Apple lên tiếng giải thích vì sao HomePod được tái phát hành và giới hạn chuẩn WiFi-4

AudioPsycho
3/2/2023 3:7Phản hồi: 60
Apple lên tiếng giải thích vì sao HomePod được tái phát hành và giới hạn chuẩn WiFi-4
Apple ngừng sản xuất loa HomePod vào tháng 3/2021 sau khi doanh thu không được như mong đợi, tuy nhiên vẫn tiếp tục “nghe ngóng” tình hình thị trường để chuẩn bị trở lại với một sản phẩm mới và cao cấp hơn, đó chính là mẫu loa HomePod thế hệ thứ 2 (2nd Gen). Chiếc HomePod mới có thiết kế không khác mấy so với phiên bản cũ, khi đặt đứng sẽ ngắn hơn HomePod đời đầu khoảng 5mm, kèm theo đó là bề mặt điều khiển cảm ứng có đèn LED trên đỉnh loa.

tinhte-apple-homepod-2nd-gen-2.jpg

HomePod 2nd Gen sẽ chỉ giới hạn chuẩn kết nối WiFi-4 (so với WiFi-6 ở hầu hết các sản phẩm gần đây của Apple). Apple giải thích rằng thiết kế này là để “tăng cường khả năng tương thích với các thiết bị trong toàn hệ thống”, cũng như “giúp thực hiện các lệnh Siri trơn tru hơn” và đồng thời “tiết kiệm năng lượng hơn”. Ngoài ra, khi kết nối hai loa HomePod với nhau WiFi-4 cũng cho hiệu năng ổn định hơn”.

tinhte-apple-homepod-2nd-gen-3.jpg

Phó chủ tịch kỹ thuật phần cứng Matthew Costello cho biết thêm: “Chiếc HomePod mới sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng chất âm mà người dùng yêu thích – với nhiều chi tiết hơn nữa so với mẫu HomePod đời đầu. Nguyên tắc âm học cân bằng khi kết nối stereo của HomePod 2nd Gen sẽ tương thích với các dòng HomePod Mini, HomePod 1st Gen và 2nd Gen.

Matthew Costello cũng giới thiệu thêm một số chi tiết phần cứng và công nghệ của HomePod 2nd Gen như sẽ được tích hợp woofer 4-inch, tweeter cao cấp hơn, beam-microphone, có tính năng tự tùy biến âm thanh theo không gian phòng…

HomePod 2nd Gen hiện đã có thể đặt trước với giá $299, cung cấp cho thị trường Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, UK, Nhật Bản, Úc và một số quốc gia khác.

Nguồn macrumors
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thì con loa cần gì tốc độ wifi 5 với 6 làm cái gì 300mbps dư sài rồi
Mua 1 con Mini làm Control center được rồi. Muốn nghe hay thì chơi Harman Kardon hoặc Marshall làm client
@hoangtung9x tiền đó được vifa hay bO rồi
@hoangtung9x chuẩn, con mini là đủ điều khiển cả nhà, còn chức năng chơi nhạc multiroom nghe thì lý tưởng nhưng chả bao giờ dùng, để tiền mua dàn 7.1 xem phim hợp lý hơn mua 2 con homepod chỉ để làm âm thanh nổi stereo
Theo lý thuyết thì không sai 😆 Nhưng lý do chính là dùng con chip S7, mà con đó chỉ support WiFi 4 nên là xài chuẩn đó thôi chứ còn gì nữa =)).
@tinhnd ai ngu như mày
tinhnd
TÍCH CỰC
một năm
@dra.long10 Nghe cách ăn nói là biết hạng người nào rồi, xin lỗi ko tiếp.
@tinhnd người có tiền
@ultimate Bạn đến tháng à, hay bị ẩm IC? Mình chỉ bảo lý do vì sao nó dùng Wifi 4 về mặt technical chứ có nói đến pros and cons nó đâu =)). Mẹ trên này lắm ông hâm vkl =)).
e vẫn thích loa loại này nghe vẫn khoái
mua hk thôi. dăm ba con này mua về nghe đọc BÁO thì được
Vn nữa
Sao tốc độ cao hơn mà siri lại không trơn bằng tốc độ thấp hơn à? Mà cái loa cắm điện lại phải dùng wifi N để tiết kiệm năng lượng? Đùa à? 😆
@caocaolatre199x Người chăn cừu nói mà. Tin hay ko tùy tâm 😁
@caocaolatre199x Mình nghĩ yếu tố chính là giá thành, con HomePod đầu bị khai tử vì profit margin quá thấp. Con này cao hơn nhiều và việc dùng Wifi 4 tiết kiệm chi phí (chipset + antenna). Còn về mặt sóng sánh thì theo kinh nghiệm mình mấy con mà dùng cho smart home thì Wifi 2.4 reliable hơn tẹo, coverage nó cũng cao hơn chút, nhất là với trường hợp dùng Thread protocol để nối thêm hub.
vtkhang
ĐẠI BÀNG
một năm
@huyanh995 Năm nay mình không nghĩ giá thành, vấn đề nằm ở chỗ chip shortage vẫn còn lãng vãng.
Méo tin
tận dụng linh kiện con homeod cũ ế xài tiếp đổi vỏ và fw xong.
Không hiểu sao nhiều người chê chứ mình thấy homepod âm thanh đỉnh nhất nhì so với các dòng loa cùng tầm giá luôn. Xem fim, xem youtube, nghe nhạc đều rất hay, âm thanh ấm dễ chịu, rất cân bằng.

Nhược điểm duy nhất có lẽ là chỉ dùng được với sp của Apple, cơ mà mình toàn dùng đồ Apple nên không thấy bất tiện.
dzipta
ĐẠI BÀNG
một năm
Ôi bạn giống ý mình ghê, tối tối bật nhạc nhỏ nhỏ, ngủ phê, âm thanh ko chói tay, dễ chịu thư giản!
Vì chip Apple S7 chỉ hỗ trợ WìFi 4. Giải thích dài dòng chi cho mệt
Đó là biểu hiện của sự lươn lẹo...
"HomePod 2nd Gen sẽ chỉ giới hạn chuẩn kết nối WiFi-4 (so với WiFi-6 ở hầu hết các sản phẩm gần đây của Apple). Apple giải thích rằng thiết kế này là để “tăng cường khả năng tương thích với các thiết bị trong toàn hệ thống”, cũng như “giúp thực hiện các lệnh Siri trơn tru hơn” và đồng thời “tiết kiệm năng lượng hơn”. Ngoài ra, khi kết nối hai loa HomePod với nhau WiFi-4 cũng cho hiệu năng ổn định hơn”.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Lấy lý do thôi chắc là sd lại các con chip cũ tồn kho từ thời homePod 1.
Giá này làm con Marshall có lý hơn
mọi giải thích chỉ là ngụy biện.... 😂
"HomePod 2nd Gen sẽ chỉ giới hạn chuẩn kết nối WiFi-4 (so với WiFi-6 ở hầu hết các sản phẩm gần đây của Apple). Apple giải thích rằng thiết kế này là để “tăng cường khả năng tương thích với các thiết bị trong toàn hệ thống”, cũng như “giúp thực hiện các lệnh Siri trơn tru hơn” và đồng thời “tiết kiệm năng lượng hơn”. Ngoài ra, khi kết nối hai loa HomePod với nhau WiFi-4 cũng cho hiệu năng ổn định hơn”."

Có gì đó sai sai !!!!
4 đã quá cũ và hết date gòi !!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019