Lê ♻️Văn
ĐẠI BÀNG
Tôi vừa cho con đi nhà trẻ thôi. Dĩ nhiên tùy thuộc vào trường các bạn chọn cho con mình nhưng theo tôi các thầy cô của con tôi đang làm rất tốt công việc của mình. Gia đình hãy phối hợp và tin tưởng vào cách giáo dục của các thầy cô. Bằng cách nào ư. Hãy xem xét chương trình học tập của các con, sau đó hay xem xét con mình đã đạt được các mốc cần có ở lứa tuổi đó chưa. Tiếp đó, phụ huynh hãy xem các phản ứng tâm sinh lý ở lựa tuổi đó, cái này rất quan trọng. Cuối cùng, nếu con mình chưa đạt các mốc ở lứa tuổi thì trao đổi thẳng thắn với giáo viên đâu là nguyên nhân để khắc phục. Bài viết này khá lười tìm hiểu và không rõ mình ở vai trò nào viết: Phụ huynh hay nhà trường.
1
107
Hoang T
ĐẠI BÀNG
Giáo dục VN là hệ thống giáo dục tẩy não. Chỉ biết tư duy, làm việc theo kiểu robot, chỉ thị, hoặc theo tuyên truyền của Đảng.
Hỏi mấy khứa Mod trên Voz ấy đám đó hay đi nước ngoài nhiều cụ thể là các nước phương Tây nó có thấy nước ngoài người ta có treo băng rôn yêu đảng, sống và làm việc theo tấm gương của ai đó ko? Không hề.
Đảng được thành lập để phục vụ chứ không phải để ban phát hoặc cai trị.
4
caocao_203
TÍCH CỰC
Mình thấy giáo dục Việt Nam hiện tại cũng có điểm tốt và chưa tốt. Ngày xưa mình học thì đúng là nhồi nhét quá nhiều, cơ mà mình cũng có học mấy đâu, ở quê nên toàn đi chơi thôi. Và kết quả là nhìn những bạn từng học chăm chỉ siêng năng bây giờ họ thành công hơn mình rất nhiều. Nếu so sánh với Hàn Quốc thì mình thấy việc học của VN mình vẫn còn nhẹ nhàng lắm. Ở Hàn học hành đúng thực sự là cơn ác mộng luôn.
Quay lại vấn đề giáo dục, có một sai lầm cơ bản nhất mà cha mẹ Việt Nam mắc phải, đó là họ đổ lỗi quá nhiều vào nền giáo dục, vào người khác mà không nhìn nhận trách nhiệm từ phía bản thân của họ. Trên trường thầy cô dạy 4 tiếng hoặc 8 tiếng, nhưng học sinh về nhà đến 16 tiếng mỗi ngày. Nhiều cha mẹ mặc kệ con mình, giao hoàn toàn giáo dục cho nhà trường mà quên mất rằng việc dạy con ở nhà là một điều hết sức quan trọng. Trên trường đa phần dạy kiến thức nhưng lại không dạy trẻ nhiều về các kỹ năng sống và cách giao tiếp. Vì sợ thành tích con mình kém đi mà bắt con mình phải làm bài tập xuyên đêm, học thêm, rồi nào cầm kì thi họa ... Giáo dục phải được cân bằng từ 2 phía, nhà trường và gia đình. Bạn cũng như người khác luôn có 24h mỗi ngày, cùng một nền giáo dục là nhà trường nhưng tại sao con của người khác chăm ngoan lễ phép, con của các bạn lại ương bướng và hư hỏng. Chúng ta là kết quả của quá trình học tập và rèn luyện. thì con cái của chúng ta cũng như vậy. Đến lúc đặt ra câu hỏi với vai trò làm cha mẹ, chúng ta đã thực sự quan tâm và dạy bảo con cái mình đúng cách và khoa học chưa, trước khi đổ lỗi cho hệ thống giáo dục là nhà trường. Đã đến lúc chúng ta ngừng đổ lỗi và nhận ra trách nhiệm của bản thân mình. Thực ra mình nhìn lại thì thấy kiến thức trong sách giáo khoa không hề nhiều như thế, nhưng để muốn con mình là siêu nhân nên cha mẹ toàn cho con học thêm kiến thức nâng cao, siêu nâng cao thôi.
3
SoulEvil
CAO CẤP
6. Phê bὶnh trước toàn trường
Là sự xâm phᾳm tới cἀ tίnh riêng tư cὐa cά nhân và sự xύc phᾳm tới nhân phẩm cὐa một con người.
Cha mẹ, giάo viên và nhà trường phάn xе́t về một đứa trẻ và dᾳy cho nό phάn xе́t nhau.
Đây thật sự là một hành động thiếu nhân vᾰn, tᾳo cho trẻ rất nhiều suy nghῖ tiêu cực, tự ti vào bἀn thân. Từ đό sinh ra những phἀn ứng không tốt như ghе́t học, thu mὶnh lᾳi không muốn giao tiếp với mọi người hay thậm chί là chống đối lᾳi lời cὐa ba mẹ và ghе́t ba mẹ

Đúng và không đúng !
