Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cục Đăng kiểm đề xuất cho xưởng dịch vụ 3S chính hãng được phép kiểm định xe

Nam Air
8/2/2023 10:14Phản hồi: 140
Cục Đăng kiểm đề xuất cho xưởng dịch vụ 3S chính hãng được phép kiểm định xe
Tin vui cho anh em đang sở hữu và chuẩn bị mua xe hơi: Cục Đăng kiểm đề xuất phương án cho phép các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô 3S, 4S của các hãng sản xuất ô tô chính hãng được phép thực hiện công tác kiểm định An toàn kỹ thuật & Bảo vệ môi trường cho xe cơ giới. Song song đó là đề xuất bỏ kiểm định lần đầu tiên với xe mới bán ra.

Hy vọng 2 đề xuất này sẽ sớm được Bộ GTVT thông qua, đem lại tiện lợi cho chúng ta. Ví dụ ngày mai mình đem xe đi bảo dưỡng lớn mốc 40.000km, nếu mà sau này chỉ cần chạy xe ra xưởng 3S, vừa bảo dưỡng xe vừa làm kiểm định luôn thì quá ngon lành.

Theo TTCP
140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá hợp lý.
Không biết đến khi nào mới có, nhưng hy vọng là có sớm nhất có thể để được thoải mái, cứ vô sửa xe chuẩn hãng thời hạn đăng kiểm cứ dài là oke
@killer_timem Ông nói chuyện vớ vẩn lung tung. Ông đưa ra xem ở đâu bắt mua bằng lái xe? Có mà các bố sợ thi trượt tìm mọi cách chạy chọt thì có.
@russia.usa.lc chắc có mình tôi bị gạ và từ chối nên đưa ra quan điểm cá nhân, chỗ tôi học giá 8.3 triệu/2020 . Ông may mắn tìm được chỗ học tốt hơn, chúc mừng.
Định nghĩa mua bằng của tôi là thể loại "bao lý thuyết", trà nước từ người dạy đến người chấm thi.
@Wolfrain chắc có mình tôi bị gạ và từ chối nên đưa ra quan điểm cá nhân, chỗ tôi học giá 8.3 triệu/2020 . Ông may mắn tìm được chỗ học tốt hơn, chúc mừng.
Định nghĩa mua bằng của tôi là thể loại "bao lý thuyết", trà nước từ người dạy đến người chấm thi.
@killer_timem Thì lười học thì đi tiền. Ko muốn mất tiền thì học thôi. Lý thuyết học tầm tuần mỗi ngày 1 tiếng là thi 30/30 ngon ơ.
Mà giờ đi bao đậu lý thuyết cũng đắt lắm nhé. Không phải chỉ vài triệu như ngày xưa đâu
Rồi mấy anh bên giao thông vận tải lại tâm tư, tha hồ độ đèn rồi bà con
@tin_truc22 Cục đăng kiểm ko phải thuộc bộ giao thông vạn tải à, ngáo
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@lamdainhan10 Bạn ấy nói đúng rồi còn gì.
Nước ngoài ngta áp dụng mấy chục năm nay giờ xứ Annam mới học theo 😁
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 nước ta còn nghèo, vừa mới trải qua 2 cuộc chiến chống Pháp & Mỹ, .... lãnh đạo còn nghèo đói, lương 3 cọc 3 đồng không đủ cho con cái du học xứ tư bản giãy chếch, chúng ta ko đủ tiền để chi cho lũ bò đỏ & đám dư lợn viên sủa hàng ngày để bảo vệ đẻng ta.
artetavn
ĐẠI BÀNG
một năm
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Nước ngoài nào cho dịch vụ hãng kiểm định xe vậy bạn, kể tên dùm cái. Việt Nam làm này là tào lao. Để nhà nước kiểm định như Mĩ mà VW nó còn qua mặt tinh vi vụ khí thải nữa huống gì để cho cho nó tự kiểm định khác nào tự đá banh tự thổi còi. Tào lao vừa thôi.
@artetavn Bên thái đó ông. Tui ko biết nó có để cho đại lý 3S đăng kiểm ko nhưng bên bảo hiểm tai nạn oto (tư nhân) cũng có chức năng đăng kiểm nhé.
Sao ko đề xuất sớm mà lại là lúc này!?! ớn ăn rồi à!
@QuanLyNhaNghi Mẹ tụi nó nuốt đéo trôi ròi mới nhả ra thôi 😆
@QuanLyNhaNghi ăn ngập mặt cả dòng cả họ cả làng rùi giờ mới đề xuất để dân ngu biết ơn đẻng réo rít, nhà nước ta là nhà nước của dân do dân & vì dân
Cái vô lý nhất là xe mới xuất xưởng mà phải kiểm định
