Mỹ bắt đầu tìm cách giảm bớt lượng hóa chất vĩnh cửu đang có trong nước uống

Hassler
15/3/2023 11:56Phản hồi: 78
Mỹ bắt đầu tìm cách giảm bớt lượng hóa chất vĩnh cửu đang có trong nước uống
Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ vào thứ 3 vừa rồi đã thông báo họ đang lên kế hoạch đặt ra tiêu chuẩn để kiểm soát 1 số dạng hóa chất vĩnh cửu đang có trong nước uống tại quốc gia này. Nếu các tiêu chuẩn này được thông qua thì đây có thể là 1 sự thay đổi lớn trong cách nhìn nhận các nguy cơ của hóa chất vĩnh cửu của Mỹ thay vì chỉ bằng cách đưa ra cảnh báo như vẫn từng làm từ trước tới nay.

Theo đó bộ tiêu chuẩn này có thể sẽ bắt buộc các cơ sở quản lý nguồn nước phải theo dõi mức độ nhiễm hóa chất vĩnh cửu và đưa thông báo tới cộng đồng nếu mức độ này vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Trong bộ tiêu chuẩn dự định sẽ đặt 2 dạng chất Perfluorooctanoic acid (PFOA) và Perfluorooctanesulfonic acid (PFOS) vào danh sách bắt buộc phải theo dõi không để chúng vượt quá mức 4 trên 1 nghìn tỷ. Đợt này dự kiến sẽ có 6 dạng chất được đưa vào kiểm soát. Đây là sự khác biệt rất lớn bởi trước đó mức đạt yêu cầu là 70 phần trên 1 nghìn tỷ. 4ppt part per trillion, hiểu là 4 mẫu trên 1 phần nghìn tỷ tính trên 1 gam dung dịch mẫu.

https://twitter.com/EPA/status/1635648465970577410?s=20


EPA hy vọng các hướng dẫn mới này sẽ là cách để giúp nước này tránh khỏi hàng nghìn ca tử vong và hàng chục nghìn ca bệnh có liên quan đến việc nhiễm độc hóa chất đang diễn ra hàng năm. Trong 60 ngày kể từ khi thông báo nói trên được đưa ra tất cả mọi người sẽ được quyền góp ý rồi sau đó sẽ được đưa vào thực hiện.

