Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bãi đá Ông Địa Phan Thiết có gì lôi kéo du khách gần xa?

xuantien52hz
19/3/2023 16:50Phản hồi: 0
Bãi đá Ông Địa Phan Thiết có gì lôi kéo du khách gần xa?
Bãi đá Ông Địa ở tại đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Phan Thiết thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Với đường bờ biển dài toàn đá và đá cùng nước biển trong xanh, bãi đá đã thu hút nhiều giới trẻ cũng như du khách thích chụp ảnh check in, sống ảo. Đây là một địa điểm hoàn toàn thiên nhiên và không có sự tác động của con người hay khai thác. Do vậy để vào tham quan bạn cần phải giữ xe và đi dọc theo đường bờ biển.

Cách Di Chuyển Đến Bãi Đá Ông Địa

Đoạn đường di chuyển đến bãi đá Ông Địa khá thuận lợi, vậy nên bạn có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện để đến nhé. Xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh du khách mất khoảng 5 giờ đồng hồ di chuyển để đến được bãi đá. Đi thẳng xuyên suốt hướng đường Phạm Văn Đồng ra quốc lộ 1A. Sau đó đi vào cầu Hóa An và rẽ vào tỉnh lộ 768 để đến được hồ Trị An.

Cách di chuyển đến bãi đá Ông Địa
Tiếp tục di chuyển trên tỉnh lộ 762 để vào quốc lộ 20 ở Gia Tân. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi đường rừng để đến ấp Bà Tá rồi vượt qua quốc lộ 55B. Từ đây du khách đã thấy Phan Thiết hiện ra trước mặt, đi thêm một đoạn nữa sẽ đến được Mũi Né. Hành trình tuy khá dài dòng nhưng cung đường đi không quá xa, tận hưởng cuộc hành trình đến bãi đá Ông Địa của mình nhé.

Thời Điểm Du Lịch Bãi Đá Ông Địa Đẹp Nhất

Thời tiết ở bãi đá thuộc vùng khí hậu của bình Thuận, đầy nắng và gió. Tuy nhiên cũng không quá khó để lên một lịch trình du lịch. Bạn có thể đến đây vào tháng 3 hằng năm để tận hưởng thời tiết và cảnh đẹp nhé. Bên cạnh đó các tháng mùa xuân lân cận cũng là thời gian thích hợp để du lịch.

Sự Tích Của Bãi Đá Ông Địa

Có lẽ hẳn không ít du khách đều có chung một thắc mắc vì sao lại có cái tên là bãi đá Ông Địa vô cùng độc đáo như vậy. Tuy nhiên, những câu chuyện sự tích của bãi đá luôn gắn liền với những điều tâm linh. Người dân địa phương kể lại rằng, trước đó thì nơi đây có một pho tượng đá tựa như hình ông Địa, miệng cười và hướng mắt vào đất liền.
Khi phát hiện ra điều này, những người ngư dân vùng bãi đá Ông Địa đã cho rằng đây thực sự là điềm báo lành, đức thánh hiện thân để phù hộ cho cuộc sống đi biển của người dân. Tuy nhiên, nước chảy đá mòn, trải qua nhiều thăng trầm của thời tiết, giông bão thì tượng đá này đã không còn nguyên vẹn. Lấy lòng biết ơn và tín ngưỡng sâu sắc, ngư dân đã lập bàn thờ Ông Địa ngay bãi đá và cái tên bãi đá Ông Địa đã ra đời.

Bãi đá Ông Địa và những sự tích tâm linh gắn liền
Tất cả người dân vùng này đều tin vào điều tâm linh và sự linh thiêng này. Cũng vì vậy mà đời sống của họ ngày càng no đủ, êm ấm hơn rất nhiều. Nhiều người còn truyền miệng nhau rằng, nếu thành tâm khấn nguyện trước tôn tượng, ắt những điều may mắn và nguyện cầu sẽ như ý. Đây cũng là một điều tốt đẹp phúc hạnh cho những ai không thấy mà tin, tích cực làm việc và tâm hướng thiện. Do vậy mà bãi đá Ông Địa không chỉ là địa điểm cho những bộ ảnh check in mà còn là điểm đến tâm linh, cầu nguyện đến các đấng siêu nhiên.

Trải Nghiệm Tại Bãi Đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là điểm đến yên bình cho những ngày nghỉ ngơi, chữa lành tâm hồn trong chuyến đi của bạn. Vẻ đẹp nơi đây xuất phát từ những điều yên bình nhất, mộc mạc nhất của vùng biển Phan Thiết Bình Thuận. Người dân vùng bãi đá vô cùng thân thiện và hiếu khách. Thật không quá khó để bạn được giao lưu và trải nghiệm những điều mới mẻ tại đây.

Bãi đá Ông Địa và những góc check in sống ảo cực chất
Bạn có thể tắm biển, đắm mình trong dải cát vàng óng ánh, hay thử lướt sóng, dù lượn, lái mô tô nước,… cũng thú vị không kém. Hay check in ở bãi đá Ông Địa và đứng trước những tảng đá tung bọt trắng xóa để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

#baidaongdia52hz #baidaongdiamuine52hz #baidaongdiaphanthiet52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz
Xem Thêm:
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019