iPhone giữ giá vô đối, điện thoại Android rớt giá "nhanh hơn tụt quần"?

justforlove
23/1/2023 6:0Phản hồi: 285
iPhone giữ giá vô đối, điện thoại Android rớt giá "nhanh hơn tụt quần"?
Trang tin công nghệ Gizmochina dẫn báo cáo mới công bố gần đây từ các công ty chuyên doanh smartphone đã qua sử dụng cho biết, các mẫu điện thoại iPhone có xu hướng giữ giá qua thời gian hơn so với các mẫu điện thoại Android vốn luôn “rớt giá nhanh hơn cả tụt quần”…

Giá trị “trade-in” của iPhone vẫn luôn là “vô đối”
Khi nói đến giá trị trao đổi, thu cũ - đổi mới thì điện thoại iPhone của Apple chưa bao giờ có đối thủ. Số liệu tổng hợp của các công ty chuyên mua đi bán lại điện thoại đã qua sử dụng cho thấy: iPhone có khả năng giữ giá tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ thế giới Android.

Ví dụ: iPhone 13 Pro Max - chiếc điện thoại thông minh đầu bảng của Apple trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022 chỉ bị mất chưa đến một nửa giá trị (44,6%) mặc dù đã ra mắt gần một năm rưỡi.

Ảnh chụp màn hình 2023-01-23 124733.png
iPhone 13 Pro Max (Ảnh: Tom's Guide)


Tương tự, chiếc iPhone 14 Pro Max mới nhất rớt giá khoảng 27% kể từ khi ra mắt đầu tháng 9/2022 đối với phiên bản 128GB. Trung bình, điện thoại iPhone mất khoảng 69% giá trị theo thời gian. Mặc dù tỷ lệ này nghe qua thì có vẻ cao, nhưng cần lưu ý rằng, con số này được tính toán căn cứ trên giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, nếu so sánh với điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android thì tình hình của nhà Sam càng “bi đát” hơn nhiều. Chẳng hạn như: tỷ lệ mất giá smartphone Samsung của nhà sản xuất các sản phẩm điện tử hàng đầu thế giới đến từ Hàn Quốc lên đến 90% giá trị ở tất cả các đời máy lẫn kiểu máy.

Có thể lý giải nguyên nhân của sự mất giá khủng khiếp này một phần là do Samsung cung cấp ra thị trường nhiều thiết bị tầm trung giá rẻ khó bán lại, do đó tự mình làm giảm giá trị của những đưa con do mình sinh ra.

Ảnh chụp màn hình 2023-01-23 125424.png
Samsung “đẻ sòn sòn” với quá nhiều mẫu điện thoại phủ khắp các phân khúc khiến giá trị của chúng bị sụt giảm nhanh chóng trên thị trường (Ảnh: Sammobile)

Tóm lại, khi nói đến giá trị trao đổi, mua đi bán lại thì đến nay điện thoại iPhone của Apple vẫn chưa có đối thủ.

Ngay cả khi công nghệ tiến bộ cùng các mẫu smartphone đời mới được phát hành thì giá trị của những chiếc iPhone cũ vẫn giữ nguyên theo thời gian, và vì vậy, đáng để cho người dùng đầu tư vào các sản phẩm của nhà Táo hơn. Rất tiếc là điều này không xảy ra ở điện thoại Android nói chung và điện thoại thông minh của Samsung nói riêng.

Các bạn thấy sao với nhận định này?

