Sony sắp cập nhật dòng máy DSC-HX99 thêm khả năng hiển thị dành cho người khiếm thị

Hassler
14/3/2023 1:58Phản hồi: 15
Sony sắp cập nhật dòng máy DSC-HX99 thêm khả năng hiển thị dành cho người khiếm thị
Sony là 1 trong những ông lớn trên thị trường máy ảnh, điều này thì anh em ai cũng biết rồi. Tuy nhiên họ cũng có những sản phẩm rất độc đáo không giống những hãng khác theo phong cách riêng của mình. Chiếc máy ảnh họ sắp ra mắt có tên DSC-HX99 RNV là 1 trong số đó khi nó có thể giúp những người khiếm thị chụp và xem các bức ảnh, đoạn phim mà họ đã chụp, đã quay. Hay đơn giản chỉ là giúp họ có thể nhìn được dễ dàng hơn thông qua viewfinder.

Có thể coi là bản bổ sung đặc biệt cho dòng máy DSC-HX99 được giới thiệu hồi 2018. Đây là dạng máy point and shoot đa năng với 18-megapixel và khả năng ổn định hình ảnh cùng với ống kính có dải tiêu cự từ 24mm đến 720mm. Điểm khác biệt ở đây nằm ở cái chữ RNV kia, đó là từ viết tắt của Retissa Neoviewer được hãng QD Laser sản xuất với khả năng chiếu ảnh số từ camera lên ngay võng mạc của người dùng. Theo lời quảng cáo của CEO QD Laser thì đây là công nghệ mới hoàn toàn và lần đầu tiên được sử dụng 1 cách thực tế ngoài đời thường. Nếu anh em vào trang web của QD Laser có thể thấy cách họ thiết kế trang web cũng rất hay, có những lựa chọn hướng tới những người bị suy giảm thị lực hoặc bị khiếm thị.

Cách công nghệ này hoạt động đó là QD Laser dùng các tia laser bán dẫn năng lượng thấp với 3 màu đỏ, xanh và xanh lá để tạo đủ phổ màu chiếu lên phần tâm của con ngươi, sau đó quét võng mạc với tốc độ cao rồi tái hiện hình ảnh. Hiểu đơn giản là họ sẽ tận dụng võng mạc như 1 màn chiếu để hiển thị. Công nghệ này cũng sẽ giúp các hình ảnh được hiển thị ở phần rìa ngoài tầm nhìn vẫn hiển thị rõ ràng như ở phần tâm. Cũng với cách này người dùng sẽ không cần phải dùng các loại thấu kính như kính thuốc hay kính sát tròng để điều chỉnh tầm nhìn nữa.

Đoạn video giới thiệu về cách họ làm thế nào để người khiếm thị có thể nhìn thông qua RNV



Dự kiến DSC-HX99 RNV sẽ được bán vào hè năm nay với mức giá $600, đây là mức giá gốc của bản DSC-HX99 hồi 2018 khi được bán ra thị trường. Sony chia sẻ họ để nguyên giá như vậy là để hỗ trợ cộng đồng người khiếm thị, coi như tích hợp RNV miễn phí cho người mua luôn. Tuy nhiên họ cũng đặt quy định mỗi người chỉ được mua 1 sản phẩm trực tiếp từ hãng. Thời gian tới dự kiến Sony sẽ làm việc với các trường ở Nhật và Mỹ để đưa thiết bị này cho những cá nhân có thị lực kém để sử dụng.

Còn đây là gậy thông minh AI dùng camera để giúp người khiếm thị trong sinh hoạt thường ngày,
và hệ thống định vị cho giày do Honda phát triển để hỗ trợ người khiếm thị.

Tham khảo Engadget, Retissa
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

motnetmc
ĐẠI BÀNG
một năm
hiển thị dành cho người khiếm thị nó cứ cấn cấn ý nhỉ =))
@Vo Huu Phuc cận nặng thì làm sao mà 9/10 đc vậy bác nhỉ,hic
@toilachi9 đi mổ sẽ giảm cận bạn nhé
@Vo Huu Phuc relex smile 2.0 giá vẫn còn cao quá bác nhỉ,tận gần 500tr cho mắt đạt đc thị lực 20/20 😔 hic
anlamana
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 50tr chứ
Khá ổn
Nếu ai đó bị mù mà đọc được dòng chữ này, tức là người đó hơm mù.
@blackbucket_guy sai rồi bạn, theo tiêu chuẩn thì khiếm thính vẫn nhìn được nhưng mà là cận nặng thôi
@hieu282828 Dạ hơm, em nói cụ thể vào người mù, hơm nói người khiếm thính đâu ạ, với lại người khiếm thính đâu phải là có vấn đề về mắt đâu ạ? Họ bị về thính giác mà bác.
@blackbucket_guy em nhầm, sao em lại viết từ khiếm thị sang khiếm thính ta
T-2-A
ĐẠI BÀNG
một năm
bên trên thì tai nghe airpod hỗ trợ người khiếm thính, dưới thì thấy bài máy ảnh hỗ trợ người khiếm thị . Các hãng giờ quan tâm người tiêu dùng quá
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019