Mình dùng iPad hàng ngày như thế nào?

Anh Tú.
20/3/2023 13:59Phản hồi: 171
Mình dùng iPad hàng ngày như thế nào?
Đầu tiên, mình phải khẳng định với anh em iPad là thứ mà Apple tạo ra có giá trị nhiều nhất đối với bản thân mình ở thời điểm hiện tại. Nó phục vụ cho mình hầu hết những thứ bao quanh cuộc sống mình như: liên lạc, tìm hiểu thế giới, nghiên cứu học thuật, sắp xếp công việc, giải trí và còn nhiều thứ khác nữa mình sẽ nói chi tiết ở dưới.



Làm được việc, vẫn chưa thay thế được laptop

Một vấn đề mà anh em thường tranh luận là liệu iPad có thể thay thế được laptop hay không? Câu trả lời của mình là nó sẽ thay được trong một số trường hợp, tính chất công việc nhất định và ngược lại. Nhưng khi làm việc trên iPad mình thấy nó đem lại cho mình cảm xúc nhiều hơn, hiện tại mình đang dùng iPad Pro 12.9 M1 và bàn phím Magic Keyboard for iPad màu trắng.


IMG_6736.jpeg

Những việc mình thường làm là viết bài, lập kế hoạch, đôi khi phải chỉnh sửa hình ảnh (nhưng không nhiều). Với những công việc trên, nó hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu cơ bản của nhóm người nhất định. Trước đây, mình đã dùng thử một số máy tính bảng khác từ Samsung, Xiaomi hay Lenovo, nhưng điều mình luôn gặp phải với những máy đó là chữ được hiển thị trên đó rất khác so với iPad, cảm giác như font chữ khó nhìn hoặc bị gai.

IMG_6752.jpeg

Về ứng dụng, mình thấy đa số ứng dụng trên iPad được các nhà phát triển làm rất tốt và có những ứng dụng chỉ làm cho iPad thôi ví dụ như Procreate. Những ứng dụng mình hay dùng cho công việc bao gồm Google Doc, Notion, Outlook, Trello,… và như mình nói ở trên chúng được tối ưu tốt cho iPad nên trong quá trình làm việc mình không bị quạu vì nó lag hay văng app 😁. Nếu anh em sử dụng iPad chạy chip Apple Silicon thì mình khuyên anh em hãy tận dụng triệt để tính năng Stage Manager nhé, nó giúp mình phân chia, nhóm các ứng dụng công việc khác nhau, nhờ vậy anh em sẽ thấy công việc được xử lý nhanh hơn một cách rõ ràng.

IMG_0018.PNG

Mình không phải là một người chuyên về làm hình ảnh nhưng có một điều mà anh em dùng đồ Apple sẽ cảm nhận được rằng là sự đồng nhất về màu sắc giữa các thiết bị Apple với nhau và một điều nữa màu sắc được hiển thị trên sản phẩm của Apple nói chung và iPad nói riêng khá sát với màu sắc thực tế theo con mắt bình thường của mình. Màn hình là thứ anh em dùng nhiều nhất nên việc phải có một chiếc màn hình đẹp để làm việc là điều mình nghĩ là cần thiết trong thời điểm hiện tại.

Tiêu thụ nội dung và tìm hiểu thêm về thế giới

Mình có thói quen vừa ngủ dậy là sẽ mở The New York Times (tin tức thế giới) và The Athletic (tin tức thể thao) để đọc, trình đọc trên 2 app này nhìn chung được làm khá tốt trên iPad và vốn dĩ iPad nó có size tương đồng với những quyển tạp chí nên việc đọc trên iPad giống việc anh em cầm một quyển tạp chí mà thôi, tỉ lệ màn hình ngon, chữ to rõ, hình ảnh đẹp, làm sao có một chiếc máy nào có thể dùng để đọc báo tốt hơn nó nữa. Ngoài việc đọc báo thì mình còn đọc những báo cáo, nghiên cứu khoa học để phục vụ cho việc học nữa, anh em nào đọc chữ nhiều thì nên sắp một chiếc iPad lớn, đọc chữ trên iPad sướng lắm hihi.


