Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung Galaxy S23 Ultra: mình đã bị lừa!

ND Minh Đức
1/2/2023 14:30Phản hồi: 378
Trên tay Samsung Galaxy S23 Ultra: mình đã bị lừa!
Những hình ảnh rò rỉ và thậm chí là thư mời chính thức của sự kiện Samsung Unpacked đều tập trung vào phần mặt lưng với cụm 3 camera trên đó, không khỏi khiến cho mình (và mình nghĩ là nhiều anh em khác) cũng có suy nghĩ là thiết kế của nó không khác gì so với S22 Ultra trước đây. Camera là cái lẽ ra không cần phải nói tới quá nhiều trên một chiếc máy cao cấp nhất, trang bị những phần cứng mạnh mẽ nhất, phần mềm nhiều tính năng nhất tính đến hiện tại của Samsung.

Tất cả những điều trên khiến cho khoảng thời gian chờ đến ngày được trên tay máy đối với mình khá nhạt nhòa bởi tâm thế "lại một mùa máy cao cấp mới ra mắt, vẫn công thức nâng cấp phần cứng, camera như iPhone mà thôi".

Tuy nhiên, đến khi thực tế sờ vào máy, cầm nó trên tay và nghịch thử một số thứ, mình đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về S23 Ultra năm nay và dưới góc độ nào đó, mình đã bị chính những hình ảnh rò rỉ lừa. Máy có những điểm thay đổi vô cùng tích cực, ảnh hưởng mạnh mẽ và trực tiếp tới trải nghiệm sử dụng của những người dùng cao cấp, giúp nó tiếp tục hứa hẹn là một chiếc máy cao cấp khác hoàn toàn so với S22 trước đây và xứng đáng là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất mà nếu như không mua iPhone, sẽ mua S23 Ultra. Vậy những thay đổi đó là gì? Mời anh em.



Thiết kế vẫn cao cấp và có nét riêng


Khác hoàn toàn với các hình chụp teasing trên thư mời sự kiện vốn chỉ cho chúng ta nhìn thấy phần nào S23 Ultra khi nhìn vuông góc vào mặt lưng, thực tế S23 Ultra có phần viền được làm phẳng hơn, các cạnh mép ở màn hình và mặt lưng được bớt vát cong hơn mà chuyển sang gần như bẻ 90 độ, từ đó, làm cho máy rất khác so với trước đây.

[​IMG]
Đây mới chính xác là những gì mà Samsung cần phải để cập tới khi teasing chiếc máy này bởi nó giúp S23 Ultra tách hoàn toàn ra khỏi chiếc bóng của S22 Ultra, giúp cho máy vừa mạnh mẽ hơn về mặt thị giác, sang trọng hơn, hiện đại hơn và cũng hợp thời hơn, đồng thời thể hiện được đội ngũ thiết kế của Samsung đã chọn giải pháp thông minh và làm tốt việc của họ đến mức nào.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _29.jpg
Như góc nhìn này, anh em sẽ thấy rõ hơn phần viền 2 bên hông của máy được vát phẳng hơn. Trông vẫn sang, vẫn giữ lại nét sexy của một chiếc máy cao cấp. Dù vậy, phần tiếp giáp giữa mặt lưng và phần khung viền nhôm vẫn được hoàn thiện rất liền lạc, dễ chịu và cũng cứng cáp, không hề có hiện tượng gờ lên như giải pháp cắt phẳng hoàn toàn của một số máy khác.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _30.jpg
Ở cạnh hông bên phải, chúng ta cũng sẽ có cụm phím tăng giảm âm lượng và tắt mở màn hình như truyền thống xưa giờ của Samsung. các nút được hoàn thiện cũng rất cứng cáp, chắc chắn.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _24.jpg
Phần cạnh bên dưới được vát phẳng. Trên đó chúng ta vẫn có lỗ cắm USB-C, sạc nhanh 45W cho máy, cụm loa, mic và khe lắp SIM. Tất nhiên, chúng ta vẫn sẽ có bút S-Pen - cây bút đã giúp Samsung xây dựng được một lực lượng fan đông đảo từ nhiều năm qua.

