[Review Game] Resident Evil 2 Remake (PC)

LRA
7/2/2023 16:44Phản hồi: 0
[Review Game] Resident Evil 2 Remake (PC)

1. Giới thiệu & cài đặt

https://store.steampowered.com/app/883710/Resident_Evil_2/

Resident Evil 2 on Steam

A deadly virus engulfs the residents of Raccoon City in September of 1998, plunging the city into chaos as flesh eating zombies roam the streets for survivors. An unparalleled adrenaline rush, gripping storyline, and unimaginable horrors await...
store.steampowered.com



* Game: Resident Evil 2 Remake
(mình thêm chữ remake vì đây là bản làm mới của RE2 1998 trên hệ máy PlayStation)
* Thể loại: Kinh dị, sinh tồn, bắn súng góc nhìn thứ 3
* Số người chơi: 1
* Điều kiện để chơi game:
- Bạn cần có tài khoản Steam, sau đó tải phần mềm Steam về cài đặt (tất cả đều miễn phí).

- Thẻ tín dụng có chức năng thanh toán quốc tế.
Nghe dài dòng thế thôi, chứ bây giờ gần như ai cũng có. Nếu chưa thì ra ngân hàng, mở 1 thẻ debit, Visa hay Mastercard, nhanh gọn như làm thẻ ATM.
- Sau khi cài xong phải đợi 1 lát (chưa đến 30s) để kiểm tra & kích hoạt bản quyền.

< Cấu hình tối thiểu / đề nghị >
(mình dùng Intel & Nvidia nên không liệt kê AMD & Radeon, các bạn có thể xem ở link trên)
- OS: Windows 10 64 bit (bắt buộc)
- CPU: i5-4460 / i7-3770
- RAM: 8 GB.
- VGA: Nvidia GTX 960 / 1060, 1080p, 30/60 fps
- Ổ cứng trống: 26 GB.
Nhìn chung, đây là 1 game đa tương thích, có thể chơi được từ cấu hình yếu (CPU i3, RAM 8 GB, card GTX 1050) cho đến cấu hình mạnh. Ngay khi cài đặt thì game cũng đã tự động chỉnh rồi, cho nên có thể chơi luôn không vấn đề gì. Tuy nhiên, tùy vào cấu hình hiện tại của máy mà bạn nên điều chỉnh để có trải nghiệm tốt nhất.
Game cũng có 2 phiên bản là hỗ trợ RTX (ray-tracing) và không. Theo mặc định, game sẽ cài bản RTX. Tuy nhiên theo trải nghiệm cá nhân cũng như 1 số lời khuyên, sự khác biệt là không nhiều; do đó bạn nên chọn bản non-rtx để cài (cái này chỉnh trong app Steam trước khi cài đặt). Tốc độ tải game cũng rất nhanh, thường là max theo đường truyền của bạn.

2. Tóm tắt cốt truyện

Thành phố Racoon bắt đầu hỗn loạn bởi sự xuất hiện của 1 dịch bệnh lạ, khiến con người trở nên mất kiểm soát & tấn công những người xung quanh giống như bị mắc bệnh dại. Leon – 1 tân binh cảnh sát ngày đầu đến nhận việc; cùng với Clare – 1 cô sinh viên đến thành phố để thăm anh trai; tình cờ gặp nhau trong hoàn cảnh bị đám người mắc dịch tấn công. Sau 1 tai nạn khiến cả 2 bị chia cắt, họ phải mỗi người đi 1 ngả, cùng nhau tìm kiếm những người sống sót để thoát khỏi thành phố.

Quảng cáo



3. Đồ họa & âm thanh

Grap1.jpg Grap2.jpg


Mặc dù không phải là thế mạnh, nhưng phải nói đồ họa RE2R rất đẹp, khác biệt, chân thực & chi tiết, từ đường nét, cảnh vật đến các hiệu ứng (mưa gió, cháy nổ…). Mỗi nhân vật, từ quân ta cho đến quân địch, đều mang những diện mạo & biểu cảm riêng. Nhưng vì đây là game kinh dị nên được xếp vào hạng máu me bạo lực, do đó không nên chơi ở nơi công cộng (nếu bạn dùng laptop) hoặc trước mặt phụ huynh người lớn (nếu gặp phải những người khó tính). Âm thanh cũng đậm chất kinh dị hồi hộp, và bạn có thể bật phần retro để nghe lại những âm hưởng cũ (ai đã từng chơi thì chắc không còn lạ gì đoạn nhạc huyền thoại trong đồn cảnh sát nhỉ).

4. Cách chơi

Select Cha.jpg Vào game, bạn sẽ được chọn 1 trong 2 nhân vật, Leon hoặc Claire. Về cơ bản là giống nhau, chỉ khác ở phần tình tiết & nội dung. Sau này bạn còn có thể chọn thêm tuyến đường khác (A hoặc B), cũng không khác biệt gì nhiều. Cách chơi cũng được hướng dẫn rất chi tiết & cụ thể trong quá trình chơi (có tiếng Việt trong phần ngôn ngữ).


