Tổng hợp review MacBook Pro chip M2 Pro/Max: Đồ hoạ mạnh, pin tốt hơn đáng kể, có thể ồn hơn

Mikeknowsme
23/1/2023 15:1Phản hồi: 52
Tổng hợp review MacBook Pro chip M2 Pro/Max: Đồ hoạ mạnh, pin tốt hơn đáng kể, có thể ồn hơn
Mời anh em cùng xem những reviewer trên thế giới nói gì về MacBook Pro 2023 với chip M2 ProM2 Max. Cơ bản năm nay Apple chỉ nâng cấp về SoC cho nên chúng ta chỉ cần chú ý về thay đổi hiệu năng của máy như thế nào, mức hao điện của M2 Pro/Max như thế nào cũng như ảnh hưởng đến thời lượng pin của MacBook Pro ra sao.

Hiệu năng


dave2d_benchmark4.jpeg
Benchmark của Dave2D

Dave2D: MacBook Pro 14" và 16" năm nay sẽ có sự khác biệt về hiệu năng mặc dù cũng được trang bị M2 Max như nhau. Cơ bản các bài test về đồ hoạ cho thấy MacBook Pro 14" M2 Max bị rớt FPS, trong khi đó bản 16" duy trì được hơn 100 FPS cũng như thời gian benchmark nhanh hơn. Nhưng cũng không khó hiểu khi kích thước khung máy của MacBook Pro 16" rộng hơn, quạt tản nhiệt lớn hơn để duy trì hiệu năng tốt hơn 14".

dave2d_benchmark3.jpeg

Điểm nhấn sẽ đến từ khả năng xử lý đồ hoạ, cả MacBook Pro 14" và 16" mới đều có sự khác biệt ở các bài test đồ hoạ. Đáng chú ý khi Aztec Ruins ở mức đồ hoạ cao thì M2 Max với 38 nhân GPU gánh được 347FPS, khác biệt khá đáng kể so với M1 Max.

dave2d_benchmark2.jpeg
Dave2D cũng thử nghiệm được M2 Max trên MacBook Pro mới có mức hao điện hơn khi xử lý đa nhân nhưng không đáng kể. Thậm chí các tác vụ đơn nhân còn tiêu thụ ít năng lượng hơn M1 Max.

Dave2D kết luận rằng hiệu năng ở M2 Pro và M2 Max có sự nâng cấp rất đáng quan tâm, nhưng chỉ đáng đối với những người dùng Mac với chip Intel cũ. Còn nếu bản thân anh đang dùng M1 Pro/Max thì anh sẽ “skip” thế hệ chip M2 series này, cơ bản khả năng xử lý đồ hoạ của M1 Max cũng đã rất tốt rồi.

benchmark_engadget.jpeg
Benchmark của Engadget

Engadget: Sự nâng cấp về hiệu năng trên MacBook Pro mới với chip M1 Max sẽ đem lại điểm số cao hơn đáng kể so với M1 Pro hay M1 Max trước đây. Đây là những kết quả đáng chú ý nếu người dùng dự định sử dụng MacBook Pro mới “hết công suất của nó”. Nhưng Engadget thừa nhận rằng trong quá trình sử dụng hàng ngày thì các tác vụ thông thường rất khó để nhận thấy sự khác biết so với thế hệ trước. Không như với PC, Người dùng có thể sẽ không chơi game quá nhiều trên MacBook Pro, vì vậy có ít lý do hơn để theo đuổi việc nâng cấp chip thường xuyên trên Mac. Khi chơi Resident Evil Village với MacBook Pro 14" M2 Max thì máy dễ dàng đạt được 60FPS ở độ phân giải cao nhất, nhưng cơ bản cũng không ngạc nhiên khi các thế hệ M1 trước cũng đạt được mức này.

Nếu bạn là người chuyên xử lý mã hóa video hoặc có công việc tính toán cao thì MacBook Pro mới sẽ đáng quan tâm hơn. Engadget đã mất 31 giây để giải mã một video 4K thời lượng 1 phút về thành độ phân giải 1080p, đối với MacBook Pro 16" M1 Max thì mất hơn khoảng 10 giây. Tuy 10 giây không nhiều nhưng sẽ tiết kiệm được thời gian đối với những người bận rộn. Và nếu trường hợp bạn vẫn là người dùng MacBook Pro Intel lúc trước thì chắc chắn đã đến lúc nâng cấp máy mới với M2 Pro/Max.

