Máy đọc sách nhỏ gọn: chọn chiếc nào?

Didu
16/2/2023 10:28Phản hồi: 120
Máy đọc sách nhỏ gọn: chọn chiếc nào?
Poke 4 Lite, Kindle 2022Clara 2E đều là những máy đọc sách rất nhỏ gọn. Mặc dù cả ba không cùng phân khúc nhưng kích thước tổng thể của nó khiến mình muốn làm bài so sánh này, để xem ở tầm màn hình 6" thì đâu sẽ là chiếc máy phù hợp nhất.

Mình nói không cùng phân khúc vì cả ba máy có giá bán chênh lệch nhau. Chiếc Kindle 2022 là rẻ nhất với giá khoảng 3 triệu đồng, trong khi hai chiếc còn lại là 4 triệu đồng. Bỏ qua giá, mình sẽ nói về các tính năng thú vị, màn hình và tổng thể nhé.



Boox Poke 4 Lite


Đây là chiếc máy nhỏ nhất của Onyx, nhưng cũng có Android 11 và cấu hình cao. Cái mình thích nhất ở chiếc máy này là màu sắc, nó nhỏ và màu trắng nên nhìn rất nhẹ nhàng và tinh khiết, đặc biệt các bạn nữ dùng thì sẽ rất là đẹp. Thiết kế của Poke 4 Lite vuông và đơn giản, lớp nhựa mịn cũng cho cảm giác cao cấp hơn.

Poke 4 Lite chạy Android nên có thể tùy biến nhiều nhất trong số 3 máy, bạn có thể cài các app thông qua Play Store. Ngoài ra, lưu trữ đám mây và việc chép sách dễ dàng với máy tính cũng là điểm mình thích. Điểm yếu của Poke 4 Lite là màn hình độ phân giải 212dpi, thấp hơn Kindle và Clara 2E. Nó cùng với Kindle 2022 cũng là những chiếc máy rất nhẹ, nói chung ngoại hình là cái mê nhất ở Poke 4 Lite.

may_doc_sach_tinhte_didu-09.jpg
may_doc_sach_tinhte_didu-07.jpg
may_doc_sach_tinhte_didu-06.jpg
may_doc_sach_tinhte_didu-08.jpg

Kindle 2022


Chiếc này mình đã review rồi, có màu xanh khá mới mẻ. Ngoại hình của Kindle nhìn không bắt mắt cho lắm, bởi lớp vỏ nhựa rất cứng và kiểu rẻ tiền. Ngoài màu xanh này ra thì Kindle cũng có màu đen, nhưng không có màu trắng.

Phần mềm của máy là điểm mạnh hay điểm yếu thì tùy từng người đánh giá. Nếu bạn cần một chiếc máy đọc chữ đơn thuần thì Kindle này rất thích hợp, chẳng tùy biến, cài app gì hết. Mục đích làm máy đọc sách của ba nhà sản xuất này khác nhau, với AmazonKobo thì họ có kho sách khổng lồ và cần thiết bị để tiêu thụ, nên Kindle và Clara đều là những máy với hệ điều hành hết sức đơn giản, chỉ mua sách về và đọc thôi.

Màn hình của Kindle 2022 đẹp, sắc nét nhưng không có đèn vàng, chỉ có đèn trắng. Nếu đã quen với việc đọc đèn vàng ban đêm thì đây sẽ là điều khó chịu. Trên thế hệ này, Amazon cũng đã nâng cấp bộ nhớ trong của máy lên 16GB.

https://tinhte.vn/thread/danh-gia-kindle-2022-danh-cho-nguoi-moi-choi.3628102/

Đánh giá Kindle 2022: dành cho người mới chơi

Trong dải sản phẩm máy đọc sách của Amazon thì Kindle 2022 là chiếc máy rẻ nhất, cơ bản nhất với giá từ 100 USD. Ở thế hệ này, Amazon đã nâng cấp rất nhiều, từ bộ nhớ trong cho tới chất lượng hiển thị và ở một khía cạnh nhất định nào đó…
tinhte.vn

Quảng cáo


may_doc_sach_tinhte_didu-10.jpg
may_doc_sach_tinhte_didu-11.jpg
may_doc_sach_tinhte_didu-12.jpg
may_doc_sach_tinhte_didu-13.jpg

Kobo Clara 2E


Kobo tuy không phổ biến như Kindle nhưng nó vẫn là cái gì đó kiểu như đã dùng thì khó mà dứt ra được. Clara 2E theo mình là chiếc máy hoàn thiện tốt nhất, rất cứng cáp tuy hơi nặng. Máy có thiết kế hai tone màu, với màu xanh đậm cho mặt lưng và màu đen cho viền màn hình.