Quảng cáo


(Tham khảo Gizmochina)
285 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đấy là ở đâu chứ ở VN có thế đâu. Bản thân samsung đã bán ra giá rẻ từ đầu rồi, flagship chỉ bán bằng giá khoảng 2/3 khi mới ra mắt rồi. Đt 1000$ samsung giá 20 củ hơn tý còn đt 1000$ apple lại có khi hơn 30tr
Johndao
ĐẠI BÀNG
một năm
@ragefighter Cho hỏi là Xiaomi có bán chứng chỉ gì giống như MFI không vậy ?
Lên search trên Shopee thử coi ốp và cường lực thì của hãng nào nhiều hơn
Nếu nói set giá cao lãi đậm thì không sai. Nhưng xin hỏi là đéo có thuế thì sao giá của thời điểm tháng 10-11 và bây giờ lại chênh nhau như vậy ?
Làm ơn phân tích và suy nghĩ kỹ vấn đề
Đồ TQ mà bán đắt thì về VN liệu có bán nổi không ?
@Long UFM #1 có vài chữ mà cũng không đọc à? Hay đọc hiểu có vấn đề?
68A78D0D-AC55-4060-97C8-583AC814E720.jpeg
@Trinh_hai Đọc lại #1 rồi tranh luận tiếp nếu Nokia 1200 của bạn giá đề xuất là $1000

😒😒
@Trần Thiếu Chủ Câu hỏi mình đưa ra là; điện thoại iphone - Apple và Android thì loại nào giữ giá tốt hơn. Và đây là câu trả lời của ChatGPT

Thực tế là cả iPhone và điện thoại Android đều có thể giữ giá khá tốt, tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia thị trường, iPhone thường có xu hướng giữ giá tốt hơn so với điện thoại Android.

Một số lý do là:

Hệ sinh thái Apple: Apple có một hệ sinh thái rộng lớn bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Điều này có nghĩa là tất cả các thiết bị của Apple đều được thiết kế để tương thích và hoạt động tốt với nhau. Do đó, người dùng iPhone có xu hướng được giữ lại trong hệ sinh thái này bằng cách nâng cấp lên các mẫu iPhone mới nhất.
Sản lượng sản xuất giới hạn: Apple sản xuất các mẫu iPhone trong số lượng giới hạn, điều này làm cho các sản phẩm này trở nên hiếm hoi hơn so với các sản phẩm Android phổ biến hơn.
Thương hiệu: Apple là một thương hiệu lớn và nổi tiếng, và các sản phẩm của họ có một độ tin cậy và chất lượng được đánh giá cao. Điều này làm cho các sản phẩm của Apple trở nên khá phổ biến và được đánh giá cao về giá trị.
Tuy nhiên, điện thoại Android cũng có thể giữ giá tốt, đặc biệt là những model cao cấp của các thương hiệu như Samsung, Google, OnePlus, Xiaomi, vv. Tùy thuộc vào thương hiệu, model, tình trạng máy và thời điểm mà giá trị của điện thoại Android có thể dao động khá nhiều.
tkdang
TÍCH CỰC
một năm
mua để dùng chứ chẳng nghĩ đến thanh khoản
@MinhHy Nguyen Ủa, như tôi mua 13pm năm ngoái, năm nay lên 14pm giữ làm gì con 13, dc giá hơn thì happy hơn, ai cũng thế. Còn bạn thích nó down giá thì chắc kiểu ngu lâu dốt bền, chỉ có thiểu năng vs cãi cùn thôi.

Con s23u bản base đảm bảo rớt thảm vì vs mức Ram và rom thế thì hết đường cho tương lai. Xét ra phải mua bản dung lượng cao ram 16gb. Giá k hẻ hơn ip nhé.
@MoonBreathing Cảm ơn vì cho thấy cái ngu của nhân loại, chờ giảm giá mới mua
You có điều kiện tốt thì cứ việc sang chảnh, thể hiện
Mỗi người mỗi kiểu, đừng nghĩ mình có điều kiện hơn thì chê bai người
palaus
ĐẠI BÀNG
một năm
@tuan200060 Không biết ở Mỹ thế nào, chứ mình thấy deal nhà mạng những năm gần đây không còn thơm, giảm giá phone trả góp nhưng bắt cam kết sử dụng plan giá cao thời gian dài. iPhone hay Galaxy gì cũng có deal nhìn thì thấy giảm khủng, tính kỹ thì thấy không bằng mua đứt rồi xài plan rẻ tiền. Không thể tính mấy cái deal này là "phone cũ giữ giá" được.
Hơn năm trước mình mua S21 trade-in S20 FE với khuyến mãi của Samsung chỉ tốn chưa tới US $100, mua đứt, chả cần kèm plan nào hết. Vậy có tính S20 FE giữ giá được không?

