Cách tạo nút bật tắt nhanh chế độ tiết kiệm pin trên macOS

21/2/2023 10:7Phản hồi: 30
Cách tạo nút bật tắt nhanh chế độ tiết kiệm pin trên macOS
macOS có chế độ tiết kiệm pin, nhưng khả năng tuỳ chỉnh của nó hơi kém linh hoạt khi chỉ có 4 sự lựa chọn: không bao giờ, luôn luôn, khi sử dụng sạc và khi sử dụng pin. Sự kém linh hoạt cùng với việc thiếu đi nút chuyển chế độ nhanh như trên iOS hay iPadOS chắc chắn đôi lúc sẽ khiến anh em bất tiện, và shortcut dưới đây sẽ khắc phục khuyết điểm này.

Dùng máy Mac để tải shortcut này về. Trước đó nếu anh em đã sử dụng phần mềm Shortcut rồi thì chỉ cần bấm add là xong. Nếu chưa thì anh em hoàn tất bước set-up như hướng dẫn là được.
https://www.icloud.com/shortcuts/66aeead0ef784d05b1cbf5c4ba7e0c74


[​IMG]
Bấm “add shortcut”

low-power-mode-macos-4.jpg

Trong giao diện chính, phần quản lý các shortcut, anh em double click vào cái Lowpowermode, nhìn qua bên phải có tab hình chữ i. Bấm vào đó rồi chọn vào “Pin in menu bar”. Mục đích là để tạo một icon ghim trên thanh menu. Về sau mỗi lần anh em cần chuyển chế độ tiết kiệm pin hay chế độ thường thì chỉ cần tương tác với icon này là được.

low-power-mode-macos-3.jpg
Khi cần chuyển chế độ, anh em chỉ cần bấm vào icon Shortcut trên thanh menu, chọn vào nút như hình là được. Mỗi một lần đầu tiên sử dụng shortcut khi anh em vừa mở máy xong thì sẽ cần phải xác nhận mật khẩu máy. Tất cả những lần sau đó đều không cần mật khẩu nữa, chỉ cầm bấm là nó chuyển chế độ, rất mượt.

low-power-mode-macos-1.jpg
Shortcut này mình đã dùng nhiều tháng qua và hoàn toàn an toàn, không phải lụm lặt đại trên mạng rồi chỉ cho anh em. Mục đích của cái shortcut này là giúp anh em chuyển đổi nhanh chế độ tiết kiệm pin để anh em có thể chủ động hơn trong việc sử dụng máy. Nếu không có shortcut này thì mỗi lần muốn chuyển anh em phải vào cài đặt, rồi pin, rồi chuyển chế độ, rồi lại tắt, khá phiền, không trực quan như iOS.

Hồi xưa mình dùng MacBook Pro M1 thì không quan tâm lắm để thời lượng pin vì pin nó vốn trâu. Giờ dùng con M1 Pro 14 inch thì thời lượng pin vốn đã bị giảm, lại còn mang thêm quả màn hình 120Hz nên đôi lúc sử dụng ngoài đường nhưng không có sạc thì mình phải hi sinh 120Hz để lấy thêm thời gian sử dụng. Hi vọng thủ thuật nho nhỏ này sẽ mang lại sự tiện lại cho anh em trong quá trình sử dụng máy.

Nếu anh em mới dùng macOS thì có thể đọc thêm bài:
https://tinhte.vn/thread/nhung-thu-thuat-va-meo-co-ban-cho-nguoi-moi-xai-mac.3076201/