Bút vẫn được lấy ra theo cách bấm vào và tự chạy ra một đoạn. Vẫn như thế hệ trước đây, độ trễ cảm ứng khi viết, các kết nối và cả cách hoàn thiện bút, kích thước bút vẫn tốt và cao cấp.

Quảng cáo


tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _8.jpg
Cạnh trên của máy đơn giản là một mic và được vát phẳng.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _25.jpg
Trên mặt lưng, các camera được bố trí theo kiểu rời nhau như trên S22 Ultra trước đây, để ý kỹ anh em sẽ thấy các cam sẽ to ra hơn so với trước.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _12.jpg
Phiên bản mình mượn được là màu xanh lá, một trong nhiều màu sắc mới được Samsung làm cho S23 Ultra năm nay. Màu xanh trên phiên bản này sẽ được chuyển đổi sắc thái sang màu nòng súng, màu kim loại ở những góc độ khác nhau. Ngoài các màu đen và trắng truyền thống, chúng ta còn có màu mới và rất ấn tượng là hồng phấn, có cả các màu "đặc biệt" như màu xanh lá cây nữa,... Mình đánh giá cao việc trang bị nhiều màu cho chiếc máy này, góp phần mở rộng hơn phổ người dùng ở phân khúc cao cấp. Đồng thời, các màu mới sẽ giúp tăng nhiều hơn tính nhận diện của chiếc máy này, giúp định vị nó tốt hơn, giúp nó dễ dàng được nhận biết hơn, đặc biệt là so với S22 Ultra trước đây.

Màn hình, phần cứng mạnh mẽ nhất


tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _7.jpg
Samsung đã làm tốt nhất có thể, trang bị những thứ cao cấp nhất mà họ có cho chiếc S23 Ultra này. Chúng ta bắt đầu với màn hình Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.8 inch, độ sáng 1750 nit, tốc độ làm tươi 120Hz. Phần mặt kính Gorilla Glass Victus 2 được bẻ cong mạnh và rất nhỏ ở phần mép 2 bên. Cách làm này vô hình chung giúp phần viền thực sự của màn hình bên dưới vẫn tồn tại một cách vừa đủ, vừa đảm bảo máy vẫn đẹp về mặt thị giác, đồng thời đảm bảo không có hiện tượng chạm nhầm khi sử dụng bằng một tay.

Quảng cáo



tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _10.jpg
Chúng ta vẫn sẽ có nốt ruồi chứa camera selfie độ phân giải 12MP ở vị trí chính giữa của màn hình. Samsung cho biết camera selfie cũng sẽ hỗ trợ chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp và cũng được hỗ trợ các tính năng nhằm cải thiện chất lượng chụp ảnh, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Về mặt phần cứng, S23 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 được Qualcomm và Samsung hợp tác sản xuất riêng, giúp nó được tối ưu hiệu năng hơn nữa cho Samsung. Đây không chỉ là con chip thuần túy có các nhân CPU hay GPU mạnh mẽ, mà nhờ được tập trung phát triển rất nhiều về khả năng xử lý bằng trí thông minh nhân tạo nên NPU, cho phép nó làm được nhiều việc hơn ngay dưới local, đồng thời tối ưu hóa nhiều hơn hiệu năng hoạt động của máy cả về các tác vụ nặng, chơi game ray tracing trên smartphone, cách tiêu thụ điện và cả việc hỗ trợ xử lý hình ảnh, chụp ảnh tốt hơn.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _18.jpg
Samsung cho biết tản nhiệt trên S23 Ultra là dạng buồng hơi với kích thước lớn hơn thế hệ trước tận 30%, hứa hẹn sẽ giúp chiếc máy hoạt động mát hơn khi chơi game trong thời gian dài. Mình đã thủ sẵn account Genshin Impact, giờ chờ được mượn máy lâu hơn mình đi đánh la hoàng thử rồi báo cáo với anh em về cái này nhé.

