Q1/23: Apple giảm doanh thu, vượt ngưỡng 2 tỉ thiết bị sử dụng

Didu
3/2/2023 2:59Phản hồi: 98
Q1/23: Apple giảm doanh thu, vượt ngưỡng 2 tỉ thiết bị sử dụng
Trong báo cáo tài chính mới gửi đi, Apple nói doanh thu quý đầu tiên của năm 2023 giảm 5%, lần đầu kể từ trước khi đại dịch xuất hiện. iPhoneMac đều có doanh số sụt giảm, một phần do năng lực hạn chế của chuỗi cung ứng. Tin vui tới từ mảng dịch vụ khi Apple đã có hơn 2 tỉ thiết bị đang hoạt động.

Kể từ khi Apple không công bố doanh số cụ thể thì chúng ta chỉ biết về doanh thu của iPhone, và trong quý 1 vừa rồi nó giảm 8%, vì chuỗi cung ứng và suy thoái kinh tế toàn cầu. Dòng iPhone 14 Pro vẫn bán tốt, thậm chí cuối năm ngoái Apple phải đưa ra thông báo thời gian chờ mua hàng có thể kéo dài vì không đủ máy bán.

Doanh thu quý 1 của Apple đạt 117,2 tỉ đô, so với quý 1 năm ngoái thì doanh thu giảm 5%. iPhone và Mac (giảm 29%) là những mảng giảm về doanh thu trong khi iPad lại tăng (30%) nhờ những mẫu máy mới dùng chip M2. Mảng thiết bị đeo dù có Watch Ultra nhưng cũng giảm 8%. Riêng mảng dịch vụ thì tăng 6% và hiện đã có hơn 2 tỉ thiết bị đang hoạt động, đem về nguồn doanh thu ổn định.

Cùng thời điểm này năm ngoái, Apple có khoảng 1,8 tỉ thiết bị hoạt động, tức là mức tăng 200 triệu thiết bị trong 1 năm. Apple mất 7 năm để nhân đôi số thiết bị đang hoạt động. Dịch vụ đang dần trở thành mảng quan trọng với Apple, bên cạnh iPhone.

