Trải nghiệm Yamaha YH-L700A: tai nghe chống ồn ANC hỗ trợ Spatial Audio, xem phim hay

AudioPsycho
15/2/2023 8:17Phản hồi: 66
Trải nghiệm Yamaha YH-L700A: tai nghe chống ồn ANC hỗ trợ Spatial Audio, xem phim hay
YH-L700A là chiếc tai nghe cao nhất của Yamaha được tích hợp tính năng chống ồn ANC và công nghệ âm thanh Spatial Audio, nằm trong phân khúc sản phẩm cao cấp với mức giá $499. Sản phẩm có thời lượng pin khoảng ~10h sử dụng liên tục (khi mở chống ồn ANC và 30 Sound Field) đến ~30h (nếu chỉ mở chống ồn ANC). YH-L700A cũng được tích hợp Bluetooth 5.0 tương thích codec AAC và aptX Adaptive để stream nhạc chất lượng cao. Tai nghe hiện đang được lên kệ ở Việt Nam với giá ~12.000.000 VNĐ



Thiết kế, phụ kiện


resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (14).JPG

Yamaha YH-L700A có kích thước 9cm x 21cm x 27cm và nặng 330g, khi đeo nhìn rất là chắc chắn, cứng cáp, song cảm giác thật thoải mái.

resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (7).JPG

Phụ kiện đi kèm gồm có travel case, cable sạc cổng USB-C, cable audio và adapter máy bay.

resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (5).JPG

Chất lượng gia công của YH-L700A có thể được đánh giá là phù hợp với một sản phẩm trong phân khúc $500. Phần vỏ khung rất cứng cáp và chịu lực tốt, kèm theo đó là earpad và headband bọc da urethane rất mềm mại, cho độ kín âm tốt và ít gây nóng.

resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (4).JPG

Logo bằng nhôm được tinh ý đặt ở góc trên 2 bên earcup để không gây cảm giác phô trương, cũng như không che đi mặt lưới trên lưng earcup.

tinhte_yamaha_yh_l700a (4).JPG

Nhìn tổng thể, YH-L700A giống như một chiếc microphone phòng thu chuyên nghiệp hồi xưa vậy.

Quảng cáo


resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (13).JPG

Headband của YH-L700A được làm hướng tới phía trước để đeo tự nhiên hơn, nằm chính xác ở giữa đầu giúp cân bằng lực 2 bên, nhất là khi tổng khối lượng của tai nghe lên đến 330g. Chính thiết kế độc đáo này là cho khi đeo tai nghe này lên, gương mặt của bạn sẽ không bị… che bớt đi 😁.

resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (9).JPG

YH-L700A có thể được gấp gọn vào trong và xoay 90 độ, vừa vặn cất vào travel case đi kèm.

resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (20).JPG

Yamaha YH-L700A đeo rất vừa đầu không gây xộc xệch khi chuyển động nhanh. Như nói trên, điều này đạt được là nhờ thiết kế hướng về phía trước của headband giúp giữ độ cân bằng cần thiết. Hai bên quai nắm có thể được gia giảm thêm độ dài để vừa vặn với từng kích thước đầu khác nhau.

Quảng cáo


resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect (2).JPG

Tai nghe bên phải được đặt phím ANC/Ambient Sound, còn earcup bên trái là phím kích hoạt 3D Sound Field và Power/Pairing. Ngoài ra còn có 3 phím bọc da (trên earcup bên phải) được ký hiệu để có thể nhận biết dễ dàng khi chạm tay vào. Ba “phím” này gồm 2 phím điều hướng để qua bài hoặc tăng giảm âm lượng, còn phím giữa có các chức năng chơi nhạc / dừng nhạc / nghe / tắt cuộc gọi / mở trợ lý ảo. YH-L700A cũng có cảm biến tiệm cận để nhận biết khi tháo tai nghe và tự động dừng nhạc, bạn có thể tắt nó đi trong app.