Một số thông tin khác, chúng ta sẽ có 8GB RAM và tùy chọn bộ nhớ sẽ bắt đầu từ 256GB, có phiên bản 1TB cho anh em nhu cầu lưu trữ nhiều trên điện thoại. Về pin, chúng ta vẫn sẽ có viên pin 5000mAh, sạc nhanh có dây 45W và sạc không dây 15W. Như đã nói ở trên, nhờ vào việc tối ưu của Snapdragon 8 Gen 2 cơ bản về mặt tiêu thụ điện năng, nên mình khá tin tưởng rằng viên pin này sẽ kéo dài thời gian sử dụng của chiếc máy này ra dài hơn so với S22 Ultra trước đây. Tất nhiên, để mình có điều kiện test ít hôm rồi chia sẻ nhiều hơn với anh em.

Camera được nâng cấp lớn


tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _13.jpg
Dĩ nhiên, Samsung cho biết camera của S23 Ultra cũng được nâng cấp lớn với điểm nhấn là cảm biến độ phân giải 200MP, chúng ta vẫn sẽ có công nghệ pixel binding gộp các điểm ảnh lại với nhau, chống rung cả quang học lẫn điện tử được áp dụng các thuật toán mạnh mẽ hơn nhằm mang lại hiệu suất chụp ảnh cao hơn. Việc nâng độ phân giải của cảm biến bên cạnh việc cải thiện về bản chất chất lượng hình ảnh, thì ngoài ra, việc hướng tới in ra những bức ảnh chụp bằng điện thoại cũng sẽ tốt hơn. Về khả năng quay video, S23 Ultra cho phép quay video 8K 30fps và 4K 120fps, quá đủ cho một thiết bị ghi hình.

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _27.jpg
Chi tiết thông số của các ống kính, chúng ta sẽ có:
  • Camera góc rộng 200MP
  • Camera siêu rộng
  • Camera tele zoom quang 3X
  • Camera tele zoom quang 10X
  • Camera selfie 12MP

tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _3.jpg
Bên cạnh việc nâng cấp phần cứng, S23 Ultra cũng được nâng cấp về các chế độ chụp, như nhiều tính năng hơn ở chế độ chụp chuyên nghiệp, nâng khả năng chụp ảnh RAW 50MP, chế độ chuyên nghiệp ở cả camera selfie phía trước, chế độ chụp ảnh thiên văn và cả hyperlapse thiên hà Milkyway,…

Giao diện OneUI 5.1: những nâng cấp tinh tế về tính năng


tren tay samsung galaxy s23 ultra tinhte _28.jpg
Như thông lệ, S23 Ultra sẽ là chiếc máy được dùng để Samsung nâng cấp lớn giao diện OneUI của họ mà cụ thể ở đây là phiên bản 5.1. Bên cạnh các cải tiến về hiệu suất, bảo mật, thêm nhiều chế độ cá nhân hóa, thì OneUI 5.1 còn ưu ái cho Note Fan xưa giờ với các nâng cấp về tính năng cho S - Pen. Có thể nhắc tới đó chính là việc sử dụng được chữ viết tay bằng bút S Pen ngay khi đang viết note mà có tin nhắn tới, lúc đó người dùng chỉ đơn giản là trả lời tin nhắn bằng bút S - Pen luôn thay vì phải chuyển sang bàn phím ảo như trước đây. Sau đó, S23 Ultra sẽ tự nhận diện chữ viết tay (tất nhiên là có tiếng Việt) và chuyển thành text để người dùng gởi. Tính năng này dùng được với cả Facebook Messenger, Zalo, Telegram, Whatsapp,… khá tiện. Thay đổi nhỏ nhưng khá tinh tế này khiến mình khá ấn tượng với lần nâng cấp OneUI này.
Sẽ còn rất nhiều thứ về chiếc máy này, bọn mình sẽ dần thử nghiệm và báo với anh em sau nhé.

