BMW cập nhật phần mềm mới: Add eSim vào xe để nghe gọi, chia sẻ chìa khoá qua điện thoại

thanhtung6868
31/1/2023 4:38Phản hồi: 21
BMW cập nhật phần mềm mới: Add eSim vào xe để nghe gọi, chia sẻ chìa khoá qua điện thoại
Ngày 20/01/2023 BMW ra mắt một phiên bản cập nhật phần mềm dành cho những chiếc xe đang sử dụng nền tảng thông tin giải trí iDrive 7 và iDrive 8 của họ. Nổi bật trong đó là khả năng chia sẻ chìa khoá kỹ thuật số - Digital Key trực tiếp giữa những thiết bị sử dụng IOS hoặc Android với nhau, tính năng Personal eSim - thêm eSim cá nhân vào xe để nghe gọi trực tiếp không cần thông qua điện thoại đã khả dụng với các hợp đồng nhà mạng AT&T, khách hàng sử dụng mạng AT&T sẽ không cần sử dụng đầu đọc sim để sử dụng Personal eSim như trước nữa.

Kể từ iDrive 6.0 BMW đã sử dụng eSim kèm gói Data để phục vụ các tính năng như điểm phát wifi hay chạy các dịch dụ trực tuyến, các trương trình truyền hình và duy trì nó cho đến hiện tại. Khi BMW chính thức ra mắt mẫu xe điện BMW iX kèm nền tảng giải trí iDrive 8 mới, họ cho biết hệ thống này tương thích với mạng 5G và có thể tích hợp eSim cá nhân (sim nghe gọi) song song với eSim Data, người dùng các mạng khác sẽ chưa Add trực tiếp thẻ sim vào xe được mà vẫn cần thông qua đầu đọc sim nếu muốn sử dụng tính năng Personal eSim trên xe. Một số dòng xe đang sử dụng iDrive 8.0 thời điểm hiện tại có thể kể đến như: X1, BMW Active Tourer, 3 Series G20 LCI và M3 Touring G81 2023, 7 Series G70, X7 LCI G07 và i7, BMW iX, BMW i4…

cập_nhật_phần_mềm_xe_bmw_2023_tinhte.jpg
Những tính năng mới khác đi kèm với phiên bản phần mềm này bao gồm:
  • Chia sẻ chìa khoá kỹ thuật số - Digital Key giữa điện thoại chạy IOS và Android, kích hoạt bằng mã không cần chìa khoá vật lý để kích hoạt (lần đầu).
  • Đậu xe và điều khiển từ xa: Với một số quốc gia và phương tiện nhất định, người dùng có thể thao tác đỗ xe ngay trên điện thoại thông qua ứng dụng My BMW. Đây vốn là tính năng đưa xe vào bãi đậu hoặc lấy xe ra khỏi bãi trước đây (cự ly di chuyển trong 6 mét), sự khác biệt là bây giờ không cần đứng gần xe cũng có thể điều khiển được.
  • Khách hàng sử dụng BMW iX có thể ngừng sạc và mở khoá cáp sạc thông qua ứng dụng My BMW
  • BMW iX, BMW Active Tourer, BMW X1 được cập nhật tính năng hỗ trợ lái chủ động khi lùi xe với Rơ-mooc (điều kiện là xe có tuỳ chọn hỗ trợ đỗ xe optione code SA 5DM).
  • Một số dòng xe như BMW 7 Series G70 hay X1 All New 2022 được bổ sung chế độ "Digital Art" trong cài đặt My Mode (Là một theme của chiếc xe).
  • Khách hàng sử dụng X7 tại Mỹ và Canada nhận được cập nhật hệ thống đèn với khả năng sử dụng ánh sáng làm mũi tên chỉ đường.
Phiên bản cập nhật phần mềm này hiện đang khả dụng với hơn 30 mẫu xe sử dụng nền tảng giải trí iDrive 7 và iDrive 8, khách hàng chỉ cần cung cấp mạng dữ liệu cho chiếc xe và truy cập vào cài đặt, tìm kiếm mục cập nhật phần mềm để có thể tải về và cập nhật trực tiếp ở bất kỳ đâu. Bản cập nhật còn tuỳ thuộc vào khu vực hay vùng quốc gia của chiếc xe đó, nếu tìm kiếm không có phiên bản cập nhật mới dù xe đang dùng ID 7 hay 8 thì đó là vì quốc gia nơi bạn ở chưa có hỗ trợ.

Nguồn: BMW Group
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những ai anti esim chắc không dùng BMW quá
Ngày nào đó tự nhiên thấy chiếc BMW chỉ còn vệt bánh xe
18K
CAO CẤP
một năm
mới AT&T, Vinaphone như mình đến đổi cái esim còn phải ra bưu điện thì chắc mút mùa
@18K Làm online đc mà, mình mới nua cái sim vnpt data củ bạn mod cũ trên này, mình ở tỉnh banh đó kích hoạt rồi gửi mình cái mã QR
18K
CAO CẤP
một năm
@ONE NO! Ủa thế hả, làm cách nào vậy bạn chỉ mình với muốn làm mà lười ra quá
xe hơi giờ add được cả eSIM luôn rồi 😁
@Pnghuy Từ 2016
@Pnghuy Xe máy điện VF có esim rồi nè bác
nếu xe add eSim thì có thể add cùng số của mình trên đt được k nhỉ? Vì hiếm khi ngta dùng một số đt riêng cho xe, mà theo như mình biết thì eSim cũng chỉ kích hoạt được trên 1 thiết bị tại 1 thời điểm thôi phải k ta?
@phuongnam2207 Sim cá nhân có thể clone được mà bạn, giống như clone để sài cả đt lẫn đồng hồ
lumisu
ĐẠI BÀNG
một năm
@phuongnam2207 Thích ra bao nhiêu cái cũng được mà bác, chỉ phải đóng tiền phí 25k 1 tháng 1 sim clone thôi
@lumisu clone này có an toàn bảo mật dc không bác nhỉ,hic
@toilachi9 sim clone chỉ nhận đc cuộc gọi thôi k có SMS nên k lo lộ OTP chỉ có thằng nào dùng voice OTP thì lộ
@thanhtung6868 Ở VN hình như mới chỉ có Viettel có multisim
Quá đỉnh, ngta sẽ chuyển qua mua BMW thay thì mua xe hãng phét 😁
Hiện đại vãi
BMW 330i hiện tại ở VN đang bán có thể cập nhật phần mềm mới nhất này và sử dụng iPhone để mở khóa xe không nhỉ?
Mua cái sim trước đợi vài chục năm nữa mua con xe =)))
Tisoc
ĐẠI BÀNG
một năm
Công nghệ đã quá
Việt Nam thì có mở để điều khiển đỗ xe không nhỉ?
Cái esim trên xe thật sự cần thiết nếu như xe thường xuyên chở nhiều người mà cần share wifi. Còn sử dụng cá nhân thì ko cần.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019