YH-L700A hỗ trợ cả ba trợ lý ảo thông dụng hiện nay là Google Assistant, Siri và Bixby.

Chất lượng âm thanh


tinhte_yamaha_yh_l700a (3).JPG

Yamaha YH-L700A cho chất tiếng đầy đặn, giàu cảm xúc với bass mạnh mẽ, nội lực. Khi kết nối Bluetooth bằng codec aptX Adaptive, chất lượng âm thanh được cải thiện rõ rệt so với codec thường (SBC, AAC).

Mình không có ấn tượng quá nhiều khi dùng YH-L700A để nghe nhạc vì tiếng khá đều, không nổi bật, mid lại hơi lùi nên không tạo ra sự sống động khi nghe EDM, Rap hay Jazz, tiếng nó cũng không ngọt ngào và đủ hấp dẫn để hát bolero cho dẻo cho ngọt. Tuy nhiên, khi dùng em nó để coi phim thì thật là rất đã.

tinhte_yamaha_yh_l700a (6).JPG

Một nét độc đáo ở em này là Yamaha 3D Sound Field cũng có ưu điểm là hỗ trợ “gần như tất cả các nguồn âm thanh” (không như Apple Spatial Audio chỉ tương thích với một số nguồn nhất định). Yamaha 3D Sound Field hỗ trợ công nghệ theo dõi chuyển động đầu và quy trình xử lý Cinema DSP nhằm phát hiện vị trí âm thanh phát ra, từ đó mang đến trải nghiệm giải trí trung thực và trực quan hơn. DSP Cinema trên YH-L700A là một điểm cực kỳ đáng khen vì nó không tăng bass quá nhiều gây ù và rền, trung âm cũng trở nên rõ ràng, trong, nổi bật giữa tiếng nhạc nền và những âm thanh xung quanh người nói, treble tạo không gian tốt, tắt nhanh nên tiếng súng, kính vỡ, pháo tay trở nên giòn giã, tắt nhanh và mịn, không gây cảm giác rối và mệt tai xuyên suốt 2-3 episode của Wedsnesday.

Người dùng có thể chuyển đổi giữa các chế độ gồm Audio Room, Background Music, Cinema, Drama, Music Video, Outdoor Live và Concert Hall để phù hợp nhất với dạng nội dung mà mình đang xem. Lấy ví dụ với Background Music hoặc Audio sẽ dành riêng cho nghe nhạc, hoặc để mở nhạc nền nhè nhẹ khi làm việc hay thư giãn. Outdoor Live thì phù hợp hơn cho các chương trình sự kiện party ngoài trời, hay Concert Hall sẽ thể hiện âm thanh vòm, rộng rãi khi xem các vở nhạc kịch, sân khấu nhạc...

Thêm 2 chế độ âm thanh nữa cũng không kém phần mới mẻ của Yamaha là Công nghệ Listening Optimizer và Listening Care. Listening Optimizer giúp tùy biến âm thanh theo không gian khoang tai để luôn cho chất lượng âm thanh cao nhất, trong khi đó Listening Care (nâng cao) trong L700A thì sẽ đo tiếng ồn của môi trường xung quanh mà điều chỉnh thêm cho phù hợp để nghe được chi tiết âm thanh.

Em này còn có Head Tracking, nôm na là khi bạn xoay đầu qua phải hay trái thì hướng âm cũng sẽ xoay theo, rất là thú vị khi chơi game và coi phim trên màn hình to :D

Hiệu năng chống ồn


tinhte_yamaha_yh_l700a (1).JPG

Khả năng chống ồn ANC của Yamaha YH-L700A nói chung có thể được đánh là ở tầm khá, khi sử dụng trong nhà, ít tiếng ồn, L700A ngăn chặn hiệu quả những tiếng ồn tần số thấp như tiếng máy lạnh, tiếng người sinh hoạt, tiếng xe cộ ngoài đường. Những tiếng động bất ngờ hay âm thanh tần số cao vẫn có thể nghe thấy nho nhỏ, không gây khó chịu nhiều lắm. Tuy nhiên đeo em này đi ra ngoài đường thì hiệu năng chống ồn không thực sự thuyết phục, nó không làm giảm đi tiếng còi xe, tiếng gió và động cơ ô tô.

