Review Công viên Gò Vấp có gì vui?

hoangminh2018
31/1/2023 8:59Phản hồi: 157
Review Công viên Gò Vấp có gì vui?
Mình nhớ là khoảng 2015 có đi vào Công viên Gò Vấp, lúc đó còn là đường đất. Chạy xe máy một mạch vào tút được gần sông Vàm Thuật luôn. Lúc đó chưa có bãi giữ xe. Đường đất thì hơi bụi, nên mình không vào nữa. Mình hay ra công viên Gia Định chạy bộ. Đến năm 2018 quay lại thì hơi bất ngờ, đường được rải nhựa một đoạn dài từ đầu Nguyễn Văn Lượng đến tút sông Vàm Thuật. Và đến hôm nay công viên Gò Vấp đã được nâng cấp hơn một chút xíu.

Clip này mới quay 2023


Nếu như công viên Gia Định hoàn chỉnh hiện nay có diện tích hơn 30 ha và đến nay trở thành công viên có diện tích đất và mảng xanh lớn nhất TP thì Công viên Gò Vấp có diện tích đến 37 ha nhưng sau 20 năm triển khai nó vẫn chưa thể so sánh với công viên Gia Định vì vướng giải phóng mặt bằng cũng như khó khăn về nguồn vốn.

Clip quay từ năm 2018, lần đầu trở lại sau 3 năm thấy bất ngờ, nên quay clip. Từ 2018 đến nay cũng không thay đổi nhiều.



Lợi thế của công viên Gò Vấp là có mương, có sông, có ao hồ, nếu biết cải tạo xây dựng thì chắc chắn đây là sẽ là công viên tuyệt vời nhất của Xì Gòn.

Cổng vào của Công viên là cuối đường Nguyễn Văn Lượng, đường này ngắn xíu chắc cỡ 2km là cùng, mà tự nhiên nó ghi nối dài, hông hiểu nổi luôn.

Nguyễn Văn Lượng đầu kia giáp đường Thống Nhất, đầu còn lại giáp Lê Đức Thọ, qua Lê Đức Thọ là tới công viên.
IMG_0905.JPG
Bước qua cổng là một con đường trải nhựa. Đường còn mới có nhiều cỏ xanh, được trang trí một chút không khí xuân 2023
IMG_0906.JPG
Hello 2023, tấm này chụp 3x bằng iphone 14 Pro.
IMG_0907.JPG
Những giỏ hoa được trang trí dọc đường cho có chút không khí xuân.
IMG_0908.JPG
Xéo bên công viên là tuyến đường bay. Đi vào đây có thể ngắm máy bay thường xuyên. Chụp ảnh trông hơi nhỏ, bên ngoài nhìn mắt thường nó to hơn chút xíu, nhưng vẫn cách xa lắm.
IMG_0909.JPG

Quảng cáo


Một khúc đường uống cong trông cũng khá Romatic.
IMG_0910.JPG
Đây là buổi sáng, mọi người đỗ xe dọc đường cũng như lấn chiếm lòng lề đường. Thực tế đã có biển ghi cấm dừng, đậu xe nhưng người ta vẫn cứ vô tư làm những điều bị cấm.

Buổi chiều thì bảo vệ sẽ đứng dọc đoạn đường này và đuổi mấy người đừng đỗ xe ở đây, cũng như mấy người ngồi bệt dưới đường bày đồ ra ăn uống. Đường đã nhỏ, còn chiếm lòng đường thì rất khó cho mọi người chạy bộ.

Ở đây chó mèo cũng bị cấm mang ra. Hợp lý thôi. Thả chó mèo rồi nó ị ai dọn cho nổi.
IMG_0912.JPG
Chạy lên trên cầu chút xíu sẽ có bãi giữ xe. Dưới cầu này là một con mương nhỏ nhỏ. Nước mương ở đây cũng dâng lên hạ xuống theo con trăng thì phải.
IMG_0913.JPG
Dưới đó là con mương, lúc này nước cạn rồi. Còn khi nước đầy nó có thể ngập tới mép bờ mương.

Quảng cáo


Phía xa xá đó là toà nhà điều hành, trước đây cả công viên có mỗi toà nhà. Khi trời mưa mọi người phải chen chúc vào đó trú mưa. Còn muốn trú mưa thì phải tháo giày ra mới được vào. Mang cả giày bước lên vỉa hè của toà nhà thế nào cũng bị bảo vệ nhắc nhở.

