Thử nghiệm tản nhiệt ASUS ROG RYUO III 360 ARGB White Edition

Lư Thế Nghĩa
27/1/2023 17:56Phản hồi: 20
Thử nghiệm tản nhiệt ASUS ROG RYUO III 360 ARGB White Edition
ASUS ROG RYUO III 360 ARGB White Edition là tản nhiệt AIO thương mại đầu tiên trang bị giải pháp bơm thế hệ thứ 8 của Asetek, dù rằng chỉ thuộc dải sản phẩm Enthusiast nhưng mang lại hiệu năng ấn tượng. Có thể nói nếu chi phí dư dả, việc sở hữu ROG RYUO III 360 ARGB White Edition là đáng xem xét, không chỉ bởi hiệu quả làm mát mà còn là thiết kế và những tính năng, hiệu ứng đi kèm.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-1.jpg

ROG RYUO III 360 ARGB White Edition mình thử nghiệm được đóng gói trong hộp cùng tông màu, khá bắt mắt với các họa tiết ROG cùng hình ảnh tản nhiệt và quạt có LED. Sản phẩm được bảo hành đến 6 năm, sử dụng bơm Asetek thế hệ 8, block nước có đèn AniMe Matrix LED, quạt ARGB và đương nhiên là thiết kế ngoại hình hấp dẫn.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-3.jpg

Phụ kiện đi kèm gồm có backplate cho vi xử lý Intel, hỗ trợ socket LGA 115x/1200/1700, cặp ngàm gắn block nước dùng chung cho cả AMD AM4/AM5 lẫn Intel, 8 ốc giữ block, 4 ốc đệm Intel CPU, ốc rad, ốc quạt, cáp chia RGB, cáp chia quạt và hướng dẫn sử dụng. Anh em lưu ý rằng tản nhiệt này sẽ không hỗ trợ các socket Intel cũ như LGA 20xx hay AMD TR4.


tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-4.jpg
tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-5.jpg

Bộ 3 quạt làm mát ROG AF 12S ARGB đi kèm cũng có tông trắng đồng bộ, kích thước 120 mm, tốc độ vòng quay 2200 RPM, cho ra áp suất 3.88 mm H20, luồng khí 70.07 CFM và độ ồn 36.45 dBA. Quạt vẫn có sẵn đệm cao su chống rung ở 4 góc, khung trắng và cánh quạt trắng đục giúp tản sáng LED RGB tốt cũng như đều màu hơn. Mình thấy sử dụng LED RGB thì trên nền trắng sẽ cảm nhận được độ đẹp của nó cao hơn 1 bậc so với nền đen, cũng tức là RGB hợp với hệ thống tông trắng hơn.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-7.jpg

Điểm cải tiến ở khâu đóng gói của ROG RYUO III 360 ARGB White Edition là cách mà ASUS bảo vệ phần radiator. Nếu anh em từng sử dụng các loại tản nước AIO, quá trình chuẩn bị và lắp đặt thường vô tình va chạm với rad khiến chúng bị biến dạng đôi chút. Đôi lúc va chạm không hẳn với những vật thể khác mà do chính block nước đập vào khi cầm di chuyển hay lắp đặt. ASUS trang bị 2 “nắp” che toàn bộ bề mặt radiator, bằng nhựa trong, độ cứng tương đối, đủ để bảo vệ rad an toàn trước các tình huống va chạm, trừ khi anh em cố tình dẫm đạp lên thôi. Anh em cũng hoàn toàn có thể lắp tới mặt nào thì tháo mặt đó, đơn giản, an toàn.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-9.jpg

Kích thước của radiator là 399.5 x 120 x 30 mm, sử dụng chất liệu từ nhôm. Phần ống dẫn nước làm từ cao su, bọc lưới bảo vệ, chiều dài 400 mm. Nếu so sánh với flagship AIO hiện tại - ROG RYUJIN II 360 ARGB - thì rad của sản phẩm mới dài hơn và dày hơn 1 chút, ống dẫn nước cũng dài hơn.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-10.jpg

