Pakistan "cấm cửa" Wikipedia vì có chứa nội dung "báng bổ"

justforlove
5/2/2023 3:30Phản hồi: 0
Pakistan "cấm cửa" Wikipedia vì có chứa nội dung "báng bổ"
Pakistan vừa chặn truy cập Wikipedia sau khi cảnh cáo trang bách khoa toàn thư trực tuyến này vì chứa đựng "nội dung báng bổ" trên website của mình.

Truyền thông địa phương dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) cho biết, trang web Wikipedia đã bị chặn vào thứ Bảy (4/2) do không tuân thủ lệnh của các cơ quan quản lý về việc xóa các bài viết có nội dung bị cho là báng bổ.

Wikimedia Foundation - tổ chức điều hành Wikipedia - đã đưa ra lời kêu gọi chính quyền Pakistan khôi phục quyền truy cập vào trang web của họ để người dân có cơ hội tiếp cận kiến thức, lịch sử và văn hóa của Pakistan được cung cấp miễn phí trên nền tảng “bách khoa toàn thư mở” này.

Đã có nhiều tiếng nói chỉ trích tình trạng gia tăng kiểm soát mạng internet cũng như các phương tiện truyền thông của chính phủ nước này từ lâu nay.

Trước đó, một số “ông lớn” mạng xã hội khác cũng đã từng bị chính phủ Pakistan “cấm cửa” vì cáo buộc tương tự, vốn là vấn đề nhạy cảm ở Pakistan nơi đa số người dân theo đạo Hồi.
2691346-316106148.jpg
Nền tảng mạng xã hội TikTok cũng từng bị chặn ở Pakistan - Ảnh: AFP

Pakistan đã chặn YouTube trong suốt 4 năm (từ 2012- 2016) sau khi nền tảng phát video trực tuyến này phát một bộ phim về nhà tiên tri Muhammad dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình bạo lực xảy ra trên khắp thế giới Hồi giáo.

Vào năm 2020, các cơ quan quản lý của Pakistan tiếp tục yêu cầu YouTube, Facebook và TikTok phải chặn ngay lập tức tất cả các clip mà họ cho là "có nội dung phản cảm, không phù hợp".
(Tham khảo từ nguồn Aljazeera)
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019