Phía trước toà nhà đó sẽ là một cái sân nhỏ nhỏ mọi người hay đánh cầu lông. Chắc khoảng được 3-4 cặp có thể chơi cầu lông khu vực này.
IMG_0915.JPG
Đi qua cái cầu sẽ thấy bãi giữ xe bên tay phải, mình chưa bao giờ gửi xe ở đây vì toàn đi bộ ra, nên hổng biết giá giữ xe bao nhiêu, chắc chừng 5-6k cho một chiếc xe mà thôi.
IMG_0916.JPG
Mấy bãi giữ xe ở các công viên giờ toàn thấy tư nhân làm, không còn thanh niên xung phong, dịch vụ công ích như trước nữa. Bãi giữ xe ở Công viên Gia Định cũng vậy.
IMG_0918.JPG
Đây là một con đường mới được làm vài tháng thôi. Nó nằm bên tay phải, phía trước bãi giữ xe.
IMG_0919.JPG
Một con đường lát gạch dưới vườn cây. Đường này vẫn hơi nhỏ. Nếu làm to ra gấp đôi thì đẹp hơn nhiều. Chắc tiếc kinh phí. Đường này mà 3 người đi bộ dàn hàng ngang thì hết lối cho người chạy bộ luôn.
IMG_0920.JPG
Đứng bên trong vườn cây nhìn ra cây cầu, mùa này nước cạn nên trông không lãng mạn. Chứ khi nước dâng lên cao trông romatic phết đấy.
IMG_0922.JPG
Dọc con đường chính là một dãy hoa sử quân tử, phía trên là dãy hoa giấy. Sử quân tử cũng không đẹp lắm, nó có mùi hương lạ lạ, nhưng mình cũng chẳng thích mùi hương của nó.

Bên phải là hồ sen ở dưới có nuôi cá.
IMG_0925.JPG
Còn đây là con mèo nghèo khổ giữa trời đông lạnh lẽo. Trong này có một số chú mèo hoang, chúng không nhút nhát, nhưng cũng không dạn dĩ. Một số người thường hay mang đồ ăn cho chúng vào buổi chiều.
IMG_0926.JPG
Ngắm hồ sen và một chiếc máy bay bay ngang. Hồ sen mùa này chỉ có vài bông. Dưới hồ là một đám cá.
IMG_0927.JPG
IMG_0928.JPG
Một chùm bông sử quân tử dọc đường. Mình còn nhớ trước đây có ngồi ghé đá dọc con đường này, chụp hình rồi post lên face cá nhân. Rồi nhiều bạn ở đâu tự nhiên mò vào bảo mình ý thức ở đâu mà mang ghế đá ra giữa đường ngồi.

Thật là buồn cười khi nhiều người chưa biết sự việc, sự tình ra sao, nhưng sẵn sàng phê phán, lên án người khác mà không biết đúng sai.

Đây là đoạn đường trong công viên, đã cấm chạy xe. Nên việc có đặt ghế đá dọc đường, và ngồi ghế đá cũng chẳng có gì là sai.
IMG_0929.JPG
Chạy xuống cuối đường chính, cỏ xanh ngát tận chân trời.
IMG_0930.JPG
Khúc này vẫn là đường đây, đây là điểm chê. Chỗ này nó giáp với sông Vàm Thuật. Nếu làm một con đường gạch, hoặc đường xi măng chỗ này thì rất tuyệt.

IMG_0931.JPG
Từ trong nhìn ra ngoài.