Những thủ thuật và mẹo cơ bản cho người mới xài Mac | Viết bởi Mikeknowsme

Mình chia sẻ một vài mẹo & thủ thuật cơ bản cho người mới mua và sử dụng máy tính Mac, MacBook cũng như mới làm quen với nền tảng macOS. Thật ra để mà chia sẻ thủ thuật thì có muôn vàn thứ để chia sẻ, nhưng lưu ý đây chỉ là "cơ bản" để bạn làm quen…
tinhte.vn
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Macbook chip ARM rất trâu nên ko cần thiết phải tiết kiệm pin làm gì
@nhalann842 trâu thì dùng lâu mới hết, nên ko cần tk cũng được, cmt rớt não hả à
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 có thể set cái automatic chuyển về tiết kiệm pin khi pin dưới bao nhiêu % cũng tiện mà bác, đâu nhất thiết là cứ pin trâu thì ko cần tiết kiệm
@nhalann842 Hi hữu lắm mới phải áp dụng, còn bình thường thì sáng đi làm, chiều về vẫn chưa hết pin
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 vẫn chưa có app native tối ưu hóa cho arm tiếc quá bác nhỉ,hic
Hay. Tính ra cái shortcut mạnh ghê
Mình có cục pin dự phòng thuỷ điện Hoà Bình nên ko sợ hết pin !
Mình kết nối MacBook Pro M1 với màn hình Dell, nó tự sạc luôn và rất ít rút dây nên cơ bản như máy tính bàn.
uno_68
ĐẠI BÀNG
một năm
@kiendt1973 Mình cũng vậy luôn này, cắm sạc 24/24 luôn, mua lap mà dùng như máy cây kaka
Mac thì không cần phải bật tiết kiệm pin làm gì, cái này dành cho windows thì hợp hơn
Hàng Táo yếu sinh lý nên tip này rất hữu ích cho người mới dùng, còn sài lâu và làm nặng thì cứ cắm sạc.
@Dragao_ct92 Ủa mình tưởng pin Macbook dùng được 20 tiếng mà. Có ai làm việc liên tục 20 tiếng đâu mà phải tiết kiệm pin ta?
@zer0_7 K phải tự nhiên TT toàn là bài hướng dẫn tiết kiệm pin cho mac, ip, aw với tần suất dày đặc đâu bạn, nên con số 20, 30 tiếng chỉ là nổ ngoài tiệm cafe cho vui thôi bạn.
@zer0_7 20 tiếng đó là để làm gì nữa bạn. Ngồi chỉnh hình hay làm video pin bào lắm 😁
Khổ vậy trời 😏
Có bác nào dùng mac mới có tai thỏ mà khi mở vài apple là bị che hết nhiều biểu tượng trên thanh trạng thái k? Mình đã đẩy 1 vài thứ quan trọng sang góc phải rồi mà vẫn muốn xem nhiều hơn thì làm sao nhỉ?
@Chun Nguyen Bạn tìm pm Bartender xem sao
Thay vì hướng dẫn thì tạo sẵn rồi share file shortcut thì hay hơn
Mac OS Ventura là 1 thế giới rất khác và bực mềnh
Cái này phù hợp khi đem máy ra ngoài dùng. Mình xài MP13 2020, cơ bản được tầm 4h nhưng chưa biết xài cái này chắc thêm được 30p không 😁
Sáng đi làm, tối về nhà vẫn 100% pin =))
Cũng hay đó mod để mình dùng thử
Ô kê ạ.
Tips hay mà giờ làm gì còn máy Mac nữa đâu 😔
Rồi giờ trong lauchpad hiện cái icon của lowerpower này xoá kiểu gì ạ? Trong shortcut đã xoá rồi nhưng trong lauchpad vẫn hiện, trong app thì không có cái này. Reset máy cũng ko được. Phải chăng phải cài lại máy mới mất cái này. Nghịch ngu giờ nó cứ trơ2 đó khó chịu!
Thật ra mình thấy những kiểu bài viết chia sẻ thủ thuật nhỏ ti ti như này không quan trọng, không có giá trị gì nhiều, khá vặt vãnh và nhạt. Có thể bạn đang cạn ý tưởng lên làm những content như này, điều này thật sự không hữu ích và làm diễn đàn trở lên mất dần giá trị, vì điều bạn chia sẻ đâu quan trọng.
Làm cái này thì làm cái auto chuyển tiết kiệm pin lúc drop xuống 10% đi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019