Tham khảo Engadget
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay.Người ta tiến bộ làm những việc chưa ai làm. Còn VN rãnh quá làm những việc xưa nay ...vậy. VD như sách giáo khoa cứ biên soạn mới rồi in mỗi năm lãng phí tiền nhân dân . Còn nữa cải cách chữ quốc ngữ và......may là " trời" có mắt chứ không thì... mắm nêm hết. Hahahah
@tigerboy thế ra đời chữ quốc ngữ có ai phản biện ko nào?? nói đi cháu??? chữ quốc ngữ ra, công đồng chữ nôm ko phản biện tôi làm con... giờ thì cháu dùng chữ gì thế??
@tigerboy đây cháu... cháu sống thời hòa bình nên cháu nói gì cũng đc.
Capture.PNG
@neoking1986 Im lặng thì học hỏi kiểu gì nhỉ ? thắc mắc phát.
@bomduc Thôi bỏ.
Nước Mỹ quá ô nhiễm.đặc biệt là nguồn nước,dân câu cá xong toàn thả lại chứ chả ai dám ăn vì sợ chết.ở VN mới thấy sướng,không ô nhiễm,sạch sẽ.cá sông tô lịch chưa bao h thấy ai ăn mà chết cả.
@Cmt dạo dân nó biết nên nó không ăn, VN ngu chết mẹ cứ thế mà ăn thì nó kahsc
@lzzzz_adnguyen_zzzzl hàm lượng kim loại nặng trong cá ở mĩ sao lại cao thế nhỉ,hic
@Cmt dạo Thả xuống (1) là do loài cá không được phép đánh bắt (2) không trong mùa đánh bắt (3) do cá không đủ kích thước (4) nhiều người câu cho vui thôi, chứ ăn uống người ta vào hàng ăn có người chế biến cho.
Còn nếu nước ô nhiễm quá mức, thì hầu hết sẽ không được câu rồi. Người ta quy hoạch được mùa câu, chỗ câu, bán permit được mà không biết chỗ đó cá có ăn được không????
Mỹ tuyệt vời. Giấc mơ của bao người 😁
@cafeine Giấc mơ Mỹ mà bạn, Quan Ke Huy mà ở VN thì giờ giỏi lắm đi buôn lậu như các tiếp viên hàng k của VN airline chứ tuổi j cầm tượng vàng Oscar, nơi nào cho mình nh cơ hội, đó là giấc mơ.
Nếu như Mỹ họ phát hiện chất độc hại này chất gây bệnh kia có nghĩa khoa học họ phát triên và có ngày đẩy lùi, trong khi chúng ta cứ vô tư tự hào nguồn nước, môi trường trong sạch đẹp an toàn chứng tỏ nền y học của ta đang đứng ở vị thế ăn lông ở lỗ trên thế giới. Cho tới khi các app đo mức độ ô nhiễm các thành phố trên thế giới ra đời thì hỡi ôi: Hà nội thành phố nên thơ vào những ngày thu vàng cam đỏ, ngày đông hoa trắng ngày xuân hoa đào và ngày hè hoa đỏ rực bỗng trở thành nổi tiếng trên thế giới nhờ danh hiệu thành phố ô nhiễm thuộc top đầu
@bomduc Ý tôi k chỉ trích hay chẻ ô nhiễm. Tìm ra các chất gây nguy hiểm và tác hại trong môi trường nước và công bố là đáng ngưỡng mộ. Không tìm thấy các chất gây hại vì trình độ anh kém chứ không thể hiện được là môi trường nước và không khí anh trong sạch
@CdqHung1901 Ở Mỹ ngày trước thử hạt nhân suốt ông ah, nguồn nước chắc chắn có vấn đề. Ko phải bây giờ mới có.
@CdqHung1901 Và ko phải mỗi thế thôi đâu. Cãi cả kq đo đạc ko khí của các trạm, cho tới khi ko cãi, ko bao biện, ko thay đổi đc chất lượng ko khí mới im ỉm công nhận!
Nhanh ko Ohio thành vùng đất chết bây giờ.
Chẳng cần đâu. Nước cứng nước mềm nhân loại uống từ lúc bình minh còn chẳng sao mà. Mà bản thân nước cũng là hoá chất mà.
@dlv.thickgame Cái quan điểm "ăn uống sống bla bla" từ bao năm nay chả sao là rất tai hại nhé. Có rất nhiều cái có sao, mà ngày xưa có ông nào ghi chép lại đâu nên mới thấy tất cả không sao hết.
Giờ khoa học hiện đại, con người đỡ chém giết nhau, thì mới có thời gian đi tìm hiểu ghi chép lại, thì mới thấy ngày nay nhiều bệnh nọ bệnh kia.
Ngày xưa đột quỵ, đau tim đưa vào "trúng gió" hết thì làm gì có ai bị bệnh tim.
Sao khó khăn vậy mà tụi nó không phát ảnh ông nào đó như "chiều nay" phát ảnh bacho cho dân nhìn mà vượt qua ta.
"Mỹ bắt đầu tìm cách giảm bớt lượng hóa chất vĩnh cửu đang có trong nước uống" tưởng nước uống của Mỹ ko có hóa chất
@centernc Cái chất vĩnh cửu này k ở đâu k có vì nó dùng trong sx nhựa. Nhưng mỹ là nước đầu tiên chứng minh dc nó có hại (trước đây chỉ nghi ngờ vì thiếu ngiên cứu, thời gian..). H châu âu cũng đang đi theo và cảnh báo về chất này. Các nước khác thì còn lâu vì nhiều khi còn chưa nge tới
@NinaBMT Ở Việt Nam mà tai nạn thì ối dồi ôi, tất cả tại cs quản lý yếu kém. Hành vi xả chất thải độc hại do dân n g u như đứa trên nhé
@NinaBMT Gọi là đần độn đó bạn
@tamle_o nhựa cation làm mềm nước ah b
Vn tui phát triển lên thời hết nấu nước uống toàn uống lavie aqua bọn mỹ còn uống nước công tên 😅
Xứ giẫy chết đang loay hoay tìm cách làm nước trở nên sạch hơn...
Xứ Thiên Đường Đông Lào vẫn còn đầy người mong có nước [trông có vẻ sạch] mà dùng...
Chỉ 1 bài viết về nước của mỹ thôi nhiều tinh tướng cũng lôi Việt Nam vô so sánh..😆))
@thuong911 Tụi nó phải so chư để có cái chưởi cho xả cơn thoả mãn, haha ,nhưng cung chỉ đc thế thôi ,giống như bạn đi qua bị chó sủa ấy, nên lơ đi ko bị cắn
Ryo116
TÍCH CỰC
một năm
@huyhoangjo Đúng rồi
Đáy XH thì ko đc phép so sánh, quá khập khiễn
chửi bẩn mồm
@huyhoangjo Bỏ theo dõi 1 mớ rồi mà ko hiểu sao chắc nó lập acc khác vì acc cũ bị bỏ nhiều quá không ai rep comment ông ah;
@bomduc So sánh là đaejc quyền riêng quan lại thôi à? Chúng nó so thuế, so giá xăng, so vv còn gì!
Sợ quá uống bia cho nó mắc, lộn cho nó mát ...😁
Nguồn nuớc đang ngày càng ô nhiễm . Nước sạch giờ quan trọng không kém.
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Yêu quá
giảm bớt thì mấy anh bán lọc nước thất nghiệp sao fen 😁
https://worldpopulationreview.com/country-rankings/cancer-rates-by-country
Mỹ đứng top 4 về tỷ lệ bệnh ung thư, họ bắt buộc phải làm gì đó, nhưng có vẻ khó. Cuộc sống của họ quá nhiều nhân tố ung thư: hóa chất nhân tạo trong mọi thực phẩm, stress, béo phì, coke...
@Steven.Pham Này là tỷ lệ ung thư phát hiện được thôi, để ý mấy nước ít ung thư toàn nước kém phát triển, trong bài nó cũng nói rồi.

