Phát triển miếng dán siêu âm giúp theo dõi tình trạng của tim theo thời gian thực

Hassler
6/2/2023 4:50Phản hồi: 2
Phát triển miếng dán siêu âm giúp theo dõi tình trạng của tim theo thời gian thực
Trong thời điểm hiện tại việc theo dõi liên tục tình trạng tim bằng cách siêu âm là điều không tưởng do các dạng máy móc và thiết bị phụ trợ cần có để tiến hành thủ thuật này. Các nhà khoa học tại trường đại học California San Diago vừa đăng tải nghiên cứu của mình lên tờ Nature cho biết họ đang phát triển thiết bị giúp theo dõi tình trạng của tim liên tục theo thời gian thực có hình thức như 1 miếng dán lên cơ thể bệnh nhân.

Thiết bị này dùng phương pháp áp điện để thực hiện ghi hình dưới mô sâu. Ngoài ra nhờ dùng các điện trở kim loại lỏng có khả năng co dãn nên cũng sẽ giúp thiết bị có thể luôn dính lên cơ thể. Với chất liệu này ngoài việc giúp giảm kích cỡ miếng dán nó còn đem lại sự thoải mái khi đeo thiết bị do những thử nghiệm trước đây vẫn dùng 1 lớp phim thép mỏng, làm giảm khả sự linh hoạt trong việc ghi lại hình ảnh.


ultrawearable.jpg
Những ứng dụng của dạng thiết bị này dự kiến sẽ áp dụng cho những bệnh nhân bị vấn đề về tim hoặc đang được chăm sóc đặc biệt, kể cả những người đang điều trị ngoại trú. Để nếu có vấn đề gì những thông tin cần thiết sẽ được gửi ngay đến nhân viên y tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Không chỉ vậy thiết bị sẽ giúp theo dõi thể chất của những vận động viên chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện và thi đấu để giúp tối ưu khả năng của những người này.

Nhóm nghiên cứu chia sẻ trong tương lai họ đang hướng tới việc dùng hệ thống siêu âm này để theo dõi cả các bộ phận khác như xương sống, mạch máu hay hoạt động của gan.
Tham khảo Nature
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trời ơi, thông tin hay vậy mà không ai comment sao?
M@trixs
ĐẠI BÀNG
một năm
Một phương pháp khả thi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019