Clara 2E có màn hình rất đẹp, mình đánh giá đẹp nhất trong ba máy: mọi thứ hiển thị rất tự nhiên, như tờ giấy thật. Clara 2E cũng có phần mềm đơn giản và không có nhiều cái để nghịch. Cái mình chưa hài lòng là phải cài font tiếng Việt thủ công khi mua và cách chép sách vào không tiện như hai thiết bị bên trên. Cùng với Kindle 2022, đây là chiếc máy đọc sách có chống nước và tiêu chuẩn của Clara 2E này là IPX8.

https://tinhte.vn/thread/danh-gia-chi-tiet-kobo-clara-2e.3625295/

Đánh giá chi tiết Kobo Clara 2E

Mình muốn thử một chiếc máy đọc sách nhỏ gọn để có thể cho vào túi áo túi quần nên đã kiếm Kobo Clara 2E mới ra mắt sử dụng và review cho anh em luôn. Về cơ bản đây là sản phẩm cạnh tranh với Paperwhite của Kobo nhưng lợi thế nằm ở kích thước rất…
tinhte.vn

Quảng cáo

120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Boox Lite 4 có hệ điều hành nên chắc sẽ chuộng người dùng hơn mấy con kia. Mình đang xài Kindle nhưng thao tác phản hồi chậm khá khó chịu
@NguyenTuanAnh Tech Lúc mới ra Pixel 5 thì mình mua 4a5G vì thích màn bự, sau đó ra Pixel 6 mình đổi Pixel 6 nhưng xài vài tháng P6 nóng & dỏm quá nên về lại Pixel 5. Giờ có P7 nên lên P7 fix được hết lỗi P6 rồi ngon lành bạn ơi.
Pixel 7 + cafe.jpg
@NguyenTuanAnh Tech bạn mua của bro này ok nè.
Pixel 5 bữa mình về up ROM Experience có up hình không giới hạn xài máy phụ là hơi bị chuẩn luôn!!! 😁