IMG_0932.JPG
Khu tập thể dục của người lớn cũng như trò chơi con nít.
IMG_0933.JPG
IMG_0934.JPG
Trước đây chưa có 2 cái chòi này đâu. Giờ họ mới chịu xây 2 cái chòi. Nhưng nói chung vẫn quá nhỏ. Nếu trời mưa mọi người sẽ phải chen chúc vào đó trú mưa. Lẽ ra nên xây rộng ra một chút. Cái gì cũng thấy tiết kiệm quá, đúng là thiếu kinh phí thật.
IMG_0935.JPG
Khu này mới gắn thêm mấy cái đồ tập thể dục. Và vòng tròn này cũng chính là khu vực rộng nhất để mọi người chơi đá cầu, cầu lông. Có mấy người đến tập võ thuật. Buổi chiều thì có mấy chị sồn sồn mang loa thùng đến đây tập nhảy, khiêu vũ gì đó.
IMG_0937.JPG
Một con đường chạy dọc ra hồ sen khác. Ở đây có 2 hồ sen và 2 hồ nước lớn.
IMG_0938.JPG
Đây chính là cái hồ nước. Buổi sáng và buổi chiều lên hình trông cũng đẹp phết.
IMG_0939.JPG
Đứng trước hồ sen có thể ngắm được toà Landmark 81 ở tút trung tâm Xì Gòn.
IMG_0947.JPG
Một không gian xanh tươi, không khác gì vùng quê. Bình yên.
IMG_0948.JPG
Hai bạn trẻ đang tập chơi bóng rổ cùng nhau.

IMG_0949.JPG

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có phải nhóm bạn Sơn làng Hoa tập ở đây ko nhỉ
@lamtien338 Mình đang cố gắng tập liên tục luôn
@lamtien338 Vừa tập vừa xem video tập theo cũng vui
@Foureyes8x ăn xong lại nghẹn đó. hihi. mua 18 tháng mà tập có 3 tháng hơi phí nhỉ.
@Foureyes8x nhà mình cũng có tạ tay và tạ sắt nhưng từ lúc mua bộ ghế đẩy thì lại ko tập. haha. giờ chỉ chơi hít đất, kéo xà, cardio. sau này vẫn kết hợp thêm tạ
ctrl c
TÍCH CỰC
một năm
Hình như ở đây cấm thả diều
Cười vô mặt
@Foureyes8x Trước đó vẫn chơi bình thường cũng cả chục năm ngnen
@hoangminh2018 phải tốn tiền mua vé vào cổng ah bác
@toilachi9 Không, ở Sài Gòn làm gì có công viên nào bán vé vào cổng chứ.
@hoangminh2018 đầm sen có nhé =)))
Xưa chưa làm xong thì mình hay ghé bên ngoài gần cổng để uống sinh tố. Mấy cặp tình nhân thì chạy thẳng vào trong. Sau có bảo vệ thì không cho vào nữa. Sau nay làm xong rồi thì thấy có nhiều người vào đó tập thể dục.
@SoGetSu Hồi xưa đường đất là công viên bỏ hoang, người ta hay vào thả diều, giờ có bảo vệ trông coi gòy
@hoangminh2018 Gần đó ngay góc Lê Đức Thọ và Dương Quảng Hàm có trường cao đẳng gì đó. Trước chưa làm xong thì tụi nó hay chạy vào đó tâm sự.
hamden
ĐẠI BÀNG
một năm
@SoGetSu Cao đẳng bách việt
Giờ mình mới biết có công viên này!
@hoasen Ghé thử cho biết lun
Ở đây hay có mấy hội nhóm chụp nude lắm nè =)))
ctrl c
TÍCH CỰC
một năm
@sat_thu_vo_tinh ngày trước mình cũng vào đây chụp 😁 cơ mà nguyên team chứ ko nu dé
Mắc ói quá
Ba sàm
ĐẠI BÀNG
một năm
Ở đây mà chịu đầu tư thì đẹp hơn công viên gia định nhiều. Môi trường vắn vẻ và có hồ nước bờ sông cảnh quan sẽ đẹp hơn công viên gia định. Mong rằng Gò Vấp ngày càng phát triển hơn.
@Ba sàm Chính xác, Ở SG này tấc đất tấc vàng, bây giờ ko xây dựng, ko quản lý đất chặt chẽ sợ người dân xung quanh lại lấn đất công viên, rồi công viên lại càng bị thu hẹp dần.
Macole
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoangminh2018 Xây căn hộ cao ốc hợp lí hơn công viên chỉ phục vụ cho 1 ít người
@Macole Chắc bạn đang ở vùng quê đất rộng mênh mông nên nghĩ thế, chứ người dân Sài Gòn, có những nhà chỉ 40-50 mét vuông, thì con cái người ta rất cần những cái công viên như này để đi dạo, chạy nhảy, tập thể thao.
chạy bộ trong đây thích nhỉ
CV mà nhìn có vẻ hoang sơ nhỉ, cái này mà ban đêm vào chắc sợ té đá* 😆
hamden
ĐẠI BÀNG
một năm
@JerryKist Ban đêm rắn, muỗi nhiều lắm
@hamden mang lều vào đây cắm trại khỏi đi lên rừng lên núi cho xa 😆
hamden
ĐẠI BÀNG
một năm
@JerryKist Bữa 6-7h tối chạy xe về xém đụng con rắn bò qua đường
@hamden và thế là có món rắn xào xả ớt 😆
chỗ này thu hút nhiều tay nhiếp ảnh nghiệp dư văn nghệ từ thanh niên đến mấy bác lớn tuổi, về hưu cũng hay vô đây tổ chức chụp nude lắm nè. công viên nhiều góc vắng phù hợp các concept chân dung ngoài trời cho đến nude. Nhắc tới cv gò vấp mình chỉ nhớ mỗi vụ này á hihi
Handel
ĐẠI BÀNG
một năm
@Wasabi.69 Hí hí. Để cuối tuần ra cắm 😈
15 năm trước . Lúc bắt đầu phun cát là lúc mình ra đây nhiều nhất . Sáng đi câu cá . Chiều ra đá banh . thả diều 🤣 .Hồi đó cả ma nào ra đó chơi . Mới đó đã 15 năm
quro
ĐẠI BÀNG
một năm
Bước qua khỏi cổng vào là cảm giác khác biệt hẳn, cứ như vào thế giới khác, mát lạnh trong lành. Có 1 dạo sáng nào cũng rủ vợ vào đi bộ thể dục, mà giờ vợ lười quá nghỉ luôn rồi 😆
@quro k khí khác hẳn, hồi 7-8 năm trước đi qua cổng 100m bên trái có quán cà phê võng, lâu lâu ra đó nằm thở oxi cho mọi thứ chậm lại, k biết giờ còn k
13 14 năm rồi, ngày xưa còn vào đi thả diều với mấy đứa bạn, hồi đó có 1 quán nc mía duy nhất thôi, ngta vào thả diều, đi đá banh, hái sen, tập thể dục, có mấy bụi cỏ lau rất cao đẹp lắm.