IMG_7210.jpg

Ngoài việc hiển thị chữ tốt, hình ảnh của iPad cũng là một điểm không thể không được bàn đến. Kể từ khi chiếc iPad đầu tiên sử dụng Apple Silicon được ra mắt, iPad Pro đã được trang bị màn hình mini-LED mà Apple gọi là Liquid Retina XDR, với hơn 10.000 đèn LED và 2.500 vùng local dimming (tạm dịch là những vùng chuyển sáng cục bộ), giúp cho màu đen trên iPad Pro trở nên sâu hơn và độ tương phản cao hơn tùy thuộc vào nội dung anh em đang xem. Mình thường xem ảnh trên Flickr và Instagram, đây là 2 nền tảng thiên về hình ảnh nhiều hơn là nội dung chữ.

Quảng cáo



IMG_1984.jpeg

Giải trí ngon, tối ưu game tốt

Thường thì những lúc rảnh mình sẽ coi phim, video review công nghệ hoặc là một cái gì đó mình nghĩ là có ích cho mình. Mình dùng 2 dịch vụ xem phim là Netflix và Apple TV+ trên iPad Pro để xem phim, với độ tương phản cao hơn và màu đen sâu hơn giúp anh em lúc xem phim rất đã mắt, độ chuyển màu sắc giữa các các scene khác nhau lúc nào cũng đầy đủ và không bị nhợt nhạt. Mình thấy hình ảnh và âm thanh trên Apple TV+ được xử lý tốt hơn trên Netflix, chắc có vẻ là do Apple đã tối ưu quá tốt cho “đứa con” của mình, nhưng ở chiều ngược lại Netflix lại cho số lượng phim đa dạng hơn cùng với những series tài liệu cực kỳ chất lượng. Mình hiện tại đang xem phim Ted Lasso season 3 trên Apple TV+ và series tài liệu How to Become a Tyrant (phim kể về những tội ác và quá trình hình thành tội ác của các nhà độc tài), anh em có phim gì hay nữa cứ đề xuất cho mình bên dưới nhé, mình bị đam mê coi phim 😀.


IMG_1990.jpeg

Mình là thằng không chơi game nhiều, chơi cái gì cũng mau chán. Mình thường chơi bóng đá là chính mấy game bắn súng hay kiểu Liên Quân đồ là không thích chơi. Mình đang chơi tựa game Fifa Mobile, màn hình xịn cộng với đồ hoạ cũng xịn không kém thì nó sẽ cho anh em một trải nghiệm hình ảnh và chuyển động rất đã, có điều iPad to quá cầm chơi game lâu thì sẽ mỏi tay nha anh em với lại mình cũng không khuyến khích anh em chơi game lâu đâu haha…

IMG_1994 2.jpeg

Quảng cáo


Ở trên là một số chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của mình sau tầm 6 tháng mình dùng hàng ngày. Mình thấy anh Cu Hiệp có chia sẻ về việc dùng iPad với màn hình ngoài, mình thấy cũng hay hay và sẽ thử. Anh em còn tips nào để sử dụng iPad sướng hơn nữa thì chỉ mình với nhé !!!
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lép1102
ĐẠI BÀNG
một năm
Thử tab s8 ultra 1 tháng như nhu cầu của bạn thử đi, mình nghĩ nó tốt hơn ipad cùng nhu cầu đó.
@vanlinh2905 bọn thần thánh app iPadOS không biết tụi nó sài công việc chưa, trước coi video ông luân thần thánh lắm tới sài như hạch, viết bài quảng cáo laptop cần 5 phút thì làm với iPad 15 phút mà ức chế thôi rồi luôn. iPad vẫn là thiết bị tiêu thụ nội dung thôi
@vanlinh2905 Ipad chủ yếu để làm việc vs giải trí nên k bao h cài. Shopping dùng trên smp do có apple pay, wallet tính tiền cho nhanh.

