DirectStorage không làm giảm hiệu suất card đồ hoạ mà do có sai sót trong quá trình đo FPS

Pnghuy
28/1/2023 13:50Phản hồi: 17
DirectStorage không làm giảm hiệu suất card đồ hoạ mà do có sai sót trong quá trình đo FPS
Đó là kết luận của The Verge khi phản hồi về việc thử nghiệm của kênh YouTube PC Games Hardware về hiệu suất chơi game khi dùng và không dùng DirectStorage làm cho hiệu năng hiệu năng card đồ hoạ bị ảnh hưởng. Anh em có thể tạm yên tâm về vấn đề này nhé.

Chủ kênh YouTube PC Games Hardware cho biết sau khi test tựa game Forspoken với DirectStorage 1.1 (cũng là 1 trong những tựa game hiếm hoi hiện tại có hỗ trợ) với 3 ổ cứng khác nhau, gồm SATA SSD, NVMe PCIe 3.0 SSD và NVMe PCIe 4.0 SSD thì kết quả tốc độ khung hình trung bình đối với ổ PCIe 3.0 và PCIe 4.0 thấp hơn so với ổ SATA SSD khoảng 10% (DIrectStorage API chỉ hoạt động với ổ NVMe). Sau đó với thử nghiệm của riêng The Verge thì kết quả hiệu suất đều giống nhau (với ổ SATA SSD và NVMe PCIe 4.0 nhưng không có đưa ra con số FPS cụ thể), cấu hình bao gồm Core i9-13900KSRTX 4090 nhưng thời gian tải game của ổ NVMe PCIe 4.0 nhanh hơn từ 30% trở lên nhờ có DirectStorage.
3C6AB547-48FD-4704-97DB-078BD98E0B07.png
Đây là kết quả của PC Games Hardware đã test trước đó.
CBDD2F1D-32C6-4918-9419-04943AB61081.jpeg
Đây là thời gian load game do The Verge thử nghiệm khi bật và không bật DirectStorage.

The Verge cho rằng có thể PC Games Hardware đã dùng phần mềm CapFrameX để đo đạc tốc độ khung hình, đây cũng là phần mềm đo đạc phổ biến dựa trên PresentMotion của Intel, nhưng vì DirectStorage giúp cho trò chơi tải nhanh hơn nên khi đo với ổ SATA SSD, một số khung hình màu đen (blackscreen) xuất hiện lâu hơn và FPS khúc này cũng cao hơn bình thường nên vì vậy đã có sự tính toán nhầm về tốc độ khung hình trung bình, từ đó kết quả cho ra cũng không chính xác.

CapFrameX sau đó cũng đã chỉ ra vấn đề này và thông báo trên Twitter ngay sau khi các tin tức xuất hiện. Kênh PC Games Hardware cũng đã ghim một tin nhắn trong video của mình trên YouTube và nói rằng họ đã quên tính đến việc SSD SATA có những giai đoạn tải lâu hơn nhưng vì những lúc khung hình màu đen có FPS rất cao nên kết quả cuối cùng chưa chính xác. CapFrameX cũng cho biết có thể dùng tính năng cutting trong phần mềm để loại bỏ đi những khung hình "blackscreen" đó.

Forspoken cũng là tựa game mới nhất sử dụng DirectStorage 1.1 và nó cũng hỗ trợ giải nén GPU nhưng The Verge cho biết dường như nó vẫn chưa sử dụng tính năng này. Giải nén GPU (GPU decompression) hoạt động bằng cách chuyển công việc giải nén các dữ liệu nội dung game từ CPU sang GPU. Sẽ cần thêm nhiều tựa game hơn nữa trong tương lai hỗ trợ DirectStorage 1.1 để chứng ta có được cái nhìn toàn diện nhất về ưu cũng như nhược điểm của công nghệ này, hiện tại cả Intel, AMDNVIDIA đều đã sẵn sàng, phần việc còn lại chỉ còn chờ các nhà phát triển tích hợp vào game của họ nữa mà thôi.

Theo The Verge.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy thì ngon choét, giờ anh em chỉ cần đủ tiền sắm top gear support direct storage thôi. AMD 7x, Intel 13x, nVi 4x, nvme, vì game hỗ trợ direct storage toàn game system requirement khủng.
@cloud5trike amd 7x có 3d v-cache nghe nói ngon lắm ah bác
Ngon
Về kỹ thuật, quá trình giải nén dữ liệu bằng GPU lúc đó đâu có vào cảnh chơi game, nên GPU chỉ bận lúc load data chứ lúc xử lý khung hình game thì đâu cần load data, nên làm sao ảnh hưởng đến khung hình được nhỉ???
Forspoken 😁 thấy rì view tệ
@henry_1177 Mình chỉ có 1 thắc mắc về nhân vật nữ thôi, tới tháng (đau bụng kinh), động phát là nó chảy ra, nhiều lúc cái đó tràn ra lúc nào ko biết, tính khí rất nỏng nảy mà bay nhảy ùm xèo như trong game thấy ảo vl ra, thà như nó là người máy đi thì chả nói.
@quang0queo Nhân vật chính là nữ thì có gì đâu mà ghét. Phim có Alien, Resident Evil, UnderWorld…Game có Tomb Raider, Horizon, Nier, Bayonetta…Tất cả đều rất tốt. Cái xấu là cách mà nhà sản xuất hay Studio xây dựng nhân vật nữ, lồng ghép nhiều thứ phản cảm, nhiều trend vớ vẩn vào câu chuyện làm phản cảm mà thôi. Nói chung một câu chuyện hay thì dù Nam chính hay Nữ chính đều có điểm nhấn. Còn đã dở thì cái gì nó cũng dở.
@henry_1177 Thế sao cái game Spider-Man Miles Morales cũng LGBT quyền, nữ quyền, đen quyền “black lives matter” đầy ra mà sao chả ai ghét thế nhỉ ?
We lại đổ lỗi
rayz
TÍCH CỰC
một năm
mua game vì gái xinh mà thằng ô vương chơi design main chính khó đỡ vl.
Vậy lại càng ngon 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019