Benchmark_theverge_1.jpeg
Benchmark_theverge_2.jpeg

Quảng cáo


Benchmark của The Verge

The Verge: The Verge đã thử nghiệm trên MacBook Pro 16" M2 Max 12 nhân CPU và 38 nhân GPU, 64GB RAM và SSD 2TB (gần max cấu hình) và Mac mini M2 Pro khác. Kết quả điểm đồ hoạ của M2 Pro và M2 Max dường như trên hết tất cả đặc biệt khi xuất video 4K trên Premiere Pro thì Mac M2 Max đạt tốc độ ấn tượng hơn bao giờ hết đối với một chiếc laptop.

M2 Max cũng giúp chơi game tốt hơn, mặc dù đây không hẳn là nhu cầu của người dùng MacBook. M2 Max đạt được 103FPS ở max settings của Shadow of the Tomb Raider khi chơi ở độ phân giải 1920 x 1200, cao hơn 66% so với M2 Pro. Đó là một sự khác biệt rất rõ ràng khi mà người dùng muốn chơi game sẽ chi thêm tiền để đến với M2 Max. Nhưng cũng phải nói lại, MacBook Pro 16" M2 Max không phải là một chiếc laptop gaming, đơn giản đó là Mac. Nếu người dùng cần chơi game thì sẽ lựa chọn laptop sử dụng RTX 3070 và thậm giá còn thấp hơn 1000 đô so với MacBook Pro mới.

Một điểm cần quan tâm khi MacBook Pro 16" M2 Max nóng hơn và kêu to hơn so với MacBook Pro sử dụng M1 Max trước đây: Trong khi máy đang chạy PugetBench thì quạt của máy M2 Max ồn đến mức mà The Verge cho rằng mọi người trong văn phòng phải đến xem có chuyện gì không. Và ngược lại với máy M1 Max thì chạy PugetBench rất “yên tĩnh” và mát mẻ, không ngoại trừ trường hợp app chưa thực sự tối ưu với máy mới.

Nhưng nếu cho dù có bỏ qua câu chuyện hiệu năng, thì MacBook Pro 16" vẫn vượt xa hầu hết laptop Windows, khi người dùng sở hữu một chiếc máy toàn diện với màn hình đẹp, âm thanh loa hay và trackpad tuyệt vời. Vấn đề của các máy trạm Windows hiện nay đó chính là thời lượng pin, tiếng ồn khi chạy tác vụ nặng và nhiệt độ cao, và nhìn đi nhìn lại thì MacBook 16" vẫn toàn diện hơn hẳn.

TechCrunch: Thử nghiệm với MacBook Pro 14" chip M2 Max cho thấy máy đạt được 1952 điểm đơn nhân và 15249 điểm đa nhân ở bài test GeekBench 5 (test 3 lần). So với 1922 đơn hân và 8974 đa nhân khi thử trên MacBook Air M2. M1 Ultra vẫn hơn tất cả với điểm đa nhân lên đến hơn 20000, nhưng cơ bản M1 Ultra chỉ dành cho máy bàn là Mac Studio.

Quảng cáo


Về GPU, MacBook Pro M2 Max đạt được 84888 điểm GeekBench Metal nhờ vào có đến 38 nhân, cao hơn M1 Max vào khoảng 65.000 đến 66.000 điểm. M2 Max cũng “đánh bại” các chip trên MacBook nói chung khi chơi Resident Evil Village, máy hoạt động trơn tru mặc dù phần dưới của máy sẽ khá ấm khi chạm tay vào.

macworld_benchmark_2.jpeg
macworld_benchmark_1.jpeg
Thử tốc độ SSD từ Macworld.

