Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp đánh giá Wo Long: Các nhà phê bình khen ngợi, anh em PC thì chê vì quá chóng mặt

P.W
3/3/2023 11:25Phản hồi: 77
Tổng hợp đánh giá Wo Long: Các nhà phê bình khen ngợi, anh em PC thì chê vì quá chóng mặt
Team Ninja, sau thành công của hai phần game Nioh, hay Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin, có vẻ như đã thuần thục kỹ thuật phát triển những tựa game phong cách Soulslike. Giờ họ đã trở lại với Wo Long: Fallen Dynasty, tác phẩm game hành động lấy bối cảnh thời Tam Quốc.

Lần này cuộc chiến đã quá nổi tiếng qua văn học và điện ảnh phương Đông được các nhà làm game Nhật Bản thêm thắt một chi tiết mới toanh: Một món “tiên dược” cho phép con người có được sức mạnh siêu nhiên, gọi được cả quái vật để chiến đấu. Và nhân vật của anh em tự tạo sẽ trở thành nhân vật mấu chốt để thay đổi cục diện lịch sử, gặp những cái tên đã quá quen thuộc: Lưu Bị, Tào Tháo, Tôn Kiên…

Tinhte_Wolong2.jpg

Trong bài đánh giá chấm điểm 8, Francesco De Meo của WCCFTech viết: "Với bối cảnh Tam Quốc, cách chiến đấu nhịp độ nhanh, tập trung vào cơ chế phản đòn, cùng những cải tiến trong việc thiết kế màn chơi, tập trung vào cơ chế hành động, đây là một tác phẩm hành động nhập vai ấn tượng khác của Team Ninja, nơi các fan của thể loại soulslike chắc chắn sẽ thích.

Hệ thống nhập vai phức tạp và hệ thống loot đồ trứ danh của Nioh đã được tối giản phần nào để trở nên thân thiện hơn với những người mới. Nhưng điều đó vô tình lại khiến game dễ hơn nhiều so với những tác phẩm trước đó của hãng. Điều này rất có thể sẽ khiến các fan trung thành, tìm cho mình một thử thách lớn cảm thấy phần nào thất vọng."


Tinhte_Wolong1.jpg

Đồng quan điểm là Richard Wakeling của Gamespot, và đề cập thêm về hệ thống chiến đấu dựa trên võ công Trung Hoa: “Wo Long có một kho vũ khí dồi dào, từ kiếm, song đao cho đến cả thương và búa gỗ. Những động tác cơ bản thì giống nhau nếu dùng chung một loại vũ khí, nhưng mỗi vũ khí cụ thể đều tạo ra trải nghiệm và những thế chiến đấu khác biệt rõ ràng. Rồi khi dùng vạch chỉ số Spirit để thi triển những tuyệt chiêu, bạn sẽ tạo ra được những đòn đánh vừa đẹp mắt vừa mạnh. Lúc thì tuyệt chiêu dồn damage cho một đối thủ, lúc thì lại là chiêu có tác động trên diện rộng để dẹp quái. Chính nhờ sự đa dạng này, bạn sẽ cảm thấy muốn thử những món vũ khí khác nhau.”

Tinhte_Wolong3.jpg

Khee Hoon Chan của Polygon cho rằng, Wo Long mang cách chiến đấu của Sekiro, nhưng đặt người chơi vào một thế giới đầy cuốn hút: “Sống sót sau những trận chiến trong Wo Long đòi hỏi hàng giờ đồng hồ tập luyện hết sức. Nhưng sau khoảng thời gian khổ cực tập luyện này là sự háo hức đến từ việc một đòn quét hết hàng đàn địch thủ và quái vật, từ những đòn đánh mà bạn đã thuần thục, chỉ cần một cử động ngón tay đúng thời điểm. Với hệ thống chiến đấu có chiều sâu, kết hợp với bối cảnh ấn tượng chẳng kém, Wo Long là một chuyến hành trình đáng thưởng thức, dù rằng bạn sẽ phải bỏ 3 tiếng đồng hồ chỉ để chiến đấu với một con trùm.”

Tinhte_Wolong4.jpg

Tuy nhiên đời không như mơ. Trên đây là những gì các nhà phê bình game nói về Wo Long. Nhưng nếu lên Steam, anh em sẽ thấy những đánh giá khác hẳn, tập trung vào sự tối ưu của phiên bản PC. Kể từ khi game ra mắt, trang review từ người chơi trên Steam thu thập được hơn hai nghìn đánh giá của người chơi, hầu hết là tiêu cực.

Ý kiến chung của cộng đồng người chơi Wo Long là tối ưu phiên bản PC khá kém, hệt như tác phẩm Wild Hearts vừa ra mắt cách đây ít lâu của hãng game Nhật Omega Force, EA phát hành. Tất cả đều có nhận định rằng ở thời điểm hiện tại, nếu không có bản cập nhật tối ưu hiệu năng vận hành trên PC, thì gần như không thể chơi được bằng chuột phím. Tình trạng khựng khung hình và tốc độ xoay khung hình khiến cảm giác chơi game bằng tay cầm là hợp lý nhất, còn với chuột phím sẽ gây chóng mặt cho nhiều người.

Một người chơi đưa ra lời khuyên, đó là hạ thấp chất lượng đồ họa của những đám mây xuống, rồi chọn FPS Mode thay vì Resolution Mode để game mượt nhất có thể. Nhờ đó trên những cấu hình ví dụ như Core i7-10700K và RTX 3080, game vẫn chạy mượt mà ở độ phân giải 1440p, tốc độ khung hình 120 FPS.

