Sếp Activision Blizzard nêu lí do Microsoft mua lại công ty sẽ không đe dọa đến Sony

Mới đây, 1 giám đốc thuộc Activision Blizzard (AC) đã đăng đàn giải thích vì sao thương vụ thâu tóm 69 tỷ USD của Microsoft không đáng lo ngại, nhất là sẽ không ảnh hưởng gì tới Sony. Cô Lulu Cheng Meservey đã lấy luôn bộ phim truyền hình The Last of Us đang phát sóng ra làm ví dụ, coi đó là minh chứng cho vị thế vô song của tập đoàn Nhật Bản.

Trên Twitter cá nhân, cô yêu cầu FTC (cơ quan đang tìm mọi cách ngăn vụ thâu tóm xảy ra) xem xét đến thành công của TV series The Last of Us. Theo cô, đây là "một bom tấn truyền hình thực sự, thu hút tới hàng chục triệu lượt xem." Vấn đề Meservey chỉ ra là bộ phim được sản xuất bởi Sony Pictures TV và PlayStation Productions. Nó được dựa trên nguyên tác video game của Naughty Dog, phát hành độc quyền trên hệ máy PlayStation. Mà cả PlayStation Productions và Naughty Dog thì đều là studio thuộc Sony Interactive, còn Sony Pictures TV và Sony Interactive đương nhiên thuộc Sony.

Từ đó, Meservey chỉ ra vụ mua lại AC của Microsoft không đáng bị thổi phồng bởi FTC. Họ không thể "tận dụng" các trò chơi của AC hòng lấn lướt đối thủ trên thị trường console. Cô khẳng định vị thế dẫn đầu của Sony không thể bị thách thức, kiểu gì cũng sẽ thống trị bởi hãng có nhiều "tài năng và IP (tài sản trí tuệ) xuyên suốt game, truyền hình, điện ảnh, âm nhạc vô cùng đáng gờm và cực kì ấn tượng".

Meservey cho rằng thành công của The Last of Us là minh chứng rõ nhất cho những nhận định này. Sony sở hữu 1 "kho tàng vũ khí lợi hại" (nguyên văn: unrivaled warchest) các IP, vượt ra khỏi gaming mà vươn tới cả phim truyền hình, phim chiếu rạp, âm nhạc. Chúng có thể phát triển thành video game hoặc dùng để quảng bá cho game đã có. Mà trong trường hợp của The Last of Us thì các bản game đang "rũ bùn đứng dậy sáng lòa," doanh số tăng vùn vụt trở lại.

Sau khi lên sóng, The Last of Us đã trở thành con cưng của giới phê bình. Nhiều trang tin và tờ báo chuyên điện ảnh, video game và ngành giải trí nhận định đây là "phim chuyển thể từ video game xuất sắc nhất". Thậm chí 1 số fan cuồng còn đang kêu gọi trao luôn Emmy cho 2 diễn viên trong tập 3 vừa phát sóng. Đối với đơn vị phát hành HBO, đây là 1 bom tấn truyền hình đúng nghĩa, không kém sức hút của Game of Thrones hay House of the Dragon với rating vẫn tăng đều.

Ngay cả ông chủ Xbox, Phil Spencer, mới đây cũng thú nhận với IGN trong phỏng vấn rằng The Last of Us hay "tuyệt vời." Ông khen đồng nghiệp Neil Druckmann đã làm rất tốt khi chuyển thể video game sang TV series, coi thành công này đã thiết lập 1 tiêu chuẩn mới cho phim chuyển thể từ game. Điều thú vị là bên Microsoft cũng đang có IP Halo được chuyển thể thành TV series do Paramount phân phối, nhưng có vẻ không gây được tiếng vang như tác phẩm nhà đối thủ.
5
3
lhdtt
VIP
Cô xinh thế
1
Mua về . Xong mua game về bán kiếm tiền chứ có phát triển gì đâu mà đe với doạ
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019