Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam năm 2022

Lê Huyền Vân
3/3/2023 11:54Phản hồi: 347
Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam năm 2022
Theo báo cáo The Connected Consumer Q4 2022 do MMA Việt Nam và Decision Lab, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam 2022.

zalo.jpg
Theo số liệu, tại danh mục những nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, hết Quý 4/2022, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng là 87%, theo sau là Facebook với 72%, Messenger là 58% và Instagram chiếm 15%.

Trong đó, Alo đã ghi nhận sự tăng trưởng với hiệu suất 6% mức độ yêu thích so với quý trước. Phần lớn mức tăng trưởng này nằm ở nhóm người dùng Gen X (42 đến 62 tuổi) và Gen Z (16 đến 25 tuổi).

Zalo công bố có 74 triệu người dùng thường xuyên, cho thấy độ phổ biến về nhu cầu trao đổi trực tuyến qua ứng dụng nhắn tin Zalo.

Năm 2022, Zalo đã bổ sung thêm những tính năng mới và bảo mật dành cho ứng dụng của mình. Cụ thể là việc ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối E2EE vào tháng 5 năm 2022. Cho phép người dùng gửi tệp tin chất lượng cao, dung lượng lớn lên tới 1GB thông qua phiên bản Zalo PC và Zalo Web.