Nguồn: The Verge, 9to5 Mac
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giảm doanh thu nhưng sẽ tăng gấp đôi doanh thu lại thôi, Apple có những thứ mà các hãng khác ko có như Crash Detection ai muốn an toàn khi trượt tuyết bắt buộc phải mua đồ của Apple thôi
@hiệp sĩ kanzaki Trong một cuộc tranh luận khi nói chuyện không lại lôi cái chuyện bàn thờ này nọ ra thì không cùng đẳng cấp rồi. Thêm cái chuyện khoe mình sài cái này cái kia rồi cho rằng người khác không có để dùng lại càng dở vì mình nhìn lên thì mình cũng chẳng bằng ai đâu. Hiệp sĩ rơm chứ hiệp sĩ gì.
@TRUNGKIENVEVO ủa tự dưng nhảy vào comment anh chém gió, rồi ẳng lên như dẫm phải đuôi như thể đây mới là comment của mình vậy, ko có liêm sỉ à nhóc
@hiệp sĩ kanzaki Thôi hiệp sĩ rơm ạ. Tôi dậm phải đuôi bạn thì đúng hơn trong một cuộc tranh luận mà nói chuyện kiểu mất dạy thờ mày thờ nọ thì thôi khỏi trả lời. Hiệp sĩ rơm ráng ngồi đó đợi xem cái ngày tàn đi.
@TRUNGKIENVEVO lại ra vẻ đạo đức trong khi quy chụp là bài nào của apple cũng vào nói, thể hiêj gì ở đây đấy bạn trẻ
bởi vậy đang đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh và V-League.
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@NOW NOW tiện thể pressing cho nín luôn nè... Này thì fan đông nhất nè
https://footgoal.pro/top-10-football-clubs-with-most-fans-in-the-world-in-2021/
TOP-10-Football-Clubs-2021-vs-2022-vs-2023.jpg
fυck
ĐẠI BÀNG
một năm
@NOW NOW Này thì ở Anh này, khi nào có thêm được 3 cái C1 rồi đủ tuổi nói chuyện với Liverpool nhé, cho cộng hết danh hiệu từ lớn đến nhỏ cũng chả bằng Liv mà ảo tưởng à?
Screenshot 2023-02-03 at 17.41.34.jpg
mở rộng mảng dịch vụ là tương lai, thiết bị sẽ không còn tăng mãi được.
@cuhiep vì smartphone giờ bảo hòa chán lắm rồi :v hóng nokia blackberry trở lại, hệ điều hành gì cũng đc, xoay gập tới lui mới vui...
@vunh94 BB vừa rồi trở lại cũng r.i.p luôn rồi. Còn Nokia cũng trở lại đó nhưng lại là câu chuyện khác 😆
@vunh94 Bây giờ mọi người dùng điện thoại chủ yếu là tiêu thụ nội dung bên trong (mạng xã hội, chat chit, trao đổi công việc, chụp ảnh, ...) chứ đâu có phải vì cái ngoại hình đâu nên chả có j là nhàm chán cả. Chả qua mấy con điện thoại ngày trước chả cói j thú vị nên phải xoay gập đủ kiểu thôi.
@haihamcool Thì ít ra có thay đổi mới vui, giờ thì cứ màn hình cảm ứng rồi camera sau nên k thấy khác biệt
Thời đại dịch mọi người đua nhau mua máy rồi. Giờ kinh tế khó khăn xu hướng ít đổi máy hơn nên bán chậm lại thôi. Apple ít bị ảnh hưởng hơn câc hãng khác là vì lấy được 1 mớ khách hàng từ các hãng khác chuyển sang.
Xu hướng chung. Lúc ít tiền hoặc mới bắt đầu sử dụng điện thoại người ta thường sử dụng máy rẻ tiền, sau đó dần dần nâng cấp lên. Và đối tượng hướng đến sự nâng cấp thường là sản phẩm của Apple.
@fear factor Xài iPhone thì 2 3 năm hay 4 5 là chuyện bình thường, chứ đâu như android sau vài tháng nó lag banh ta lông luôn nên mua máy mới hoài
jk.y
TÍCH CỰC
một năm
@van tuong_pc Xài con iphone 4 năm chai pin hết bà nó rồi mà thấy sài đc nên vẫn chưa đổi đây. Thật mấy con mới chắc chụp ảnh ngon hơn, mà mình chỉ chụp linh tinh nên nghĩ phẻ 😃
@MID217 Bạn nói thế nào ấy chứ, mình sài gần 1 năm mà vẫn thấy nó mượt mà. Cơ mà con của mình ram 8gb thì vẫn đủ sức mượt thêm vài năm nữa.
@jk.y Mình thì nhu cầu chụp ảnh hơi cao, tuy không thường xuyên nhưng vẫn muốn kiếm con nào chụp ngon như bọn flagship.
Mình và con gái chủ tịch huawei góp tổng cộng 10 thiết bị 😆
@Mr.Anderson thiếu công chúa Samsung nữa kìa!
https://viez.vn/cong-chua-samsung-nhung-ma-dung-dien-thoai-khong-phai-cua-samsung-4tNzJEp98h4a.html
Giảm ít như này là quá bá rồi. Dự quý này mới là giảm mạnh.
thiết bị nhàm chán quá, chắc năm nay sẽ có nhiều thiết bị gập hơn, màn hình lớn hơn,... lạ hơn samsung mới ra s23 ultra với camera 200mpx lận
Cái này đã được dự báo trước từ hồi iPhone 14 bị gián đoạn sản xuất rồi. Đây là 3 tháng cuối năm trùng vào nghỉ lễ mua sắm, lại là quý có sản phẩm chủ lực ra mắt, vậy mà doanh thu tổng lại giảm 5% còn riêng iPhone 8% thì ko thể là tin tích cực đc.

Có 1 điều khá buồn cười là trong khi các hãng cung cấp dịch vụ khác sẽ công bố nguồn thu từ quảng cáo hoặc số thuê bao đkí dịch vụ, thì ở đây lại công bố số thiết bị được kích hoạt tích lũy (tức ko phải mới mà là cộng dồn).

