Đồi Dương Phan Thiết, bãi biển đông nhất Bình Thuận

xuantien52hz
3/3/2023 17:9Phản hồi: 0
Đồi Dương Phan Thiết, bãi biển đông nhất Bình Thuận
Bãi Biển Đồi Dương là bãi tắm nổi tiếng tại địa bàn Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây có vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng, được ví như một “nàng thơ” chính hiệu với con đường sỏi trải dài, bờ cát trắng và nắng vàng rực rỡ. Bãi biển được ví như một bức tranh đa sắc màu, khiến du khách choáng ngợp trước màu trắng tinh khôi của bờ cát, màu xanh biếc của làn nước hòa làm một cùng màu của trời. Bức tranh sơn dầu này chính là điểm đặc biệt, khiến du khách “siêu lòng” ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Giới thiệu về Bãi Biển Đồi Dương
Sở dĩ nơi đây có tên gọi là “Đồi Dương” bởi trước đây, nơi đây là một khu đất rộng trồng rất nhiều cây phi lao để chắn gió. Tuy nhiên, hiện nay diện tích trồng dương đã bị thu hẹp rất nhiều, bởi các công trình xây dựng (khách sạn, nhà hàng, quán cà phê…).

Bãi Biển Đồi Dương Ở Đâu?

Bãi biển Bãi Biển Đồi Dương được tọa lạc tại khu vực quận Hàm Tân, cách trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận chỉ với khoảng 10 phút đi xe. Nơi đây trở thành trạm dừng chân lý tưởng cho mùa hè, khiến tâm hồn du khách trở nên yên bình và quên đi những muộn phiền.

Bãi biển Đồi Dương ở đâu?
Đặc biệt, cát và bờ biển của Bãi Biển Đồi Dương rất mịn và sạch nên đảm bảo cho trải nghiệm của du khách. Bởi lẽ, nơi đây được giữ gìn và chăm sóc tốt bởi những người dân địa phương nên hầu như không có một chút rác thải, chỉ toát lên không khí trong lành, tươi mát và mặn mòi đặc trưng của biển cả bao la.

Chỉ Đường Đến Bãi Biển Đồi Dương

Để có thể khám phá vẻ đẹp của biển Đồi Dương, bạn có thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng. Đồi Dương chỉ cách huyện Hàm Tân khoảng 2 km về hướng Đông Bắc, ngay gần trung tâm thành phố.
Từ trung tâm Phan Thiết, đi theo đại lộ Nguyễn Tất Thành. Sau đó bạn chỉ cần đi thẳng khoảng 1 km là đến biển Đồi Dương – Thương Chánh.

Đi Đồi Dương Vào Thời Điểm Nào Là Thích Hợp?.

Do Phan Thiết thuộc khí hậu nhiệt đới nên khí hậu biển Đồi Dương thường có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Tủy nhiên mùa mưa thường không kéo dài nhiều ngày mà đôi khi chỉ đến bất chợt nên bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào.

Đi Đồi Dương vào thời điểm nào là thích hợp?.
Nếu bạn là người thích yên tĩnh, tốt nhất nên đi biển vào các ngày trong tuần hơn là ngày lễ. Do ngày lễ nên hầu hết các điểm du lịch đều rất đông đúc.

Vẻ Đẹp Trữ Tình Của Bãi Biển Đồi Dương

Bãi biển Bãi Biển Đồi Dương được gợi nhắc đến hàng dương (phi lao) cực kỳ ấn tượng, trải dài thẳng tắp trên bờ cát trắng. Hình ảnh này được ví như những chàng lính ngự lâm cần mẫn làm việc, chăm sóc và gìn giữ cho vẻ đẹp bình yên của biển cả. Vì thế, hàng phi lao của bãi biển không chỉ có tác dụng tăng thêm vẻ đẹp mà còn kiến tạo nên không gian trong lành, thanh tĩnh của khu vực.

Những Trải Nghiệm Độc Đáo Tại Bãi Biển Đồi Dương

Tắm Biển

Tất nhiên khi đến với Bãi Biển Đồi Dương, du khách không thể bỏ qua việc tắm biển. Nhất là khi tại đây có làn nước rất xanh biếc, trong veo và có thể nhìn thấy tận đáy. Vì thế nơi đây trở thành một trong những điểm đến lý tưởng cho du khách vào mùa hè.

Tắm biển
Để xua tan đi cái oi ả và nóng bức của mặt trời, du khách có thể thoải mái vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh. Đồng thời, khi mặt trời buông xuống, các bạn sẽ có cơ hội được nhìn những tia nắng dần buông xuống trên mặt hồ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn.
Màu trời và màu của ánh nắng tạo thành một sự phản chiếu đối lập, giúp tạo nên một bầu không khí vô cùng độc đáo, ấn tượng, đồng thời ấm áp đến lạ. Nhờ thế, bạn có thể vừa tản bộ, vừa trò chuyện thân mật cùng nửa kia của mình.

Ngắm Bình Minh Trên Biển


Nơi đây rất lý tưởng cho việc ngắm nhìn bình minh
Trải nghiệm đặc biệt tại Bãi Biển Đồi Dương chắc chắn du khách không nên bỏ qua chính là việc dậy sớm và ngắm bình minh trên biển. Những tia sáng đầu ngày le lói chiếu sáng khắp một vùng trời, giúp đánh thức mặt biển, những con sóng, và những người dân địa phương. Với vẻ đẹp lãng mạn như thế, địa điểm du lịch này còn được biết đến là nơi chụp ảnh cưới rất đỗi đặc biệt và tiết kiệm chi phí.

Quảng cáo


Tham Gia Các Trò Chơi

Với bờ cát dài và mịn màn, du khách có thể thoải mái giải trí cùng gia đình, công ty bằng nhiều trò chơi tập thể trên biển. Trong đó có những trò chơi rất nổi bật như bóng đá, bóng chuyền, chèo thuyền,…

Ngồi Cafe Ngắm Biển

Ở đây, dọc bờ biển là dãy quán cà phê dưới tán những cây phi lao. Ở một tỉnh ven biển như vậy, thật khó để tìm một quán cà phê ngay cạnh rừng dương. Buổi chiều ngồi đây uống cà phê, hóng gió biển, gió biển thổi vào khiến lòng người dễ chịu.

#baibiendoiduong52hz #doiduong52hz #biendoiduong52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz
Xem Thêm:
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019