leedaita
ĐẠI BÀNG
một năm
@Communism ông này vs ông killer chắc chưa làm quản lý bao giờ or chưa làm công việc gì mà cần tính toán quy trình cụ thể
QC kiểm tra, tiêu chuẩn iso, đảm bảo xuất xưởng ko lỗi ... cười sặc :v Có biết tại sao mấy ông chủ DN hay thường nói đạo lý vs đạo đức không vì cơ bản bọn họ không có :v
Thằng toyota nó làm riêng 1 cái quy trình kaizen 5s của nó mà lỗi ầm ầm, các ông nào làm quy trình chất lượng là biết, chắc chắn chỗ nào cũng có lỗi, tỷ lệ tùy vào từng khâu or module, DN chỉ cần hạ xuống mức tỷ lệ chấp nhận được, chi phí khắc phục sau bán hàng thấp hơn chi phí khắc phục lỗi là dừng
Tỷ lệ nổ túi khí của toyota giai đoạn 2006-1012 thấp vô cùng, tuy nhiên chi phí khắc phục truyền thông, thua kiện, đền bù rẻ hơn thay thế túi khí katana mà hãng đã đặt 5tr túi để lắp nên nó vẫn lắp đến tận 2015 mới dừng sau khi dùng hết :v
Ở đấy là tin haa
@leedaita Rồi quan trọng là đăng kiểm có phát hiện được lỗi đó không, như trình độ đăng kiểm ở VN thì phát hiện bằng cách nào? hay phải đợi công ty sản xuất túi khí báo lỗi họ mới biết?
MarcusNg
ĐẠI BÀNG
một năm
@joe1111 😆 rồi m xem tương lai ntn óc bò...nếu ngon lành sẽ ko thay đổi rồi... dek có chỗ nào làm kiểu từng sp hết thằng óc bò..m có doanh nghiệp nào chưa mà hỉu
MarcusNg
ĐẠI BÀNG
một năm
@yomama Cái thằng đó óc bã đậu.nói tv k hiểu đâu b
Ủng hộ. Quá hay và không bị phiền nhiễu bởi các tt đăng kiểm
Như vậy thì ngon
hợp lý, thằng nào láo thì nhìn gương các anh mới đi
Bỏ đăng kiểm lần đầu cho xe suất xưởng là quá đúng
Xe mới mua còn đăng kiểm, ko có 200k thì khỏi ra đường 🤣. Thôi làm mạnh cho đỡ láo nháo, đen thì đúng đợt cao điểm, chờ dài cm cổ.
Thế thì tiện quá. Tuần trc đk muộn bị tóm mất 2tr5 cho mấy a áo vàng😔(
Theo thông lệ quốc tế theo không có lệ làng nữa
Ây lại ngon
Hợp lý chứ như bây giờ hoặc nhả ra cho bên cô nan thì toang ví.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Nếu mà nói một cách công bằng thì xưởng 3s, 4s nó còn chuẩn hơn trung tâm kiểm định đấy.
@thaiduy911 khách bị quấy rối thì hãng sẽ biết và hành động kịp thời hơn NN - bằng chứng là NN còn để tồn tại đăng kiểm "tiền" hơn chục năm.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
@thaiduy911 Đó là tiêu cực. Bỏ tiền cho qua hiện giờ đã bị sờ gáy nên mới đề xuất cho 3s,4s làm nè.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
@baotuan Đó là chưa cấp quyền cho đăng kiểm. Khi cho rồi bạn hãy nói.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
@thaiduy911 Đó là tiêu cực rồi bạn, mà tiêu cực bị phát hiện thì bạn biết kết quả của các trung tâm đăng kiểm hiện nay rồi đấy.
Nên làm. Bên Nhật Bản cũng đang thực hiện như vậy. Xe mua ở đâu cứ đến đó làm. K phải đi chỗ khác. 3 bên cùng có lợi
@ngocgiang205 Thấy làm như tụi thái lọ là ok nhất. Bảo hiểm tai nạn bắt buộc nên là Bên bảo hiểm phải lo đăng kiểm luôn. Nếu tai nạn xảy ra mà do xe ko đủ điều kiện an toàn thì thằng bảo hiểm đền cho bằng chết.
cứ để cho mấy anh côn an làm là ok hết
Thế thì phải sửa luật, cho thêm cái luật định nghĩa 3s, 4s hay 5s là cái gì. Rồi đăng kiểm viên là người của hãng hay người của Cục… Nói cũng hay nhưng triển khai được cũng phức tạp phết
@daugauhp911 Sửa Luật thì phải họp Quốc hội, cái này đơn giản, chỉ cần cấp Bộ ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn là được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019