Thang đo thể hiện của dịch vụ thông thường là số người dùng tích cực hàng tháng (MAU) và doanh thu chia trên đầu người (per user), số người dùng đkí tích lũy (kiểu như Spotify vừa nói có tổng cộng 200 triệu thuê bao). Đây lại chả có j. Chứ chả ai lại lấy số thiết bị kích hoạt ra để minh họa cả. Cái này giống tiềm năng hơn là hiệu quả thực tế.
@hoangtien123 Thì nó cũng đưa số liệu doanh thu lợi nhuận rõ ràng chứ có giấu đâu mà ưu tiên hàng đầu gì ở đây má
@MID217 vậy rõ ràng la có giảm.. giảm ngay trog mùa mua sắm cuối năm 😆)
wá tốt cho đội Apple
@hoangtien123 Kiếm hãng nào tăng cái coi, sao không đọc cho nó rõ ràng rằng nguồn cung không đủ, mới nghe chứ giảm mà lên đỉnh nhanh vậy
@AmbitiousMan 2 tỷ thiết bị đang hoạt động nó có ý nghĩa cho mảng dịch vụ chứ
Giảm vì không có đủ máy để bán, chứ có đâu mà con giời khóc thuê bu vào sớm vậy
@MID217 Nếu đủ chuỗi cung ứng thì lấy ai mua Thiên hà S và A ế 😆 zay cũng tốt
@MID217 đọc bài rồi thì tự hiểu đi ahihi
@MID217 Mùa mua sắm cuối năm, mùa ra sản phẩm chủ lực như vậy là tín hiệu không tích cực rồi. Giờ còn có tình trạng đại lý ép "mua bia kèm lạc" kìa bạn. Nếu Apple không muốn chết thì phải chuyển 1 phần sang mảng dịch vụ, tích cực hoạt động trên nền tảng đối thủ, loại bỏ độc quyền, tiến tới cạnh tranh lành mạnh và phát triển.
giảm càng tốt, iphone chán lắm rồi, cần đổi mới xoay gập đủ kiểu như hồi nokia, blackberry, nào hãy dập iphone smartphone đi nào...
@vunh94 mình cũng muốn iphone giảm từ lâu lắm rồi, chứ cứ để trên đỉnh mãi họ không lắng nghe người dùng cần gì. ví dụ như bộ nhớ của ipad, nó từ 32 lên 128,rồi bây giờ nó lại từ 64gb lên hẳn 256gb.trong khi ngày trước mình cần 64 là được, còn giờ thì 128gb của dòng gen. còn dòng pro có bản 128gb nó không hề rẻ.
@vunh94 Ủa là sao? Bộ ko xài IPhone là cả nhà bạn bị tam tai hay sao mà bắt buộc phải dùng iPhone rồi khó chịu vậy, thiếu gì hãng mà, màn hình gập sáng tạo kìa
@vunh94 Thì cũng dập đó, mà là bị Apple nó dập cho về nghĩa địa luôn rồi hihi
jk.y
TÍCH CỰC
một năm
@vunh94 Gập thì mua Android đi má.
Ủa alo
tophit
TÍCH CỰC
một năm
làm quả mắt kính VR hoặc iCar đi ... đang hóng ....
Mình tin bây giờ vẫn còn rất nhiều người dùng iPhone từ đời 3GS,4 đến 5 S ý cho nên 2 tỷ thiết bị iPhone vậy là bình thường thôi
@Emranhieulam1990 Theo bài là 2 tỷ thiết bị Apple tức là cả điện thoại , máy tính , tai nghe .v.v. chứ có phải riêng Iphone đâu bạn !!
@Emranhieulam1990 iPhone đời cũ xài vẫn sang lắm, chứ cầm con android đời cũ hồi lên máu chứ xài được gì nữa đâu
dovanpho
ĐẠI BÀNG
một năm
apple (cũng như google) quá khổng lồ để thất bại, họ có trong tay hàng tỷ enduser, làm bất-cứ-cái-gì cũng cho ra doanh số hàng tỷ đô/năm. (Tuy nhiên giá trị công ty/giá trị cổ phiếu tăng hay giảm lại do kỳ vọng của nhà đầu tư về tiềm năng tăng trưởng trong tương lai).
sigemura
ĐẠI BÀNG
một năm
apple có thời điểm tiền mặt nhiều hơn cả chính phủ mỹ, thật kinh khủng
@sigemura =)))) đúng là lừa
Thiếu nguồn cung nhưng khi ai mua thì cũng có.
@angle_squall Có mà là sau vài tuần mới có, chứ đâu phải như hãng nào đó lúc nào cũng nổ cháy hàng mà doanh số giảm đều qua từng năm đâu
balohome
ĐẠI BÀNG
một năm
Thiếu nguồn cung là 1 phần, giờ iphone đang chờ cải tiến lớn và đột phá mới kéo doanh số mạnh lên đc
Tết Apple kém vui. 😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019