Còn mạng xã hội insta bỏ lâu rồi, cũng đâu có j hay ho trên đó đâu (vs mình).😃
@tvu732 Đúng rồi. Mình thường chép file vào máy với Samsung đồng bộ khá tốt với windows nên xài thôi. Quan trọng là mục đích sử dụng mỗi người khác nhau.

Office thì mình edit word với excel nhẹ thôi. Tab Sam có thêm cây bút khỏi mua thêm nên chi phí tổng thể sẽ rẻ hơn ipad.
@Lép1102 Tablet Android đòi bằng iPad. Bạn kể chuyện cười à
Cá nhân mình thấy nó vẫn là thiết bị nửa mùa, dùng giải trí là chủ yếu vì khi mang phím chuột thì chẳng khác gì mang latop, k mang phím chuột thì làm việc k hiệu quả (k muốn ns là khó khăn trong việc đánh văn bản thông thường) Trc dùng Surface cái kiểu ghép vs kết nối này tạo ra khá nhiều phiền phức, quay lại vs latop đúng là chân ái, mọi thứ cứ cảm giác như lúc nào cũng sẵn sàng phụ vụ vậy. Thế là từ đó ns k với tablet hay đại loại kiểu tablet
@wildcat9xz 5-6 năm trc mình dùng Surface Pro 4 (nhớ k nhầm) lúc đó là thế hệ mới nhất, nó dở dở ương ương ở chỗ khi nằm tháo phím ra để dùng như mtb thì nó khá to và nặng so vs mtb, cầm thì góc cạnh, quạt gió thì ồn và nóng hơn mtb, cảm ứng thì hệ hđh lúc đó rất dở, cảm giác k thoải mái. Còn việc khi ráp phím và dùng chuột thì nó chẳng khác gì latop, nhưng màn bé… thế là sau 4-5 tháng mình tống tiễn mua lap dùng luôn cho thoải mái vì sợ nó 1 ngày pin hư thì thằng đó rất khó tháo ra thay, màn cũng mỏng manh dùng chỉ sợ tèo, nchung là từ ngày quay lại latop thấy đúng là trân ái, từ đó k còn tư tưởng đến mấy thể loại (mtb cố làm việc của máy tính) hoặc (máy tính cố làm như mtb)
ecaros
ĐẠI BÀNG
một năm
@vietnamMBC Thiết bị nửa mùa nhưng không có là không đc đi làm 😔
37052376-D256-437B-8F79-39CF811F0DED.jpeg
@Baoanh_nghiem Surface pro quá tệ dù mình dùng win từ 1997 tới giờ. Nó chả làm việc gì nên hồn với vai trò laptop hay mtb cả. Nên combo của mình vẫn là ipad giải trí kiểu đọc báo xem youtube còn làm việc bằng laptop windows (surface laptop thì ok nhé, vợ mình đang dùng còn mình dùng ss galaxy).
@vietnamMBC Giờ vẫn thế. Mình dùng tuần thì bán quay lại laptop bt.
hamden
ĐẠI BÀNG
một năm
Ipad thì mua cho con chơi game, học online. Mình thì lâu lâu mở tiktok coi. K dám cài trên phone
Cho mình hỏi, mình hay dùng google sheets, mình đang dùng bên macbook M1 okie thì dùng iPad M1 có ổn không. Mình vào bằng iPhone 13 load chậm, đôi lúc bị crash
@MoonBreathing Cũng mong đến ngày công ty mình được bỏ tiền ra xây app riêng chạy data chứ tự xây hệ thống rồi maintain mệt quá 🤣
@Huylequang2910 Bởi làm riết ngán ex luôn. Lúc ms học thì ham, h làm rồi chỉ muốn “bỏ đi mà làm ng”😔
@MoonBreathing bạn nói đúng ex app nó cũng có giới hạn nhưng con người ko có giới hạn đâu , kt trưởng làm nhiều thứ hay ho lắm hay ít nhất là 2 người ở 2 cty vừa vừa mình thấy , họ chạy luôn mô phỏng cả hệ thống misa test trên máy của họ ( tự hiểu ha) .