Rồi 1 lúc nào đó bạn sẽ học được cách phát triển mạnh mẽ hơn khi gặp "sự cay đắng". Càng ngọt ngào càng ù lì !

Khi đi làm 1 ng boss chửi: Mày code ngu như con lợn !
Sẽ khiến tâm trí bạn điên lên và ra sức chứng minh điều họ nói là sai ! Và vô hình bạn làm tốt hơn, có nhiều kiến thức cho chính mình hơn !
2
sowngold
ĐẠI BÀNG
Tôi vừa cho con đi nhà trẻ thôi. Dĩ nhiên tùy thuộc vào trường các bạn chọn cho con mình nhưng theo tôi các thầy cô của con tôi đang làm rất tốt công việc của mình. Gia đình hãy phối hợp và tin tưởng vào cách giáo dục của các thầy cô. Bằng cách nào ư. Hãy xem xét chương trình học tập của các con, sau đó hay xem xét con mình đã đạt được các mốc cần có ở lứa tuổi đó chưa. Tiếp đó, phụ huynh hãy xem các phản ứng tâm sinh lý ở lựa tuổi đó, cái này rất quan trọng. Cuối cùng, nếu con mình chưa đạt các mốc ở lứa tuổi thì trao đổi thẳng thắn với giáo viên đâu là nguyên nhân để khắc phục. Bài viết này khá lười tìm hiểu và không rõ mình ở vai trò nào viết: Phụ huynh hay nhà trường.
1
kixx
VIP
nói nhìu ,bàn nhìu mệt lắm rồi 😁
có tiền thì cho học trường quôc tế .mà nhớ tính dư ngân sach ,nhìu gia đình bỏ ngang rồi
thà cho học trễ ,vd secondary cũng đc ,nhưng đẩy tới đh lun
đừng học sớm ,hêt tiền ,rồi ngỉ ở bậc high school .mấy đứa nhỏ sẽ bị shock nặng ,ko dễ rehab 😔
.
ngân sach tàm tạm ,thì học tư thục
vẫn theo BGD ,nhưng môi trường cởi mở hơn
1
hunggh
CAO CẤP
vâng, cứ hiện đại với tiên tiến đi, trời rét thì tôi vẫn giữ con tôi trong nhà. Đ' hiểu thằng nào viết những cái này. Rèn luyện cái cc gì, vậy mà cũng viết được. Đố cái thằng viết ra cái tư duy này cho con nó ra sân chơi vào mùa đông miền Bắc khi con nó đang ốm đấy
sorry anh em, hơi bức xúc, con mình đi viện mấy lần vì đi dã ngoại và chơi ngoài trời ở trường mẫu giáo. Chỉ cần nhìn con ốm thôi là đ' có hơi sức đâu quan tâm đến tiên tiến với hiện đại gì hết nhé

ông kễnh soạn ra cái này chắc để trách bố mẹ mình 😃
1
datvn
TÍCH CỰC
Cứ vứt ra đường, không cần dạy là cách tốt nhất chăng?
1
hungphovtv9
TÍCH CỰC
Thằng con mình học lớp 6 mà họ bắt học và phải biết về cơ cấu tổ chức của THÀNH BANG ATEN 🤣 Học xong nó cũng chả nhớ mẹ gì
1
QVinhAMD
ĐẠI BÀNG
Cũng nên thông cảm nhà đơn chiếc 4 ông bà 2 cha mẹ có 1-2 đứa con nên nó tha hồ làm chời làm đất.... mà ông bà thì biết rồi đó
0
magaten
TÍCH CỰC
Chữ "a" của bác bị sao vậy
0
wontak
ĐẠI BÀNG
Điều số 3 ko áp dụng đc ở VN nhé
0
giáo dục nó như cuộc chơi chọn lọc thôi, các ông kêu ca vì các ông cho rằng các con mình nó đang yếu thế bọn khác nhưng sự thật thì ngoài kia họ không cần nhiều nhân tài, họ cần mức vừa đủ để sắp sếp được cho nhóm ít này. nếu giáo dục nó lởm thế thì sao vẫn xuất hiện rất nhiều người phải nói là quái vật đúng nghĩa vậy ? du học sinh nước ngoài về chắc gì đã hơn những người dám hạ cái tôi xuống để lăn xả vào mảng mình làm với đồng lương ít ỏi ? túm lại kêu ca là đúng, nhưng kêu ca mãi thì vẫn có những nhân tài xuất hiện và những kẻ khác bị đạp xuống thôi, chấp nhận sự thật đi. giờ tôi thấy bản thân các phụ huynh cũng kiểu lười, có gì cũng đổ cho nên giáo dục trong khi bản thân là người có học thì cũng nên tìm phương án giúp con nhỏ nó tiếp cận tư duy mới. nhưng hầu hết chỉ đơn giản là ném cho nhà trường, nó học dốt > giáo dục quá lởm.