1 buổi chiều hè ngày nào đó năm 2009 2010..
wqeqe.jpg
1011416_732311446780440_243985321_n.jpg
1966169_752017358143182_1841561371_o.jpg
@Lục Gia có khi nào ông cùng thời với tôi 2005-2007, học Trần Hưng Đạo kế bên
Chiều cúp học ra thả diều, mua vịt quay ngồi gặm với tụi bạn
Picture 567438168_Original.jpg
@tronghienhd đù, đồng môn Trần Hưng Đạo đây rồi=)), tui 90 lứa đầu THĐ còn học ké lớp 10 nhà thiếu nhi, liệu bác có cùng lứa
@tronghienhd Tui Gò Vấp tốt nghiệp năm 2006
@jindowing tui 90 nhưng học cùng với 91 kkk
@Lục Gia có vẻ ae Trần Hưng Đạo cũng đông nhỉ kkk
Cười vô mặt
Công Viên đẹp thật
Không nói không biết Gò vấp luôn. Quá yên bình
Ở GV mà chưa bao giờ vô đây luôn 😃
@vinhsgt khúc cuối đường Nguyễn Văn Lượng đó nên ai ở gần mới biết, trc cổng vào là 1 dãy bán nước mía, bánh tráng nướng các kiểu,
@Lục Gia Mình biết nó ở đâu mà, nhưng chưa vô bao giờ ý 😃
@vinhsgt Tại vì nó ko có gì đặc biệt.
Location huyền thoại của ae nhiếp ảnh 😃 mốt nó mà dẹp k bjk chụp ở đâu luôn
@Người Bất Tử giờ chắc ko đẹp bằng thời chưa quy hoạch, hồi đó đồng cỏ lau, hồ nước nhà hoang tự nhiên đẹp vãi ra, thỉnh thoảng có mấy chiếc ghe chạy ngang trên sông, máy bay bay ngang, diều ngập trời...
Cái cvvh cc này quy hoạch gần 20 năm rồi mà vẫn lèo tèo
Nhìn ok nhỉ, để hôm nào qua chạy bộ thử.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019