enticu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Huylequang2910 trong công ty tôi thì có mấy sếp lớn là sử dụng iPad thay cho laptop vì việc của họ là đọc chứ không phải làm báo cáo 😆. Gì chứ xử lý dữ liệu thì cứ PC hoặc Laptop là chân ái
kệ mod, mod có khẳng định hay ko thì mình vẫn dùng ipad để xem phim ko ah 😁
@Hassler Haha best giải trí rồi a
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
iPad ngon nhất là chơi game, xem maps, xem phim, lướt wed…
@Mr Do À, ko vấn đề gì. Bạn cứ viết tiếp đi.
Mình xin lỗi vì hơi nhiều chuyện.
hanhvn68
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mr Do Lớn chứ bác. Sai rõ ràng còn gì.
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@hanhvn68 thì đó là chuyện của bạn ko phải của mình
hanhvn68
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mr Do Ờ. Bạn sai và đó là chuyện của mình. 😂😂😂
Thôi chào.
Liên Quân đồ là cái qq gì thế chủ thớt? Một câu hỏi mang tính riêng tư, chủ thớt có dùng iPad để xem phim sếcchh không ạ? 😌
dash.oad
ĐẠI BÀNG
một năm
@KeNg0aiDao Một câu hỏi hay đáng để hóng
@KeNg0aiDao Nếu có thì xin 1 số link làm dẫn chứng
Đang xem Ted Lasso và Liaison. Gì mà nữ quyền, gay, đấu kiếm, đen trắng xếp hình, ... Còn có cảnh nhân vật nữ dùng iPhone 11 để thẩm du nữa. 😂
Đọc là thấy bợ đít cho ipad, chưa bao giờ trải nghiệm cái tab android trong thời gian dài. Ipad nó chỉ tốt khi dùng mấy cái có dev sẵn, còn đa số mấy cái nó không phát triển thì phải dùng chung với iphone nó bị thu nhỏ lại khó chịu vô cùng( thay vì scale đầy màn hình như android, bản thân t dùng mấy cái app như instagram, shopee,.. chưa bao giờ bị scale bể hình khó chịu như mấy bạn nói). Thâm chí cái app facebook đã có dev nhưng thiếu tính năng, ko đầy đủ như iphone( dating,...). Nói chung ai xài ipad cho vài app nhất định thì nên dùng, còn ko né ra xài rất khó chịu.
image.jpg
@yuehying Giành riêng thì k nói, vấn đề là còn quá nhiều ứng dụng chưa tối ưu. Thậm chí cái facebook trên ipad giờ còn thiếu tính năng tè le kìa
tvu732
TÍCH CỰC
một năm
@unghoangnguyen Còn đây là của mình. Smartphone phóng to mà được thế này thì tốt quá, chỉ tốn tiền mua hàng thôi 😂
PXL_20230402_151716859.jpg
@tvu732 Biết vậy mua mipad xài sướng hơn
Ipad quá hoàn hảo so với phần còn lại của tg. Em mới dùng tab s7 và ipad gen 7 nên cảm nhận thế. Tuy nhiên cả 2 đều ko đáp ứng được nên mua được 2 tuần đều bán đi để mua surface pro 7 vì cần windows.
Cái đáng giá của ipad:
Tỷ lệ màn hình và ipados
Bác chủ thớt ơi cho mình hỏi xíu download Fifa Mobile ở link nào ạ? Mình tìm trên Apple Store hoài mà ko thấy 😔
@Mr_DBack Bạn tạo một account vùng Mỹ hoặc chuyển vùng trên account hiện tại á
tuyệt vời
