Midjourney v5 có gì mới: Hình càng lúc càng chân thực, tay người... đã đúng 5 ngón

P.W
18/3/2023 9:33Phản hồi: 35
Midjourney v5 có gì mới: Hình càng lúc càng chân thực, tay người... đã đúng 5 ngón
Thứ 4 tuần trước, Midjourney công bố phiên bản v5 của AI tổng hợp hình ảnh của họ. Những người đã bỏ tiền mua dịch vụ của Midjourney giờ có thể sử dụng phiên bản AI v5 của startup này thông qua kênh Discord chính thức.

Đánh giá chất lượng hình ảnh mà thuật toán machine learning có thể tạo ra từ một câu lệnh của người dùng, Julie Wieland, một nhà thiết kế đồ hoạ thường chia sẻ tác phẩm của Midjourney lên Twitter nói: “Midjourney v5 với tôi giờ giống như thể được đeo kính sau một thời gian thị lực kém vậy. Bỗng nhiên bạn thấy mọi thứ ở độ phân giải 4K, cảm giác choáng ngợp một cách kỳ lạ nhưng cũng cực kỳ ấn tượng.”

Cô Wieland chia sẻ vài hình ảnh sử dụng Midjourney v5 tạo ra. Một vài trong số đó so sánh ba phiên bản Midjourney kể từ khi nó ra mắt vào tháng 3/2022 và nhanh chóng biến thành hiện tượng trên nhiều mạng xã hội vì khả năng tái tạo hình ảnh từ những gì thuật toán AI đã được học trước đó. Phiên bản v3 ra mắt tháng 8/2022, bản v4 là 11/2022, và vừa rồi là v5. Để tạo ra những tấm hình dưới đây, câu lệnh là “một chiến binh barbarian cơ bắp cầm vũ khí đứng cạnh TV đèn hình, tông màu điện ảnh, độ phân giải 8K, ánh sáng studio”:

Tinhte_Midjourney1.jpeg

Về mặt vận hành, Midjourney hoạt động giống hệt Stable Diffusion hay DALL-E của OpenAI, tạo ra hình ảnh từ mô tả chữ nghĩa, gọi là “lệnh”, sử dụng mô hình AI được huấn luyện từ hàng triệu tấm hình là tác phẩm con người tạo ra. Gần đây Midjourney cũng là chủ đề gây tranh cãi vì có người dùng ChatGPT để viết lời, và Midjourney để vẽ tranh minh hoạ cho một cuốn truyện thiếu nhi, rồi đem bán trên Amazon kiếm tiền:


Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/mot-nguoi-dung-chatgpt-viet-truyen-thieu-nhi-nhung-bi-cong-dong-hoa-sy-phan-doi-vo-cung-du-doi.3624354/

Một vài hình ảnh khác được cô Wieland chia sẻ, mô tả mức độ chi tiết của hình ảnh của Midjourney v5 được mô tả rất rõ ràng, nhất là khi thuật toán AI càng lúc càng nhiều tham số để khắc hoạ những hình ảnh chẳng thua mấy hình chụp, có chăng chúng ta phân biệt được là hình của AI vì nó quá… hoàn mỹ:

Tinhte_Midjourney2.jpeg
Tinhte_Midjourney3.jpeg
Tinhte_Midjourney5.jpeg
Tinhte_Midjourney6.jpeg

Sau khi thử nghiệm v5 một ngày, cô Wieland cho biết những cải tiến trong hình ảnh bao gồm chất da có kết cấu cực kỳ phức tạp, bao gồm cả chi tiết gương mặt. Ánh sáng cũng chân thực hơn, hình ảnh phản chiếu chi tiết hơn, bao gồm cả những vùng ánh sáng loé và bóng đổ. Đôi mắt của nhân vật ảo tạo ra bởi AI cũng gần như hoàn hảo chứ không vô hồn như trước.

Quan trọng nhất là bàn tay, Midjourney v5, hầu hết thời gian ứng dụng, giờ đã có thể vẽ đúng bàn tay 5 ngón, chứ không phải 7 hay 10 ngón trên một bàn tay như phiên bản cũ hay mắc lỗi nữa.