Từ ngày 2/2 đến ngày 17/2 (thời gian dự kiến trả hàng ngày 17/2), anh em đặt hàng trước các sản phẩm Samsung Galaxy S23, S23 Plus và S23 Ultra tại SamCenter nhận được ưu đãi hoàn tiền lên đến 7 triệu và nhiều đặc quyền. Ngoài ra, 23 suất mua Samsung Galaxy S23 Ultra 256GB giá chỉ 23 Triệu cho 23 khách hàng lấy máy sớm nhất dự kiến vào ngày trả hàng. Khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm sớm nhất tại Pop-up Store của SamCenter tại AEON Long Biên, Hà Nội và tại hệ thống cửa hàng SamCenter trên toàn quốc


Thêm nhiều hình ảnh của Samsung Galaxy S23 Ultra.
Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem tại đây.
378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

108 mpx thấy khó khăn trên lightroom rồi. Mà chất lượng thu được thua hẳn 12mpx trên fujfilm X-A2 nên không hiểu 200 lần này được gì.
@ngghuyy So sánh điện thoại và máy ảnh thế thì chênh lệch quá, số Mpx không nói lên 1 tấm hình có đẹp hay không nếu xem trên màn full HD hoặc 2k, nó chỉ ảnh hưởng khi zoom lên.
Với cả cảm biến fuji là APS-C lớn hơn con samsung nhiều, màu sắc, độ nét luôn tốt hơn. Tuy nhiên 108Mpx của điện thoại vẫn hữu dụng trong 1 số trường hợp, ví dụ mình bị cận nhẹ dùng điện thoại chụp 1 số chữ trên bảng hiệu ở xa để đọc chữ vẫn khá ổn.
@MoonBreathing Người dùng chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng nhé, Galaxy S23U nó ăn đứt con XA2 nhé, còn bạn thử vác XA2 ra chụp bracketing cầm tay rồi về ghép xem có ăn được không nhé! Mình đảm bảo là không, trừ vác chân máy ra chụp
Một người xài XT4 cho hay.
@ngghuyy Samsung đu thông số với mấy hãng China thôi.
Mồm thì nói cạnh tranh với Apple cho sang, dễ bán hàng thôi, chứ thực tế là chất lượng hàng Samsung chỉ là hàng China gắn mác Korea thôi.
*Trung
ĐẠI BÀNG
một năm
Chấm..
Chán, nhàm.
Sọc màn bung nắp lưng vẫn là đặc sản 😆
Rickc32
ĐẠI BÀNG
một năm
@응웬반캉 Nguyễn Khang Có dùng và cũng hay tháo vsinh, nhưng đợt thấy nó bung keo với tróc sơn mạ nên ko dùng nữa
@Rickc32 e cũng thế hay tháo ốp ra lau chùi vệ sinh nhưng ko dùng nhiều nến ko sợ nóng máy . Con máy đấy em chỉ dùng zalo fb mess hết
Rickc32
ĐẠI BÀNG
một năm
@응웬반캉 Nguyễn Khang Nói chung bọn sam này dùng văn nghệ thôi, build tệ quá.
@Rickc32 e mới dùng thửu note10 thấy cũng ổn
Nhạt nhoà quá. Iphone ra thì giờ tt có chục bài rồi 😆
Rickc32
ĐẠI BÀNG
một năm
@nguyendathp Bot thật hả ông? để block nó
cotai
ĐẠI BÀNG
một năm
@MoonBreathing Lảm nhảm hoài các bạn ơi. Ai thích dòng Iph thì mua, ai thích SS thì mua, không nên ngứa miệng phét lác .
@QXPro chiến lược kinh doanh của tt: khen A đi Mỹ, mấy thằng khác bỏ tiền đăng bài, lời cả trước lẫn sau
duyhoatn
ĐẠI BÀNG
một năm
@centernc Ihiep trả lương cho mày à 😃
200M để làm gì anh em?
@fear factor Ip xưa có 3 lỗ thì seeders bảo là bếp từ, h dến cho 5 lỗ xếp 2 lớp chả khác j cái bếp than nướng bánh xèo, thế mà seeder bảo đẹp đúng chuẩn anti.😃
@MoonBreathing Nhìn y như ghẻ lác. Team bị lác thích lắm đây, khen là phải rồi.
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@vuanhtuanfpt Để chụp ảnh chất lượng cao 😁 hỏi ngu ngốc vãi!
@vuanhtuanfpt Để có tăng thêm lựa chọn độ phân giải phù hợp với điều kiện chụp (nếu thích).
Dễ dàng tận dụng tối đa diện tích cảm biến với mọi độ phân giải khi quay video,...
Fan android sạc 120w quen rồi 45w từ thời n10 đến giờ làm sao chịu nổi 😆
@Mr.Anderson fan tàu quen 120w chứ mình không quen, đừng đánh đồng cộng đồng android
@MID217 Kệ đi bạn, chúng nó tiền ít thích đú số to, đừng làm chúng thất vọng nữa, tội nghiệp😃
@MID217 SS quen thói đú thông sô mà thực tế sử dụng như cc. Nhưng mà các doanh nhân thành đạt sáng suốt yêu công nghệ thích quà hay tỏ vẻ thích điều đó để có cái chứng tỏ chứ.
@toilachi9 Laptop thường 65W là đủ rồi, mình đang dùng cho con Dell với Mac pro M1.
23 thì 23 đi cứ bán kèm lạc hoài
Cái event Unpacked năm nay buồn ngủ thực sự.
@airwalker mình méo xem dc đến hết luôn. cả 30p đầu toàn nói về camera rồi làm phim mọi thứ. trong khi người dùng bình thường quan tâm làm gì tới nó.
@airwalker cứ nói về mối quan hệ samsung qc, gg làm gì nhỉ, sao ko làm kiểu như apple, người ta dùng sản phẩm của mình vào việc gì còn kích thích xem hơn
@doublerick Thực sự tôi rất mệt mỏi với những từ ngữ của cả Samsung lẫn Apple trong việc khoe camera, nào là pro, nightography, photonic engine... Cái người dùng thực sự nhận được nó khác xa với những gì quảng cáo.