Em chả làm cái mịa gì :v - lướt web, game thì bỏ rồi cũng không chơi.
Việc đa số làm web và view excel + hàm cơ bản -> ook
Sửa ảnh là ngon nghẻ.
Việc ipad có làm được việc hay không là do mình hiểu nó làm được gì rồi cho nó làm. Không phải bắt con cá leo cây nên chả đòi hỏi nhiều. lựa chọn đúng việc mà làm thôi
@kutipro1255 Mình ipad 1 tuần sạc một lần, đóng bụi trên bàn. Xong bán đi vì ko dùng. Thiết bị làm việc nửa mùa.
@Kiến sợ quá mấy bạn vẽ digital dùng nhiều lắm đấy b. còn dù gì nó xài cái os di động. Di động như iphone ko làm được gì thì phóng to cái iphone ra thì làm được gì. :v
Bạn làm việc trên công web thì dùng nó may ra được việc, không thì cầm nằm lướt lướt, vẫn sướng hơn ôm cái laptop nằm bấm phím 😁
Mình khi chơi chơi mấy khi dùng lap đâu, ipad cho lẹ.
Hãy kể những gì ipad làm đc mà đt ko làm đc?
@Carl nhưng vẫn đọc đc bth nè. 7 inch chứ có phải 4 inch đâu bạn? Mà đọc 1000 trang Pdf thì ko chỉ đt mà cái gì cũng banh mắt thôi 😆)
@ViệtThương92 mình vẫn dùng con galaxy note để viết , ghi chú bth. Chả vấn đề gì. Còn nói như bạn dùng để viết thay cả quyển vở thì ok thua là đúng 😆
@long khanh bi Trước mình xài iPad mini mà còn phải đổi sang iPad thường để đỡ phải dí mắt vô màn hình. Đọc vài trang thì còn miễn cưỡng chứ đọc vài trăm, cả ngàn trang là lòi con ngươi ra đó bạn. Thêm nữa những tài liệu hàng trăm trang đều mang tính chuyên ngành rất cao, phải vừa đọc vừa tra cứu và hệ thống kiến thức lại. Mình xài app Margin Note 3 giúp cho có thể làm được các công việc trên trong cùng 1 app, có điều phải có nhiều không gian mới mở được các chức năng đồng thời. Cái điện thoại 7 inch của bạn mở được đồng thời bao nhiêu cửa sổ trong hình bên dưới vậy bạn?
IMG_4036F591795B-1.jpeg
KoKuJP
ĐẠI BÀNG
một năm
@Carl App có hay hơn Good note ko ạ
Mình mắt kém . Chơi dtdd chăm chú hơn. Chơi ipad màn to sẽ bớt chăm chú điều tiết mắt hơn . Mà hình to coi gần sẽ liếc mắt nhiều hơn mắt sẽ chớp nhiều hơn . Chữ cho phóng to hơn tí sẽ giảm mỏi mắt xíu xiu .
Giảm xíu xiu tí ti thôi chứ không hơn nhiều vì iOS lấy nhiều nội dung hơn sẽ vẫn làm chữ nhỏ đi
Khoe đồng hồ trá hình má
@rongxike cái đồng hồ đó bằng số lẻ của ipad thôi mà
Re0
CAO CẤP
một năm
mình đung nó viết nhạc nên lhas tiện khi mang đi lại , không phải mang giấy trong balo nhỏ phải cuộn giấy A4 vào sẽ bị cong kho giở ra và viêc tẩy xoá cũng đơn hơn khi ko còn phải bút tẩy và bút bi 2 màu lách cách
IMG_2969.png
@Re0 cái món này hợp lý :v
mình xưa nhìn hợp âm phá đàn cũng nhìn ipad thôi, ko lẽ nay mỗi bài đi tìm quyển sách mua về nhìn :v
@Re0 nhìn hay hay đó bạn
Cười vô mặt
Re0
CAO CẤP
một năm
@kutipro1255 vẫn nhìn giasy mà đây là viết nhạc nên thấy nó tiện lắm bác
Re0
CAO CẤP
một năm
@Tuanhtran hay bác ạ
IMG_2897.jpeg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019