Ảnh thực tế Lucid Air Dream Edition - mướt và cao cấp, 1.111 mã lực, phạm vi gần 900 km

MinhTriND
5/3/2023 19:18Phản hồi: 111
Ảnh thực tế Lucid Air Dream Edition - mướt và cao cấp, 1.111 mã lực, phạm vi gần 900 km
Lucid Air Dream Edition ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, chính thức mở bán ở thị trường châu Âu từ giữa năm ngoái và tại MWC 2023, mình bắt gặp nó đang được trưng bày nên chụp ít ảnh cho anh em xem thực tế nó thế nào.

[​IMG]

So với phiên bản thông thường, Lucid Air Dream Edition được sản xuất giới hạn, đồng thời có phạm vi và công suất cao hơn. Lucid Air nói chung là dòng xe điện nằm ở phân khúc đối đầu trực tiếp với những “ông lớn” khác trong lĩnh vực xe điện, có thể kể tới như Tesla Model S Plaid, Porsche Taycan hay những mẫu xe điện hiệu năng cao từ Mer hoặc Audi.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-03.jpg

Yếu tố đầu tiên mà Lucid Air Dream Edition gây ấn tượng có lẽ là ở thiết kế của nó. Nó là 1 chiếc sedan coupe 5 chỗ, được thiết kế mềm mại và hiện đại. Derek Jenkins - người được biết đến nhiều với tư cách là nhà thiết kế thuộc dự án Mazda MX-5, chính là người thổi hồn vào những thiết kế ngoại thất của xe.


tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-23.jpg

Lucid Air Dream Edition gây ấn tượng với hệ thống chiếu sáng trước/sau là những dải LED kéo dài, tay nắm cửa ẩn vào bên trong thân xe và các chi tiết dập nổi “Dream Edition” cũng góp phần tạo nên sự tinh tế.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-24.jpg

Nội thất của xe tạo cảm giác cao cấp khi mình ngồi thử và sờ vào các chi tiết. Mặc dù sẽ có các chi tiết được làm từ da, ví dụ như vô lăng bọc da hoặc một phần ghế cũng dược bọc da.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-12.jpg

Tuy nhiên, mình lại thích vật liệu vải bên trong nội thất nhiều hơn, chúng được làm sáng màu và cho cảm giác sang, thân thiện hơn. Như anh em có thể nhìn thấy ở phần ốp bảng táp lô hoặc bệ cửa. Kết hợp cùng với các chi tiết kim loại nữa trông rất hài hoà.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-28.jpg

Về tiện nghi nội thất, nổi bật đằng sau vô lăng là màn hình cong kích thước lớn hướng về phía người lái, được chia ra làm 2 phần, đầu tiên là bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hiển thị các thông tin liên quan tới vận hành.

Quảng cáo



tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-14.jpg

Trong khi nửa còn lại của màn hình sẽ hiển thị thông tin giải trí. Ở khu vực bên dưới táp lô còn có 1 màn hình nữa nhằm kiểm soát các hệ thống trên xe nhưng có thể ẩn đi khi không dùng đến.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-27.jpg

Mình thấy các chi tiết như của gió điều hoà cho hàng ghế trước và ghế sau, các nút bấm dạng con lăn trên bảng táp lô hay trên vô lăng là những chi tiết thân thiện trong quá trình sử dụng và nhìn nó cũng được làm đẹp mắt.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-31.jpg

Lucid Air Dream Edition có 2 tuỳ chọn là Performance và Range, với thông số ưu tiên về hiệu suất hoặc phạm vi hoạt động. Cả 2 đều được trang bị hệ dẫn động với động cơ điện nằm ở 2 cầu, với công suất tối đa lên tới 1.111 mã lực đối với phiên bản Performance và 933 mã lực đối với bản Range.