Điện thoại flagship bây giờ xài vài năm vẫn chạy ngon lành từ trong ra ngoài, kinh nghiệm trong nhà xài cả iPhone và Galaxy. Thích thì nâng cấp, bán đt cũ cái nào cũng mất giá nhiều, còn không thì cứ xài 3-4 năm vẫn tốt.
Nhìn máy ss xấu quá rớt giá là đúng rồi. 13prm nhìn vẫn cực kỳ đẹp và cao cấp. Chất lượng hoàn thiện và độ bền gấp mấy lần ss
@lamdainhan10 Vì rớt giá nhiều hơn 14pro
@MinhHy Nguyen Có bán được nhiêu đâu mà quan tâm, thị trường qua sử dụng còn thảm thương hơn vì chả ai ngó ngàng
@khanhluult bển tới màn sọc mấy cửa hàng hết dám thu máy hết bh
@MinhHy Nguyen Sao rờ dc vụ nứt kính vs cằm thưỡi ra như pharaoh dc. Tầm bạn thì mấy con tầm trung xài hết vòng đời còn cái vỏ. Chứ ng ta đổi liền liền cần j bạn khóc cho ng ta, anti toàn hót cho ng có tiền.😃
Lý do giữ giá là do giữ chất lượng lâu dài, 12 pro max hơn 2 năm rồi vẫn còn dùng rất ngon, con xs max mình mua từ lúc mới ra đến giờ pin hơi kém nhưng vẫn bóng loáng, dùng ngon hơn rất nhiều máy android. Samsung có giữ đc từ ngoại hình đếm hiệu năng như vậy k
@ViệtThương92 Xin lỗi chứ s22 ultra dùng vuốt vẫn bị giật với khựng đây. Chụp ảnh thì lag.
@杜越英 Con 8gen1 với con 820 nhà snap nó dính dớp lỗi quá nhiệt, đọc thông tin công nghệ hàng ngày thì biết mà né dòng đấy ra. Cũng như cái lỗi cố hữu của thằng ios, cứ ra ip mới là có ios mới, những con ip đời cũ cứ update lên cái thì nóng, lag, hao pin, cố đè nhau ra nhặt lỗi thì thằng điện thoại nào chả có lỗi vặt này kia
@khanhduy.39n Giá trị theo thời gian là thứ phản ánh chính xác nhất chất lượng của sản phẩm.
|Sent from MR.ANDERSON using iPhone 14 Promax 1tb|
@ViệtThương92 Khong nhé, iPhone 12 bây giờ máy cũ vẫn bán đc ầm ầm đầy ng mua chạy ios 16 vẫn mượt, đương nhiên là k thể so đc với iPhone 13 hay iPhone 14 rồi nhưng cùng năm với iPhone 12 chẳng có con android nào so được cả
Mềnh giàu nên mua bậy bạ cái ss galaxy xài chai pin là vứt mua cái mới ah.
@x.dung Vì là iCừu
x.dung
TÍCH CỰC
một năm
@Kkkkkkkkkkkkk Động đến mồ mả tổ tiên nhà mày à mà cắn loạn lên thế. Của mày thì mày ăn , mời tao làm gì
@Johndao Có tật thì giựt mình á!!
@Vuducanh0909 Na ná nhau
Teo bugi
ĐẠI BÀNG
một năm
Dùng đt mà mang tư tưởng giữ giá để bán lại thì dùng làm gì nhỉ. Chi cho khổ thân vậy.
@Kkkkkkkkkkkkk Đại Cà Cạ này ai cũng chửi từ thô tục, chắc nhà ở gần chuồng bò xa cung văn hóa hoặc là trẻ trâu bò
Đi học lại dùm cái hoặc về thăm bố mẹ nha
@Teo bugi để có hàng 99% đó
Cười vô mặt
