng mà có Steam Deck rồi thành ra Switch hơi thừa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019