Quảng cáo



tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-13.jpg

Ở phiên bản Performance, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây, trong khi bản còn lại cần 2,7 giây để làm điều tương tự. Cả 2 đều có thể đạt đến vận tốc tối đa là 270 km/h, mô men xoắn cực đại 1.390 Nm.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-33.jpg

Phiên bản Performance mà mình chụp được có mâm tiêu chuẩn là 21 inch, đi kèm lốp Pirelli P Zero. Mâm xe có thiết kế ấn tượng, đặc ruột và không để lộ các thành phần bên trong.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-30.jpg

Thường thì mình thấy nhiều dòng xe điện có mâm giống kiểu này hơn là show phần kẹp phanh ra giống như mấy mẫu xe hiệu năng cao dùng động cơ đốt thông thường. Mâm lớn nên nhìn chiếc xe cũng bề thế. Nếu không thích thì hãng có tuỳ chọn mâm 19 inch nữa.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-02.jpg

Theo như bảng thông số kỹ thuật thì tuỳ phiên bản mà xe sẽ có tầm hoạt động mỗi lần sạc từ 799 đến 861 km, cũng rất nhiều so với phạm vi hoạt động trung bình của xe điện hiện tại.

tren-tay-Lucid-Air-Dream-Edition-tinhte-05.jpg

Với chuẩn sạc 300 kW, anh em có thể sạc xe trong vòng 20 phút thì đã đi được gần 480 km rồi. Ở thị trường châu Âu thì Lucid Air Dream Edition có giá bán vào khoảng 230k USD, tương đương với hơn 5 tỷ VNĐ.

