Chủ sàn FTX muốn tại ngoại phải dùng điện thoại cơ bản, không internet

P.W
5/3/2023 8:36Phản hồi: 32
Chủ sàn FTX muốn tại ngoại phải dùng điện thoại cơ bản, không internet
Đó là một trong những điều kiện mà các công tố viên muốn thẩm phán thông qua, trước khi cho Sam Bankman-Fried tại ngoại. Thay vì được dùng những chiếc smartphone kết nối thoải mái vào internet, các công tố viên muốn tòa án ra lệnh, yêu cầu Bankman-Fried chỉ được dùng feature phone, chỉ có thể nghe gọi và nhắn tin SMS cơ bản.

Bản thân chính các luật sư của Bankman-Fried cũng hy vọng tòa án buộc Bankman-Fried phải dùng điện thoại cơ bản. Lý do là phía các luật sư bào chữa cho chủ sàn tiền ảo FTX đang phải tìm cách để giải quyết những lo ngại của thẩm phán Lewis Kaplan. Vị thẩm phán này nói có thể sẽ hủy quyền tại ngoại của Bankman-Fried nếu có nguy cơ anh này thực hiện hành vi tác động tới nhân chứng.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/phan-mem-bi-mat-giup-nhung-chu-san-ftx-tieu-tien-cua-nha-dau-tu.3607599/

Phần mềm bí mật giúp những chủ sàn FTX tiêu tiền của nhà đầu tư

Nhà sáng lập sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, Sam Bankman-Fried đã bị nhà chức trách Bahamas bắt giữ, và rất có thể sẽ bị di lý về Mỹ để đối mặt với cáo buộc lừa đảo, rửa tiền cùng những cáo buộc khác từ cùng lúc rất nhiều bên: Ủy ban thương mại liên…
tinhte.vn


Trước đó, vị tỷ phú từng nắm giữ khối tài sản 26 tỷ USD này đã liên hệ với cựu cố vấn pháp lý của sàn FTX, và sử dụng mạng VPN để kết nối vào internet, chỉ vài ngày sau khi thẩm phán đưa ra quan điểm muốn hạn chế việc Bankman-Fried sử dụng những thiết bị kết nối internet được mã hóa để tránh né việc bị theo dõi.

Sau khi bị bắt ở Bahamas, chấp nhận di lý về Mỹ, Bankman-Fried đã bị cáo buộc những tội gian lận, rửa tiền và âm mưu lừa đảo. Các công tố viên gọi vụ án này là một trong những vụ gian lận tài chính lớn nhất lịch sử nước Mỹ. Trước đó, anh này đã không nhận tội trước những cáo buộc lạm dụng tiền của người gửi vào FTX để chuyển sang quỹ Alameda Research, đem đầu tư mạo hiểm và đem quyên góp cho các chiến dịch tranh cử của các chính trị gia.

Để được tại ngoại, Bankman-Fried phải đóng 250 triệu USD tiền phí, phải sống ở văn nhà tại Palo Alto, California của cha mẹ anh ta, những giáo sư luật tại đại học Stanford.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/vu-san-ftx-pha-san-con-chua-nga-ngu-apple-chuan-bi-mua-ban-quyen-sach-de-lam-phim.3596977/

Vụ sàn FTX phá sản còn chưa ngã ngũ, Apple chuẩn bị mua bản quyền sách để làm phim

Tác giả Michael Lewis đã từng chắp bút viết những cuốn sách được chuyển thể thành những bộ phim rất thành công. Gần đây nhất là The Big Short, cuốn sách nói về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008…
tinhte.vn


Theo đề xuất, máy tính của Bankman-Fried sẽ được thiết lập cấu hình để anh ta chỉ có thể truy cập vào internet thông qua những dịch vụ VPN được chỉ định. Những VPN này chỉ cho phép bị can truy cập những trang web được cho phép. Những phần mềm được Bankman-Fried sử dụng để chuẩn bị tài liệu phục vụ việc bào chữa bao gồm Zoom, Microsoft Office, Python và Adobe Acrobat. Cùng lúc, trên chiếc laptop cũng sẽ được cài đặt công cụ giám sát, và không được phép mua những thiết bị công nghệ mới để qua mặt lệnh cấm từ tòa án.

Trước đó thẩm phán Kaplan, người thụ lý vụ án cũng đã bày tỏ những lo ngại về việc Bankman-Fried có thể can thiệp tới những nhân chứng vụ án bằng cách truy cập vào máy tính, smartphone và đường truyền internet của cha mẹ anh ta. Để giải quyết lo ngại này, cho phép thân chủ tiếp tục được tại ngoại, các luật sư của Bankman-Fried đưa ra đề xuất yêu cầu cha mẹ của Bankman-Fried ký vào bản tuyên thệ, đảm bảo không để con trai họ dùng thiết bị công nghệ của họ. Để đảm bảo chuyện này không xảy ra, các thiết bị của cha mẹ Bankman-Fried vừa phải cài đặt mật khẩu, vừa cài đặt phần mềm chụp hình, quay video gương mặt người dùng.