@Teo bugi Thế mua cái mới, ko bán cái cũ để thờ bạn ah, bạn k quan tâm thì cứ dùng chết một cái đi, nhưng có ng lại đổi liền liền thì sao nhỉ😃
Teo bugi
ĐẠI BÀNG
một năm
@MoonBreathing Bộ ai cũng giống b đt cũ đều phải bán lại à? Tư tưởng i cừu là vậy không đó hả? Cũ tui thích bỏ hoặc đem cho không được à? Buộc cũ là đem bán hả?
Giá mà rớt giá nhiều hơn để em lên đời
tôi vẫn xài 11 pro các cụ ạ, samsung thời đó ko biết con nào nhỉ
namduc
ĐẠI BÀNG
một năm
@nghia3d Ip seri 11 sx năm 2019 tương ứng với S10-note10 của Sam.
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@nghia3d Tôi xài K20 pro hồi mua mới có 7tr vẫn ổn. Bữa mua của bạn 11pm về thấy giật quá nên năn nỉ trả lại 😊
@nghia3d con note 10 plus vẫn còn ngon lắm, căn bản là cấu hình nó đỉnh quá rồi
Samsung ảo tưởng nên đưa ra giá bán lẻ đề nghị cao chót vót.
Con S22+ của Samsung giờ mua bên ngoài chỉ còn chừng 15tr thôi
0B771F12-586A-4FED-8156-2737914467CC.jpeg
@dustonthewind Chiến lược đó b. Đưa giá cao ngất ngưởng để lúc bán ra giảm giá vẫn có lời. 😁
@dustonthewind S22 ultra giờ loanh quanh 20tr thì quá ngon rồi còn gì nữa
@dustonthewind Đối thủ ra giá cao quá thì mình cũng phải nâng giá học theo mà,Dù sao thì cũng về giá thực, trong khi bên kia thì ko.
@dustonthewind Dùng con máy cùi bắp ss sắp tới đặt hàng s23+ cũng chỉ trả tầm 15tr thôi nè 😆
Giá đề nghị và giá bán thực tế chênh nhau khá nhiều 😃)
hugo18
ĐẠI BÀNG
một năm
@ViệtThương92 mua ở đâu vậy b?
Hayoja
TÍCH CỰC
một năm
Con SS nào sau 1 năm giảm 90% báo e hốt với
@nktung318 ANTI mẹ gì đâu. Tui xài cả 2 cái rồi, iphone 4 5 6, 8 plus và se 2020. Pin con nào cũng như hạch.
Android tui xài từ mấy cái galaxy s4 đến s7 và giờ tui chỉ xài xiaomi ghẻ $150. Đang tính chuyển qua pixel 5a.
Nếu ông chỉ nghe gọi nt thì apple thực sự làm tốt hơn, còn ngoài ra mấy cái khác tù chết mẹ. Cái éo gì cũng phải mua, đến cái việc copy files vô máy tính cũng éo xong.
Còn cuồng thì tui thấy mấy thằng xài iPhone chứ dân xài android chẳng ai quân tâm. Tui là dân thực dụng, cái nào dễ xài bền giá rẻ thì xài càng lâu thì giá trung bình càng thấp. IPhone thì cũng bền ( vì éo cho xài max công suất) nhưng giá cao lại khó xài nên xét ra lâu dài giá trung bình cao hơn Android.
@B1tches keep reporing but can't stop THẾ ÔNG NGHĨ MÌNH ÔNG DÙNG CẢ 2 AH, SAO KHÔNG DÙNG 12-13-14 ĐI ĐỂ THẤY PIN NÓ TRÂU THẾ NÀO, CÒN ÔNG DÙNG MÀ KHÔNG BIẾT CÁCH TRUYỀN DỮ LIỆU THÌ NÓ LÀ DO LỖI CỦA ÔNG, BẢN THÂN KHÔNG TÌM HIỂU LẠI BẢO HĐH TÙ 😆)) . NGHE CÁCH NÓI CHUYỆN CỦA ÔNG LÀ ĐỦ BIẾT LƯỢNG KIẾN THỨC ÔNG CẬP NHẬT TOÀN 4-5 NĂM TRỞ VỀ TRƯỚC RỒI, IOS NÀO GIỜ KO CHO XÀI MAX CÔNG SUẤT =)))), LẠI CÒN IOS KHÓ XÀI =))) CÀNG NÓI CÀNG THẤY ÔNG TOXIC IOS NẶNG
