Microsoft đang có dự định mang đến một cửa hàng app mới cho cả Android và iOS?

vn_ninja
2/3/2023 14:53Phản hồi: 94
Microsoft đang có dự định mang đến một cửa hàng app mới cho cả Android và iOS?
Báo cáo gần đây từ tờ The Times cho biết Microsoft đang muốn mở rộng chiến lược di động của mình với một phần trong chiến lược dài hạn sẽ là ra mắt một cửa hàng ứng dụng trên di động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công ty đang muốn xây dựng một giải pháp thay thế tiềm năng cho cả Google Play Store và Apple App Store hiện tại.

Tuy rằng việc phát triển một cửa hàng ứng dụng không phải là điều gì quá mới mẻ vì đã có rất nhiều cửa hàng như vậy trên hệ điều hành Android và nhiều khả năng là iOS nữa trong tương lai. Tuy nhiên việc một ông lớn trong ngành như Microsoft tạo ra cửa hàng của riêng mình vẫn là thông tin rất đáng mong đợi.

Hướng tập trung ban đầu của “Microsoft App Store” có thể là game khi người đứng đầu đơn vị Xbox, Phil Spencer đã chia sẻ rất nhiều về nỗ lực của công ty trong mảng game cũng như việc mua lại Activision Blizzard. Nói cách khác Microsoft App Store sẽ chủ yếu nhắm vào các game thủ trên Android và iOS, tuy nhiên các kế hoạch cụ thể vẫn chưa được công bố chính thức.

Anh em nghĩ sao nếu Microsoft mở cửa hàng game trên Android và iOS?

Softpedia
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu làm được kho app ngon lành thì WP đâu có vào nghĩa địa
@van tuong_pc wp mượt app hệ thống thui vì ưu tiên tài nguyên nhưng app bên thứ 3 chạy í ẹ vì bị limit tài nguyên nên app chạy chụp giựt dev phát triển rất cực mà hiệu năng kém.
@MID217 Nói như M thì thế giới này mỗi nước là một công ty. Vd như Hàn thành công ty Samsung sản xuất tất thảy mọi thứ cho nước nó. Mà T sợ cả thế giới này là một công ty cũng nên.
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@MID217 WP vào nghĩa địa ko phải do mình Mic đâu, Đám Google và Apple hai thằng này cũng chung tay giết WP đấy!
@MID217 Thực ra ngoài kho app lởm thì WP cũng fail nhiều cái lắm: vào thị trường chậm mà ko có tính năng nổi bật để cạnh tranh lại, rất giới hạn phần cứng lại marketing kém...

Cái kho app mới này chắc là tích hợp AI nên MS mới tự tin như vậy. Nhưng nhìn MS bóp *** bing chat thế nào thì ko trông mong gì lắm :v
Có store ngon thì Windows phone đã không ẻo
@hongphuc1992 Làm một store trên hệ điều hành đối thủ, nó ít trách nhiệm hơn so với xây 1 HDH nha bạn.