Macworld: Macworld đã thử trên MacBook Pro 16" dùng chip M2 Pro, cho thấy tốc độ SSD khi chạy Blackmagic Disk nhanh hơn 20% (bản 2TB) nhưng lại có điểm đọc chậm hơn 7% so với SSD 1TB của MacBook Pro 14" M1 Pro. Nhưng nếu so với MacBook Pro 13" M2 thì nhìn chung vẫn có sự khác biệt lớn về tốc độ cả đọc lẫn ghi.

macworld_benchmark_3.jpeg
macworld_benchmark_4.jpeg
Rise of the Tomb Raider và Civilization VI là những game đã cũ khi được viết cho Intel, cơ bản game không được tối ưu hóa API đồ họa Metal của Apple, nhưng những kết quả của M2 Pro khi test ở 2 game này vẫn có kết quả khá ấn tượng. Ở mức setting cao, Tomb Raider và Civilization VI đều có tốc độ khung hình cao hơn lần lượt là 27% đến 30% so với M2.

macworld_benchmark_5.jpeg
macworld_benchmark_6.jpeg
GPU 19 nhân trên M2 Pro có sự khác biệt lớn với GPU AMD Radeon Pro 5500M 8GB của MacBook Pro 16" 2019 cũ, cho thấy chiếc máy này đã lỗi thời như thế nào.

Thời lượng pin


Engadget: MacBook Pro 14" chip M2 Pro và Max có thời lượng pin tốt hơn, thử nghiệm máy đạt được 12 giờ 36 phút, và cao nhất là 15 giờ 10 phút. Máy Mac có thời lượng pin cao sẽ cần thiết khi bạn bị kẹt trên một chuyến bay dài mà không thể cắm sạc pin. Apple nói rằng MacBook Pro mới có thể đạt thời lượng pin lên đến 22 giờ nhưng cần lưu ý rằng con số đó chỉ đề cập trên dòng 16" mà thôi.

The Verge: The Verge từng test chỉ đạt được thời lượng pin 10 tiếng trên MacBook Pro 16" M1 Max, nhưng với M2 Max thì lại đạt được 14 tiếng sử dụng, thậm chí có một số trường hợp có thể sử dụng đến hơn 18 tiếng. Khối lượng công việc của mỗi người là khác nhau, nhưng The Verge tin rằng hầu hết mọi người sẽ thấy thời lượng pin có sự cải thiện trên thế hệ năm nay.

Techcrunch: Thử nghiệm dòng 14" M2 Max đã đạt được đến 21,5 tiếng sử dụng, đặc biệt với nhu cầu xem video, như vậy cũng gần tiệm cận 22 tiếng mà Apple đã nói. Đối với dòng Air hay dòng MacBook Pro 13" thì đạt được từ 18 tiếng đến 20 tiếng mà thôi. TechCrunch còn tự tin cho rằng MacBook Pro 14" sẽ trụ tốt trong thời gian trên chuyến bay từ New York đến Singapore mà không gặp sự cố hết pin.

MacWorld: MacWorld đã thử nghiệm pin bằng cách phát một video ở chế độ full screen và cứ để đó liên tục đến khi hết pin mà thôi. Kết quả thì máy đạt được 27 tiếng on screen (độ sáng màn hình 150 nits, mờ hơn độ sáng). MacWorld kết luận nếu bạn có ý định làm việc nhiều trên MacBook Pro thì máy có thể trụ được cả ngày với đa phần nhu cầu phổ biến hiện nay, trừ các việc nặng như xuất video, giải mã, render,… lúc này thì cần phải cắm sạc pin.