@nktung318 cũng có thể, vì hồi đó tui xài thì nó tù bỏ mẹ. Ko jailbreak ko làm gì được ngoài cài app từ app store, web browser thì cũng phải chế theo nhân của apple, cái gì cũng proprietary.
Đt android giờ chỉ cắm cáp vô máy tính là copy paste file như từ folder qua folder. iOS sau này có cho làm vậy ko, hay vẫn vậy? Tui vẫn còn con SE 2020 mặc dù có cái file explorer nhưng chẳng download chằng làm mẹ gì được, kiểu để làm kiểng. Còn theo ông là iOS 2023 xài max công suất là max công suất ra sao, cho người dùng thêm những chức năng nào so với iOS 5-6 năm trước? Có jailbreak, có nghe nhạc, max thẻ nhớ hay bộ nhớ trong, đọc sách và nghe nhạc cùng một lúc mà ko lag lag dựt dựt và tin nhắn trên FB hay Telegram vẫn về đều đều ko? Chứ con Xiaomi ghẻ của tui làm mấy việc đó như trở bàn tay. Con SE 2020 của tui xét ra cũng là mới mà ngoài nt nghe gọi lướt web ra chẳng làm gì được nữa. Chuyển file qua lại cũng khó, gửi hình qua Android thì đt lỗi tùm lum nhưng gửi iOS với nhau thì bình thường. Duyệt file download ko được, ko hỗ trợ nhiều định dạng file và ko cho download tự do như Android.
Mà 12-13-14 pin trâu thì ông cũng bỏ hơn $1k ra để có tính năng đó, trong khi android ghẻ $200 cũng đã có những chức năng đó rồi.
Bởi vậy như tui nói ở trên, công suất và giá trị sử dụng/ giá tiền của Android ăn đứt iPhone. Chẳng hiểu ông vẫn bênh cái éo gì nữa.
@B1tches keep reporing but can't stop Càng cãi cố càng chứng tỏ ông chả hiểu mẹ gì về ios 😆) tầm này ai người ta còn cần gì jaibreak nữa, là ông đủ hiểu ios cũng chả thiếu thốn tới cái mức như ông nói, dùng se 2020 mà ông chỉ biết ngoài nghe gọi và lướt web thì đúng là thực sự ông nên vứt mẹ cái đt đó đi, vì ông đâu có biết dùng, ios người ta vẫn nghe nhạc , lướt web cùng lúc bao năm nay có ai phản hồi giật lag?, hay chỉ có ông? đã bảo là không biết dùng mà cứ gào mồm lên kêu ios ko làm được cái gì thì tốt nhất đừng dùng nữa, hay quay về tự sướng với con đt thần thánh 200$ của ông đi.
Năm 2023 rồi, bỏ ra được ba mấy triệu mua cái điện thoại mà vẫn so đo chuyện mất giá thì sợ các ngài thật.
@lovanten Thời gian suy nghĩ chuyện rớt giá đã làm ra đủ tiền mua lại cái mới rồi bác nhỉ kaka
@thinhnguyen1004 Đúng bác, mua dùng cho nó sướng cái thân, dùng cái đầu làm chuyện khác. Rãnh quá mua cái điện thoại 30 củ về ngồi suy nghĩ sao cho nó ko tụt giá.