Quảng cáo


Điểm nhấn quan trọng của ROG RYUO III 360 ARGB White Edition là block nước với giải pháp bơm Asetek thế hệ 8. 8th Gen Asetek Pump trang bị động cơ 3 pha, cho lưu lượng nước cao hơn, trở kháng thấp, hoạt động êm hơn, ngoài ra phần đế đồng tiếp xúc đổi thành hình vuông, diện tích tiếp xúc lớn, tối ưu cho vi xử lý mới.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-13.jpg

Block nước có ngoại hình bắt mắt nhờ viền cắt kim cương, trong khi phần thân nhôm được gia công với các rãnh caro ngang dọc, đồng bộ hóa với mặt kính AniMe Matrix LED bên trên. Mặt kính này được tráng bằng kỹ thuật chân không, cho ra bề mặt mờ nhưng vẫn rõ nét khi hiển thị LED ma trận bên dưới.

asus-rog-ryuo-iii-360-argb-white-edition-tinhte.jpg
tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-17.jpg
tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-18.jpg

Để điều khiển AniMe Matrix LED thì anh em sử dụng phần mềm ASUS Amoury Crate. Chức năng của LED ma trận này để hiển thị hình ảnh chạy tới chạy lui cho đẹp, hoặc để cho anh em biết những thông số của hệ thống (tốc độ CPU, nhiệt độ CPU/mainboard/nước, tốc độ quạt...). Nếu cảm thấy chúng quá nhàm chán thì anh em có thể chuyển sang hiệu ứng chữ, hay vào thư viện nội dung để tìm kiếm và tải hay chia sẻ hiệu ứng với những người dùng khác trên thế giới.

Quảng cáo


Cấu hình thử nghiệm

  • CPU: Intel Core i7-12700K
  • Mainboard: ASUS TUF GAMING Z790-PLUS WIFI
  • RAM: CORSAIR VENGEANCE RGB DDR5-6000 32 GB (2 x 16 GB)
  • VGA: ASUS TUF GAMING RTX 4070 Ti
  • Cooler: ASUS ROG RYUO III 360 ARGB White Edition
  • SSD: Western Digital Black SN850X 1 TB
  • PSU: Corsair RM850e
  • Kem tản nhiệt: Thermal Grizzly Kryonaut

ROG RYUO III 360 ARGB White Edition chỉ hỗ trợ 1 số socket nhất định, đồng thời cũng đơn giản hóa lượng ốc vít và thao tác, do đó trải nghiệm lắp đặt cũng đơn giản và nhanh chóng hơn. Nhờ cáp chia quạt và RGB tặng kèm, anh em cũng dễ dàng trong việc đi dây. Như thường lệ, mình thử nghiệm tản nhiệt với vi xử lý Intel Core i7-12700K, chạy mặc định nhưng không giới hạn công suất, điều kiện phòng có máy lạnh, nhiệt độ khoảng 28 độ C.

ryuo aida.PNG

Mình thử cho hệ thống chạy phép thử AIDA64 trong 10 phút, đo nhiệt độ bằng HWiNFO64, tốc độ quạt tự động điều chỉnh, kết quả nhiệt độ CPU tối đa 63 độ C.

ryuo cibnebench.PNG

Kế đến là phép thử Cinebench R23, cho CPU dựng hình trong 10 phút, kết quả nhiệt độ cao nhất là 65 độ C.

ryuo prime.PNG

Cuối cùng, Prime95 sẽ là thử nghiệm khắc nghiệt nhất, chạy Small FFTs, sau 10 phút, kết quả nhiệt độ Core i7-12700K tối đa 80 độ C.