Hãng giới thiệu microphone chống ồn bên trong earcup bắt tạp âm và triệt tiêu tiếng ồn bằng thuật toán độc quyền của Yamaha, đảm bảo “mang đến âm thanh trung thực nhất phục vụ cho nhu cầu giải trí”. Trên thực tế, các tiếng ồn tần số cao như tiếng chim hót, trẻ em khóc hay tiếng còi xe vẫn có thể nghe thấy khá rõ ràng, phải tăng âm lượng nhạc lên một chút thì mới có thể át chúng đi được.

Một tính năng không thể thiếu là Ambient Sound. Khi kích hoạt, ta có thể nghe thấy âm thanh xung quanh mà không cần tháo tai nghe, rất hữu dụng khi chờ đợi tàu xe hay nghe các thông báo ở nơi công cộng.

App Yamaha Headphones Controller


resize_tinhte_yamaha_yh_l700a_tai_nghe_bluetooth_spatial_audio_3D_effect_app.jpg

Để tiện lợi hơn, Yamaha khuyến nghị cài đặt thêm app Yamaha Headphones Controller để tùy biến các tính năng như 3D Sound Field, Surround Mode, Head Tracking, Listening Care, Listening Optimizer và Noise Cancelling/Ambient Sound một cách trực quan hơn trên màn hình điện thoại.

App cũng giúp theo dõi thời lượng pin, chỉnh EQ, thiết lập thời gian tự động tắt, tùy biến thao tác điều khiển và cập nhật phần mềm. Nói chung không có gì quá đặc biệt.

Đánh giá tổng quát


tinhte_yamaha_yh_l700a (7).JPG

Bên cạnh thiết kế khác biệt, Yamaha YH-L700A là một tai nghe dành cho nhu cầu giải trí nói chung, đáp ứng cơ bản nhu cầu nghe nhạc, và nổi bật nhất là hiệu năng khi xem phim, chơi game. Ưu điểm đáng chú ý nhất của YH-L700A là công nghệ 3D Sound Field với nhiều chế độ âm thanh riêng biệt, từ đó mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí đa dụng, sống động hơn. Chắc là vì thế mà hồi 2022, ẵm luôn 2 giải danh giá là Best of The Best của Reddot Winner 2022 và IF Design Award. Khả năng kết nối ổn định cũng là một khía cạnh đáng quan tâm nếu đây là nhu cầu chính của bạn.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chơi Sony thôi
image.jpg
@tuyen_kientruc2013 Chắc bác đó nhiều tiền nên kêu 4-5tr là đầu chơi thôi
@virgojen Ủa con YH-E5000 này có ở Việt Nam rồi à?
kimthoa1
ĐẠI BÀNG
một năm
@nhật và nguyệt chết comment thiếu thế này lại tưởng chê yamaha 😆)
con sony kia nghe qua rồi không hay như mình nghĩ. Đang hóng con 5000 này về để trải nghiệm
Hồi đeo con sony wh1000xm3 được 1 năm thì yamaha ra con yh-e700a. Mình đặt mua online mà không nghe thử gì cả, được cái giá giảm, được tặng cục pin dự phòng và bán con sony wh1000xm3.

yh-e700a thực sự làm mình không có hứng thú đeo nó. Cảm giác đeo chật, nóng mà mình toàn ngồi ở văn phòng. Ban đầu mới nghe thấy hay hơn con sony wh1000xm3, nhưng sau nghĩ lại là cái gì mới chẳng lạ chẳng hay. Mà mình dùng cẩn thận không hiểu sao nứt ở chỗ khớp band với ốp tai nghe. Giờ có khi tháng mới lôi ra nghe 1,2 tiếng. https://vn.yamaha.com/vi/products/audio_visual/headphones/yh-e700a/index.html

