Nhật Bản có máy bán hàng tự động phát cảnh báo thiên tai đầu tiên

Rubi Lee
31/1/2023 4:31Phản hồi: 21
Nhật Bản có máy bán hàng tự động phát cảnh báo thiên tai đầu tiên
Một chiếc máy bán hàng tự động có trang bị radio sẽ tự động phát các chương trình khẩn cấp trong trường hợp xảy ra thảm hoạ đã được lắp đặt tại một công viên ở phường Setagaya. Đây là chiếc máy bán hàng đầu tiên tại Nhật Bản có tính năng phát thông điệp như vậy.

may-ban-hang-tu-dong-6.jpg

Radio chuyên dụng sẽ được kích hoạt trong các trường hợp khẩn cấp như động đất cấp độ 5 trở lên hoặc cao hơn thang cường độ địa chấn 7 điểm của Nhật Bản. Khi mà truyền thông đưa tin sơ tán và phát đi khẩn cấp trên các đài phát thanh FM Setagya, thì radio cũng sẽ chuyển tiếp và phát lại để cảnh báo người dân.

Ngay cả khi mất điện, radio trong máy vẫn có thể phát ra cảnh bảo trong khoảng 3 ngày nhờ vào pin bên trong. Âm thanh từ máy có thể nghe thấy ở khoảng cách lên đến 100m. Ngoài động đất, máy có thể được dùng để truyền thông tin về hoả hoạn, trẻ em hoặc người lớn tuổi mất tích hay cảnh báo những đối tượng khả nghi.

may-ban-hang-tu-dong-5.jpg

Ý tưởng lắp đặt máy bán hàng tự động có trang bị radio cảnh báo bắt nguồn từ lời kêu gọi của công ty bất động sản Suzuka Community ở Suzuka. Đây cũng là công ty quản lý đài phát thanh Suzuka Voice FM địa phương. Do đó, họ đã phát triển một loại radio chuyên dụng từ năm 2017, đồng thời họ cũng đang kêu gọi các đài phát thanh cộng đồng trên toàn quốc cũng nên áp dụng cách này. Chi phí lắp đặt sẽ do các đơn vị quản lý máy bán hàng tự động chi trả nên các nhà đài sẽ không phải chịu thêm bất kỳ gánh nặng tài chính nào, như Suzuka Community tìm đến sự hợp tác của Coca-Cola Bottlers.

Được biết, tính đến ngày 18/1, đã có khoảng 30 trạm trên toàn quốc ở các tỉnh gồm Osaka, Aichi đã ký hợp đồng và lắp đặt máy. Suzuka Community đặt kế hoạch hợp tác với các nhà đài có phạm vi phát sóng rộng hơn như Tokyo FM và hy vọng tăng số lượng điểm lắp đặt máy trong tương lai.

Chủ tịch Suzuka Community - Masahiko Kato cho biết: “Tôi luôn quan tâm đến công tác phòng thiên tai và băn khoăn về cách truyền tin khẩn cấp đến những người đang đi bộ bên ngoài đường. Với khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng của radio, máy bán hàng tự động có thể sẽ trở thành 1 công cụ cứu người."


Theo Mainichi
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhật bản thiệt là xịn
Vẫn cứ là nhật
Gắn vào trụ ATM
Quanh chỗ tôi ở có máy bán kem, bim bim, mì đông lạnh tự động, dùng tiền mặt cũng được, thẻ visa hoặc thẻ tàu cũng được.
@lecongminhblogshost về nước đi, sính ngoại quá.... về làm giàu đất nước nào.
@vunh94 Giàu cho tôi chứ đất nước đéo nào? Chỗ nào kiếm tiền thì tao sống, sao nào? Ý kiến gì? Thích thể hiện gì đồ nghèo hèn này?
Bữa đi ngang đám rừng chắn sóng ở Ba Hòn, thằng em hỏi sao họ lại lãng phí mặt tiền bờ biển để trồng cây Đước. Mình mới nói nó dùng để chắn sóng, mặc dù cây chỉ cao chừng 5m nhưng nó có thể đốn chân sóng cao hơn 20m tránh cơn sóng thần tràn sâu vào đất liền.
@SoGetSu có rừng đước bảo vệ thì đỡ dc biết bao nhiêu bác nhỉ
@toilachi9 Mình thấy ở thành phố Bạc Liêu có rừng đước hơi bị dày, nhưng với địa hình đồng bằng mà ko có thì chắc sóng thần đi 1 phát là quét sạch luôn cả thành phố. Chưa có nhưng đã từng xảy ra, mặc dù Kiên Giang chỉ bị ảnh hưởng nhẹ. Đợt đó Thái bị nặng nhất.
Ở nước nào đó thì dùng loa phường
@traitay95 Thế lực này rất lớn mạnh
Zauzauu
ĐẠI BÀNG
một năm
@traitay95 Bên Nhật vẫn còn dùng loa kiểu phường đó nhưng chỉ lâu lâu tầm 5h chiều bật nhạc, thông báo để test loa thôi.
Cái này cũng ổn, nhưng những nơi hay xảy ra thiên tai thì nên lắp thêm còi báo động + loa thì ok hơn
@kehuydietngo Bên đấy động đất sẽ cảnh báo trên điện thoại di động luôn
@kehuydietngo có từ khoảng 100 năm về trước rồi shop
Chỉ có thể có ở đây
Nếu nói riêng về vụ cảnh báo và phòng chống cũng như đối phó thiên tai thì nhật bản rất chỉn chu và chi tiết.
Cũng liên quan đến cây bán nước tự động thì chia sẻ thêm với ae ở nhật có loại cây bán nước tự động bình thường mua bán sẽ trả tiền nhưng khi có động đất này nọ nó sẽ động tự động nhả free nước cho mọi người gặp nạn. Và những cây bán nước tự động thường sẽ hoạt động thêm đc 1 thời gian nữa nếu xảy ra sự cố mất điện đột ngột để có thể cung cấp đồ uống kịp thời cho người gặp nạn.
@Fun Your Life Có những thứ chỉ làm đc ở 1 vài nơi nhất định 🤣
hanntbk
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhật Bản công nhận hiện đại thật. Năm 2015 sang mà đã thấy hơn ở mình bây giờ nhiều rồi.
Hợp lý 😁
Quá hợp lý luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019