Theo CNN
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Úp bô
image.jpg
@Thanchet92 bô to thế!!!
nitz
TÍCH CỰC
một năm
solution của các thẩm phán thật hề hước 🤣
@senfall tưởng có tiền là muốn làm cha thiên hạ
Artosis
ĐẠI BÀNG
một năm
@senfall Số tiền bảo lãnh không hề do tội hay do người nào cả. Số tiền bảo lãnh cao hay thấp ăn thua vào là người được bảo lãnh có bỏ trốn hay không? Nếu mà tỷ lệ thấp thì tiền bảo lãnh thấp. Còn nếu có khả năng cao thì tiền sẽ cao hoặc không được bảo lãnh. Khi bạn ra toà là sẽ được trả lại số tiền đó chứ không hề mất
@Artosis Vô nghĩa và bất bình đẳng. Nghèo thì lấy tiền đâu bảo lãnh. Nghèo ngồi tù đợi, giàu nhong nhong phè phớn bên ngoài.
Artosis
ĐẠI BÀNG
một năm
@senfall Ở bên nước ngoài có 1 số công ty họ gọi là bailbond. Họ giúp những người ngoài không cả khả năng đóng tiền bảo lãnh. Họ đóng giùm và họ sẽ lấy lệ phí. Không phải tội nào bắt cũng bị bỏ tù như VN đâu. Có nhiều cái bị bắt rồi thả ra đợi hầu toà. Không phải nghèo là bị bắt phải hầu toà. Cũng không phải cứ có tiền là được ra. Nếu toà họ thấy khả năng người này trốn thoát sẽ không cho đóng tiền tại ngoại nha.
Mấy thằng rửa đc tiền êm vl 😁
Cấm nó dùng điện thoại thông minh thì nó dùng pc. Pc còn ngon hơn smartphone ấy chứ. Nhiều ứng dụng trên Ethereum nó chỉ hoạt động với MetaMask trên pc thôi đó.
@dlv.thickgame Bác tưởng toà án kém như ở VN ấy, kiểm soát tuốt bác ạ
@dlv.thickgame Trường hợp này tạm bỏ qua nhưng lấy sự việc đơn giản nhất là uống bia/rượu khi lái xe ở nước ngoài như Us, Úc, Ca, vv... b thử hỏi xem dân bên đó xem họ dám phạm luật ko, chứ đừng nói vi phạm luật đến lần thứ 2, 3.
tx102
TÍCH CỰC
một năm
@dlv.thickgame Nói như con nít 😆
@debutant bác là con em trong ngành à mà biết toà án kém 😏 bốc phét nó quen
@jimbo89 Uhm, cả đất nước Việt Nam có chưa tới 100 người có chứng chỉ CISSP, em nói cả nước kém thì cũng là có cơ sở vô cùng vững chắc. Trước giờ em chưa từng chém mà không có cơ sở nha bác.
Nghe thiên hạ đồn thằng Binance nó còn khốn nạn hơn thằng FTX này đấy. Năm ngoái lúc FTX xụp đổ bao nhiêu thằng trong ngành nói vậy.
Năm 2023 mà không được tiếp xúc internet khác gì ngồi tù đâu
nierec
TÍCH CỰC
một năm
còn cái game gì đó, bể chưa mọi người?
Luật pháp của Mỹ rất nghiêm minh, lừa đảo hàng tỷ đô la là bị cấm sử dụng điện thoại , ngắt internet liền
@hgduong1233 Chứ ko lẽ để nó ngồi tù mà được dùng internet để nó chuyển từ trong tk bên Sing đi chỗ khác như xứ vịt à 😆)
@8Keo Thằng này nó ở ngoài chứ có ở tù dek đâu. Ở nhà mà ko có internet khác nào sống ko bằng chết. Hình phạt mang tính răn đe rất cao, kì này có cho tiền Sam cũng méo dám đi lừa đảo nữa
Mấy thằng lừa tiền ảo vui thiệt, quá đơn giản nhưng lừa được quá trời
@cuhiep mô hình cũ ,nhưng hình thưc mới
tâm lí đám đông vẫn vậy
thằng nào IQ cao ,đi trc thời đại thì hôt tiền thôi
rồi thẩm phán hôt nó : )))
máy tính cho phép anh ấy truy cập tự do vào các trang pỏn không ?
Sắp tới CZ của Binance rồi.
Nói chung mấy ông chơi trên FTX thì khóc thôi, đám còn lại cười haha như không có chuyện gì xảy ra. Ông bà nói đúng, ngờ u thì chế chứ bệnh tật gì. Đọc đến đoạn "các luật sư của Bankman-Fried đưa ra đề xuất yêu cầu cha mẹ của Bankman-Fried ký vào bản tuyên thệ, đảm bảo không để con trai họ dùng thiết bị công nghệ của họ" chết cười, thằng này chắc 5 tuổi mà còn phải kêu cha mẹ vào quản lý.
@Cassiel43 chăc ở chung với ba má
bên ngoài thì có giám sat
luật sư khống chế bankman ,rồi siêt lun 2 người ở chung là đúng rồi
Mày biết quá nhiều rồi, giới hạn mày lại
Tiền thật còn đ ăn ai nữa là tiền ảo!
Thằng chó này lấy của mình 12k

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019