111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Video chi tiết e nó.
@hung.nexus So với xe Vượn Vin thì ra sao hả bạn?
@harryposter Giá VF bằng có 1/5 của cái xe này thì so làm gì hả bạn? Khác gì so Morning base với Camry 1.5 đâu
@louiswisper Cùng đời cùng thời gian mà sao công nghệ tệ quá.
@harryposter muốn được như nó mà giá phải rẻ như Vin thì ai mà làm cho nổi? Giờ Vin nó sx cái xe như vậy rồi bán với giá 5 tỷ bác nghĩ có ai mua ko?
Nội và ngoại thất quá bình thường không có gì hấp dẫn, thua mấy con mẹc dòng S
@SieuBanana đào đâu ra 1,5 tỏi bác . giá quy đổi 1000 vnd = 1kc
Screenshot (446).jpg
@Wildgingers Nhà máy vin làm sao bạn? em tôi đang làm xưởng động cơ điện của vinfast đây, có vấn đề gì thắc mắc k?
@Wildgingers Tôi đang chạy Lux A đây. Cần show đăng ký hay gì ko ? Cho hỏi Vin tráo trở chỗ nào ???? Tôi thấy dịch vụ cskh với xe ngon vl đây
@Wildgingers Hồi đó mình làm VinMart, bọn nó mở nhiều chi nhánh chỉ để mượn tiền bank. Đồ của chi nhánh nào mới mở là đem từ chi nhánh cũ qua rồi đi thẩm định, xong lại tiếp tục. Một lũ làm ăn lừa đảo, đem con bỏ chợ thì nghĩ sao sản xuất xe ra hồn ….
Xe nhìn mềm mại đẹp quá
Chiếc này mà bán ở VN thì coi như đặt dấu chấm hết cho Vinfast VF8.
@Sự thật 2102 Mày căm thù cái đất nc này thế còn chui rúc ở đây làm gì? Tiền mày kiếm dc ở đất nước này hay dc bố thí từ Mỹ về để phản động? Nếu mày kiếm dc từ đất nc này mày thử kể xem mày đã làm gì để ra tiền? Đóng góp cho xã hội hay lừa đảo xã hội?
@Leubaovitien Bố mày ở giữa thủ đô hà nội đây này. Bố cái thằng thảm hại sống đáy xh. Cứ thấy ai giầu đéo ưa + sản là đi lừa đảo =)). Mày ngu đến nỗi đéo mở nổi 1 công ty, doanh nghiệp, nhà máy à??? Đời bố mày chưa phải đi lừa đảo ai cả con ạ. Vì thế bố mày mơí đéo vào Đảng. Bố mày nhắc lại. Bố mày căm thù + sản. Chứ đéo liên quan gì đến nhân dân vn. Và tao tin chắc 100%. Những thằng bưng bô cho + sản. 1 toàn thằng mạt hạng ăn 3 xu lương rẻ rách. Nên đéo hiểu gì về thượng tầng xh. 2 toàn thằng đang dc hưởng lợi ích từ sự tà ác của + sản nên biết sai vẫn mồm chó vó ngựa... Vin của Vượng ko sớm thì muộn cũng sập thôi. Cũng chỉ là nuôi cừu cho béo rồi thịt. vin hút máu lùa gà là dân vn. Chờ Vin to béo thì các Bác mổ thịt chia nhau. Vừa dc tiếng. Vừa đc miếng. Quyết Flc bắt, Dũng tân hoàng minh bắt, Việt á bắt.... có thằng lol nào trả lại tiền cho nhân dân bị mất ko??? Chúng mày bị mù cả ak?
Nước ngoài bán 5 tỉ thì về VN sẽ vào khoảng 17 tỉ
Ngầu đấy
Thiết kế con này tầm 1,2 năm trc thì còn lạ chứ bây giờ thì xe kiểu này cũng nhang nhảng ngoài đường r. Ko bik thực tế có ấn tượng ko chứ qua hình vs video thì hơi bình thường.
Ra mắt hơn 10 năm mới được bán ra thị trường à ?
230k, vậy mà đòi đi cạnh tranh Tesla mấy hãng khác. Số tiền đo dư sức mua một con Tesla Max Option và 1 con Audi e-Tron. Đáng đồng tiền hơn nhiều
@debutant Bác lển google map bấm “charging station” coi coi có chỗ nào mà thiếu trạm sạc không? Bên VN thì mình không biết có hay là không chứ bác bấm qua bên mẽo xem, nó đang phổ cập dần dần kìa. Đi chợ cũng sạc được, đi công viên cũng sạc được, vô khách sạn cũng sạc được, đi mua sắm, giải trí cũng sạc được, thiếu trạm sạc của bác là sao??
@Leubaovitien Khuyết điểm đó nó có gây ra hệ quả nào to tác không bác??
@Lonely08 Á, bận thật nguy hiểm quá, mình là người Việt, đang ở nước Việt, mình mặc định là mình đang nói ở Việt Nam. Chứ bạn bàn ở Mỹ thì mình xin thua, mình mới được sống ở Châu Âu thôi chứ đất Mỹ cao siêu kia mình còn chưa được đặt chân tới.
@debutant vn mình có mấy cái ứng dụng nào có vị trí của trạm sạc không? Bác lên vọc 1 hồi là thấy ngay. Đi chơi xa thì đậu xe trong khách sạn chắc cũng có (cũng tùy khách sạn). Đơn cử là trạm sạc của vinf chẳng hạn, có thể sạc nhiều xe chung thiết kế cổng sạc mà.
Mình thử lên gg maps mò trạm sạc thì thấy hơi ít, nhưng cũng không phải là không có. Từ HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Nam Định, Đà Nẵng, Nha Trang,... cũng có hết, tuy chỉ là trên dưới 5 trạm sạc mà thoi nhưng vẫn có. Bác vọc thử xem
Nói chung sạc 20p đi dc trên 400km cũng là ngon r!
ko thấy đẹp cho lắm, cũng đẹp mà k gây ấn tượng khi nhìn vào
connect
ĐẠI BÀNG
một năm
nhà cách chỗ làm 5km...mua con này đi làm thì cũng lâu lắm mới phải sạc 😁
Mày vui tính vãi
@connect Mang lên cty sạc, tối về làm điện nguồn cho nhà luôn :D
thiết kế này là quá ok với xe điện rồi, nhiều con xe điện thiết kế như xe đồ chơi.
@MinhTriND Ra mắt 2011 mà đến năm 2023 mới bán luôn, ủa mà năm ngoái là 2023 à ta
Con này bên Mỹ họ bán hơn 200k đô đấy. Đắt gần gấp đôi Tesla model cao cấp nhất
Về vn lại sốt
Votas
ĐẠI BÀNG
một năm
ngoài hiệu suất ra thì thiết kế nội - ngoại thất đều bình thường. Đặc biệt cái vải trong nội thất thì thôi rùi lượm ơi, chạy 1 thời gian nó bẩn, mốc....trông kinh khủng lắm
Mua được nhưng làm sao mà sạc nhanh 300kW, 20p-480km mới là vấn đề...
@hieunhi Đăng ký điện 3 ph và, đầu tư thêm trạm biến áp
Cười vô mặt
i_swing
ĐẠI BÀNG
một năm
Đẹp, design mượt mà quá. Quan trọng là độ ổn định và tin cậy nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019