https://www.facebook.com/tien.lethac

Tiến Lê Thạc

Tiến Lê Thạc đang ở trên Facebook. Tham gia Facebook để kết nối với Tiến Lê Thạc và những người khác mà có thể bạn biết. Facebook trao cho mọi người quyền chia sẻ và mở rộng và kết nối thế giới.
facebook.com
Cứ Kindle là 1st! Đọc sách thì cần tập trung, chứ thêm mấy tính năng linh tinh lại đọc không hiệu quả ;)
@adagioleonard Là nó rất hay và cuốn hút. Một cuốn sách khá dày, nhưng khi bạn mê nó thì thấy độ dày như thế chẳng si nhê gì. Nếu bạn chưa đọc cuốn đó thì mình nghĩ bạn nên tìm đọc, sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
@geoterre Tuỳ thôi bạn, máy chạy android đọc báo được hoặc các trang cần nguồn online lại ngon chứ. Cùng số tiền thì chọn cái nào đa năng hơn. Thỉnh thoảng tài liệu dài quá mình send tới máy đọc sách thay vì ipad đọc đỡ mỏi mắt.
@hipppo Đọc sách nó nhập vào diễm biến tâm lý nhân vật hơn chứ ông. Trước kia đọc Harry Potter vs mấy tác phẩm của Danbrow bị thu hút kiểu như ông vậy, cứ cầm sách là ko rứt ra đc. Còn xem phim thì ko có cảm giác đó, nó chỉ thỏa mãn thị giác thôi
@hipppo xin file bạn ơi
Vote clara 2e nhé mod, tầm 6 inch không có đối thủ 😁
@kangtaa1k44 Bỏ qua Voyage là 1 sai lầm
tnk24
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang xài kobo clara hd,thấy cũng ổn rồi.
MetalArm
ĐẠI BÀNG
một năm
@tnk24 nhẹ hơn 2e tí :v
nerdyL
ĐẠI BÀNG
một năm
giữa 1 rừng KOL KOC nhận tiền review sản phẩm thì bạn và bài review này giống như 1 ngôi sao sáng vậy
@nerdyL Bạn thật là ngây thơ. 😂
nerdyL
ĐẠI BÀNG
một năm
@maidng ít ra nó nhận tiền quảng cáo từ shop chứ k phải tân bốc 1 dòng sp, vẫn có so sánh rõ ràng. Thằng nào láo toét sẽ khen cả 3
@nerdyL Bây giờ đâu còn review kiểu khen tới tấp đâu
vote iphone 14 pro nha 😁
Mình đã dùng qua ⅔ loại ở trên, và theo quan điểm của mình Kindle vẫn tốt hơn cái còn lại 😁
@Cháu Lên Bar Đúng là máy đọc sách chỉ cần: màn nét, pin to, đọc được nhiều định dạng, đèn đọc, tùy chỉnh font, ... Thế là xong, bài đặt thêm thắt tính năng tào lao làm xao nhãn quá trình đọc.
@dktran01 Sách mình chỉ cần tính năng đọc và sách nói là ok rồi, các thứ khác không cần thiết.
becoivn
ĐẠI BÀNG
một năm
Clara 2e
Kobo ưu điểm là đọc pdf khá tốt. Kindle thì tốt nhất là tải sách từ store của amazon. Máy còn lại thì dành cho ng thích vọc.
Màn hình e-inch nhìn đã mắt ghê. Như thật
đẹp đó
Poke 4 Lite đẹp quá, hỗ trợ cây bút note là bá cháy luôn.
Đã xài qua Kindle, Klara HD, Likebook, cuối cùng vẫn quay về Kindle, đang xài PPW5.
Có ai chỉ giáo giúp em, cái Kobo forma của em cài koreader vào rất nhanh hết pin, nhưng gỡ ra thì lâu hơn? Có phải bị lỗi gì không ạ?
Best nhất vẫn là Oasis 1 😁
Ước gì có bản mới update màn hình.
@Nha Trang Art Oasis 3 đó bác :D màn đẹp. đèn vàng nhé . em thì vẫn mân mê Oasis 1. pin theo máy giờ kém quá rồi nhưng vẫn lắp cover dùng đọc được
@Dương Quang Thế Nhưng nó 7inch số với 6inch của O1
@Nha Trang Art Đang ổn với Clara 2e. Chỉ cần Kindle làm lại dòng Oasis 1. Vẫn thiết kế đó, pin ngon hơn tí, màn nét như Oasis 3 là best.
Có máy nào có bút để note và từ điển tra từ ngay trên pdf không các bác?
@darklight_vtp Có, bác mua boox nova 3, cảm nhận của mình là viết nhạy, cảm giác thân thiện và mô phỏng như giấy.
@lenam098 cám ơn bác, xem info ngon ghê
@darklight_vtp Bác cần tớ để lại giá rẻ cho. Tớ mua con nova3 color trải nghiệm, nhưng giờ hoá ra nhu cầu thực sự là loại 10 inch để đọc sách pdf chuyên ngành
@lenam098 bác inbox mình giá
hamden
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang xài con fold 3 để đọc, thấy ổn
Dùng Kobo Libra 2 nhưng mê sự nhỏ gọn của Clara
Mà ad muốn nghịch gì với mđs vậy 😁
KHABT
TÍCH CỰC
một năm
rồi ae mua sách ở đâu, trong khi pdf sách lại là nhiều, đồ lậu nên format chữ rất khó chịu
@KHABT mua sách amazon, google và nhiều trang khác. Trang lậu thì không thiếu.
@dktran01 Chuẩn. Sách t.a nữa thì vô số luôn
@KHABT Pdf chuyển về dụng dạng khác đọc thôi ông. Trừ pdf bản scan 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019