0
susanou
ĐẠI BÀNG
Bộ giáo dục là một trong những nơi chậm đổi mới nhất. Mấy chục năm nay thu nhập giáo viên vẫn thấp, cách tính thi đua vẫn theo tiêu chí thành tích như cách đây hàng chục năm.
Đầu vào sư phạm ngày càng thấp, tư duy dạy học vẫn là nhồi nhét, nặng nề điểm số, hạnh kiểm, vẫn dè bỉu, trì triết học sinh.
Nếu có điều kiện thì nên cho con đi du học, học trường tư, né trường công ra. Tất nhiên là du gì, tư gì, công gì cũng có chỗ nọ chỗ kia, nhưng nhìn chung trường công rất chậm phát triển.
0
nofear80
ĐẠI BÀNG
Mỗi thế hệ nhìn vấn đề khác nhau, tôi 8X nhìn vấn đề khác hơn, con cái phải cho tiếp cận nhiều môi trường khác nhau, nó thích chỗ nào mình phải theo, đừng bao giờ áp đặt! Nhưng ở nông thôn, bạn muốn mà điều kiện ko cho phép thì cũng ko đc, thế thời thời phải thế!
0
Mr.Been
TÍCH CỰC
Hay. Xin phép copy nội dung này của bạn (mình sẽ ghi rõ nguồn).
0
sonlan1234
ĐẠI BÀNG
Quá hay
0
Bò kho
TÍCH CỰC
Đúng rồi, biết tuốt, biết tất ... nước ngoài đồ, tự lập đồ ... có con rồi cứ chạy ngược dòng, con ngã để tự đứng lên, ăn không được thì cứ để cho đói, đói quá tự ăn chứ có gì phải theo đút, tới tuổi đi học cứ trường quốc tế mà gửi vô, điều kiện hơn nữa làm một căn ở Mỹ Út, Canada thảy qua 😁. Thật ra nêu vấn đề thì dễ lắm, giải pháp đi bạn
0
tuanmpsps
ĐẠI BÀNG
Hitler không giết người, những người bên dưới đồng tình, ủng hộ, thực hiện chánh sách của Hittler trong đó bao gồm chuyện giết người. Nhìn vào câu chuyện lịch sử xa xưa. Giáo dục hiện tại ai trong chúng ta cũng im lặng cứ ngỡ theo thời gian sẽ tiến bộ nhưng không chúng ta ngầm mặc định là chúng ta ủng hộ họ. Hệ quả bây giờ ai cũng nhận ra. Thôi xin hãy đừng phê bình nữa. Hãy thực hiện theo cách có thể chuyển biến. Sau khi nước Đức bị Napoleon đánh bại, người ta bỏ lun giáo khoa cũ, học văn chương Hy La, giúp con người giàu tưởng tượng. Nói như người Mỹ phải có ai đó làm chuyện này, xin thưa ở ta, không. Không một ai cả. Bao kẻ nông dân nay trở thành trí thức. Lấy ví dụ, ... là đầy tớ của nhân dân, mà đi học theo tấm gương của đầy tớ. Chúng ta đã ủng hộ từ từ rất rất lâu rồi. Nếu không muốn thay đổi hãy hài lòng với hiện tại.
0
nguoikhach90
ĐẠI BÀNG
Có nhiều ý kiến đồng ý với Bác nhưng mỗi quốc gia, mối dân tộc cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố như với nội dung này "Không để cho trẻ ra ngoài khi trời mưa hoặc rе́t – sai lầm theo cἀ một hệ thống". Em có góp ý thêm vài nội dung để bác đánh giá:
1. Họ là nước phát triển, về đầu tư hạ tầng cơ bản họ cũng đã hòm hòm rồi, họ có thể dành nhiều hơn cho giáo dục. Chẳng hạn như học sinh đi học hoàn toàn miễn phí chẳng hạn-> cha mẹ những học sinh này không chịu áp lực cho chi phí học hành của con.
2. Khi trẻ con ốm dù nhỏ nhưng do trẻ chưa có ý thức hoặc đủ kỹ năng để chăm sóc và nhận thức nguyên nhân, cân nhắc hành vi khi tiếp tục học (nghịch nước, dầm mưa....) có thể ốm nặng hơn-> phải có người nghỉ làm để ở nhà chăm sóc. Mà cả 2 bố mẹ đều đi làm cả ngày về mà chăm trẻ ốm quấy mệt lắm.
3. Trẻ ốm nặng hơn thì phải đi viện thường đồng nghĩa với kinh phí tốn kém hơn. Đi viên nhiều lại thành gánh nặng kinh tế.
4. Giờ nhà nào cũng đẻ 2 con nên trẻ con sinh ra là được dồn hết những thứ cha mẹ có cho con (cái này cũng là điểm mạnh và điểm yếu của người Việt mình, quan niệm chết ko mang đi được nên dồn hết cho con cháu). Trước các cụ đẻ nhiều thì mạnh đứa nào đứa ấy sống. Tỉ lệ trẻ sống hồi đó của người Việt mình cũng chưa hẳn cao.
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019