Kinh nghiệm đi Hòn Rơm Mũi Né Phan Thiết 2023

xuantien52hz
20/3/2023 17:42Phản hồi: 0
Kinh nghiệm đi Hòn Rơm Mũi Né Phan Thiết 2023
Cái tên hòn Rơm nghe vừa đơn sơ vừa giản dị gắn liền với những hình ảnh đơn sơ Việt Nam. Tuy vậy, không phải tự nhiên mà ngư dân vùng biển Mũi Né lại đặt một cái tên như vậy. Vốn dĩ từ xa xưa đây là hòn đảo hoang vu và rất khô hạn vào mỗi mùa khô. Thời tiết khắc nghiệt đến nỗi không một sinh vật nào có thể sống sót nổi trên hòn đảo này. Do vậy mà cây cối đều khô như rơm như rạ. Từ đó cái tên hòn Rơm ra đời.

Giới thiệu về hòn Rơm

Hòn Rơm Ở Đâu?

Hòn Rơm ở tại thôn Long Sơn, thành phố Mũi Né, Phan Thiết thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Nếu nhiều du khách nghĩ rằng đây là một hòn đảo nhỏ xa bờ thì thực sự không phải, thực tế thì hòn Rơm là một đảo gần bờ và nối dài với đất liền bằng một mảnh đất khá hẹp. Nhìn hòn tổng quan từ trên cao bạn sẽ cảm thấy hình dáng tựa như một mũi đất hướng ra biển Đông.

Cách Di Chuyển Đến Khu Du Lịch Hòn Rơm Phan Thiết

Di chuyển đến hòn Rơm thật sự không quá khó khi hòn đảo này nằm sát đất liền và bạn không phải di chuyển quá xa hay đi qua quá nhiều loại địa hình. Hòn đảo cách khu chợ nhộn nhịp chợ Mũi Né khoảng 5km đường đi và trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 27km đường đi.

Cách di chuyển đến khu du lịch hòn Rơm Phan Thiết
Xuất phát từ trung tâm thành phố di chuyển về hướng Đông, bạn di chuyển theo đường Huỳnh Thúc Kháng. Di chuyển đi qua núi Cát Bay khoảng 3km nữa thôi là bạn sẽ đến Hòn Rơm. Quãng đường đi rất thích hợp cho trải nghiệm vừa vi vu xe máy để hóng gió hoặc ngắm cảnh đấy. Tuy nhiên nếu bạn là du khách muốn chuyến đi nghỉ dưỡng hay thưởng ngoạn cảnh đẹp thì có thể trải nghiệm bằng ô tô để thoải mái nhất nhé.

Du Lịch Hòn Rơm Vào Thời Gian Nào?

Khí hậu của hòn Rơm vốn dĩ rất nóng, nhìn chung nắng nóng và khô hạn. Tuy vậy nhưng biển lại khá ôn hòa, ít chịu ảnh hưởng của bão. Do vậy mà hòn đảo rất thích hợp để phát triển du lịch, đặc biệt là các loại hình như trekking hay nghỉ dưỡng. Vốn dĩ bạn có thể đến hòn đảo vào tất cả thời điểm trong năm để có thể tận hưởng được những vẻ đẹp tuyệt vời, góc cạnh nhất của nó.

Du lịch hòn Rơm vào thời gian nào?
Tuy nhiên, các tháng nên du lịch hòn Rơm nhất có lẽ là vào các tháng hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 hoặc tháng 1 đến tháng 5. Nếu đi vào đầu năm thì đây là thời điểm mùa xuân nên khí hậu có phần dễ chịu, cây cối đâm chồi nảy lộc và nắng ươm nhẹ rất thích hợp cho các chuyến thưởng ngoạn thắng cảnh đầu năm của bạn.
Còn nếu bạn đến hòn Rơm vào các tháng hè thì đây là thời điểm cho các hoạt động trên biển, tắm mát hay có những hoạt động thú vị. Bên cạnh đó đây cũng là thời gian lý tưởng cho các chuyến du lịch đảo nhộn nhịp và khám phá.

Khám Phá Những Điều Thú Vị Ở Hòn Rơm

Đến hòn Rơm thì chơi gì nhỉ? Tuy hòn Rơm là một hòn đảo không quá to nhưng những địa điểm tại đây chắc chắn sẽ cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ và luôn muốn có sự trải nghiệm lần hai, lần ba hay nhiều lần nữa. Địa điểm đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu cho bạn là đồi Cát Bay.

Khám phá những điều thú vị ở hòn Rơm
Có lẽ du khách đã nghe khá nhiều đồi cát ở Bình Thuận như đồi hồng Mũi Né, đồi cát đỏ Mũi Né thì đồi Cát Bay ở hòn Rơm cũng là một địa điểm đáng để trải nghiệm. Một điều đặc biệt có hầu hết ở các đồi cát ở Bình Thuận là chúng thay đổi màu qua từng thời gian nhất định. Một phần do thời tiết tác động, một phần vì nơi đây chứa khá nhiều quặng khoáng sản nên gây ảnh hưởng đến màu cát.
Làng chài hòn Rơm là địa điểm thứ hai chúng mình muốn giới thiệu đến bạn. Đây là địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn khám phá đời sống của người dân và giao lưu, sinh hoạt cùng họ. Những người dân bắt đầu một ngày khá sớm và khi về lúc nào cũng trong tay rất nhiều hải sản tươi sống. Do vậy mà bạn cũng có thể mua hải sản tại đây để tươi ngon và có giá hời nhất nhé.

Đời sống ngư dân nhộn nhịp ở vùng làng chài hòn Rơm
Bên cạnh đó người dân cũng rất thân thiện và sẵn sàng chia sẻ, cho bạn trải nghiệm đời sống lao động nhộn nhịp của họ. Nếu bạn ghé khu làng chài hòn Rơm vào sáng sớm hoặc xế chiều, thật quá dễ để bạn có thể bắt gặp được cảnh người dân tấp nập ra vào biển và mang hàng nghìn ki lô gam cá, các loại hải sản vào bờ.
Nếu xuất phát từ hòn Rơm thì bạn cũng có thể ghé bàu Trắng để tham quan và thưởng ngoạn thắng cảnh đấy. Khác với những đồi cát bay còn lại ở Phan Thiết, bàu Trắng mang cho mình màu sắc đặc trưng là màu trắng với bãi cát mịn màng qua thời gian. Đây cũng là địa điểm ngắm hoa sen nở khi vào mùa cực đẹp đấy.

Quảng cáo

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019