Buổi đêm hôm qua tôi cố gượng xem hết vì lỡ thức chứ buồn ngủ kinh khủng. Một chiếc đt đã ko khác design cũ, mà cứ nói quá nhiều về kỹ thuật, đặc tính của camera.
John_Doe
ĐẠI BÀNG
một năm
@airwalker thì pro thật mà, năm tháng nào VN mình mới đạt được những thành tựu như thế, trên thế giới nó cũng đếm trên đầu ngón tay thôi
Nói chung thay đc mỗi con chip. Nhưng giá lại chua hơn năm ngoái. Chưa kể mấy cái gói bia lạc linh tinh kèm theo nữa.
@leequan2012 Ô mới hành tinh khác xuống à mà cứ kêu ca vụ bán bia thèm lạc. Ô ko ăn lạc ai ép ô đâu.
@leequan2012 Các cửa hàng giảm giá trực tiếp 5tr đồng kìa. Chả ai bắt ép lấy lạc đâu.
HemakA
TÍCH CỰC
một năm
@leequan2012 Phía trên mỗi lỗ mic nhìn chán quá, bổ xung thêm cổng hồng ngoại và loa ngoài nữa thì ok hơn. Nói chung đt thiếu cổng hồng ngoại là không mua, với cả loa ngoài mỗi 1 vế dưới cầm ngang thì nghe tiếng chán lắm.
200MP để làm gì, iPhone chỉ cần thuật toán là đủ, Ray Tracing thì có đầy trên các mẫu điện thoại khác rồi. Dynamic Island thì ko có
@tuyendcc Đúng rồi đó bác, như android vuốt đâu cũng được nhanh, m dùng cả 2 loại lâu lâu quân cứ vuốt liên tục như điên, sau mới nhớ phải vuốt từ dưới.
@dvt368 Nó là bot/clone tạo bằng tool đi gây war đó ông ơi, tuổi tinhte gì có 1s mà đc cấp VIP =)))) #botngu
@Lucasle_999 Bot đó bro, chứ tội con 🐕 😔 #botngu
> Chúng ta vẫn sẽ có nốt ruồi chứa camera selfie độ phân giải 12MP ở vị trí chính giữa của màn hình. Samsung cho biết camera selfie cũng sẽ được

