Thời lượng Pin Yamaha NEO'S trong di chuyển thực tế: 72,9 km, hơn công bố của hãng

thanhtung6868
6/2/2023 16:34Phản hồi: 177
Thời lượng Pin Yamaha NEO'S trong di chuyển thực tế: 72,9 km, hơn công bố của hãng
Quãng đường di chuyển thực tế của Yamaha NEO'S là một trong những thông tin mình đề cập trong bài trải nghiệm chiếc xe này. Yamaha NEO'S là một chiếc xe máy điện vừa chính thức mở bán tại Việt Nam vào cuối tháng 12/2022 với mức giá 50 triệu đồng. Theo thông số kỹ thuật thì chiếc xe này có quãng đường di chuyển là 72km với 1 viên pin, điều kiện là tốc độ di chuyển 30km/h không đổi, trọng lượng người điều khiển không quá 75kg. Mình đã có 3 ngày thực tế di chuyển để có thể đi hết 1 cục pin đã sạc đầy của chiếc xe này, kết quả cuối cùng của mình là quãng đường di chuyển dài hơn so với nhà sản xuất công bố.

Sự khác biệt lớn nhất trong điều kiện di chuyển của mình so với khi nhà sản xuất thử nghiệm đó là điều kiện vận hành. Mình đã đi thực tế nó ở nội thành TP.HCM, đã có những đoạn đường chạy hết ga, đã có nhiều kilomet chở 2 người và quan trọng nhất là mình di chuyển nó bình thường, không cố gắng để chiếc xe này đi xa nhất có thể. Tốc độ mình di chuyển phụ thuộc vào điều kiện đường, tức có kẹt xe, dừng đèn đỏ nhiều, nó rất khác với điều kiện di chuyển tốc độ 30km không đổi của nhà sản xuất.



Chiếc xe này không báo pin theo % mà chỉ có 5 vạch Pin, thế nên mình sẽ tạm chia đều mỗi vạch pin tương ứng với 20% để có được biểu đồ mô tả bên trên. Mình chia sẻ cụ thể hơn về điều kiện cũng như quãng đường mà mình di chuyển để ra được kết quả như trên.

test_yamaha_neos_2023_tinhte.jpg

20% đầu tiên: Mình đã có 1 đoạn đường ngắn di chuyển không dừng ở cự li 4,4 km và di chuyển 1 mình, tốc độ trung bình mà mình duy trì là 45km/h, trừ tắc đường hay dừng đèn đỏ. Tiếp theo đó mình di chuyển vào buổi tối với khoảng 4km di chuyển hai người và hơn 9km liên tục di chuyển 1 người. Đoạn đường từ quận 3 HCM đi quận 12, qua hai cầu vượt, còn lại đều là đường bằng phẳng, tốc độ duy trì được ở mức trên dưới 40km/h.

test_yamaha_neos_2023_tinhte-2.jpg
20% thứ 2: Mình di chuyển từ quận 12 về quận 8 với quãng đường khoảng hơn 20km thì dọc đường pin tiếp tục tụt thêm một vạch nữa, thời điểm này ở kilomet thứ 32,8, tức trên xe chỉ đang còn 3 vạch pin. Đoạn đường này mình đi qua đường bằng phẳng, có 3 cây cầu vượt lớn nhỏ. Có 1 đoạn khoảng 5km mình sử dụng chế độ ECO vì đường kẹt xe khá nhiều, di chuyển chậm nên mình muốn chiếc xe đi nhẹ nhàng hơn mỗi khi vặn ga.

test_yamaha_neos_2023_tinhte-4.jpg
20% thứ 3: Qua đến ngày thứ 3, mình di chuyển đi làm từ quận 8 sang quận 3 với tổng quãng đường khoảng 7km thì dọc đường di chuyển pin tiếp tục tụt thêm 1 vạch nữa ở kilomet thứ 47,8. Đến tối mình tiếp tục di chuyển thêm 4km ở quận 3 và đón thêm 1 bạn nữa từ quận 3 di chuyển về quận 8, và tiếp tục đi 2 người từ quận 8 về lại quận 3. Tổng cộng mình có khoảng 15km di chuyển 2 người với tổng cân nặng là khoảng 108kg.