Trên Discord của Midjourney, đội ngũ phát triển thuật toán AI này cho biết v5 có thể trả về hình ảnh dựa trên “nhiều câu lệnh mang tính sáng tạo” hơn so với v4, và cũng bớt nhạy cảm với các câu lệnh, hình ảnh bớt chữ nghĩa hiển thị vì thuật toán không hiểu hoàn toàn câu lệnh, và độ phân giải hình ảnh cũng tăng lên gấp 2 lần.

Quảng cáo


Nếu như có khuyết điểm với Midjourney v5, thì có lẽ nó tạo ra tác phẩm nhờ thuật toán AI gần như hoàn hảo. Vậy là cảm giác của những anh em hồi dùng bản v4 sẽ biến mất. Cảm giác này không khác nhiều so với lúc… đánh bạc, chờ phần mềm tạo ra hình ảnh ưng ý sau vài lần gõ câu lệnh nhưng phần mềm trả về hình ảnh chưa được như 100% ý muốn.

Theo ArsTechnica
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình vẫn chưa biết chỉ ra các "câu lệnh" phức tạp 🤣🤣🤣
@hiposi_tellme Đù, chiêu này không ngờ tới 🤣🤣🤣
Mũi trâu à?
6362312_Tinhte_Midjourney2.jpeg
@Carl Bạn nói mới để ý. Hết lỗi ngón tay đến lỗi mũi trâu. Nhưng mình tin với đà phát triển này nếu không chuyên sẽ không phân biệt nổi đâu là do con người đâu là do AI
@Carl vừa đắt vừa dỏm bác nhỉ,hic
@Carl Đeo khuyên mũi
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Đắt ? dỏm ? chi phí + thời gian bỏ ra vẫn rẻ hơn đi thuê artist vẽ , còn nếu bạn biết vẽ thì tôi khẳng định là nó vẫn vẽ nhanh hơn bạn
kinh thật. chuẩn bị bán máy ảnh là vừa
"Tôi nhận ra AI có thể giúp làm hầu hết các công việc của mình" :')
"Tôi nhận ra AI có thể giành làm hầu hết các công việc của mình" :'(
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
một năm
@sapphire2142 đỉnh vậy bạn , biết tui đang làm cái liên quan AI luôn . Mà cần chi chém trong khi nó đã dc ấn dụng rồi đấy
@sapphire2142 mấy người làm content với designer đang lo vãi đái ra rồi chứ ở đó mà hiểu này hiểu nọ. Nó mới ra thôi mà đã làm đc vậy , tương lai ko biết còn kinh cỡ nào.
@Sonhappyzoo người nào thế b =)) mình vẫn yên tâm lúc nào cũng có việc và chẳng có thằng dẩm dơ nào dùng AI mà đòi hơn đc mình, toàn các thanh niên ngồi nhà ảo tưởng chứ có làm được việc con mẹ gì với AI đâu mà bày đặt, các b nghĩ 1m các bạn biết dùng AI à haha
@sapphire2142 Không biết AI làm thay được công việc đơn giản như căn chỉnh lại lề, font chữ… ở mấy tiệm photocopy chưa đó ha bác mà ở đó thay đì dai nơ 😁
Ra lệnh: tạo chủ tịch iHiệp đứng cạnh xiêu se lăng xê iphone 14 màu vàng !! Thế là từ nay chủ tịch chỉ cần nằm trên giường ra lệnh .. mà không cần phải bước xuống giường, ra ngoại cảnh để làm clip nữa !! Trong vòng 5ph là có clip để post bài ! Quá đã luôn nha !
@vinhan73 iHiệp đã xem và báo conan
công nghệ này đỉnh thật
Đẹp hơn thật
Độ chân thực thì giờ chắc Midjourney vô đối rồi nhưng chơi Stable Diffusion vẫn vui hơn.
mrjunug
ĐẠI BÀNG
một năm
@rungvang Con này hơn gì thế bác? Chưa sài bao giờ
Hàng họ có giống thật ko các bác?
@hoanglong213 chắc chưa cho vẽ 18+
Midjourney V5.2 vẽ tốt quá.
Bạn mới dùng thì tham khảo hướng dẫn này: https://kieutruong.com/huong-dan-su-dung-midjourney/
OK để làm meme chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019