Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay BMW X7 LCI 2023: Đổi mới ngoài hình, đèn LED 2 tầng, iDrive 8 màn hình cong 14.9 inch

thanhtung6868
22/1/2023 11:32Phản hồi: 42
Trên tay BMW X7 LCI 2023: Đổi mới ngoài hình, đèn LED 2 tầng, iDrive 8 màn hình cong 14.9 inch
BMW X7 LCI 2023 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ G07 ra mắt năm 2018. Ở lần nâng cấp nhỏ này X7 nhận được những sự đổi mới không quá đáng kể, thay đổi lớn nhất là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 với bộ màn hình cong, trong đó màn hình giải trí kích thước 14.9 inch. Ngoại hình được làm mới theo ngôn ngữ thiết kế mới, cụm đèn pha hai tầng với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Dải sản phẩm động cơ 6 xi lanh thẳng hàng của X7 cũng nhận được nâng cấp mới với hệ thống điện lại nhẹ (Mild Hybrid) 48V với máy phát khởi động tích hợp.

BMW X7 là dòng SUV lớn nhất của BMW với đa dạng cấu hình từ 7 ghế ngồi hoặc tuỳ chọn 6 ghế cao cấp. Xe sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.181 x 2.000 x 1.835 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.105 mm. BMW X7 LCI (tuỳ phiên bản) trang bị hệ thống treo khí nén hai trục thích ứng thông minh kết hợp với bộ giảm chấn điều khiển điện tử để mang lại sự năng động và đa dụng cho người dùng, đáp ứng tốt ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Các trang bị như đánh lái bánh sau (Integral Active Steering), hệ thống treo cân bằng thích ứng thông minh (Executive Drive) là những trang bị tuỳ chọn trên X7.



Ngoại hình


trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-5.jpg Ngôn ngữ thiết kế ngoại hình mới của X7 sẽ tương tự như 7 Series G70 hay những mẫu xe điện iX thế hệ mới, thể hiện rõ ở phần đầu xe với cụm đèn chia hai tầng, lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều hốc - ngách tạo chiều sâu cho bộ mặt chung.

Nhưng so với các dòng xe khác, ngôn ngữ thiết kế mới này có lẽ phù hợp nhất khi đặt trên chiếc X7 này, mọi sự to lớn hay vạm vỡ, mọi sự chia cắt tạo hình góc cạnh đều trở nên phù hợp trên một chiếc xe to lớn như X7. Mình đã không có cảm tình với chiếc 7 Series Sedan G70 với ngôn ngữ này, nhưng thực tế đứng nhìn chiếc X7 này thì cảm giác lại hoàn toàn khác, nó đủ sức nổi bật, đủ sự mạnh mẽ cần có với một chiếc SUV to lớn và trên 1 một thương hiệu có DNA thể thao như BMW.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-3.jpg Hệ thồng đèn LED 2 tầng mới với phía bên trên là đèn chiếu sáng ban ngày, sẽ không có những hoạ tiết pha lê cao cấp như trên 7 Series. X7 cũng sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng LED Matrix thế hệ mới nhất, công nghệ sẽ thay thế cho hệ thống đèn Laser trước đây của BMW.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-7.jpg Bên hông xe sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, riêng bánh mâm trang bị sẽ có những nâng cấp cụ thể từ thiết kế ngoại hình cho đến kích thước, phiên bản cao cấp nhất có thể được trang bị bộ bánh mâm 23 inch trọng lượng nhẹ.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-8.jpg Như chiếc X7 xDrive 40i M-Sport này được trang bị đi kèm bộ bánh mâm 22 inch với hoạ tiết mới, chúng có phần ảnh hưởng thiết kế của những chiếc xe "điện khí hoá", khi những nan hoạ tiết trở nên dày hơn, hướng đến mục tiêu giảm lực cản không khí. Điều này là có sự khác biệt khi trước đây những bộ bánh mâm M-Sport hướng đến sự thể thao, ít nan.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-28.jpg Phần đuôi X7 LCI vẫn mang đậm ngôn ngữ thiết kế cứng cáp cũ, các đường dập nổi liền mạch và thanh thoát. Bumper cỡ lớn chùm hết phần đuôi xe, thể hiện đường nét là một chiếc xe "tốc độ cao" thay vì là một chiếc xe vượt địa hình với góc thoát ở đuôi xe lớn.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-27.jpg Hoạ tiết trang trí trên bộ đèn mới, BMW đã sử dụng những hoạ tiết trang trí lên những bộ đèn, xuất hiện lần đầu trên những mẫu xe điện và chúng đang trở nên phổ biến hơn.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-32.jpg Tuỳ vào gói trang bị đi kèm mà các chi tiết tối màu sẽ có - hoặc không được trang bị, như với phiên bản M-Sport này những line màu đen bóng đã tăng thêm sự tương phản cho tổng thể phía sau xe, đặc biệt là line nối liền hai bộ đèn làm cho phần đuôi xe trở nên thanh thoát hơn đáng kể.