test_yamaha_neos_2023_tinhte-5.jpg
20% thứ 4 cho đến hết: Khi đồng hồ chỉ 61km thì chiếc xe của mình đã nhấp nháy vạch pin thứ 5, mình khá lo sợ bởi lần đầu chạy nó đến kiệt pin mà còn cách điểm đến khoảng 5km nữa. Mình lại phải di chuyển 2 người, qua cầu vượt sẽ tốn pin hơn và mình biết những vạch pin cuối thời lượng không được nhiều như các vạch pin đầu tiên. Thời điểm này mình chuyển xe về chế độ ECO, tốc độ của chiếc xe cũng thay đổi khác đi khi mình vặn tay ga, dù vặn khá nhiều nhưng tốc độ chỉ khoảng 30km/h, trên mặt đồng hồ hiện biểu tượng Con Rùa, tức tốc độ đã bị giới hạn bởi pin yếu.

test_yamaha_neos_2023_tinhte-6.jpg
Nhưng may mắn là khi đến công ty, nơi mình định dừng nghỉ để sạc pin thì đồng hồ chỉ số 65,7 km và lúc này vạch pin cuối cùng vẫn đang còn nhấp nháy, mình đã quyết định đi tiếp con đường vòng quanh công ty (để có gì dắt bộ cho gần).

test_yamaha_neos_2023_tinhte-7.jpg
Đoạn đường ở quanh cty mình đi bằng phẳng, có 4 điểm đèn đỏ nhưng lúc gặp đỏ lúc gặp xanh, đến khi đồng hồ chỉ 69,6 km thì vạch pin cuối cùng không còn hiển thị nữa, thay vào đó là khung viền hiện thị cả viên pin nhấp nháy. Tới đây mình đã thu hẹp quãng đường đi và lựa chọn chạy lập đi lập lại một quãng đường khoảng 150m chiều dài cho đến hết pin, và khi vặn ga không còn phản hồi gì nữa thì đồng hồ chỉ số 72,9km.

Quảng cáo



test_yamaha_neos_2023_tinhte-8.jpg
Tổng kết lại thì mình thấy đây là một con số tốt so với số mà nhà sản xuất công bố, bởi điều kiện mình chạy khác xa so với thử nghiệm của nhà sản xuất, thậm chí ở những lúc pin đầy mình đã chạy rất nhanh, đạt đến tốc độ giới hạn tối đa và chỉ nhẹ ga ở những % pin cuối do sợ hết pin dọc đường. Mình tin rằng nếu ai đó cố gắng để đi được thật xa với chiếc xe này thì con số có thể là 75km hoặc hơn.