YH-E700A - Tai Nghe Chống Ồn Chủ Động Yamaha Chính Hãng

STAY TRUE với tai nghe chụp không dây YH-E700A của Yamaha: Chế độ Chống ồn chủ động nâng cao ,Bộ tối ưu hóa trải nghiệm nghe, Listening Care, Bluetooth® và nhiều tính năng khác.
vn.yamaha.com
@tieuphong321 tại để lâu quá mới dùng đó, biết đâu dùng thường xuyên chút là có cái mới dùng sớm hơn rồi =]]
@tieuphong321 ko xai thi ban di mua sony
@tieuphong321 chất âm vẫn thua xa cắm jack 3.5mm bác nhỉ
@tieuphong321 E700A mới ra đời đầu nên mình nghĩ ít nhiều cũng chưa được tối ưu nhưng L700A này mình đánh giá cao, trải nghiệm đỉnh nói chung ko có gì đáng chê.
@tieuphong321 Ủa sao mình đeo con E700A có bị gì đâu nhỉ, cơ mà thấy con L700A này đang suy nghĩ có nên đổi =)
chơi B&W thôi
@Phan Huy Thọ Px8
@nguyendrum Ngon không bác, em đang tính đổi sen MW3 lên PX8
@ONE NO! lên luôn, là hãng âm thanh nổi tiếng của Anh Quốc
Chụp thế kia thì chồng ồn trên cả ANC
@quy.helios khá lắm, khá lắm! hahahaha
Đồ của Ya cơ bản là tính công thái không cao. Đeo khá đau tai và cứng. Âm thanh thì tuỳ con, có con hay con dở khá phập phù. Nên mua tai Ya thì nên đọc review thật kỹ trước khi xuống tiền.
tvqbinh
ĐẠI BÀNG
một năm
@Wolfrain Bạn đã dùng con nào của Yamaha rồi cho mình xin ít đánh giá về chất âm với.
Trời ơi là trời... Đúng nhận sai cấm cải, chơi vậy ai chơi lại trời ^^
Mấy con này thì nghe ko chuyên cho nhạc và ai chơi nhạc hardcore thì lại ko mua con này. So với aipod max chắc dải bass chac làm đã hơn.
sony cho phổ thông.
topkiss
ĐẠI BÀNG
một năm
Sony WH-1000XM5 chân ái thôi
catcat02
ĐẠI BÀNG
một năm
@topkiss Tui thì thấy ko bằng mấy đời trước, mà khó bán hay sao thấy giảm giá hoài luôn
Sony nghe như đấm vào tai ấy, mấy thằng trên cứ sony sony quài
Tân SIM
ĐẠI BÀNG
một năm
Trên thị trường hiếm thấy con nào có công nghệ như này giống Yamaha nhỉ, đáng thử
Mình mua con này từ đợt AV show ở hanoi năm ngoái, giá tốt lắm
macron
ĐẠI BÀNG
một năm
Em này ra lâu rồi mà. Nghe hay, đặc biệt chế độ xem phim y như ở rạp
songaku
ĐẠI BÀNG
một năm
Hình như giờ quay lại trend tai chụp kiểu này, không ngờ Yamaha có từ lâu rồi cơ, xịn xò mong chờ thêm nhiều bài review
vãi có cả âm thanh 3D luôn à, yamaha xịn vậy
L700A này test ở đâu được vậy ad
âm thanh như ở rạp phim luôn á, thớt có review quá không 😆))
ivyivy
ĐẠI BÀNG
một năm
@loveubaby con này 7 chế độ âm thanh 3D đó bác ơi 😃)) giá này mà quá nữa thì chịu lun

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019