@conan12a2 Tư tưởng của mình cũng vậy. Nó phục vụ mình chớ mình ko phục vụ nó. Xài 2-3 năm đổi là đc
@thinhnguyen1004 Ủa sao bác giống mình thế. Mình dùng cả Táo và Sung, dùng đến khi con nào gần banh xác thì mang đi bán lại và bù tiền mua lại con mới, bán lại cao hay thấp với mình ko quan trọng, quan trọng là con Xì Mát Phôn đó giúp mình hái ra bao nhiêu tiền.
90%! Ngáo ah! Chỉ chỗ nào mua con S21 3tr coi nào.
@trantuanhog Giá trị trade-in đó bạn
@justforlove Tui dùng vụ trade in từ thời note10 tới nay là s22u. Ông trade chỗ nào mà còn 3tr hay vậy?
@justforlove giá trị trade-in nó ko đồng nghĩa với giá trị thực tế đâu bạn. Mình từng làm hãng xe ở Mẽo, xe người ta bán trên craigslist hoặc FB giá $5-7k, trade-in vô dealer nó trả đúng $1k5.
Mình ngày đó hồi mới qua cũng có mua con honda accord cũ đáng $2-3k, trade-in nó trả đúng $500 =))
Mình chuyển nhà qua họ táo cũng vì ít mất giá hơn…
@trungctu mua iphone 14 sọc màn hình cũng rẻ mà bạn.
AQ.AQ
TÍCH CỰC
một năm
@trungctu Ngày ra mắt ông bỏ tiền mua con iPhone 14Pro Max 256 chính hãng ở VN giá bao nhiêu, giờ còn lại giá bao nhiêu?
Ngày ra mắt ông mua con S22U 256 chính hãng ở VN giá bao nhiêu (trừ hết tiền KM), giờ còn lại giá bao nhiêu?
joe1111
ĐẠI BÀNG
một năm
Hóng iphone 13mini giảm giá còn 10tr thì quất 1 e làm máy phụ
Nhưng ko nói 40% của ip bằng 90% của ss. Mà có em nào giá giảm 90% ko nhỉ
@Manhtoan112 Chỗ nào giảm 90% thì không thấy mod nói. Có chỗ nào bán như vậy thật chắc dân tình xếp hàng dài mua rồi
@qloved
Cười vui vẻ
Để tiền mua vàng, 10 năm sau khác bọt luôn.
18K
CAO CẤP
một năm
nghe tên trang có vẻ không tín lắm nhỉ
M mấy con IPhone bán mắc như quỷ . nước ngoài bán 25 về việt nam bán 3 mấy . chờ cái con 14 prm về 26 chai thì t mua. Cái đồ phế vật đó sản xuất ra hàng đống . bán mặc thì ngâm trong kho
@tinnokian781 Mua thử 100 cái coi ;))
@tinnokian781 Ghê nha! Mua được hàng trăm cái luôn, bái phục bái phục. Quá giỏi
Yêu quá
@tinnokian781 100 cái hơn 3 tỉ thôi mà, chém quá người ta nói con nít
@tinnokian781 Tưởng sao chờ 14 prm còn 26 triệu mới mua, chê cho lắm vào tưởng ghê gớm lắm
Một hãng như Samsung mỗi năm chỉ cần ra khoảng 10 mẫu điện thoại là quá đủ để phủ hết các đối tượng rồi. Vừa tối ưu chi phí, hỗ trợ sản phẩm lại đỡ khiến người dùng có cảm giác cái máy vừa sắm không lâu đã lạc hậu
@anhtuanngoc Cách đây gần chục năm thì cũng ít model thật. Mỗi năm update sản phẩm 1 lần. Khi lựa chọn đỡ phải đắn đo nhiều.
@anhtuanngoc Nhưng Samsung thích đẻ lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019