5945923_tren_tay_xe_may_dien_yamaha_neos_tinhte-27.jpg
Nhưng lời khuyên của mình với chiếc xe này là nên sạc sau khi đã đi được 50km để đảm bảo không bị bất tiện khi sử dụng sau đó. Và nếu có điều kiện có thể mua thêm cục pin thứ 2 với giá 18tr, để ở trong cốp xe và hoán đổi chúng khi 1 cục pin kia hết pin. Mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về khả năng vận hành của chiếc xe này ở chủ đề tiếp theo.
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe điện thời lên ngôi
@LongNguyen2002 Vấn đề ở chỗ là bạn không thấy được vấn đề gì. Thật ra vấn đề đó không lớn, nhưng quan trọng là người ta phải biết giải quyết vấn đề. Vì nếu không giải quyết được vấn đề này thì lại phát sinh ra vấn đề nọ. Cho nên vấn đề của vấn đề là phải giải quyết vấn đề. Nói thế bạn đã hiểu rõ vấn đề chưa?
@mualarung01 Đồng quan điểm với bạn, mình dùng xe của Vin rồi nên biết, con số của hãng công bố với thực thế sử dụng khác xa nhau. kaka
@Bạn và 500 Anh Em ko x.d. nhau được , trả lời huề vốn
@mualarung01 ko dc 140 đâu bác
thực ra tầm 20% là đã phải sạc rồi. Được 60Km, cỡ đi 2 ngày
@D.H.17 Dùng xe điện thì rảnh lúc nào sạc lúc đó thôi bạn, khi bí bách thì mới cố chạy đến khi cạn pin.
@D.H.17 Con số 60km nó làm mình đau đầu vì trung bình đi khoảng 30km. Nhưng nếu hôm nay mình đi 30km vẫn còn đi được 30km cho hôm sau thì vẫn phải sạc, vì hôm sau lỡ có thêm việc hay ai rủ đi đâu cũng không dám đi. Nên mình buộc phải sạc mỗi ngày. Giờ đang tìm nơi độ pin chạy được khoảng 100km/ lần sạc là ngon.
@tranbinh198074 Vẫn còn bất tiện lắm
@tranbinh198074 nơi độ pin thì đầy, range trung bình 200km/ lần sạc.
@Sissi pham Con xe của mình nghe nói có các liên kết phức tạp nên nghe nói chưa có độ được. Ý mình là chỉ cần thay pin thôi, không can thiệp mạch điện zin của xe.
Ngon. Ai thích mua thì mua 😁
@pntphong1810 Pin của Yamaha là lithium hay acquy nhỉ?
thích mà giá gắt quá, mod cho thông tin thời gian xạc pin mod ơi.
Ủa cốp xe đủ rộng để chứa thêm 1 cục pin nữa cơ hả?
@Vịt Yêu Spa Vin bán cũng tầm đó thôi. Bá thì chỉ có làm trạm đổi pin như bên mấy nước khác, chứ mua hẳn pin về thì cũng vẫn bất tiện.
@longhons Pin này dung lượng bao nhiêu Ah? Pin Vin là bao nhiêu Ah? Xe Vin đi tốc độ cao hơn, động cơ nóng hơn thì quãng đường nó chả giảm là đúng rồi.
@longhons Vin 2 cục 20tr nhưng đi được có 60km.
@revention E đang nói giá bán như thế là bình thường chứ có nói pin hãng nào hơn thua hãng nào gì đâu bác ?
phải bấm gps xem cái đồng hồ của nó có chuẩn ko nữa. gần đây có 1 số hãng xin dc giấu tên ăn gian đồng hồ để người dùng tưởng là đi được dài 😆
@palmtj27 Vận tốc thì thì liên quan gì đến quãng đường vậy ông
@lytieuchieu cái quãng đường của 100% xe dc tính theo vận tốc .duy trì luôn luôn 45km/h thì trong 1 tiếng chạy dc 45km 😃 toán lớp 5 thế hệ sách cũ trước 2003.
@palmtj27 Đó là vận tốc xe ông so với gps chứ đâu có nghĩa ông chạy 135km thì thực tế là 150 km đâu. Cảm biến tốc độ và cảm biến quãng đường khác nhau mà. Đâu thể đánh đồng làm 1
@lytieuchieu đồng hồ nó tính theo cái km/h chỉ có 1 dây cảm bi61n duy nhất
quá ổn luôn rồi
Ngon đấy Yamaha. Chơi thử thôi
2nd
TÍCH CỰC
một năm
Nhà nước nên bỏ thuế trước bạ xe máy điện để kích cầu người dân,thì bán đắt ngay
hncmvncm
ĐẠI BÀNG
một năm
@2nd Bác đang mơ à, NN còn định cạnh tranh ăn pịa với anh em Nhịp sống Tây Bắc nữa đó
Mắc ói quá
@2nd nhà nước sẽ tăng thuế xăng - dầu với lý do bảo vệ môi trường bạn ạ. Chỉ có tăng, chứ ko giảm đâu. :O