Zalo cũng 2 năm liên tiếp (2021 và 2022) lọt Top 20 ứng dụng được yêu thích nhất trên Apple Store. Bảng xếp hạng này do nhóm biên tập của App Store toàn cầu lựa chọn dựa trên tiêu chí lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng.
347 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namdh7
TÍCH CỰC
một năm
Không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới 😁
49C41405-2A57-4EE4-AEC0-F2882AB4F7BA.jpg
thienc
ĐẠI BÀNG
một năm
@namdh7 thương hiệu đỉnh thế
@namdh7 Ổn áp quá
@namdh7 thương hiệu được đấy
@namdh7 Nga hả pạn?
namdh7
TÍCH CỰC
một năm
@Jimmii Nam Na Uy bạn
Not me. 😂
QVinhAMD
ĐẠI BÀNG
một năm
@Phan Văn Liềm chính xác bạn, lỗi ảnh , lỗi ảnh, file ko tồn tại..... zalo muôn năm
QVinhAMD
ĐẠI BÀNG
một năm
@dktran01 zalo nó đâu có lưu ảnh bạn, nó lưu mọi thứ của bạn đó, quan trọng là nó trả lại bạn thế nào thôi.....
@QVinhAMD cứ như mes mình thuận tiện dùng máy nào cũng được. mình hơi nhiều máy nên rất thích dùng máy nào cũng được như mes.
@dktran01 nó lưu dữ liệu của bạn chắc nó báo cho bạn biết quá, haha
Mõm, được mấy ng xài mà phổ biến nhất VN ???
QVinhAMD
ĐẠI BÀNG
một năm
@ncn_nguyen bạn biết không gốc tàu là gốc ăn cắp gốc gian đối nên đách an toàn nhé, .... lồng lên ku
@QVinhAMD Biết mỗi cách quy chụp thôi à bạn, tội.
QVinhAMD
ĐẠI BÀNG
một năm
@ncn_nguyen Chụp gì ku- chi chó ăn cắp là vào gen rồi, quy gì đây, dân nghèo chạy qua Việt nam lừa đảo, dân di biển lấn chiếm biển đảo, dân có học đi làm gián điệp, đại ca ép công ty chia sẽ công nghệ,
Ku muốn sao mới chính xác hả ku,
@QVinhAMD gào lên bạn ơi.
Cười vô mặt
Trong các ứng dụng nhắn tin thì mình thấy Telegram lưu trữ file tốt nhất, các file gửi 5-7 năm trước mở lại vẫn còn đầy đủ nguyên vẹn ko thiếu gì. Zalo thì ko được như vậy. App tàu
P/s: do thành viên If you dont mind có cãi lại rằng Zalo ko phải app tàu nên thầy bonus cho cái ảnh này nhé: mở tất cả các file database trong thư mục cài đặt Zalo PC để biết nó tàu hay việt
Zalo.jpg
web08
ĐẠI BÀNG
một năm
@If you dont mind Nó mua thì cơ bản nó là app của tàu kiểm soát chỉ vậy thôi. Mà nó app tàu hay app việt thì cũng thế. Ai dùng thì cứ dùng, ko thôi. Mà đa phần là bắt buộc phải xài vì công việc, nhà nước còn khuyến khích xài.
@cadenlid @cadenlid mình chỉ góp ý vấn đề file .db chữ tàu, mình nghĩ do quá trình encoding (có/ko có encrypt) xuống định dạng của sqlite (hoặc sql,..), khi bạn mở bằng các encoding của text (ví dụ như hình của bạn là UTF-16 LE) các chuỗi byte liên tiếp trên file có thể sẽ được tự chuyển thành các ký tự tàu 16 bit.
@strongboss Cái này anh em nào biết tiếng trung vào đọc vài từ biết ngay mà, là ngôn ngữ lập trình hay bị mã hóa. Tuy nhiên vấn đề là sau khi thông tin các file này là chữ tàu được tố giác thì VNG đã nhanh chóng ra bản cập nhật mới để xóa nội dung này. Câu chuyện ko chỉ có 1 file này mà nó bắt đầu từ lúc Tencent thâu tóm VNG, rồi thông qua VNG đưa Tencent QQ đội lốt Zing Chat vào VN, rồi đến câu chuyện wechat, HD981, Zalo...
Nhắn tin nhanh, nhẹ, bảo mật tốt.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ thằng zalo là một trong những app nặng nhất, chiếm dụng nhiều RAM, sử dụng nhiều Cache, ROM, Pin nhất từng dùng 😆))
Dùng zalo pc một thời gian đầy tràn cả ổ C. Vãi chưởng.
@lightingbolt đúng rồi bạn à nặng, chiếm bộ nhớ máy nhưng đồng bộ thì tốt hơn thật. Công cụ kiếm bát cháo loãng hàng ngày nên ghét lắm vẫn phải dùng nó
@1oldman Mình vẫn dùng nó hàng ngày đây, nhưng mình dùng zalo web nó nhẹ hơn nhiều
@Gold Trader Sao ko dùng zalo web cho nhẹ, vẫn đồng bộ bt
@Gold Trader Chuẩn. App zalo trên Windows rất tệ và hay gây lỗi cho win
John_Doe
ĐẠI BÀNG
một năm
ứng dụng lỳ nhất thế giới. mình không cho nó truy cập danh bạn và nó hỏi mình MỖI LẦN mở app, làm t phải lỳ lợm không cho tới cùng
@Long.Dp Ai bị ai kéo xuống? Hó mà cũng lươn lẹo y như chủ vậy.