Quảng cáo

77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chơi 3 phần Ninja Gaiden và Nioh 1 rồi thấy game của Team Ninja ổn đấy.
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@dualshoсk bạn ơi chơi trên pc bằng cách nào đó
@TiaMa Ý bạn hỏi Ninja Gaiden à ? Steam nó bán cả bộ Master Collection gồm 3 phần đó.
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@dualshoсk là mình cài steam trên windows chơi hả b ơi 10 năm r mình ko chơi game nên hỏi ngu ạ
@TiaMa Đúng rồi bạn
huybinh
ĐẠI BÀNG
một năm
Mới chơi demo đánh con boss đầu tiên mà chưa qua nổi đây
huybinh
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoanglong210 Có 3 bình máu, cây đại đao, mấy cục đá làm sao qua đây
@nierec Mấy game này đồ hoạ cùi nên nhẹ lắm. Nói chung cảm giác game này budget không cao, chưa phải game AAA.
@Lục Gia Mình tải bằng Xbox
Screenshot 2023-03-05 130928.png
@Nguyệt Thần đồ họa cũng bình thường, được cái vung đao nó có hiệu ứng màu mè, mình chơi trên con lap Asus tuf 2021 FPS khoảng 60-80
Tam Quốc à, làm mình liên tưởng đến Triệu Tử Long
Zinniie
ĐẠI BÀNG
một năm
@minianimo Võ Tòng trong Thuỷ Hử bác ơi 😆
@O.R.A.N.G.E Vì tên game là Wo Long
@Double D Mão có 2 râu, cầm kích, ngựa có màu đỏ thẫm thì chỉ có thể là Bố 😃)
@Zen_87 Chính hắn 😃))
Port lởm nên Steam đỏ lòm 😆
Game tàu là hiểm hoạ, tốt nhất đừng nên chơi !!
@nonut sợ nhất là mấy anh trung quốc này bác nhỉ,hic
@toilachi9 Ở Trung Quốc nó cũng có lũ gọi là Wumao (50 Cent) nó cũng giống như DLV của VN á, định hướng dư luận, chửi bới người dân thành thần. DLV chỉ là bản sao nhái của bọn Wumao này thôi. Đáng sợ lắm.
@nonut Đồ của tàu toàn thứ đốn mạt khốn nạn. Thế giới bỏ đc cái nào hay cái đó. Chúng ta ko nên dễ duôi theo sự cai trị của bè lũ tàu chó này 😁
Hokjang
ĐẠI BÀNG
một năm
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Game của công ty Nhật đếi =]]
Tàu đâu mà Tàu 🤣
Wild Hearts chán òm
Đã wish list chờ sale chứ cũng không rảnh chơi liền
layhon
TÍCH CỰC
một năm
@nightwish47 xbox pc game pass, 59k/1 tháng, coi như game free.
@layhon Giờ chưa rảnh chơi, sợ lúc rảnh nó out game pass rồi 😆
Thời nào rồi còn dùng PC để chơi game thay vì console
@Cơm nguội Nói ngu thì tự ái.
mrkenvi
ĐẠI BÀNG
một năm
@Cơm nguội Thời mà những đứa k có tiền build pc nên khóc lóc như này đó
jedi9
TÍCH CỰC
một năm
@Cơm nguội Thế console nào kéo nổi 4K 120fps Ultra Settings vậy =))
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Yêu quá
Đã chơi qua dòng Ninja Gaiden của hãng này. Độ khó cực cao nhưng cảm giác khá thoả mãn chứ không ức chế vì quái rất thông minh và khéo léo, cảm giác như mình làm được gì thì quái cũng làm được y hệt chứ không chỉ đơn thuần là máu trâu và dmg to
@daugauhp911 Ninja Gaiden ko khó đâu, thử Nioh đi bạn!
@giangvo2006 Thôi, mấy game kiểu khổ dâm ấy thì mình chơi bằng YouTube cho lành
Camera game này như bòi, đã thế còn toàn cảnh hẹp chứ không rộng như elden ring. Bị ép góc vào là tức tưởi luôn.
Giờ thằng nào cũng đua nhau làm soulslike, chủ yếu dành cho dân hardcore. Mình đi làm về mệt bỏ mẹ mở cái máy lên chơi game còn bị con boss hành thì thôi xem youtube cmn cho rồi. Đã thử và đã refund dark souls 3 với sekiro.
Ai nói mình gà mình chịu, mình nghèo nên bỏ thời gian ngồi suy nghĩ cách kiếm tiền thấy ngon hơn ngồi ráng cày con boss game.
@Cassiel43 toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
@Cassiel43 Cứ trainer mà phang thôi, 😆) Mỗi người một sở thích, mình chỉ xác định chơi để giải trí nên game nào khó cứ trainer mà phang cho nhẹ đầu, hành xác làm gì...:v
@Cassiel43 Tôi cũng vậy bận đi làm thấy mẹ tối về giỏi lắm rảnh 1-2 tiếng, thích các game top lắm chứ mà thật lòng chỉ muốn giải trí xả stress chứ ko thích khổ dâm ăn hành nữa. Nên cứ DMC, GOW, nhập vai tuyến tính cho nhàn đời, chặt chém thỏa mãn là đc r.
Phong cách game này có vẻ hợp với mình 😛 ngày xưa cũng thích Ninja gaiden của hãng
Chơi phần này đúng chóng mặt 😁
Cười vô mặt
Chóng mặt thực sự
2023 rồi mà còn làm ra đc con game có đồ hoạ lởm khủng khiếp, đến PS4 còn có Ghost of Tsushima với đồ hoạ đẹp đến thế cơ mà, chưa kể tối ưu tệ nên Steam đang đánh giá sập sàn =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019