@longtrung94 Hạn chế thì hợp lý đó, có điều cần phát triển phương tiện công cộng cho ngang tầm đã. Vẫn hóng metro khánh thành để kích thích mọi thứ.
@2nd Thuế trước bạ xe máy điện mấy đồng đâu. Bỏ thuế ô tô điện r kìa, bác mua đi =))
1 cục pin xe này xạc bao lâu thì đầy nhỉ ?
@Đinh Đức Sơn Không bạn ạ, 100km di chuyển chỉ tốn tầm dưới 10 ngàn tiền điện.
@Đinh Đức Sơn Trung bình 1 lít xăng thì khoảng 4 đến 5 ngàn tiền điện. Con xe của mình là Theon nên ngốn điện hơn mấy chiếc kia.
@tranbinh198074 Vâng, 1 tháng nhà bác mất bao nhiêu số điện? Mà còn tiền thuê pin nữa.
@Đinh Đức Sơn Mua luôn khỏi lo về thuê pin nha.
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
một năm
Mình vừa làm 1 con Vinfast EVO 200 cho bé đi học 22tr, sạc 1 lần đi 120-150km. Cứ 1 tuần sạc 1 lần khỏi phải nghỉ nhiều nhức đầu
@bmw_m3vn Feliz thì phù hợp với người cao hơn, còn evo200 dành cho người thấp bé, chức năng ko khác biệt mấy
@bmw_m3vn Evo200 chỉ hợp với người thấp, chân ko quá dài, đi chuyển quãng đường ngắn. Ly do là chiều cao của yên so với sàn để chân ngắn hơn của đám Feliz nên khi ngồi sẽ tạo cảm giác bị gập bụng (cái này tương tự Yadea S3), đi gần ko sao, đi đường dài sẽ khó chịu.
Xe hay bị lỗi cờ lê 24, update FW thì hết, nhưng thường các SR họ lười ko update nên nhiều người mua bị lắm. Chìa khóa thì cơ hoàn toàn, Feliz có cái remote tìm xe, khởi động từ xa, khóa bánh (2 cái này tự đi dây ko cần thợ làm) đều đc.
Do Feliz thiết kế để chạy nhanh hơn nên ở tốc độ 60km h đổ lên bạn sẽ thấy nó chắc chắn hơn so với Evo.
Mấy cái đó là do mình đã trải nghiệm qua, còn tùy bạn thích kiểu nào thì mua cái đó thôi.
@Le Vovan chúc bạn may mắm lần sau
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
một năm
@revention Mỗi xe họ làm ra đã tính đến đối tượng khách hàng riêng, mua cho học sinh cấp 3 đi thì Evo200 đối với mình là quá hợp.
giá chát nhỉ, chắc vài năm nữa mới bình dân được.
nếu vậy thì quá ngon rồi
quá ổn!
Vẫn thua feliz s của mình nha, đi được 100km/lần sạc, đi ai cũng khen xe đẹp và êm
@vanlinh2905 đâu, bữa đi con klara rồi, hồi ở vinpearl cũng mượn thử. Coi như xui vô máy móc bị vấn đề đi. Ở nhà cái xe điện 10 triệu của thằng em cấp 3 thấy mượt hơn mỗi tội yếu.
@Đinh Đức Sơn Mới đi thì nó giật, sau 3 4 ngày quen rồi thì không muốn quay lại đi xe xăng đâu bạn. Trước mình mua về đi không quen định bán rồi nhưng cố quen lại thích
@android_bar Vâng bác. Tại e ở tỉnh nó rộng rãi, mấy năm gần đây e ko đi xe máy nữa.
Nếu tốc độ trung bình 40-45km/h mà đi được 70km thì OK rồi đó, chỉ ngán mỗi giá thôi 😂
@nuhuta Đi trong phố không giữ được tốc độ đó đều đâu bạn.
@nuhuta ngán giá là 1 chuyện con này limit 50km/h điều quan trọng nhất thì éo thấy nói 😆)
nhìn cái thiết kế chán thật.
@Người Đưa Tin! Sao bác biết ngồi thoải mái ??? Ngoại hình ko quan tâm ??? Ngồi cái xe mà người khác nhìn vô chê xấu thì mình đem tiền mua xe khác cũng thoải mái + đẹp hơn ko sướng à?
@ngtrongtri Được cái miệng không là sao? Bạn thấy cái xe đẹp không có nghĩa là người khác cũng thấy đẹp, và ngược lại.
Xe máy cũng có nhiều kiểu dáng, nhiều phân khúc, nhiều mục đích, thấy hợp kiểu nào thì mua kiểu đó.
Ví dụ mua cái xe đi chợ, chở hàng mà bạn mua sportbike, có hợp không? Rõ ràng là không rồi, trừ khi bạn ở trong rừng mới ra nên không thấy điều đó.
dongmo
ĐẠI BÀNG
một năm
bài test chi tiết quá bác. liked

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019