@anhtkl Tôi có bị báo giờ trời? Lần đầu cài và khởi động cơ hỏi, từ chối và không hỏi lại đc nhé.
John_Doe
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hiep_Khach_VN đọc hiểu chán thế nhở, đã bảo k cho nó quyền nên nó đòi, mà bảo tắt k cho cho nó đòi được à, lại còn tính với chả năng, đúng là giọng điệu bọn seeder, người thường éo ai mù quáng thế
@John_Doe Hán nô mà, bỏ qua đi.
Geek
TÍCH CỰC
một năm
Mỗi lần cài đặt Zalo là phải nhắn tin đến 6020, 1k, ngoài việc nhập user và pass.
Giận
Vấn đề là Zalo chưa kiếm đc tiền
@tinhdg Bạn nhầm. Zalo kiếm được rất nhiều tiền từ quảng cáo nhé
@Đăng Nhài chuẩn
@tinhdg quảng cáo trên zalo đắt nhé bạn, ko rẻ đâu. May là nó còn cho kiểu "khách hàng click tao mới thu tiền" chứ ko phải nói là cực đắt.
Penn
TÍCH CỰC
một năm
@Đăng Nhài Từ “rất nhiều” mang tính chất tương đối cao. Ví dụ Zalo có 50 triệu người dùng, và kiếm được 10 triệu đô quảng cáo 1 năm. Bạn cho đó là “rất nhiều”? Thế nếu tôi nói Facebook có 70 triệu người dùng và kiếm được 1 tỉ đô 1 năm ở VN thì bạn còn cho là Zalo kiếm được “rất nhiều” không?
@Đăng Nhài Nhìu lắm luôn
Zalo là app nhắn tin phổ biến nhất ở VN nhưng ko đi kèm chất lượng, zalo dù cài đặt sao lưu thường xuyên nhưng ảnh & tin nhắn vẫn bị mất một số, ngoài ra thì chiếm khá nhiều dung lượng bộ nhớ, hơn FB rất nhiều luôn.
@imperator_1402 Chính xác. Bộ nhớ thì chiếm nhiều mà ảnh thì 1 thời gian là đã "Không còn trên hệ thống" rồi 😠
Ứng dụng gốc Tàu. Thu thập đủ thứ thông tin, độc hại cũng chả thua Tiktok. Cấm hết các quyền mà nó cứ lải nhải hỏi mãi. Nếu không phải nhiều người xài và cứ liên lạc bằng Zalo thì xoá mẹ nó từ lâu rồi.
@fear factor
Cười vô mặt
mình ít dùng zalo, chỉ dùng để chat nhóm học thêm. dùng FB messenger là nhiều nhất.
trong các ứng dụng chat mình vẫn thích imessage và facetime nhất, tích hợp sẵn vào idevices, chất lượng cuộc gọi cực kỳ tốt, nhất là gọi facetime videol, gửi được hình ảnh độ phân giải đầy đủ, chỉ có điều là chỉ dành cho idevices và ít người biết đến ngay cả những ng đang dùng idevices.
zalo thấy mấy người già, lớn tuổi dùng nhiều nhất.
@Thiếu nữ thôn quê Vì nó đơn giản, dễ sử dụng. Và các ông bà, các bác thường dùng để gọi cho con cháu😄
Khi nào cho đăng nhập nhiều thiết bị thì lúc đó Zalo mới thật sự ngon 😆
@lethieu38 Nó cho đăng nhập nhiều thiết bị đó, cơ bản chỉ chỗ online 1 cái thôi vậy tính ra là quá secure rồi còn gì. Tôi cài telegram đủ loại thiết bị có khí không biết có bị rơi vô tay ai đamg xem không 😁
@dktran01 Muốn đăng nhập được 2 cái điện thoại là được rồi. Mỗi lần chuyển phải sao lưu các kiểu mệt quá chừng
Các chú 👮 đọc đc hết tin nhắn zalo nhé các bác 😆
Xài zalo để vô mấy group kín 😆)))) 🤣🤣🤣🤣🤣
dùng telegram cho an toàn, hiện tại thấy rất nhiều người dùng ko thua kém zalo đâu
@If you dont mind 1 nghiên cứu phải có số liệu cụ thể do chính cty đó cung cấp chứ ko phải số liệu kiểu này đâu, với lại 1 ứng dụng về nguyên tắc cung cấp số liệu cho chính quyền của nước sở tại, chứ ko phải ai hay tổ chức muốn vào thu thập thế nào cũng dc đâu
@If you dont mind tele nghe nói bảo mật mã hóa cả 2 đầu mà bác nhỉ
@If you dont mind Cùng trên Store, Zalo chỉ đạt 100 Triệu + lượt tải về, còn Tele đạt 1 tỷ + lượt tải về kìa, gấp 10 lần. Cho nên ông kia thấy bạn bè xung quanh dùng Tele nhiều thì ông ý nói thế, có gì sai? Đó là cảm nhận cá nhân thế nào nói ra thế, bị thần kinh à mà lại còn phải cần dẫn chứng cho cảm nhận cá nhân? Làm hán nô hả bạn mà sao thấy bênh con app Tàu Zalo kinh thế?
Tele.jpg
@If you dont mind Tải zalo là chỉ xài zalo hả? Giờ xài nhiều app chat song song thì thống kê kiểu gì? Nó chỉ xem xét số liệu của bản thân nó chứ nó có biết người ta còn xài app nào nữa đâu? 100 triệu dân xài zalo không có nghĩa 100 triệu người đó không xài tele

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019