Play1.jpg Play2.jpg Vẫn trung thành với kiểu RE truyền thống: tìm đường, giải đố, đụng độ kẻ thù, tiêu diệt trùm. Bạn sẽ có được nhiều món vũ khí đạn dược mới. Mỗi nhân vật sẽ có các loại vũ khí chính khác nhau, nhưng tóm lại cũng chia thành 3 loại: súng nhỏ (súng ngắn), súng vừa (tiểu liên, súng điện, súng phun lửa…) và súng lớn (tên lửa xách tay, súng gatling 6 nòng…). Vũ khí phụ thì giống nhau, gồm có dao & lựu đạn. Mấy thứ này không được dùng thường xuyên như vũ khí chính, tuy nhiên rất hữu dụng trong 1 số, thậm chí đa số trường hợp.
Enemy1.jpg Enemy2.jpg Kẻ thù trong game cũng đa dạng. Ngoài thành phần chính là đám zombie lang thang vật vờ ra (bọn này đôi khi cũng khá khôn ngoan lanh lợi), còn có thêm nhiều thành phần khác khá là lợi hại. Thông tin về đám này cũng sẽ được hướng dẫn từ những tài liệu thu thập được. Nói chung, cố gắng tránh né hết bọn chúng nhiều nhất ở mức có thể để tiết kiệm đạn & thời gian, bất đắc dĩ hoặc ngứa tay lắm thì mới bắn hạ (khi bạn có nhiều vũ khí, nhất là súng vô cực).
BossG.jpg BossX.jpg Tiếp đến là trùm. Đây là những nhân vật phản diện chính trong game, và cách duy nhất để nói chuyện với chúng là tiêu diệt. Nhìn chung không dễ mà cũng không khó, chỉ cần chịu khó quan sát 1 chút là có thể bắt bài để hạ chúng với những vũ khí thông thường (vũ khí hạng nặng thì 1 vài phát là xong). Ở cả 2 phần chơi, có 1 tên trùm rất khó chịu là Mr.X (Tyrant). Thằng cha này xuất hiện & đeo bám nhân vật chính dai như đỉa, ban đầu không thể tiêu diệt được, chỉ bất tỉnh 1 lát rồi tỉnh lại & đuổi tiếp. Phải sau 1 khoảng thời gian nhất định thì mới tiễn được nó đi, theo như cách gọi phổ biến là “đúng quy trình”.
Mode.jpg Ngoài phần chơi chính, bạn sẽ có thêm được những màn chơi phụ (khá hay & cũng khá thử thách) & 1 số đồ vật mới (đa số là súng). Mấy món có thêm này, 1 là sẽ mở được sau khi hoàn thành phần chính/phụ, tùy thuộc cấp độ khó; 2 là mua theo dạng DLC. Lưu ý ở phần vũ khí vô cực, thông thường chỉ có 1 vài món; còn trường hợp có tất cả như 1 số video trên YouTube thì chỉ có cách dùng mod.

Quảng cáo


5. Kết luận

Nếu bạn là fan của dòng RE thì không có lí do gì để từ chối.


Nếu bạn có biết qua về RE & đã chơi 1 vài bản thì nên mua.

Nếu bạn chưa biết gì về RE thì khuyến cáo nên chơi, vì đây là 1 trong những bản hay nhất & cách chơi dễ làm quen nhất.

6. Lưu ý cuối



- Hiện tại game có giá bán hơn 500k, khá cao. Nếu bạn muốn rẻ hơn thì có thể đợi các đợt sale giảm giá sốc để mua với giá hời (đầu tháng 6, Black Friday & Cyber Monday cuối tháng 11, Xmas & New Year 24/12 – 07/01) hoặc những đợt giảm giá bất chợt (cho vào Wishlist & sẽ có thông báo qua email). Năm ngoái mình mua dịp tháng 6 với giá hơn 200k.
- Game còn có các bản DLC (nội dung tải thêm). Tuy nhiên bạn không nên mua làm gì, vì ngoài phần trang phục ra thì vũ khí mới sẽ có được sau khi hoàn thành game. Còn muốn nhanh có tất cả mọi thứ thì hãy sử dụng mod & trainer, gu gồ 1 phát là có hết.
- Game này không thuộc dạng giải trí đơn thuần chơi cho vui, vì nhiều khi cần phải tập trung để nghiên cứu cách giải đố, diệt trùm & 1 vài thứ linh tinh khác. Tóm lại là cũng cần thời gian để đầu tư vào game.
- Nếu bạn là người chưa biết gì về game này thì khuyến cáo lên YouTube, tìm các video của CrisDevilGamer để xem trước. Lí do mình giới thiệu là vì qua tay anh chàng Cris, game đã biến từ kinh dị trở thành hài hước vô cùng khó đỡ.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019