Nguồn: Dave2D, The Verge, MacWorld, Engadget, TechCrunch
Cover: TechCrunch

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Macbook Pro M1 16inch cũ giá khoảng 35tr. Pro M2 16inch chắc cỡ 60tr. 😌
image.jpg
@Pnghuy Uh nhưng ram 8GB thì chỉ xài mấy tác vụ văn phòng thôi! Mình làm Photoshop thì cứ ram 16GB mới được.
@SoGetSu RAM 16GB cũng chỉ tầm 22 triệu, quá đáng mua còn gì nữa 😁
@Pnghuy 22tr thì chắc mua đc Macbook Air M1 ram 16GB. 😃
@SoGetSu toàn lùa gà bác nhỉ,con chip này là chip di động arm phóng to mà
đợt này M1 cũ giảm giá kinh khủng, chưa bao giờ mình thấy macbook down giá khiếp vậy, ae nào kinh phí hạn hẹp thì giờ mua air/pro m1 hàng lướt ngon chán
@Pnghuy Xin info của shop với bác 😁
@vqt907 Bác cho xin info các group đó với.
Đa tạ bác 😁
@phuongvh.apple Bạn lên Google gõ như vậy là ra :D
@vqt907 M1 ra đc 2 năm rồi phải giảm để thế hệ mới sinh ra chứ
Nói chung các thể loại laptop window xách dép cho macbook cả về bên ngoài lẫn bên trong, từ business tới workstation, apple macbook pro vạn tuế
@nghia3d Lại gây war nữa...
@Alpaca Dễ Thương mình chỉ nói sự thật, chỉ có mấy đứa rảnh mới mua laptop về để nâng cấp ram, ssd hay tệ hại hơn là pin
Cười vô mặt
@nghia3d Thật. Giờ các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, công ty….đang đổ xô trang bị Mac rồi. Win ghẻ trong cơn rẫy chết
@nghia3d lại mở combat rồi
Ralph
TÍCH CỰC
một năm
Sau khi hí hửng vác mb pro m1 về ngay khi mới ra mắt thì phát hiện mình toàn ngồi cạnh ổ điện nên chưa thấy pin quan trọng thế nào
Thôi để tiền mua vàng🤣
@blackeye09 Vàng có thể lên hoặc xuống.
Macbook pro là thiết bị dành cho ai có nhu cầu mua về làm việc kiếm tiền. Họ mua và cày lại giá trị mang lại gấp nhiều lần giá trị thiết bị đó 🤣.
Mà từ khi ra M series thì macbook 💻 bây h như dt vậy mỗi năm mỗi upgrade rõ ràng. Bản thân mình thì 1 cái macbook chắc xài phải 3-5 năm mới đổi nếu vẫn dùng tốt.
P/s: nhiều ông kêu macbook pro là mac pro nghe hài vãi 🤣
Máy M1 Pro của mình nhiều khi chạy tác vụ nặng cũng nhanh hết pin lắm, còn bình thường nghe nhạc, xem youtube, làm mấy tác vụ vừa phải pin cũng trâu, dùng 8 tiếng pin vẫn còn 38%
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@lehuuthe1202 Ái chà chà, ồn hơn là ko thích rồi nhe... Đến giờ vẫn thấy MacbookAir M2 mỏng nhẹ xịn xò của mình vẫn đang cân xuất sắc mọi nhiệm vụ nên ko có lý do nâng cấp lên con Pro vừa dày vừa nặng hơn. 😂
@fυck À MacBook từ đời 2021 trở lên, kể cả pro hay air chip cũng như cấu hình đều mạnh hết nên nhiều khi có quạt thì cũng ko hoạt động nhiều à bạn
Giờ chỉ còn ngồi đợi các vị đại lý ra giá mà thôi - bỏ được cái tai thỏ thì ngon nhẻ
Đỉnh thật, intel cứ hít bụi dài dài (ko còn khói mà hít nữa).
đang dùng m1 nếu ko dư tiền quá hay nhu cầu cao quá thì skip m2 là chuẩn rồi, chờ m3 OLED =))
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
Ko biết cái bàn phím có còn bóng nhờn ko
Chú yếu nâng cấp hiệu năng và pin 😁
Tranh thủ đặt ngay bản Refurbished 14" M1 pro từ Apple. Tiết kiệm đc $700 so với M2 pro mới ra 😁
Con chip TDP có ba mươi mấy watt mà quạt hú muốn làm người ta phát hoảng thì cũng tâm tư phết.
Đỉnh
Nhớ ngày này năm ngoái, đang háo hức vọc con m1 pro 75 củ, phải nói phê vãi, cày 1 năm với nó vẫn còn mượt mà
@khanhduy.39n Mình dùng dòng mac retina đời 2013 mà 9 năm vẫn chưa chịu hỏng :v M1khéo phải hơn thế.
@dung161194 mình dùng 4 con rồi, chắc là do mình dùng phá, có 1 con 2017 ngâm nước, cố gắng xài thêm được 3 năm
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
mấy bạn cmt bớt "mac cho dân làm việc cho dân kiếm tiền,tiền làm ra nhờ nó nhìu hơn tiền mua" dc ko,nghe nhàm mắc ói
Mày vui tính vãi
@TiaMa có mấy thằng ăn bám mới nghe tự ái rồi mắc ói thồi
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@dra.long10 t ăn bám những cty thuê nhà t dc ko? bạn có thành kiến gì về ng cho thuê nhà r xài tiền đó ko
Yêu quá
@TiaMa người giỏi có thể ko giàu nhưng người có tiền ko thể ngu như vậy đc
Dòng Pro k dành cho mình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019