tren-tay-asus-rog-ryuo-iii-360-argb-tinhte-20.jpg

Nhìn chung ROG RYUO III 360 ARGB White Edition là 1 tản nhiệt nước AIO không nằm trong dải sản phẩm flagship (RYUJIN), nhưng vẫn cung cấp khả năng làm mát ấn tượng nhờ giải pháp bơm Asetek thế hệ 8. Thiết kế của sản phẩm đẹp và bắt mắt, đóng gói đáng giá chi chăm chút ở những chi tiết nhỏ. Đèn AniME Matrix LED không đa dạng như màn hình LCD nhưng vẫn có những hiệu ứng đặc sắc, cũng như có thể hiển thị thông số hệ thống dễ dàng thông qua Amoury Crate. Mức giá, không ngoài dự đoán và cũng không có gì ngạc nhiên khi nói đến sản phẩm ROG - tầm khoảng 9 triệu đồng cho RYUO III 360 ARGB White Edition. Đây là 1 con số không nhỏ đối với tản nước AIO, nhưng vẫn có thể thuyết phục người dùng chi tiền nhờ hiệu năng tản nhiệt cao.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao quạt bán lẻ nó ghi áp suất tĩnh 5.00 nhỉ.
Vs con này quá overprice=)) fanboys dư tiền thì quất
Mình không thích mấy cái quạt AIO kiểu này. Thích mấy loại tản nước nhưng chế kéo dài ống dẫn nước và máy bơm đặt ở bên ngoài tường. Để khi sài máy mở quạt hết công suất không bị ồn bị nóng, lại có thể độ thêm nhiều lưới tản nhiệt hơn so với cái thùng máy bé tẹo.
@tranquan1988 cái bạn nói phức tạp quá,mod không đủ trình làm được
@Dr.Son đục tường để giảm ồn và giảm nhiệt cho phòng. ngâm dung dịch : nhiệt luẩn quẩn trong phòng và tản nhiệt khỏi dung dịch đó kiểu gì hả bạn , hay lại bơm dung dịch ra tấm tản nhiệt rồi lại dùng quạt ồn thổi.
@Dr.Son vẫn thua xa tản nước aio noctua bác nhỉ
Bố của tản nhiệt cũng không chịu nổi cái lò sưởi mang tên Intel. Nói chung khoa học công nghệ đang bó tay vì ko thể làm mát đc chíp core i9 công nghệ 10 la lô mét.
@tinhdg còn bày thêm trò nhân E nhân P lùa gà tiếp
@tinhdg tôi đang dùng Corsair H150 với i9-13900k đây, thấy hiệu năng vẫn full mà nhiệt độ tầm 70-80 là cùng
Mấy topic kiểu này, có liên quan intel hay Sam rất giải trí.
Nội dung thì ko quan trọng, nhưng đợi các fanpoy A cmt kiểu nhiệt, điện rồi ông này ném gạch ông kia rất vui.
Tản thủ và nhiệt thủ...
Bọn Asus này toàn bán mắc hơn ngta trong khi chất lượng chả hơn đc gì
Ai mua con này chả baoh bị “thuyết phục vì hiệu năng tản nhiệt cao” cả =)))))
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
có tản mà nhiệt độ hơn 6x-8x công nhận cái lò intel nóng vl, nếu ko dùng tản kb bao nhiu độ nữa luôn
Cười vô mặt
Trắng tinh
9 củ, hiệu quả tản nhiệt tạm ổn thôi, 80 độ cho i7 đầu 12. Được cái màu trắng nên bán đắt.
@Methanol Mấy con này 5 củ còn suy nghĩ tí chứ vầy thì chắc fan mới mua
@Methanol 80 độ là nhiệt độ Prime95 Small FFTs, không phải chạy mỗi Cinebench như những chỗ khác test đâu bạn, khác nhau nhiều lắm. Nếu mình chỉ xài Cinebench thì nhiệt độ cao nhất có 65 độ, còn Prime95 lên 80, khác biệt 15 độ là 1 trời 1 vực đó 😁
trắng tinh khôi đấy
Đợt sát tết vừa rồi tìm mua Rog Ryujin 360 mà không chỗ nào có hàng, đành lấy Corsair H150
Ko tiền k dám mơ
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019