Cái gì đây bạn ơi? 😆)))
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
một năm
@thantritue viết bài mà ko đọc lại đây mà
@thantritue Lên bài cho nhanh để lấy tiền nên chưa kịp đọc lại, thông cảm
@thantritue Người ta cuống tí nên thông cảm đi, mưu sinh cả mà
@thantritue mấy ông này có máy từ trước rồi mà làm việc cẩu thả nó quen rồi nên cũng chẳng cần sửa
@MID217 mình chỉ ra để sửa thôi, trách cứ gì đâu mà thông cảm với không 😃
200MP chắc là nhồi nhét cố cho có tính năng chứ ảnh đa phần chụp từ di động sẽ upload lên MXH hoặc send cho nhau qua các app OTA, nói chung là bị resize hết. Thậm chí ảnh càng nặng, càng nhiều "chấm" thì đợi nó resize với nén càng lâu cơ, haha
Có lẽ vẫn có người thanh minh rằng nó dành cho người dùng có khả năng chụp ảnh "chuyên nghiệp", thật sự người chuyên nghiệp giờ họ toàn dùng thiết bị quay chụp chuyên dụng hết rồi, còn "chuyên nghiệp" thì thôi bỏ đi
Mày vui tính vãi
@L Ξ H O Λ N G Bạn đã bị lừa rồi. 😂
@EDC_MIT Mặc định là gộp điểm ảnh nhưng vẫn có option cho phép chụp full. 200mp này không biết có full 200 không nhưng 64, 108 thì có.
@L Ξ H O Λ N G chào đại ca =))
JOY
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhìn y chang khác cái gì đâu. Dạng cố gắng kiếm 1 điểm khác nhỏ nào đó à 😆
@JOY Nhìn viền vuông hơn khác mà B. Iphone B nói vậy thì đúng.
Nếu kéo dài màn hình 21:9 có khi lại bị bảo học theo thiết kế của sony. Ko có gì hấp dẫn cả. Cái giá chắc lại ảo tưởng
Bài lan man ghê, không có gì đặc sắc so với S22 nhưng vẫn cố viết cho hoa mỹ, cho thật dài. Đọc xong kiểu đúng mình cũng bị lừa
iPhuc
TÍCH CỰC
một năm
@ChinhPhucThienHa Ăn tiền QC thì chả thế
@ChinhPhucThienHa Ráng đi, chuỗi bài này còn dài lắm
nhìn thiết kế năm nay của s23 ultra nhớ lại mấy con sony xz hồi xưa 😁
PGISs
ĐẠI BÀNG
một năm
@Anh.TrinhDucHoang Lướt đến cuối trang mới thấy người anh em cùng suy nghĩ với mình kaka
@Anh.TrinhDucHoang Từ con Note 10 mọi người đã bảo giống dòng XZ rồi
@Anh.TrinhDucHoang Chính xác
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
một năm
@Anh.TrinhDucHoang cùng suy nghĩ luôn, hồi ý sony trán với cằm mỏng đi thì đẹp nhất rồi
ferazzi
ĐẠI BÀNG
một năm
Giá quá mắc
Người dùng mong muốn update 1 cái cảm biến 50MP và size 1 inch (type) chứ không phải 200MP và giữ nguyên kích thước 1/1.3" từ thời 20Ultra đến giờ. 200MP là vô dụng. Đúng là lùa gà + tấu hài. Bọn Xiaomi nó trang bị cảm biến 200MP trên dòng giá mềm hơn như kiểu 12T Pro thì Sàm đi trang bị trên flagship 😭
@Ryzkie Không bán con HP2 nhưng bán con HP1 ra trước cho Xiaomi nó nhét vào con 12T pro hả? 😆))))))))) Còn màn hình thì ko biết e hay m gì nhưng mà màn trên ip cũng là của ss nhưng lại cứ là xịn hơn màn trên máy ss hà? 😃)) Hay trừ apple ra hả? 😃)) Bạn nên biết rằng electronic hay display là những công ty độc lập, bên electronic mà ép giá quá chưa chắc bên display đã bán mà bán cho bên ngoài đấy. Ko phải cứ nội bộ là ưu tiên đâu ạ.
@caocaolatre199x =)) Vậy là có biết gì về SS đâu mà lên tiếng =)).
Thế này thì chẳng đi đâu vào đâu đâu.
@Ryzkie Muốn đi đâu? 😆 Bạn biết gì? Nói thử xem? 😃))
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@caocaolatre199x Người dùng nào muốn vậy nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019