"However, it is also important to remember that these numbers estimate cancers that have been detected, not total cases in existence. It is likely that case tallies in underdeveloped countries such as Niger, Gambia, and Nepal are suppressed by the fact that many people lack access to adequate health care, thus their cancers are going undiagnosed."
@finalmagic Ở đâu chả phát hiện ra được ung thư, có chăng nó tỷ lệ tìm ra ở giai đoạn nào và tỷ lệ chữa khỏi, hay kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư cao hơn nước nghèo thôi ông.
Ryo116
TÍCH CỰC
một năm
@finalmagic Kém phát triễn có khi chết còn chưa biết tại sao, tiền khám còn ko có
tỉ lệ ung thư thấp dễ hiểu thôi
@Steven.Pham Các nước nghèo thì chết vì tai nạn, chết vì vệ sinh kém nhiều, tuổi thọ cũng thấp hơn, nên chưa đến tuổi phát triển các loại ung thư. Các nước giàu họ sống lâu hơn thì các bệnh khác sẽ xuất hiện nhiều hơn.
Chưa kể nước giàu thì mới có khám chữa bệnh, có trang thiết bị phát hiện ung thư chứ nước nghèo không có để phát hiện ra được, thì quy vào "tà ma", "trúng gió" bla bla hết. Làm gì có ung thư
VN mình cũng nên làm điều tương tự với nước mắm công nghiệp. lẽ ra nó không nên tồn tại dưới tên gọi là nước mắm để gây hại cho sức khỏe con người.
@tho nau Bọn nó, vd massan ko gọi nc mắm mà là nc chấm. Nó né mọi quy định nc mắm nhé.
Ng.u cứ ăn, cứ xài. Mình xài nc mắm truyền thống, ưa chuộng 60 độ đạm của hạnh phúc và hồng phước
Ở những nước phát triển người ta hiểu rằng môi trường là yếu tố sống còn. còn chúng ta ra đường thì chỉ thấy quán nhậu. Thứ làm mụ mị cả dân tộc mà bây giờ nhan nhản trước mắt, liệu có vấn đề gì sâu xa hơn ở phía sau đó không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019