Nội thất


trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-10.jpg Sẽ không có nhiều thay đổi bên trong nội thất với ngôn ngữ thiết kế không mới. Khi ra mắt mẫu X7 LCI, BMW nhấn mạnh khả năng cá nhân hoá với những trang bị cao cấp có thể được trang bị đi kèm mẫu xe này như: Ghế bọc da cao cấp Merino theo gói trang bị Individual, hệ thống cửa sổ trời Sky Lounge, Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins 1.500 W, tuỳ chọn cấu hình 6 ghế để đem lại sự thoải mái và riêng tư tối đa.

Quảng cáo



trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-24.jpg Nâng cấp hệ thống thông tin giải trí iDrive 8.0 cũng là một trang bị đáng kể, không chỉ có nền tảng giải trí mới trực quan và thông minh hơn, hệ thống này còn đi kèm với bộ màn hình liền mạch bo cong theo Dashboard làm tăng sự hiện đại.

Màn hình cong này là sự kết hợp của màn hình thông tin người lái kích thước 12.3 inch và màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 14.9 inch. Nhờ và vị trí đặt dễ tiếp cận, màn hình lớn 14.9 inch này vừa dễ quan sát và dễ dàng để người lái thao tác bằng tay trên màn hình dù không nhất thiết phải điều khiển thông quan màn hình.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-19.jpg Khu vực điều khiển trung tâm cũng đã loại bỏ cần số pha lê cỡ lớn truyền thống, tương tự như những sản phẩm thế hệ mới của BMW. Thay vào đó sẽ là một nút gạt chuyển số nhỏ, cũng là tạo hình như viên pha lê đa góc cạnh, lấp lánh khi có nguồn sáng chiếu vào.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-21.jpg Tổng thể khoang nội thất với màn hình hình liền dạng cong mới vẫn cho sự thanh thoát, vẫn cho cái nhìn phẳng hoá, hiện đại như DNA chung của BMW lâu nay. Điểm nhấn mới của X7 là dải đèn LED hình mũi tên với chữ X7 phát sáng, thanh LED này theo chia sẻ của BMW thì nó mang đồ hoạ của BMW M, ý nói đến sự thể thao và mạnh mẽ của chiếc xe.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-16.jpg Thiết kế ghế ngồi, bố cục bên trong không có sự thay đổi nào so với thế hệ tiền nhiệm. Trang bị tiêu chuẩn vẫn là những bộ ghế cao cấp tích hợp sẵn khả năng sưởi ấm (làm mát cần option thêm). Tại các thị trường bên ngoài châu Âu, ghế bọc da tiêu chuẩn là da Sensafin, một loại da có nguồn gốc từ thực vật.

