Vẻ đẹp của các mẫu nhà thờ họ miền Trung

Playgirl.xyz
7/2/2023 3:6Phản hồi: 0
Vẻ đẹp của các mẫu nhà thờ họ miền Trung
Mẫu nhà thờ họ miền Trung 3 gian là kiểu nhà thờ truyền thống, vừa sở hữu vẻ đẹp uy nghiêm vừa linh thiêng của nhà thờ họ.
Ba gian tượng trưng cho 3 chữ Đinh – Công – Quốc trong đó nhà thờ tổ 3 gian 2 mái của người dân miền Trung gồm 1 gian thờ chính và 2 gian thờ phụ. Xung quanh nhà thờ họ được bày trí cây cối vô cùng hài hòa và đẹp mắt.
mau-nha-tho-ho-mien-trung-dep-1.jpg
Phần mái của mẫu nhà thờ họ miền Trung được khắc hình dáng rồng và tên của nhà thờ họ, tôn lên nét đẹp thờ cúng tiên tổ của con cháu miền Trung. Hình ảnh rồng chầu mặt nguyệt trên mái cùng tượng con kìm như một mong muốn thịnh vượng, chở che qua giông bão, nắng mưa.
mau-nha-tho-ho-mien-trung-dep-5.jpg
Mẫu nhà thờ họ miền Trung và đặc biệt là các nhà thờ họ ở địa phương Huế thông thường rất quan tâm đến khuôn viên, tường rào và trang trí vườn cây.
mau-nha-tho-ho-mien-trung-dep-15.jpg
Trong mẫu nhà thờ họ miền Trung, các kiến trúc sư Nam Cường thường tư vấn cho người đứng đầu dòng họ trưng thêm các cột đá với ý nghĩa như người lính canh gác, giữ lửa cho sự ấm cúng của chốn linh thiêng nơi đây.
mau-nha-tho-ho-mien-trung-dep-18.jpg
Trong mẫu nhà thờ họ miền Trung thì xác suất để thấy lầu vọng nguyệt khá thường xuyên, nhất là những nhà thờ tổ có khoảng diện tích lớn, rộng rãi và con cháu có mong muốn tài chính mạnh. Chính xác như tên của nó, lầu vọng nguyệt là nơi để quan khách cùng nhau ngắm trăng, thưởng thức những chén trà , cùng quây quần chia sẻ những câu chuyện thú vị.
mau-nha-tho-ho-mien-trung-dep-3.jpg
Lầu vọng nguyệt là một bộ phận không thể thiếu trong trang trí tiểu cảnh, như một nét chấm phá xuất sắc, tô điểm cho mẫu nhà thờ họ miền Trung thêm phần độc đáo, nên thơ.

Hãy cùng công ty xây dựng Kiến Trúc Nam Cường ngắm nhìn một vài mẫu nhà thờ họ phổ biến thường gặp trong văn hóa Miền Trung: https://bit.ly/mau-nha-tho-ho-mien-trung

Vẻ đẹp của mẫu nhà thờ họ miền Trung - Kiến Trúc Nam Cường

Mỗi vùng miền sẽ có một nét văn hóa đặc sắc khác nhau. Cùng Kiến Trúc Nam Cường khám phá mẫu nhà thờ họ miền Trung độc đáo dưới đây.
kientrucnamcuong.vn

Xem thêm các loại nhà thờ họ khác: https://kientrucnamcuong.vn/thiet-ke-nha-tho-ho-don-gian/

91+ Mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp chuẩn Việt Nam 2024

Tham khảo 91+ mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp chuẩn truyền thống Việt Nam tại Kiến Trúc Nam Cường
kientrucnamcuong.vn

Liên hệ Kiến Trúc Nam Cường qua 0976 222 555 để được tư vấn.
#kientrucnamcuongvn #kientrucnamcuong #kientruc #architecture #architecturedesign
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019