Đưa kho game battle.net lên là ngon rồi, nhiều lựa chọn, cạnh tranh với appstore và google play thì 2 ổng kia bớt độc quyền và hạ giá khuyến mãi, có lợi cho người dùng.
Trước đây cửa hàng app trên WP như câu chuyện con gà quả trứng. Điện thoại bán ít thì developer chả hứng làm app, mà ít app thì người dùng chả thèm mua điện thoại. Rắc rối đó giờ không còn, biết đâu MS có thể thành công
@spamspam Hồi đó họ làm chủ 1 cửa hàng app duy nhất cho nền tảng của mình, giờ làm 1 cửa hàng app trong bao cửa hàng app khác thôi mà???
@spamspam Mic lúc đó xây nhà từ nóc nên thất bại là đúng rồi bác, Xây ngôi nhà nhưng vào nhà không có tiện ích sống j za hồn cả. Đáng lẽ với nguồn lực tài chính của Mic thì nên làm Chợ với đầy đủ các sản phẩm phục vụ cuộc sống trước rồi hãng tiến tới làm cái nhà cho ngta tới định cư lâu dài.
có cửa hàng ứng dụng xịn thì Nokia đã ko phá sản và phải bán mình cuối cùng chuyển qua chạy Android thay vì Windows Phone ghẻ
@dtk89 Vì bạn không quan tâm nên thật ra bạn chả biết gì cả. 1 là Nokia chả hề theo cái hào quang cũ vì Nokia không hề sản xuất điện thoại lâu lắm rồi. Bạn tưởng mấy cái điện thoại Nokia là do Nokia sản xuất thật đấy à? 2 là Nokia vẫn là một công ty lớn, lợi nhuận của nó gấp nhiều lần twitter hay bất kỳ công ty nào ở Việt Nam trong khi không hề sản xuất điện thoại.
@dtk89 hóng nokia 8.5 màn đẹp loa kép chip 4g giá rẻ
@crazyfox Nokia hồi xưa dùng Symbian việc đầu tiên là phải hackphone cái đã kkkk sis với sisx cài tẹt ga
Thôi xin đấy. Con đẻ còn đang què quặt đây lại còn muốn đi đẻ con hộ cho người khác.
Tập trung vào cái Microsoft Store trên Windows giúp với. Thừa người thì cho sang cải thiện Windows giùm.
@Quy Le Anh thì tập trung vào Microsoft store rồi mà ông, ông cập nhật lại phần mềm mới nhất đi, quê :v
@Quy Le Anh thấy tải app trên đó ngon rồi mà, dùng sướng là đỡ lo tải nhầm phần mềm lậu, ông còn mong gì ?
@Đatcỏ114 chắc là chạy được app android ngon lành. giờ mình chỉ mong cái dự án đó được thực hiện một cách ngon lành và mở ra cho các nước khác. chứ dự án mấy năm rồi mà vẫn chưa thấy nước mình dùng được.
@Đatcỏ114 phần mềm nhái trên MS Store đầy ra ông ơi, phần mềm đáng ra miễn phí thì mấy ông ất ơ ở đâu (ko phải npt của phần mềm đó) mang lên store bán lấy lời
T-2-A
ĐẠI BÀNG
một năm
@Quy Le Anh windows store ngon vđ ra mà ông chê, do thói quen người dùng vẫn cài file exe nhiều thôi, và đưa lên windows store khả năng mua bán trên đó phải ăn chia với Mic nên nhiều phần mềm họ k đưa lên, chứ cứ ép người dùng chỉ được tải và cài đặt qua store như thằng iphone xem @@
Đời đéo nào táo nó chịu 😆
@Duong_Act Ko chịu thì cũng phải chịu thôi 😃
@Duong_Act còn tùy vào cái store đó có gì. nó có thật sự cần thiết cho người dùng táo hay không.
@van tuong_pc Không người này cần thì người kia cần. Kiểu gì chả có người dùng. Nó cắn phí của dev ít đi là người ta nhảy qua liền.
@S.O.J Nước cuối thì phải vậy chứ đời nào nó để yên cho thằng khác cướp chén cơm 😁
Nhòm ngó apple ah
itboy9x
ĐẠI BÀNG
một năm
Nó tên là MS AppCenter nhé
làm được thì nên hồi sinh windows phone
@Nguyen.Duy.Anh mình cũng ước winphone được hồi sinh
Ciq
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhiều người comment trong này cứ như vẫn chưa hiểu vấn đề và phân biệt được store cho WP và store cho hệ điều hành khác ấy nhỉ?
@Dino.ur Khác nhau thế nào nói nghe thử, WP Ko phải HĐH chứ là cái qué gì?
@QuanLyNhaNghi Bộ store trên WP giống với store trên hệ điều hành khác hả bạn? thông minh lên bạn
@Dino.ur lũ điên ớ mà bác. Tự nhiên dính wp gì vào đây
@QuanLyNhaNghi WP là HĐH khác, nên các developer lúc đó không mặn mà do phải build lại app mình trên một HĐH khác tốn nhiều effort mà không mang lại quá nhiều người dùng, còn store này sống cộng sinh với Android và IOS nên dev chỉ cần up cái đã có rồi .
New Hope
ĐẠI BÀNG
một năm
android thì được còn táo thì đừng mơ
Xin anh, anh cứ làm tốt những cái chính anh đẻ ra đã
maystar
ĐẠI BÀNG
một năm
Thêm người chơi mảng này sẽ có lợi cho người dùng. Không bị phụ thuộc nhiều vào 2 ông kia.
sao anh không làm việc này với wp hả my ? con lumia 920 của tôi dùng ngon choét nhưng phải cất tủ anh có biết không
@Đatcỏ114 thôi đừng nòi vụ WP làm gì ông ơi :v
MS làm cửa hàng app xong dần dần sau đầy đủ app xog sau khởi động lại wp thì vui đấy
@tiendatmagic Cảm ơn bạn nhờ bạn tôi mới nhận ra rằng trong đầu những kẻ ngu dốt thì ngoài 2 từ "ngu dốt " sẽ chẳg còn cái gì nữa cả , bạn chính là 1 dẫn chứng sốg cho điều đó .Chúc bạn buổi tối vui vẻ với nhữg kẻ ngu dốt đáng thương
@Caocôngnghệ@ thật ra, bạn cũng chính là người ngu dốt, khi nói người khác ngu như vậy. Không nêu được dẫn chứng cụ thể, nêu giả thuyết mà không chứng minh thì bạn là bốc phét, còn ngu dốt nữa. Tự nhục để an ủi bản thân mình?
@Caocôngnghệ@ chàng trai ngu dốt tự nhục đâu rồi?
@Caocôngnghệ@ im luôn, quê
Tham vọng quá lớn. Theo mình thì kiểu như mún hốt ...hụi ké vậy. Windows mãi tới giờ trầy trật không có cửa trên Mobile nay lại mún ăn đồ ...dọn sẵng .hahaha
M$ vẫn lăm le tìm đường trỗi dậy cho wp 😃
đùa chứ giờ mình chỉ mong 1 mobile os linux based trỗi dậy đủ mạnh để k bị 3 thằng kia đì thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019