Đi xe đạp có ảnh hưởng chức năng sinh sản của đàn ông?

Sensaco
6/3/2023 23:59Phản hồi: 0
Đi xe đạp có ảnh hưởng chức năng sinh sản của đàn ông?

Hôm qua mình thấy 1 bạn có hỏi khi thấy 1 bạn kia đạp xe 71km/ngày có ảnh hưởng gì tới củ khoai của ae không? ; mình có hỏi bs Nam khoa XXX và thấy câu trả lời trên GPT

AE cùng đọc tham khảo nha.


Trả lời:
Nhiều ý kiến cho rằng khi đạp xe nhiều, ngồi một chỗ lâu có thể gây tăng nhiệt độ vùng bìu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Ngoài ra ngồi lâu, tì ép nhiều có thể ảnh hưởng đến quá trình tưới máu ở vùng bìu và cơ quan sinh dục, gây rối loạn cương dương. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào khẳng định ảnh hưởng của đạp xe đến chất lượng tinh trùng.
Một nghiên cứu gần đây của Đại học California, Mỹ, tiến hành trên 4.000 người, trong đó 2.774 người đi xe đạp, 539 người bơi lội, 789 người chạy bộ thường xuyên. Kết quả, những người đi xe đạp không bị ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản nếu luyện tập điều độ.

Tuy nhiên, nam giới cần lưu ý một số điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, như không ngồi trên xe quá lâu, chọn loại yên xe có thiết kế ngồi mềm, bằng phẳng đủ diện tích tiếp xúc với vùng chậu hông. Lựa chọn kiểu dáng, kích thước xe phù hợp với cơ thể, tránh xe quá cao hoặc quá thấp khiến bộ phận sinh dục bị cọ xát, tì ép nhiều.
Nên mặc trang phục phù hợp khi đạp xe, không chọn quần áo quá nóng, chật chội, bó sát người.
Tập luyện thể thao đúng cách, an toàn, cường độ thích hợp hầu như không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Một số môn thể thao có tính đối kháng cao như đá bóng, bóng rổ... khi chơi cần chú ý tránh chấn thương vùng khung chậu.
Cái yên xe nhỏ nhỏ này quan trọng nha..
(Yên xe thiết kế đặc biệt, giảm chèn ép củ khoai của ae)
AE chơi nhưng đừng chơi quá nha.
Bác sĩ Trịnh Kiên Cường Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019