Động cơ

Quảng cáo


Phiên bản mạnh mẽ nhất của X7 LCI là biến thể động cơ V8 4.4 lít tăng áp trên X7 M60i xDrive, động cơ này sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn. Trang bị đi kèm hộp số Sport Steptronic 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh xDrive, vi-sai M-Sport. Mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.7 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h.

trên_tay_bmw_x7_lci_2023_tinhte-2.jpg
Các biến thể động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng còn lại nhận được nâng cấp hệ thống điện lai nhẹ (Mild Hybrid) 48V thế hệ thứ 2, đây là loại sử dụng máy phát khởi động truyền động bằng dây đai, nhưng ở thế hệ thứ 2 này nó cải thiện 12 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn đầu ra cùng với khả năng hoạt động nhạy bén hơn so với thế hệ trước đó.

Khối động 6 xi-lanh mới này sau hiệu chỉnh cho ra công suất tối đa 380 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn đối với phiên bản 40i (Cải thiện 47 mã lực và 70Nm). Kết hợp với hộp số Steptronic 8 cấp và và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive tiêu chuẩn, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5.8 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.

42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xấu, xấu quá, cái mặt trước ko ưa nổi
@dac xấu
Xấu!? 😁
Mày vui tính vãi
Con này có 2 điểm chê
1 cái đít rất xấu, cản dưới thô kệch
2 là nội thất cực chật hẹp, mang tiếng xe 7 chỗ mà hàng 3 chỉ dành cho trẻ em dưới mét 6
Ở VN ko chuộng X7, nó ko xấu chỉ là nó làm ko đến nơi đến chốn.
@tinhdg Xe Đức chẳng có con 7 chỗ nào rộng rãi được như mấy xe Hàn, Nhật đâu b.
X7 xấu hơn X5 nhiều. Con Q7 của Audi nó cũng thô kệch như thế này.
@giacmobennguoi Nhưng Q7 nhỏ hơn
@giacmobennguoi Q7 cùng phân khúc xe ko ai so với x7 cả
Xe này đi đường Việt Nam sao nổi. Gầm quá thấp. Chỉ đi phố xá là ngon à.
@ConBoChet x7 đi nhiều mà
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@ConBoChet Vẫn nâng hạ gầm ngon lành.
@vtkhang
Yêu quá
@Didu Hihi
Vinfast auth
Xấu như quỷ, tiền đâu mà mua 😜
Tụi bmw suv sướng một cái là đi đầm giống sedan, không bị bồng bềnh giống tụi suv của porche hay mẹc.
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@tranquan1988 Khung sườn của BMW chắc k còn chê vào đâu nữa bác nhỉ
K đẹp
Để cụm đèn laser như cũ phải đẹp ko ?
voe
TÍCH CỰC
một năm
chưa bao h mình thích BMW nhưng con Suv x7 này là 1 ngoại lệ nhìn gấu hơn Q7 và GLS
Chạy bim nhìn có vẻ mạnh mẽ hơn merc nhỉ
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
Nói gì nói X6 vẫn là sexy nhất dòng X của BMW
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mr Do Đúng là vậy nhưng mỗi chiếc công dụng khác.
Dàn đèn trước chia làm 2 tầng nhìn rối mắt. Xe Hàn thì thiết kế giống xe Đức, còn xe Đức thì làm giống xe Hàn.
Doanh số rớt thì mấy ông này mới tỉnh ra.
bongngo
ĐẠI BÀNG
một năm
Trước biết có ông mua X7 được mấy tháng chuyển qua Rover, ko biết hơn kém nhau gì ko nhỉ. Nhìn cái nào cũng to trà bá
@bongngo chà bá chứ không phải trà bá , trà thì là trà đá. Học nói tiếng Nam thì phải học cho đúng.
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@lazytomcat nói thật mình người Nam mà cũng chẳng biết chữ này viết sau cho đúng chính tả. Từ không chính thống đừng bắt bẻ quá. 😃
18K
CAO CẤP
một năm
X6 mãi đỉnh
Xấu quá ,nhưng có tiền vẫn xúc...😂
kl2991
ĐẠI BÀNG
một năm
Gớm ói, thiết kế trẻ trâu
Phần đuôi ko đẹp lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019